FALLOUT 4 : บทสรุปเควสที่ทำซ้ำได้ของกลุ่ม BOS


บทสรุปเควสที่ทำซ้ำได้ของกลุ่ม Brotherhood of Steel

เควสที่ทำซ้ำได้พวกนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อเข้าร่วมกับกลุ่ม BOS เท่านั้นแล้วค่ะ โดยที่เควสของ Knight Rhys กับ Scribe Haylen ที่สถานีตำรวจ Cambridge Police Station จะทำได้ก็ต่อเมื่อจบเควส Call to Arms ส่วนเควสวนอื่นๆจะทำได้ก็ต่อเมื่อ The Prydwen มาถึง และจบเควส Tour of Duty แล้วเท่านั้น

เควสที่ทำซ้ำได้ที่สถานีตำรวจ Cambridge Police Station


Cleansing the Commonwealth : คนให้เควส Knight Rhys

ค่าตอบแทนที่ได้ : 200 XP กับเงินไม่เกิน 100 caps

เควสนี้เงื่อนไขในการทำคือ กำจัดศัตรูตามสถาที่ต่างๆให้โหมด โดยสถาที่ๆว่านั้อาจจะมีพวก Super mutants , Feral ghouls , Children of Atom หรือ Synths อยู่ โดยสถานที่ๆริสอาจจะสั่งให้ผู้เล่นไปกำจัดศัตรูก็อาจจะเป็นได้ทั่งสถานที่ใน The Commonwealth หรือสถานที่ในเกาะ Far Harbor

หมายเหตุ : ถึงแม้ว่าผู้เล่นอาจจะเคลียร์กำจัดศัตรูในสถานที่ๆหนึ่งจนศัตรูหมดไปแล้ว แต่ถ้าสถานที่นั้นโดยริสชี้ให้เป็นเป้าหมายในการทำเควส ตัวเกมก็จะสปอนสุ่มเกิดศัตรูที่อยู่ในสถานที่นั้นใหม่ด้วย

หมายเหตุ 2 : ถ้าเรารับเควสมาจากอีอึ๋มริสแล้วแต่ยังทำไม่เสร็จหรือยังไม่ได้ส่งเควส ถ้าผู้เล่นไปเดินใกล้ๆตาริส พี่แกจะด่าตัวเอกนะว่า ทำไมไม่ไปทำงาน 


Quartermastery : คนให้เควส Scribe Haylen

ค่าตอบแทนที่ได้ : 200 XP กับเงินไม่เกิน 100 caps

เควสนี้เงื่อนไขในการทำคือ การหาชิ้นส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น Flux sensor , Haptic drive และ Reflex capacitor มาให้แก่เฮเลน โดยชิ้นส่วนอุปรณ์นี่จะอยู่ในกล่องใหญ่ที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งการเคลียร์เควสก็คือ การไปเอาชิ้นส่วนมาจากสถานที่ๆเป็นเป้าหมายมาส่งให้เฮเลนนั่นเอง โดยสถานที่ๆเฮเลนอาจจะสั่งให้ผู้เล่นไปหยิบชิ้นส่วนของก็อาจจะเป็นได้ทั่งสถานที่ใน The Commonwealth หรือสถานที่ในเกาะ Far Harbor ก็ได้


เควสที่ทำซ้ำได้ที่เรือเหาะ The Prydwen


Feeding the Troops : คนให้เควส Proctor Teagan

ค่าตอบแทนที่ได้ : 100 XP

เควสนี้ออกจะรุนแรงนิดหน่อย เพราะผู้เล่นจะได้รับเควสจาก Proctor Teagan ว่า ต้องการให้ชาวบ้านในค่ายต่างๆให้ความร่วมมือในการบริจากอาหารให้หน่อย (เป็นการรีดไถชาวบ้านนั่นเอง) โดยเป้าหมายของเควสนี้ส่วนมากจะเป็นตาม Settlement ที่ตัวเอกไม่ได้เป็นเจ้าของค่ะ วิธีการผ่านเควสก็คือ ให้ไปที่ Settlement ที่เป็นเป้าหมาย พอไปถึงให้คุย(รีดไถ)กับชาวบ้านเพื่อขอให้พวกเขาบริจาคพืชผักผลไม้ให้แก่ BOS ให้ได้ ซึ่งวิธีขอก็ทำได้หลายแบบค่ะ อาจจะคุยดีๆบอกว่าจะคุ้มครองค่ายนี้ให้แลกกับอาหาร หรืออาจจะตอบแบบใช้กำลังขู่ชาวบ้านว่าจะทำร้ายร่างกาย หรือถ้าชาวบ้านไม่ยอมให้จริงๆก็ฆ่าพวกเขาทิ้งเพื่อยึดฟาร์มไปเลยก็ได้ค่ะ เมื่อชาวบ้านยอมบริจาคกับข้าวให้แล้ว ให้ไปคุยกับ Proctor Teagan เพื่อจบเควสได้เลย

หมายเหตุ : ถ้าผู้เล่นตอบคำถามแบบขู่เข็นกับชาวบ้านว่าจะใช้กำลัง หรือมือลั่นฆ่าชาวบ้านทิ้ง ถ้าหากผู้เล่นพาคอมปาเนี่ยนที่เป็นคนดีเดินทางไปด้วย พวกเขาจะไม่ชอบในสิ่งที่เราทำเน้อ


Leading by Example : คนให้เควส Lancer Captain Kells

ค่าตอบแทนที่ได้ : 300 - 410 XP กับเงิน 90 - 120 caps

เควสนี้จะคล้ายๆกับของอึ๋มริส คือ การกำจัดศัตรูตามสถาที่ต่างๆให้โหมด แต่จะพิเศษตรงที่ว่ามี Squire (ทหารเด็ก) เดินทางไปดูงานเป็นตัวพ่วงกับผู้เล่นด้วย วิธีเคลียร์เควสคือ พา Squire ไปตามสถานที่ๆเป็นเป้าหมาย , กำจัดศัตรูในบริเวณนั้นให้หมด เมื่อกำจัดศัตรูหมดแล้ว ให้กดพูดคุยกับ Squire ก่อนที่จะพาเด็กกลับไปหา Lancer Captain Kells เพื่อจบเควสและรับรางวัลค่ะ

หมายเหตุ : เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่า เด็กในเกมนี้ฆ่าไม่ตาย โจมตีไม่ได้ เพราะงั้นในตอนที่ผู้เล่นเคลียร์ศัตรูอยู่ไม่ต้องไปสนใจเด็กค่ะ เดี๋ยวเด็กก็วิ่งไปหลบของเขาเองล่ะ

หมายเหตุ 2 : Squire จะวาปร์ตามผู้เล่นได้ ไม่ต้องเป็นห่วงถ้าบางทีเด็กจะติดบั๊กและไม่ตามมา

หมายเหตุ 3 : หลังจากที่จบเควส Blind Betrayal (เควสส่วนตัวของแดนท์) และพาราดิน แดนท์ยังมีชีวิตอยู่ ถ้าพาเด็ก Squire ไปให้แดนท์เห็น แดนท์ซังจะไล่โจมตีกระทืบเด็ก หนักเข้ามากๆก็อาจจะพาพวกชาวบ้านช่วยรุมโจมตีเด็กเลยก็ได้ แต่เด็กไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว วิธีหยุดเหตุการเพี้ยนๆนี่คือ ให้ผู้เล่นรีบพา Squire ออกไปจากพื้นที่แถวนั้นค่ะ

หมายเหตุ 4 : บางทีถ้าเราเดินผ่านค่าย Squire อาจจะโดนสัตว์ดุร้ายที่เราเลี้ยงไว้ในค่ายไล่โจมตีด้วย


Learning Curve : คนให้เควส Proctor Quinlan

ค่าตอบแทนที่ได้ : 300 XP กับเงินไม่เกิน 100 caps

เควสนี้จะคล้ายๆกับเควส Leading by Example คือจะมีทหารของ BOS เป็นตัวพ่วงขณะเดินทางไปด้วย แต่ในเควสนี้จะเป็น Scribe ทหารผู้ใหญ่หน่วยบุ๋น ซึ่งคราวนี้ตัวพ่วงเขาจะตายได้แล้ว ดังนั้นก็ต้องเดินทางแบบระวังๆกันหน่อยเน้อ โดยวิธีเคลียนร์เควสนี้จะต้องพา Scribe ไปตา่มสถานที่ต่างๆ และเป้าหมายในเควสนี้จะเป็นการพา Scribe ไปให้ถึงคอมพิวเตอร์ในสถานที่นั้นๆเพื่อให้เขาเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ค่ะ ซึ่งระหว่างที่เขากำลังง่วนอยู่กับคอมบางทีก็อาจจะมีศัตรูบุกเข้ามา ก็เป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่จะต้องช่วยกำจัดศัตรูไม่ให้เขาเข้ามาทำร้าย Scribe จนถึงแก่ความตายได้ และเมื่อ Scribe เคลียร์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์เสร็จ ก็ให้กลับไปหาตาแว่น Proctor Quinlan เพื่อรับรางวัลและจบเควสได้เลยค่ะ

หมายเหตุ : ถ้าเล่นเควสนี้จบแล้ว คอมพิวเตอร์ที่ Scribe ได้ไปยุ่งไว้นั้น จะมีข้อความใหม่ขึ้นมาดังนี้ค่ะ "Database Network Status: Offline," the menu option will read, in part, "For your safety, this database is now property of the Brotherhood of Steel. - Ad victoriam"

หมายเหตุ 2 : บางทีสถานที่ๆเป็นเป้าหมายของเควสอาจจะเป็นที่ Gunners Plaza ถ้าหวยลงได้ที่ตรงนี้นี่ถือว่าท้าทายมากๆค่ะ เพราะเป็นอันรู้กันอยู่ว่าศัตรูใน Gunners Plaza นั้นมีเยอะและโหดมากแค่ไหน

หมายเหตุ 3 : ถึงแม้ว่าเควสนี้ Scribe จะตายระหว่างเควส แต่ถ้าไปคุยกับตาแว่น Proctor Quinlan ก็ยังจะจบเควสและได้รับค่าตอบแทนอยู่ดี

หมายเหตุ 4 : Scribe จะได้รับบาดเจ็บจากการโดนสารรังสี และแรงกระแทกของการตกจากที่สูงของชุด Power Armor ด้วย นอกจากนี้บางที Scribe อาจจะโดนสัตว์ดุร้ายที่เราเลี้ยงไว้ในค่ายฆ่าตายด้วย

เควสวนหาของที่เรือเหาะ The Prydwen


Blood Bank : คนให้เควส Senior Scribe Neriah

ค่าตอบแทนที่ได้ : 50 caps ต่อ 1 หลอดเลือดที่เก็บได้ และ X-111 compound จำนวน 6 ขวด ทุก 20 หลอดเลือดที่เราให้ Senior Scribe Neriah ไปแล้ว

เควสนี้จะไม่ได้รับค่าประสบการณ์ แต่ได้เงินจ่ายหนักเป็นของตอบแทน

หลังจากที่ตัวเอกได้คุยสนมนากับ Neriah แล้ว เธอจะบอกกับตัวเอกว่าเธอต้องการที่จะได้ Blood samples (ตัวอย่างเลือด) ของสิ่งมีชีวิตใน Commonwealth สำหรับโครงการวิจัยของเธอ หลังจากที่คุยกับ Neriah จบแล้ว ตัวเอกจะได้รับงานในการหา Viable blood sample มาให้แก่เธอ ซึ่งไอ้เจ้าขวด Viable blood sample นี่จะสามารถเก็บได้จากพวกสิ่งมีชีวิตที่กลายพันธ์ุใน Commonwealth ได้แทบทุกชนิดค่ะ (ยกเว้นจากพืช) เช่นพวก Feral ghouls , Mirelurks , Bloodbugs , Deathclaws , Mongrels , Super mutants , Yao guai และ Radscorpion โดยจะสุ่มเกิดไอเท็ม Viable blood sample เป็นบางศพเท่านั้น และการจะเก็บตัวอย่างเลือดนี่ จะเก็บได้ก็ต่อเมื่อเป้าหมายนั้นตายแล้วเท่านั้น


และหากผู้เล่นเก็บ Viable blood sample มาให้แก่ Neriah ได้เกิน 20 ชิ้นขึ้นไปแล้วนั้น ผู้เล่นจะสามารถถามหายา X-111 compound ที่เธอสกัดมาจากเลือดที่เราเอาไปให้ได้ค่ะ โดยเธอจะให้ X-111 compound มา 6 ขวดต่อการถาม 1 ครั้ง ซึ่งยานี่เอาไว้ใช้ในการขจัด RAD ออกจากร่างกายคล้ายๆยา RadAway แต่สรรพคุณจะโหดกว่า คือกินปุ๊บสาร RAD ในร่างกายของตัวเอกจะหายปั๊บ (ถ้า RadAway กินแล้วมันจะค่อยๆลดสาร RAD)


ส่วนที่ว่าทำไมยานี่ถึงชื่อ "X-111" นั่นก็เพราะ Neriah เธอตั้งชื่อตามตัวเอกค่ะ ที่ตัวเอกเป็นคนจาก Vault 111 นั่นเอง

หมายเหตุ : ถ้าผู้เล่นไม่ได้ทำเควส Ad Victoriam (หรือจบแบบ BOS) ผู้เล่นจะไม่สามารถสนทนาใดๆกับ Senior Scribe Neriah ได้อีกเลย นอกจากการคุยเพื่อมอบตัวอย่างเลือด

หมายเหตุ 2 : ตัวอย่างเลือด Viable blood sample สามารถขายให้แก่ร้านค้าทั่วไปได้ แต่จะขายได้ค่ขวดละ 10 Caps เท่านั้น (สู้เอาไปให้ Neriah ดีกว่า ได้ตั้งขวดละ 50 Caps)


Getting Technical : คนให้เควส Proctor Quinlan

ค่าตอบแทนที่ได้ : 25 Caps ต่อ Technical document 1 ชิ้น

เควสนี้จะไม่ได้รับค่าประสบการณ์ แต่ได้เงินจ่ายหนักเป็นของตอบแทน

เควสหาเอกสารมาให้ตาแว่น ให้ไปคุยกับ Quinlan และถามเขาถึงเรื่องงาน ตาแว่นแกจะบอกกับตัวเอกว่าเขาอยากได้ Technical documents มา ในการจะหา Technical documents นั้น ส่วนมากพวกไอเท็มเอกสารชิ้นนี้จะอยู่กามลิ้นชักของโต๊ะที่อยู่ตามสถานที่สำคัญๆต่างๆ เช่นศูนย์บัญชาการทางทหาร , อาคารสำนักงาน หรือตามโรงงานต่างๆ และเมื่อเก็บสะสมได้จำนวนหนึ่งก็ให้เอากลับมาให้แก่ Quinlan แล้วเขาจะให้เงินเราเป็นค่าตอบแทน

หมายเหตุ : ทางเดียวที่จะเลิกทำเควสนี้ได้คือการฆ่าตาแว่น Quinlan ทิ้งซะ หรือไม่ก็การเป็นศัตรูกับ BOS ก็จะช่วยให้เควสหายไปได้เช่นกัน

หมายเหตุ 2 : ถ้าผู้เล่นไม่มี Technical document ติดตัวไว้เลย แล้วไปกดคุยหรือเดินผ่าน Quinlan ถ้าตาแว่นแกถามถึง Technical document แล้วดันกดตอบ Yes (มีของแล้ว) ระวังผู้เล่นจะโดน Quinlan แกด่าเอาเน้อ


Reactor Coolant : คนให้เควส Proctor Ingram

ค่าตอบแทนที่ได้ : 100 caps ต่อ Reactor coolant แกลลอน

เควสนี้จะไม่ได้รับค่าประสบการณ์ แต่ได้เงินจ่ายหนักเป็นของตอบแทน

หลังจากที่จบเควสเดินทัวร์ในเรือเหาะ Proctor Ingram จะถามกับตัวเอกว่า ช่วยผสม Reactor coolant มาให้เธอหน่อยได้ไหม? (รู้สึกว่าจะเอาไปเป็นเชื้อเพลิง) หลังจากที่คุยสนทนากับ Ingram จบแล้ว เธอจะให้สูตรในการผสม Reactor coolant มา ซึ่งเจ้า Reactor coolant นี้จะเป็นไอเท็มที่หาเก็บไม่ได้ตามฉากทั่วไป แต่จะเป็นไอเท็มที่จะได้มาก็ต่อเมื่อผสมไอเท็มชุดหนึ่งแล้วเท่านั้น

ซึ่งสิ่งของที่จะต้องใช้ผสมกันเพื่อที่จะได้ Reactor coolant มาก็คือ

Gas canister X1 อัน

Nuclear material X2 อัน

Anti freeze bottle X3 ขวด

Dirty water X5 กล่อง

เมือเตรียมวัตถุดิบพร้อมแล้ว ให้เอาไปผสมกันที่ Chemistry station จะได้ออกมาเป็น Reactor coolant 1 แกลลอน เมื่อได้ Reactor coolant มาแล้วให้เอาไปให้ Ingram เพื่อแลกเป็นเงินจำนวน 100 Caps ต่อ Reactor coolant 1 แกลลอนได้เลย

หมายเหตุ : ถ้าผู้เล่นไม่มี Reactor coolant ติดตัวไว้เลย แล้วไปกดคุยกับ Ingram ถ้าเธอถามถึง Reactor coolant แล้วดันกดตอบ Yes (มีของแล้ว) ระวังผู้เล่นจะโดน Ingram เธอด่าเอานะ

ความคิดเห็น

Recommend