FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Cait


ข้อมูลและประวัติของ Cait

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Cait (เคท) เป็นนักต่อสู้ที่ทำงานอยู่ใน Combat Zone และผู้เล่นสามารถขอเธอให้มาเข้าร่วมเป็นคู่หูเดินทางได้

เคทเกินในปี ค.ศ.2261 เธอเกิดขึ้นมาในครอบครัวที่ยากจน และทั้งตัวเคทและครอบครัวของเธอเองก็เป็นชาวไอริส ความยากลำบากทำให้เธอได้พยายามที่จะหนีออกจากบ้านมาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกหลังจากที่หนีไปได้ไม่นานนัก เธอรู้ดีว่าตัวเองไปไหนไม่รอดจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน แต่เคทกลับพบว่าตัวเองนั้นถูกพ่อแม่ลงโทษไม่ให้เข้าบ้าน และทิ้งเธอให้อยู่ข้างนอกทั้งคืน ส่วนครั้งที่ 2 ที่เคทพยายามจะหนีออกจากบ้าน เธอดันถูกจับได้และโดนลงโทษด้วยการโดนพ่อแม่ทำร้ายทุบตีเข้าที่ขาข้างหนึ่งของเธอ เพื่อที่จะไม่ให้เธอหนีออกจากบ้านได้อีก

จนกระทั่งวันหนึ่ง ถึงวันเกิดครบรอบอายุ 18 ของเคท พ่อแม่ของเธอกับขายเธอไปเป็นทาสเพื่อแลกกับเงิน เคทจึงต้องทำงานเป็นทาสอยู่ร่วมๆ 5 ปี ซึ่งในระหว่างเวลาทั้ง 5 ปีนั้น เธอพยายามขโมยเงินทีละเล็กละน้อยจากตัวเจ้าของๆเธอ เก็บสะสมและมีมากพอที่จะไถ่ตัวเธอเองได้ เคทซื้อเสรีภาพให้แก่ตัวเอง จากนั้นด้วยความแค้นทั้งหมดที่มีต่อพ่อแม่ของเธอ เธอจึงกลับไปยังที่บ้าน เพื่อลงโทษพ่อแม่ของเธอที่เป็นคนทำร้ายชีวิตของเธอด้วย

หลังจากที่เคทได้ทำการแก้แค้นพ่อและแม่ของเธอไปแล้วนั้น ในช่วงที่เธอยังไม่มีที่ไป เคทได้ใช้ยาเสพติดที่ชื่อว่า Psycho ในการรักษาจิตใจของตัวเองหลายครั้ง จนเธอติดมันและอาการหนักจนไม่สามารถรักษาอาการติดยานี้ได้

ต่อมาเคทได้เดินทางจนมาถึง Combat Zone ที่อยู่ใน Boston และได้รับการจ้างงานจากเจ้าของสถานที่ที่มีชื่อว่า Tommy Lonegan (ทอมมี่ โลนิแกน) ให้เธอมาเป็นหนึ่งในนักต่อสู้ของ Combat Zone แต่ฝีมือในการต่อสู้ของเคทนั้นพัฒนาไปไกล ไม่นานนัก เคทก็กลายเป็นนักต่อสู้ที่แข็งแกร่งและไร้ความปรานี เป็นดาวเด่นประจำ Combat Zone ไปในที่สุด

แต่แล้วในปี ค.ศ.2287 กลับมีแก๊งไรเดอร์ได้เข้าทำการยึดพื้นที่ใน Combat Zone ทำให้เคทตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เพราะพวกไรเดอร์ใช้งานเพื่อนๆของเธอเหมือนทาส จนเคททนไม่ไหวที่ต้องเห็นเพื่อนอยู่ในสภาพแบบเดียวกันกับที่เธอเคยเป็น เธอจึงตั้งข้อเสนอกับแก๊งไรเดอร์ว่า เธอจะต่อสู้เพื่อซื้อเพื่อนจากการโดนใช้เป็นทาสให้ได้

ต่อมา หลังจากที่ตัวเอกได้เดินทางมาถึงยังที่ Combat Zone ก็พบเข้ากับแก๊งไรเดอร์ที่เป็นหัวโจกยึดพื้นที่ กำลังเชียร์การต่อสู้ของเคทอย่างเมามันส์เข้าพอดี ตัวเอกเลยได้ทำการจัดทัวร์ไปนรกให้เป็นของขวัญจากลาแก่พวกไรเดอร์ซะ ทำให้ Combat Zone เป็นอิสระจากการถูกยึดครอง ทอมมี่จึงได้เข้ามาพูดกับตัวเอกว่า เขาต้องการที่จะให้เคทได้เดินทางไปกับตัวเอก เพราะเขาเห็นสมควรแล้วว่า เคทไม่ควรมาต่อสู้เพื่อการพนันอีกแล้ว เธอควรจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ได้อีก

ซึ่งถ้าหากความสัมพันธ์ของเคทกับผู้เล่นเต็ม เธอจะให้สกิลที่มีชื่อว่า Trigger Rush มา ซึ่งผลของสกิลนี้ จะเป็นการฟื้นฟูเกจ Action Point ให้เต็มทันที ถ้าหากเลือดของผู้เล่นเหลือน้อยกว่า 25% อีกทั้งเคทยังเป็นตัวละครที่สามารถจีบโรแมนติกได้ด้วย ใครอวยแม่สาวหัวแดงก็จัดกันไปค่ะ อิอิ


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเคท

- เนื่องจากเคทไม่ใช่ตัวละครที่มีนิสัยโอ๋คนอื่น เธอจึงมีนิสัยที่ค่อนข้างก้าวร้าว แต่ถ้าผู้เล่นได้พาเคทไปที่ Vault 111 เพื่อพาไปเจอศพของสามี/ภรรยาที่เสียไปแล้ว เคทจะมีบทพูดเชิงปลอบใจตัวเอกด้วย (ซึนนี่หว่า...)

- ผู้เล่นสามารถที่จะให้เคทช่วยในการปลดล็อกไขกุญแจต่างๆได้ ซึ่งถ้าผู้เล่นเดินสำรวจไปเจอล็อกต่างๆ เธอมักจะพูดอยู่เสมอว่า "ฉันช่วยปลดล็อกนี้ได้นะ" ซึ่งในการจะให้เธอช่วแคะล็อกให้ มีวิธีคือ ให้กดสั่งแล้วจิ้มไปที่ตัวล็อก เคทก็จะเข้าไปแคะล็อกให้เอง แต่จำเป็นที่จะต้องมี Bobby pins อยู่ในช่องสิ่งของๆเธอด้วย เธอถึงจะแคะล็อกให้ได้

- เคทจะมีบทพูดเชิงชู้สาวด้วย ถ้าหากไปสลับเคทเข้ากับคู่หูคนอื่นๆบางคน เช่น ถ้าสลับเคทกับแม็คเครดี้ หรือดีค่อน เคทจะเรียกอีตาสองคนนี้ว่า "สุดหล่อ" แต่ถ้าสลับเคทเข้ากับไพเพอร์ เธอจะพูดประมาณว่า "แย่จัง... เราไม่สามรถคบกันแบบ 3 คนได้หรอกนะ"

- เคทจะชอบถ้าผู้เล่นดื่มเครื่องดื่มที่มีแฮลกอฮอบางชนิด เช่น bourbon , rum , vodka , whiskey และ wine

- เคทไม่ชอบให้ผู้เล่นเข้ากลุ่มกับฝ่ายใดๆเลย เธอจะยิ่งไม่ชอบเข้าไปอีก ถ้าหากผู้เล่นพาเธอไปทำเควสช่วยชาวบ้านของฝ่ายลูกเสือ

- เคทชอบให้ตัวเอกแก้ผ้า นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆเลยที่จะเพิ่มความสัมพันธ์ให้เคทได้แบบเร็วๆ คือแก้ผ้าเดินทางทั่วประเทศ

- ถ้าหากผู้เล่นยังไม่พาเคทไปรักษาอาการติดยาที่เป็นเควสส่วนตัวของเธอ บางทีเคทจะมีท่าทางที่กำลังใช้ยาเสพติดให้เห็นด้วย

- ในช่วงเวลาก่อนที่ผู้เล่นจะทำเควสส่วนตัวของเคทเสร็จ เคทจะเป็นคนที่ "ชอบ" ถ้าหากว่าผู้เล่นนั้นใช้ยาเสพติดให้เธอเห็น แต่หลังจากที่จบเควสส่วนตัวแล้ว เคทจะ "ไม่ชอบ" ทันทีถ้าผู้เล่นใช้ยาเสพติด

- ในบทสนทนาในการเจอกันครั้งแรกของเคทกับทาคาฮาชิ เคทจะสั่งเครื่องดื่มกับทาคาซัง นั่นเป็นเพราะเธอไม่รู้ว่า ทาคาซังนั้นทำเป็นแต่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียว

ความคิดเห็น

Recommend