FALLOUT 4 : ฟอลเอ้าท์ 4 กับการนอน Zzz


- คู่หูที่เป็นคนส่วนมาก พอเที่ยงคืนแล้วพวกเขาก็จะไปนอนกัน ยกเว้นกับคู่หูที่ไม่ใช่คนและพาราดิน แดนท์ที่จะไม่นอน ซึ่งที่แดนท์เขาไม่ไปนอน เพราะแดนท์แกใส่เกราะอยู่ เราเคยกดใส่ให้แดนท์ไปนอนที่เตียง แกบอกว่าแกไปนอนตามที่เราสั่งไม่ได้เพราะมันยากเกินไป... (แต่พอใส่ม็อดถอดเกราะแล้ว พี่แกก็ไปนอนได้เหมือนคนอื่นๆนะ) ซึ่งการที่แดนท์ไม่ถอดชุดเกราะออกมานอนนั้น ในตัวเกมแอบมีอธิบายด้วยว่า แดนท์ป่วยด้วยอาการปวดหัวจนอนไม่หลับบ่อยๆ พี่แกเลยไม่ชอบนอนนั่นเองค่

- ผู้เล่นสามารถสั่งให้นิคให้ไปนอนที่เตียงได้ แต่นอนได้คืนเดียว คืนต่อมาพี่แกก็ออกมาเดินตอนกลางคืนและไม่นอนตามที่เราสั่งอีกเลย...

- ที่นอนในเกมส่วนมากจะเป็นแบบเตียงนอนได้ 2 คน แต่ที่น่าแปลกคือ ถ้าหากมีคู่หูที่ผู้เล่นได้ทำการโรแมนติกด้วยแล้ว นอนแค่คนเดียวที่เตียงที่สามารถได้ 2 คน หากเราไปกดสำรวจที่เตียงนั้นจะพบว่า ผู้เล่นไม่สามารถลงไปนอนเตียงเดียวกันกับคู่หูได้ (แต่คู่หูดันมาแอบนอนเตียงเดียวกับผู้เล่นได้...)


- จากข้อบน ถึงแม้จะเป็นที่นอนสำหรับคนเดียว แต่ถ้าหากไปกดสำรวจเพื่อนอน ก็จะพบว่าตัวละครของผู้เล่นกับคู่หูสามารถลงไปนอนโรแมนติกกันได้ (นอนเบียดกันแบบไหนเนี่ย)

- ชาวบ้านและคู่หูที่เราไม่ได้พาเดินทางไปด้วยที่อยู่ที่ค่าย จะมีตารางการทำงานดังนี้

--- ตื่นนอน 6 โมงเช้า พอตื่นนอนแล้วก็อาจจะไปกินข้าว เล่นเกม ออกกำลังกาย หรือเดินไปเดินมา

--- พอถึง 7 โมงเช้าก็ทำงานที่ได้รับมอบหมาย ถ้ามีตู้เกมกับตู้น้ำจากภาค Vault-Tec Workshop ชาวบ้านที่ชื่อ Settler บางคนอาจจะพักจากการทำงานไปเล่นเกมหรือดื่มน้ำบางเวลา

--- เลิกงาน 3 ทุ่ม (ยกเว้นคนขายอาหารที่จะทำงานต่อ) หลังเลิกงานแล้วก็อาจจะทำกิจกรรมนันทนาการกันเหมือนช่วงเช้า

--- เมื่อเวลาถึงเที่ยงคืนก็เข้านอนพักผ่อน

- ถึงแม้จะนอนหลับกันอยู่ แต่ถ้าเราหิ้วของเกินน้ำหนัก , หยิบขยะ , ทิ้งของไว้ที่พื้น คู่หูที่นอนอยู่ก็ยังคงต่อว่าผู้เล่นได้...

- อย่าตั้งที่นอนไว้ที่กลางแจ้ง / ไม่มีหลังคา เพราะจะทำให้ค่าความสุขของค่ายนั้นลดลง

- Settler ที่เป็นเด็กๆ บางคนจะไม่นอน

- ในหมวด Survival Mode รูปแบบของที่นอนมีผลต่อการนอนด้วย พวกที่นอนที่เป็นแบบปูพื้นจะทำให้ชาวบ้านกับตัวละครนอนได้ไม่สบายตัวเท่าไหร่

- ที่นอนที่เป็นแบบเตียง หากสังเกตุท่าทางตัวละครที่กำลังนอนอยู่ จะพบว่าพวกเขาให้มือซ้ายหนุนแทนหมอน แต่กับที่นอนที่เป็นฟูกหรือแบบปูพื้น จะพบว่าตัวละครนอนวางหัวลงไปกับที่นอนเลย


- จากข้อบน ตัวละครไม่ใช่หมอนหนุนนอนกัน ทั้งๆที่ในเกมก็มีหมอน

- สกิล Mister Sandman ทำให้ผู้เล่นสามารถย่องไปฆ่าปาดคอตัวละครที่นอนอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องพกมีดไว้กับตัว ซึ่งคู่หูบางคนเช่น ดีค่อน เราสามารถใช้สกิลนี้ฆ่าเขาตอนหลับได้ด้วย

- โรงแรมทั้ง 4 ที่ในเมือง Diamond City , Goodneighbor , Bunker Hill และ Far harbor มักจะมีที่นอน / ห้องนอนสำหรับแขกพักได้แค่ห้องเดียว


ความคิดเห็น

Recommend