FAR CRY 4 : บทสรุปเควส Escape the Compound


ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะหนี

เมื่อควบคุมตัวละครได้ ให้อาเจย์ใช้วิชาชีพเก่าหยิบเงินบนโต๊ะใส่กระเป๋าได้เลย (อยากวางทิ้งไว้ดีนัก) อย่าลืมสำรวจพื้นที่ภายในแมนชั่นให้ทั่ว เพราะจะมีหีบสีส้ม (หีบสีส้มจะมีเงินใส่ไว้มากกว่าหีบไม้ทั่วไป) ซ่อนอยู่กับมีโน๊ตวางให้อ่านด้วย


เมื่อโด้เก็บของจนเกลี้ยงแล้ว ให้เดินมายังประตูสีส้มทางด้านล่าง อาเจย์จะเปิดมาพบกับภาพที่ดาแพนกำลังโดนพอลขู่กรรโชกช๊อตไฟฟ้าทรมาณอยู่พอดี เมื่ออาเจย์เจอเข้าเขาก็จะอุทานออกมาด้วยคำโปรดของเขา (ตรงนี้เราไม่จำเป็นต้องหลบซ่อน แต่สามารถยืนดูการทรมาณเค้นข้อมูลได้แบบตรงๆเลย) พอลจะรู้อยู่แล้วว่าดาแพนเป็นคนของโกลเด้นท์พาท จึงชิงลงไม้ลงมือช๊อตไฟฟ้ากันอย่างสนุกมือสบายใจ ซึ่งในตอนนี้อาเจย์ก็ไม่สามารถช่วยอะไรดาแพนได้ จึงได้แต่ทนดูลุงแก่ๆโดนไฟช๊อตอยู่อย่างนั้น


ให้เดินไปเปิดประตูที่อยู่ตรงข้ามห้องทรมาณเพื่อออกไปด้านนอก ก็จะพบกับผู้เปลี่ยนชีวิตของอาเจย์ ผู้ชายผิวคล้ำคนหนึ่งจะหันปืนใส่อาเจย์ แต่เมื่อเขาได้เห็นว่าเป็นอาเจย์ก็ลดปืนลง และแนะนำตัวเอว่าชื่อ “ซาบาล” และเป็นคนของฝ่ายโกลเด้นท์พาท เขามาที่นี่เพื่อช่วยเหลืออาเจย์ อาเจย์จะถามซาบาลว่า แล้วจะช่วยดาแพนกันยังไง?

ซาบาลจะตอบกลับมาว่าการช่วยนายให้ปลอดภัยนั้นสำคัญกว่าเยอะ ดาแพนเขาคงเข้าใจ เมื่อซาบาลพูดออกมาซะแบบนี้ อาเจย์ก็เข้าใจแจ่มแจ้งแล้วว่าดาแพนคงไม่รอดแล้วแน่นอน…


แต่ยังไม่ทันจะได้ทำอะไรไปมากกว่านี้ สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น เป็นเครื่องหมายว่าพวกลูกน้องพอลรู้แล้วว่ามีคนบุกรุก ซาบาลจะสั่งให้อาเจย์รีบวิ่งหนีออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด เมื่อประตูเปิดแล้วให้รีบวิ่งโก๊ยแน๊บขึ้นรถกระบะสีฟ้าที่มีคนขับนั่งอยู่แล้ว ซาบาลจะโทรมาสั่งให้คนขับพาอาเจย์ยังที่ปลอดภัย


ระหว่างนั่งรถหนี อาเจย์จะถามคนขับว่ามันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?

แต่คนขับจะตอบไม่ตรงคำถามและบอกว่ามีปืนอยู่ในเก๊ ก็ให้เราหยิบมายิงศัตรูให้ราบ อาเจย์จะถามคนขับอีกครั้งว่าเราปลอดภัยหรือยัง? คนขับได้แต่ตอบออกมาว่า น่าจะยังนะ…


เมื่อยิงแทร๊ดๆไปได้สักพัก จะมีรถกระบะขับเข้ามาด้วยความเร็ว และชนรถที่อาเจย์นั่งอยู่จนตกเขาไปในที่สุด…


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend