FAR CRY 5 : อธิบายความสามารถของ Perk ชนิดต่างๆ


การอัพ Perk จะเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ช่วยเพิ่มความสามารถพิเศษให้แก่ตัวละครของผู้เล่นได้ และในการปลดล็อก Perk แต่ละอันได้นั้น ผู้เล่นจะต้องมีและใช้แต้ม Point มาเป็นตัวปลดล็อกความสามารถพิเศษแต่ละอันอีกที ซึ่งแต้ม Point นั้นจะสามารถได้รับมาจากการทำเควสหลักให้จบ , การทำอีเว้นท์พิเศษ และการค้นหาไอเท็มพิเศษที่มีชื่อว่า Perk Magazine ที่มีให้เก็บตามสถานที่ต่างๆภายในเกม

ซึ่งในตัวเกม Far Cry 5 นั้นจะแบ่ง Perk ออกได้เป็น 5 หมวดใหญ่ๆตามนี้ค่ะ 

Survivalist : เพิ่มค่าความถึกและช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้แก่ผู้เล่นด้วย นอกจากนี้สกิลในหมวดนี้ยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการดร็อบไอเท็มจากพืชและจากสัตว์ 

Renegade : เพิ่มความชำนาญในการใช้อาวุธหนักชนิดต่างๆ (ทำให้ใช้งานได้ดีขึ้น) , ช่วยเพิ่มความสามารถที่เหมาะกับการเดินทาง และการซ่อมแซมยานพาหนะชนิดต่างๆ 

Assassin : เพิ่มความสามารถให้แก่ผู้เล่นในเรื่องของการใช้อาวุธระยะประชิด (อาวุธ Melee) การสเตลย่องเบา , และการทำ Lockpicking 

Prepper : ทำให้ผู้เล่นสามารถพกพากระสุนปืนชนิดต่างๆ , ไอเท็ม , และอาวุธได้เยอะมากขึ้น

Leader : สกิลสายพิเศษที่จะช่วยอัพเกรตพวกตัวละครคู่หู Guns for Hire / Fangs for Hire 


สาย Survivalist

----- Human Fish : ทำให้ผู้เล่นสามารถว่ายน้ำได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังทำให้กลั้นหายใจในน้ำได้นานขึ้นด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 1 แต้มในการอัพ) 


----- Fisher King : ปลาที่กินเบ็ดจะเหนื่อยง่ายขึ้น (ทำให้ตกปลาได้ง่ายขึ้นเพราะไม่ต้องไปเย่อแข่งกับปลามันมาก) อีกทั้งยังช่วยปลดล็อกเหยื่อตกปลาชนิดใหม่ๆในช่องอุปกรณ์พิเศษของเบ็ดตกปลาเพิ่มขึ้นมาด้วย เหยื่อตกปลาจะทำให้จับปลาที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากได้ง่ายขึ้น (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ) 

----- Repair Torch : The Repair Torch หรืออุปกรณ์ที่สำหรับใช้ซ่อมยานพาหนะจะถูกเพิ่มเข้าในช่องเก็บของๆผู้เล่น สามารถใช้มันเพื่อเปิดตู้เซฟ หรือเอาไว้ซ่อมยานพาหนะชนิดต่างๆที่มีอยู่ในเกมได้เลย (ต้องการ Point 5 แต้มในการอัพ) 

----- King of the Jungle : ช่วยลดความเสียหายจากการโดนสัตว์ป่าชนิดต่างๆเข้ามาโจมตีใส่ (ยกเว้น Judges หมาป่าสีขาวของจาค๊อบจะไม่ช่วยลด) พวกสัตว์นักล่าชนิดต่างๆจะไม่ค่อยสนใจผู้เล่น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ) 

----- Black Market : ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างวัตถุระเบิดชนิดต่างๆได้ด้วยตัวเอง ทั้ง Remote explosives , Proximity explosives , Molotovs , Pipe bombs , การอัพเกรตแบบ Sticky upgrades (ระเบิดติดกาว ขว้างไปตรงไหนแปะติดตรงนั้น) อีกทั้งยังช่วยปลดล็อกให้กระสุนปืนชนิดพิเศษของปืนชนิดต่างๆ และระเบิดทุกชนิดมีขายในร้านค้าทั่วไปด้วยเช่นกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ) 

----- Harvest Master : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บเกี่ยวไอเท็มจากพืชและสัตว์ชนิดต่างๆได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า (ต้องการ Point 8 แต้มในการอัพ)

----- Health Boost 1 : ค่าพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นเป็น 150% (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Health Boost 2 : ค่าพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นเป็น 200% (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ และจำเป็นต้องอัพเกรต Health Boost 1 มาก่อนถึงจะสามารถอัพสกิลนี้ได้)

----- Health Boost 3 : ค่าพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นเป็น 250% (ต้องการ Point 8 แต้มในการอัพ และจำเป็นต้องอัพเกรต Health Boost 1 และ Health Boost 2 มาก่อนถึงจะสามารถอัพสกิลนี้ได้)

----- Health Boost 4 : ค่าพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นเป็น 300% (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ และจำเป็นต้องอัพเกรต Health Boost ทั้ง 3 สกิลก่อนหน้านี้มาก่อนถึงจะสามารถอัพสกิลนี้ได้)


าย Renegade 

----- Parachute : ปลดล็อกร่มชูชีพ เมื่ออัพสกิลแล้วร่มชูชีพจะถูกเพิ่มเข้าในช่องเก็บของๆผู้เล่นในทันที (ต้องการ Point 1 แต้มในการอัพ)

----- Wingsuit : ปลดล็อกชุดวิงสูท เมื่ออัพสกิลแล้ววิงสูทจะถูกเพิ่มเข้าในช่องเก็บของๆผู้เล่นในทันที การใช้สลับกันระหว่างร่มชูชีพและวิงสูทในช่วงที่ร่อนอยู่กลางอากาศจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถบินต่อได้ระยะทางที่มากขึ้น (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ) 

----- Airdrop : ปลดล็อกตัวเลือกการ Fast travel แบบทิ้งตัวบนกลางอากาศได้ (ต้องการ Point 10 แต้มในการอัพ)

----- Vehicle Buster : กระสุนปืนของผู้เล่นจะสร้างความเสียหายให้กับยานพาหนะมากขึ้น และจะสามารถใช้งานได้ดีขึ้นถ้าใช้กับกระสุนเจาะเกราะ (Piercing ammo) สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)

----- Weapons Pro : ผู้เล่นจะทำการรีโหลดกระสุน , เล็งปืน และสลับอาวุธปืนไปใช้ระหว่างปืน SMG กับปืน Shotgun ได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งการกระจายตัวของกระสุนปืนลูกซองก็จะลดลงด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Heavy Weapons Mastery : ผู้เล่นจะทำการรีโหลดกระสุน , เล็งปืน และสลับอาวุธปืนไปใช้ระหว่างปืน LMG กับปืน Launchers และปืน Flamethrower ได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งการกระจายตัวของกระสุนปืนก็จะลดลงด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Auto Repair : ยานพาหนะที่ผู้เล่นขึ้นไปนั่งหรือขับอยู่จะทำการซ่อมแซมตัวเองโดยอัตโนมัติถ้าหากมันได้รับความเสียหาย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Rifle Mastery : ผู้เล่นจะทำการรีโหลดกระสุน , เล็งปืน และสลับอาวุธปืนไปใช้ระหว่างปืน Rifle กับปืน Sniper rifle ได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งการกระจายตัวของกระสุนปืนก็จะลดลงด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)

----- Saboteur : สามารถทำ Car bomb หรือยานพาหนะชนิดต่างๆให้ระเบิดได้ ด้วยการไปที่ด้านหน้าของยาพาหนะ จากนั้นให้ทำการกดสำรวจ ยานพาหนะก็จะระเบิดภายใน 10 วินาทีหลังจากนั้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)

----- Booby Trap : สามารถติดตั้งกับดักทำให้ยานพาหนะชนิดต่างๆระเบิดได้ สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)


สาย Assassin

----- Grapple : ปลดล็อก Grapple Hook หรือตะขอเหล็กที่ใช้สำหรับปีนเขา เมื่ออัพสกิลแล้วตะขอเหล็กจะถูกเพิ่มเข้าในช่องเก็บของๆผู้เล่นในทันที (ต้องการ Point 1 แต้มในการอัพ)

----- Nimble Fingers : ทำให้ผู้เล่นสามารถคราฟไอเท็มชนิดต่างๆได้เร็วมาขึ้น ทั้งการผสมยา , การผลิตวัตถุระเบิดชนิดต่างๆ , การทำ Sabotage และ Booby trap , การปิดสัญญาณเตือนภัยในค่าย รวมไปถึงการสะเดาะเปิดตู้เซฟก็จะทำได้ไวขึ้นด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Sneaky Sprint : ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นในขณะที่ยังคงหมอบคลานอยู่ สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Master Blaster : ทำให้ใช้วัตถุดิบในการคราฟ Remote และ Proximity explosives นั้นลดลงถึง 50% (ต้องการ Point 5 แต้มในการอัพ)

----- Takedown Mastery : ปลดล็อกการทำ Takedown แบบลูกโซ่ , การใช้อาวุธระยะประชิดและการใช้ปืนพกทำ Takedown (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Primal Mastery : ผู้เล่นจะทำการรีโหลดลูกธนู , เล็งธนู และสลับอาวุธไปใช้ระหว่างธนูกับหนังสติ๊ก (Slingshots) ได้เร็วมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Close Combat Mastery : ผู้เล่นจะทำการรีโหลดกระสุน , เล็งปืน และสลับอาวุธปืนไปใช้ระหว่างปืน Handgun กับ Melee อาวุธระยะประชิดได้เร็วมากขึ้น อีกทั้งการกระจายตัวของกระสุนปืนก็จะลดลงด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Locksmith : ทำให้ผู้เล่นสามารถสะเดาะตู้เซฟที่ล็อกอยู่ และประตูที่ล็อกอยู่ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องหากุญแจมาเปิดอีกต่อไป (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)

----- Throwback : ทำให้ผู้เล่นสามารถโยนวัตถุระเบิดที่ศัตรูขว้างมาให้กลับคืนไปได้ สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)

----- Ghost : ผู้เล่นจะทำการเดิน , วิ่ง และการร่อนลงสู่พื้นดินได้แบบเงียบเชียบมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดค่าความเสียหายจากการตกจากที่สูงได้ด้วย สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ)


สาย Prepper

----- Close Combat Gear Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพากระสุนปืน Handgun ammo และ Melee weapon ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 1 แต้มในการอัพ)

----- Journey Pack : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพาไอเท็มชนิดต่างๆได้เยอะมากขึ้น รวมไปถึงทำให้สามารถเก็บชุดปฐมพยาบาล หรือ Medkit ได้เพิ่มขึ้นเป็น 5 กล่อง สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 7 แต้มในการอัพ) 

----- Tactical Ammo Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพากระสุนปืน SMG ammo และ Shotgun ammo ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 8 แต้มในการอัพ) 

----- Quiver : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพาธนูลูกศรปกติ , ธนูระเบิดและธนูไฟได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 8 แต้มในการอัพ)

----- Rifle Ammo Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพากระสุนปืน Rifle และ .50cal ammo ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ)

----- Throwables Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพาระเบิดชนิดต่างๆ , มีดสั้นที่ใช้สำหรับขว้างปา และเนื้อที่ใช้สำหรับเป็นเหยื่อล่อสัตว์ป่า ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ)

----- Special Ammo Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพากระสุนปืนชนิดพิเศษ ทั้งกระสุนเจาะเกราะ , กระสุนไฟ และกระสุนปืนชนิดพิเศษของปืน Rocket launcher ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ)

----- Heavy Ammo Bag : ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บและพกพากระสุนปืน LMG ammo , กระสุนของปืนไฟ Flamethrower , กระสุนของปืน Rocket launcher และกระสุนของปืน Grenade launcher ได้เยอะมากขึ้น สกิลนี้มีผลในโหมด Arcade ด้วยเช่นเดียวกัน (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ)

----- Additional Holster : ทำให้ผู้เล่นสามารถแบกอาวุธปืนช่องที่ 3 ได้ (ต้องการ Point 8 แต้มในการอัพ)

----- Weapons Collector : ทำให้ผู้เล่นสามารถแบกอาวุธปืนช่องที่ 4 ได้ (ต้องการ Point 9 แต้มในการอัพ)



สาย Leader

----- Boomer : บูมเมอร์จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Sharky : ชาร์คกี้จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Peaches : พีชเชสส์จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเธอได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Jess : เจสจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเธอได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Grace : เกรสจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเธอได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Hurk : เฮิร์กจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Nick Rye : นิคจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Adelaide : แอดิเลดจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเธอได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Cheeseburger : ชีสเบอร์เกอร์จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยผู้เล่นได้ไวขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้เรับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้ (ต้องการ Point 4 แต้มในการอัพ)

----- Leadership : ช่วยปลดล็อกทำให้ผู้เล่นสามารถพาคู่หูมาร่วมเดินทางได้ 2 คน / ตัว ในโหมด Single player จำเป็นต้องทำเควสและปลดล็อกคู่หูให้ได้ 3 คน / ตัว ก่อน สกิลนี้ถึงจะเปิดให้อัพเกรตได้ (ต้องการ Point 6 แต้มในการอัพ)


ความคิดเห็น

Recommend