FALLOUT 4 : ฟอลเอ้าท์ 4 กับเรื่องเพศ


เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวัน Valentine's Day วันนี้เราเลยมานำเสนอข้อมูลเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวกับเรื่องเพศในเกม Fallout มาให้อ่านกันค่ะ

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร 


- MacCready เป็นตัวละคร Companion เพียงคนเดียวที่มีบทสนทนาพิเศษ ถ้าหากว่าผู้เล่นได้นำตัวเอกที่เป็นเพศชายไปจีบเขาเข้า เพราะบางทีตาแม็คก็จะมีบทสนทนาพูดขึ้นมาว่า "Well... Hello Handsome"

- ในตอนแรกที่ต้องขึ้นไปบน The Prydwen เรือเหาะของฝ่าย BOS ผู้เล่นจะต้องเข้าไปรายงานเรื่องสุขภาพของตัวเองที่ห้องพยาบาล แล้วคุณหมอ Knight-Captain Cade แกก็จะถามคำถามกับตัวเอกมาชุดหนึ่ง ซึ่งมีคำถามข้อหนึ่ง แกได้ถามขึ้นมาว่า "รสนิยมทางเพศของตัวเอกเป็นแบบไหน?" ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะตอบไปว่า ตนเองนั้น YES ได้หมดกับทุกเผ่าแม้ไม่ใช่มนุษย์ก็ตาม พี่หมอก็จะแอบบ่นอุบอิบเชิงไม่พอใจ (แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่องเด้อ) และถ้าถามไปอีกว่า เรื่องที่คนอื่นๆที่ถูกถามคำถามนี้เขาตอบออกมาว่าตนเองนั้นสนใจเผ่าพันธุ์อื่นที่ไม่ใช่มนุษย์นี่เป็นเรื่องปกติเหรอ คุณหมอแกก็จะบอกว่า อย่าตกใจล่ะ ถ้าฉันบอกว่า "ใช่"

- ตัวเอกในเกมนี้ สามารถจีบได้ทุกเผ่าพันธ์และทุกเพศ ไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือเพศตรงข้าม , เป็นมนุษย์ , หุ่นยนต์ , กูล หรือซินท์ก็ตาม และไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะอายุน้อยกว่ายังไงก็จีบได้หมด (เพราะ Fallout เป็นเกมที่สอนให้รักทุกเพศไงล่ะ!)

- เกมนี้สร้างฮาเร็มได้ เพราะตัวละครที่เป็น Companion ของผู้เล่นที่ได้ทำการโรแมนติกไปแล้ว พวกเขาจะไม่หึงกันเอง ในกรณีที่ผู้เล่นเลือกที่จะจีบคนหนึ่งอยู่ แล้วดันไปจีบคู่หูอีกคนหนึ่งเพิ่มขึ้นมา คนที่โดนจีบไปแล้วเขาก็จะไม่ตบตีกันเอง หรือผู้เล่นจะโดนเกลียดในการกระทำแต่อย่างใด

- ในกรณีที่สร้างฮาเร็มแล้ว ถ้าผู้เล่นพาคนรักคนไหนมาเป็นคู่หูอยู่ด้วยก็ตาม ในตอนนอน ตัวเอกก็จะนอนที่เตียงเดียวกับคู่หูคนที่พามาด้วย ถ้าหากว่าผู้เล่นเลือกที่จะเดินทางเพียงคนเดียว แล้วแถวนั้นมีตัวละครที่เป็นคนรักอยู่ใกล้ๆด้วย คนรักที่อยู่ใกล้กับตัวเอกที่สุดก็จะมานอนเตียงเดียวกับตัวเอกแทน


- ในกรณีที่โรแมนติกกับ Companion แล้ว ห้ามพาเขาไปด้วยในขณะที่จีบตัวละคร NPC คนอื่นๆที่ไม่ใช่ Companion เด็ดขาด ยกตัวอย่างเช่น Magnolia (เจ๊นักร้องในเมือง Goodneighbor) เพราะเขาจะเกลียดในสิ่งที่ตัวเอกได้ทำในทันที และหัวอาจจะแตกโดนคู่หูไล่ยิงได้ แต่ถ้ายังไม่โรแมนติกก็สามารถกดจีบ Magnolia และ NPC คนอื่นๆได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร

- ถ้าผู้เล่นทำการกดจีบ Magnolia มากๆ ตัวเอกก็จะได้ไปออกเดตกับเธอ และสุดท้ายตัวเอกก็จะตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองนั้นได้นอนกับ Magnolia ไปแล้วนั้นเอง

- เกมนี้ไม่มีฉากโป๊เปลือยติดเรท แต่คำพูดตัวละครตอนนอนกับคู่หูที่โรแมนติกแล้วนี่ชวนเรทมากมาย

- ถ้าอยากรู้ว่าตัวเอกหญิงเธอท้องหนูชอนที่ไหน?
ในตอนต้นเกม ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะเล่นเป็น Nora (ตัวเอกหญิง) ในฉากที่ Nate ถามขึ้นมาว่า "วันนี้เราจะไปเที่ยวที่สวนสาธารณะกันดีไหม?" ให้กดตอบคำถามแบบประชดไป ตัวเอกหญิงเธอก็จะบอกว่า "อ้อ..ได้สิ... สวนสาธารณะ... ถ้าไปกับนายฉันก็จะท้องอีกน่ะสิ"



- ตัวละครชายในเกมส่วนมากมักจะเมียตายกันแทบทุกคน (MacCready , Deacon , Old Longfellow , ตัวเอกชาย and more...) แต่ตัวละครหญิงน้อยคนที่สามีจะตาย

- การเลือกเล่นเป็นตัวเอกชายหรือตัวเอกหญิงจะไม่มีมีผลกับเนื้อเรื่องใดๆทั้งสิ้น จะมีแค่บทสนทนา หรือข้อมูลในเกมบางส่วนที่ต่างกันออกไปเท่านั้น

- ตัวเอกชายในเกมนี้จะมีโปรไฟล์ข้อมูลของตัวละครที่มากกว่าตัวเอกหญิง

- ถึงแม้จะมีคู่หูที่เป็นคนรักใหม่แล้วก็ตาม แต่ในใจของตัวเอกก็ยังคงรัก สามี/ภรรยา ของเขาที่เสียไปแล้วอยู่ดี แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น ตัวเอกก็ได้ยอมเปิดใจและมีคนรักใหม่เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้ามากกว่าที่จะจมอยู่กับอดีตที่เจ็บปวดของเขา

- ในตอนที่ตัวเอกยังไม่ได้ไปเจอกับ Nick Valentine ที่ Vault 114 ถ้าผู้เล่นได้ไปที่ Memory Den ร้านความทรงจำในเมือง Goodneighbor ก็จะมีเควสและบทสนทนาพิเศษเพิ่มขึ้นมาจากเจ๊ Irma ว่า ตัวเอกไม่จำเป็นต้องมาที่นี่ ซึ่งผู้เล่นสามารถกดใช้สกิล CHA เพื่อต่อรองขอดูความทรงจำสุดท้ายของลูกกับคนรักของตัวเอกได้ แต่ความทรงจำสุดท้ายที่ผุดขึ้นมาจากจิตสำนึกของตัวเอกกลับเป็นโศกนาฏกรรมที่ Vault 111 ที่คนรักของตัวเอกโดนอีตาอาหารเช้ายิงตาย กับเหตุการณ์ที่คนของ Institute มาลักพาตัวลูกของตัวเอกไปนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ถ้าผู้เล่นได้ทำการกดสำรวจเข้าที่เหตุการณ์ ตัวเอกเขาก็จะบอกว่า "ทำไมคนที่ตายถึงไม่เป็นเขาแทน?" นี่อาจจะหมายความได้ว่า ตัวเอกนั้นรักคนรักที่เสียชีวิตของเขาไปมาก รักมากถึงขนาดที่จะยอมตายแทนได้เลย


- ตัวเอกหญิง อาชีพของเธอคือทนาย ส่วนตัวเอกชาย อาชีพของเขาคือทหารที่เคยผ่านศึก เนื้อเรื่องในตอนแรกที่ยังไม่ได้เกิดสงคราม หากเล่นเป็นตัวเอกชาย ถ้าหากว่าผู้เล่นได้ทำการกดสำรวจตรงประกาศณียบัตรเรียนจบที่วางอยู่ตรงชั้นหนังสือข้างประตูหน้าบ้าน เขาก็จะบอกว่าเขาภูมิใจในตัวของภรรยาของเขามาก เช่นเดียวกันกับตัวเอกหญิง ถ้าไปกดสำรวจชุดทหารที่อยู่ในตู้ในห้องนอนหลัก เธอก็จะบอกว่าเธอภูมิใจในตัวสามีของเธอเช่นกัน

- ในช่วงที่ทำเควสแรกของ BOS ที่ต้องช่วย Danse ไปเอาของที่ Arcjet Systems ถ้าทำเควสจบแล้วผู้เล่นได้ทำการเข้าร่วมกับฝ่าย BOS ในตอนที่ตอบคำถามของแดนท์ว่าจะทำตามกฎได้ไหม ถ้าเล่นเป็นตัวเอกชาย ก็จะมีให้ตอบว่า เขาเคยใช้ชีวิตในค่ายทหารมาแล้ว ถ้าเล่นเป็นตัวเอกหญิง เนื้อเรื่องและตัวเลือกตรงนี้ก็จะไม่มี มันจะเป็ยบทสนทนาอันอื่นแทน


- ในคอมพิวเตอร์ที่ Fraternal Post 115 ในห้องด้านบนสุด จะเขียนเอาไว้ว่า Nate (ชื่อของตัวเอกชาย) เป็นทหารระดับตำนาน ที่เป็นคนดังระดับหนึ่งของละแวกบ้านเลยทีเดียว ตรงนี้ถ้าผู้เล่นได้เล่นเป็นตัวเอกชาย ชื่อตรงนี้ก็จะเปลี่ยนไปตามชื่อของตัวเอกที่ผู้เล่นได้ตั้งเอาไว้แทน

- ในตอนที่เจอเรือ Uss Constitution ครั้งแรก จะมีหุ่นยนต์มาตรวจดูว่าเราคือใคร ถ้าเล่นเป็นตัวเอกชาย จะมีบันทึกบอกว่าคนนี้ๆคือทหารผู้กล้า แต่ถ้าเล่นเป็นหญิง หุ่นยนต์ก็จะบอกเฉยๆว่าคนนี้ๆคือคนก่อนส่งคราม

ความคิดเห็น

Recommend