FALLOUT 4 : ว่าด้วยเรื่องคู่หูกับความสามารถพิเศษของเขา


ว่าด้วยเรื่อง คู่หูกับความสามารถพิเศษของเขา

คู่หูแต่ละคนที่สามารถพาเดินทางไปกับเราได้ รู้ไหมว่าระหว่างการเดินทางกับเขาๆสามารถที่จะให้ไอเท็มหรือทำอะไรที่มีประโยชน์กับเราได้ด้วยนะ ซึ่งระหว่างเดินทางไปด้วยกันกับคู่หูในระยะเวลาหนึ่ง ให้กดคุยกับเขา แล้วเขาจะให้ไอเท็มแก่เราค่ะ ซึ่งแต่ละคนจะให้ไอเท็มดังนี้

แม๊คเครดี้ - ให้กระสุนปืน สุ่มจำนวนและชนิด ถ้าโชคดีมากๆพี่แกอาจจะให้ Fusion core แถมเป็นตัวช่วยที่ดีเวลาขโมยของเพราะตาแม๊คแกชอบให้เราขี้ขโมย

แดนท์ - ไม่ได้ให้อะไร แต่เป็นตัวช่วยที่ดีเวลาเกิดการบู๊

ไพเพอร์ - ให้ขนมกับเครื่องดื่มจำพวกน้ำอัดลม

แฮนค๊อก - ให้ยาเสพติด

นิค - ไม่ได้ของ แต่สามารถใช้ให้แฮ๊กคอมระดับความยากไม่เกิน Expert ได้

เพรสตั้น กราเว่ย์ - ไม่ได้ให้ของแก่เรา แต่ถ้าพาพี่แกเป็นคู่หูด้วย ถ้าไปตามค่ายชาวบ้านต่างๆ จะสุ่มเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านเอาของเอาเงินมาให้กราเว่ย์ซัง ซึ่งเราสามารถกดแลกเปลี่ยนของกับพี่แก แล้วเอาของที่ชาวบ้านให้เขามาเข้ากระเป๋าของเราได้

คูเร่ - ให้ยา Stimpack

ดีค่อน - ไม่ได้ให้อะไร

เคท - สามารถช่วยไขกุญแจที่ล๊อกอยู่ได้ แต่เราต้องให้ Bobby pin กับเจ๊ด้วย และเป็นตัวช่วยที่ดีเวลาที่เราทำเรื่องไม่ดี

คอสเวิร์ด - ให้น้ำเปล่าแบบสะอาด

สตรอง - ให้เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหนู , เนื้อหมาแบบดิบๆ

X6-88 - ให้กระสุน Fusion cell

เอด้า - ให้ชิ้นส่วนของขยะ

เกท - จะสามารถขายของให้ผู้เล่นได้ (ของมีเยอะเหมือนร้านขายเลย) ถ้าหากว่าอยู่ที่ Nuka-World


อันนี้แถม : เกร็ดควรรู้เกี่ยวกับเพื่อนๆคู่หูตอนอยู่ที่ค่าย

- เราสามารถเอาคู่หูไปประจำที่ซุ้มขายของได้ แต่เขาจะไม่ขายของให้เรา เพราะกดคุยไปก็จะเป็นบทพูดชวนขอเป็นคู่หู ไม่มีบทพูดขอซื้อของ (แต่กับชาวบ้านล่ะขายให้ได้)

- คู่หูแต่ละคนสามารถสั่งให้ปลูกผักได้ และเขาก็ทำได้ดีด้วย (ยกเว้นสตรองที่จะไม่ทำ) ถ้าเรากดยกเลิกการเป็นคู่หูกับเพื่อน ส่วนมากเขาก็จะไปทำงานปลูกผักกันแบบอัตโนมัติ ถ้าเห็นว่าคู่หูเดินไปมาไม่มีงานทำ นั่นแสดงว่าไม่มีผักเหลือพอที่จะให้เขาปลูก

- ควรหาบ้านหมาให้น้องด๊อกมีทอยู่ น้องหมาจะได้อยู่เป็นที่

- คอสเวิร์ดจะไม่ทำงานใดๆเลย พี่แกจะเอาแต่ลอยไปลอยมา สั่งให้ประจำซุ้มขายของได้ แต่ไม่นานนักก็เลิกทำ

- คู่หูส่วนมากไม่ชอบให้เราขโมยของ (ยกเว้นตาแม๊คกับเคทที่ชอบ) ขโมยของต่อหน้าเพื่อนบ่อยๆระวังจะเกิอาการไม่พอใจ

- ในตอนที่พาคู่หูเดินทางไปด้วย ถ้าเจอเขาพูดแปลกๆ เช่น พูดว่าแถวนี้มีของอะไรบ้าง? แล้วทำท่านั่งยองๆย่องดูของ นั่งแสดงว่าเขาเจอของแถวนั้น ให้รอเขาพูดเสร็จตอนสำรวจว่าเจออะไร แต่ส่วนมากมักจะเป็นขยะ

ความคิดเห็น

Recommend