ช่วงรู้ไปก็ไม่มีประโยชน์ - เมื่อความหวังดี ก่อให้เกิดความบรรลัย


ก่อนที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ Dr. McDermot เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานร่วมกับ Dr. Hein อยู่ในศูนย์โคลนนิ่งใต้ Welcome Center ภายในเขต Safari Adventure ที่เป็นสวนสัตว์เล็ก ๆ ที่อยู่ในสวนสนุก Nuka-World โดยทำการทดลองกับสัตว์ต่าง ๆ เช่น หมีขั้วโลกหรือตัวกินมด

แต่โชคไม่ดี กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสัตว์แบบหัวรุนแรงที่รู้จักกันในชื่อ AFAD ได้รับทราบถึงการมีอยู่ของศูนย์โคลนนิ่งแห่งนี้ พวกเขาก็ได้เริ่มลงไม้ลงมือทำลายสวนสัตว์ Safari Adventure และศูนย์ต้อนรับก็ถูกทำลายไปด้วย เพราะมีทีมงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยไม่เพียงพอ เนื่องจากตอนนั้นในสวนสนุกมีการทดลองใหญ่ของรัฐบาลอย่าง Project Cobalt อยู่อย่างลับ ๆ

ต่อมา หนึ่งในนักเคลื่อนไหวจึงได้ทำการล่อลวงดร.ไฮน์ในเช้าวันที่เกิดสงคราม โดยที่เขาได้ปลอมตัวเป็นพนักงานสวนสัตว์ และโกหกไฮน์ว่ามีสัตว์บาดเจ็บและต้องการการรักษาด่วนที่สถานที่ก่อสร้าง Angry Anaconda ไฮน์จึงเดินทางไปยังสถานที่ก่อสร้างโดยที่ไม่รู้ว่าตนถูกหลอก เขาจึงถูกจับเป็นตัวประกันโดยสมาชิกของ AFAD ที่มีไม่ต่ำกว่า 4 คน และเมื่อสงครามเกิดขึ้น สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย ไฮน์และผู้ที่จับกุมเขาทั้งหมดจึงเสียชีวิตจากการระเบิด โครงกระดูกของพวกเขายังสามารถพบได้ที่ Angry Anaconda

และหลังจากเกิดสงคราม ดร.แมคเดอร์มอต กลับเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ในสวนสัตว์แห่งนี้ เขาได้ทำให้ตัวเองกลายพันธุ์เป็น Ghoul และพยายามใช้เครื่องโคลนเพื่อสร้างสัตว์ในโลกขึ้นมาใหม่อยู่ตลอดในระยะเวลา 200 กว่าปีที่ผ่านมา

จากนั้น แมคเดอร์มอตก็จำใจอยู่อย่างโดดเดี่ยวภายในสวนสัตว์โดยไม่ทำการติดต่อโลกภายนอกเลย เขาต้องการปกป้องสิ่งที่เรียกว่าเครื่องโคลนนิ่งที่ประสบความสำเร็จที่มีอยู่เพียงเครื่องเดียวจากผู้ที่พยายามจะใช้มันในทางที่ผิด แม้ว่ามันจะทำให้ความเหงาเข้ามาครอบงำเขาก็ตาม

จนวันหนึ่ง ขณะที่แมคเดอร์มอตกำลังหาอาหารและเสบียง เขาได้พบเข้ากับศพของ Super Mutant ที่ตายแล้วด้วยบาดแผลจากกระสุนปืน แมคเดอร์มอตจึงได้ทำการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อของ Super Mutant ที่ตายแล้วนี้ไปด้วย เพื่อที่เขาจะเอาไปปรับปรุงเครื่องโคลนนิ่งของเขา

ต่อมา เมื่อพวก Scavanger เริ่มเข้ามาใน Nuka-World และเริ่มเข้าใกล้บ้านของเขา แมคเดอร์มอตจึงพยายามสร้างสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ที่สามารถปกป้องเขาและปกป้องงานวิจัยของเขาได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้เทคโนโลยีตกไปอยู่ในมือของคนผิด

แต่โชคไม่ดี แมคเดอร์มอตกลับบังเอิญไปสร้างสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ที่ชื่อ Gatorclaw ขึ้นมาได้จากสารพันธุกรรมของกิ้งก่า , จระเข้ และตัวอย่างเนื้อเยื่อของ Super Mutant ที่เขาเคยเก็บมาได้ เขาไม่สามารถฝึกให้มันเชื่องได้ มันดุร้ายเกินไป และไม่สามารถควบคุมได้

จนสุดท้าย แมคเดอร์มอตก็ถูก Gatorclaw ทำร้าย เขาได้รับบาดแผลสาหัส ซ้ำร้าย เขายังเผลอทำให้เครื่องโคลนนิ่งทำงานและสร้าง Gatorclaw ตัวใหม่ออกมาเรื่อย ๆ ไม่มีสิ้นสุด แมคเดอร์มอตที่ไม่เหลือแรงที่จะปิดเครื่องโคลนนิ่งแล้ว จึงได้ทำการบันทึกข้อความสุดท้ายขอร้องใครก็ตามที่พบมันให้เข้าถึงห้องปฏิบัติการโคลนและปิดการใช้งานเครื่องก่อนที่มันจะสายเกินไป

ในที่สุด แมคเดอร์มอตก็ยอมจำนนต่อบาดแผล เขาเสียชีวิตลงในตอนที่อยู่ในความดูแลของ Cito

ความคิดเห็น

Recommend