FALLOUT 4 : ว่าด้วยเรื่องของ Danse กับฉากจบของเกมทั้ง 4 แบบ


ว่าด้วยเรื่องของแดนท์กับฉากจบของเกมทั้ง 4 แบบ

มีสปอย : เนื้อเรื่องและข้อมูลของตัวละคร

จากที่รินลองเล่นจนจบทั้ง 4 แบบแล้ว ถ้าเราเป็นศัตรูกับ BOS (เลือกเล่นสาย Institute หรือ Railroad) ยังไงอีอึ๋มแม๊กซัน , แดนท์ซัง , เฮเลน และอีอึ๋มปากหมาริส ก็ต้องตายค่ะ เลี่ยงไม่ได้ด้วย


(ตารีสบักนี่จัดว่าเป็นตัวประกอบ เพราะเนื้อเรื่องของสาย Institute หรือ Railroad บทบังคับตายมาก)

แดนท์กับฉากจบ Institute

รินเคยลองเล่นเลี่ยงแบบ ตอนที่เกมให้เลือกว่าจะเข้า BOS หรือ Institute รินลองเอาแดนท์ซังที่เป็นมิตรกับตัวเอกอยู่ไปปล่อยที่บ้าน (เพื่อกันไม่ให้พี่แกอยู่ที่ค่าย BOS แล้วโดนเรายิงตาย) แล้วค่อยไปเข้าร่วมกับ Institute

ณ ตอนนี้คือรินรู้แล้วแหละว่า ถ้าเราเป็นศัตรูกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แคมปิ้งที่เป็นคนของฝ่ายนั้นจะเป็นศัตรูด้วย ก็เออ... เอาแดนท์ซังทิ้งไว้ที่บ้าน พี่แกยังมีชีวิตอยู่แต่เป็นศัตรูก็ยังดี เหงาๆจะได้ไปเยี่ยมให้พี่แกยิงเล่นก็ยังได้...

จุดนี้ถ้าเราไม่เอาแดนท์ซังไปฝากไว้ที่บ้านของเรา พอเราเข้าร่วม Institute ปุ๊บ พี่แกจะอยู่ที่ห้องอาหารบนเรือบิน ถ้าเราถล่มเรือบิน ยังไงพี่แกก็ตายอยู่ดี (ลืมบอกไปว่า ถ้าเล่นเข้าฝ่าย Institute แดนท์ซังยังคงเป็นมิตรของ BOS อยู่นะ เราะเกมมันยังเดินเรื่องไปไม่ถึงภารกิจที่เราต้องเอาเทปข้อมูลให้อินแกรมแล้วความแตก)

แต่เปล่าเลย กลายเป็นว่าผิดมหันต์...

ฉากถล่มเรือเหาะของ Institute เราต้องไปบู๊ไปถล่มเชือดคนของ BOS ทุกคน ถล่มไปได้สักครึ่งทาง เฮเลนกับอึ๋มริสนี่จะมาป้องกันฐานใหญ่ที่สนามบิน ยิ่งอีอึ๋มแม๊คซันนี่แต่งเต็มยศ ใส่ชุดพาวเวอร์อาร์มเมอร์ ถือไฟนอลจังเกอร์เม้นต์หวังมาสอยเรา ก็โดนเราซัสสึไกไปแบบชัวร์ๆแน่นอน
(รินตบอีอึ๋มได้แบบไม่ปวดตับเท่าไหร่ อวยนางจริงแต่นางน่าตบ...) พอเราถล่มฐานไปได้สักเกือบ 90% คนที่คิดว่าจะไม่มาดันมาซะนี่...

ปรากฎว่าอีแดนท์มาช่วยกันฐานค่ะ รินอุตส่าห์เอาไปปล่อยไว้ที่บ้านก็ยังจะมานะ

แล้วที่แย่กว่านั้นคือ... ตัวละครอื่นๆยิงแดนท์จนเลือดหมดหลอด แดนท์ซังจะไม่ตายนะ แค่ทรุด รอเลือดฟื้นก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ มีเพียงแค่ตัวเอกเท่านั้นที่สามารถยิงแดนท์ให้ตายได้... รินลองไม่ยิงไม่สู้ ถ่วงเวลาจนถึงที่สุด พอถึงฉากที่ซินท์แฮ๊กลิเบอร์ตี้ไพรให้ถล่มเรือบินได้

ยังไงแดนท์ซังก็ตาย ตายเพราะเรือบินถล่มทับ...


แดนท์กับฉากจบแบบ Railroad

ฉากจบของ Railroad ปวดตับน้อยกว่า Institute นิดนุง (นิดเดียวจริงๆ) ตรงที่ว่าเราสามารถช่วยแดนท์ซังได้ แต่เกมจะบั๊ก บั๊กแบบไหนเดี๋ยวกล่าวถึง

ขออภัยที่รินจำไม่ได้เหมือนกันนะ ว่าเล่นซ่อกแซ่กยังไงให้ถึงภารกิจที่ช่วยชีวิตแดนท์
แล้วได้ฉากจบแบบ Railroad หลังฉากจบแบบ Railroad แล้ว พอเราไปหาแดนท์ซังๆจะกลายเป็นคนที่ถามไม่ตอบ ไม่มองหน้า ไม่ทัก ไม่ยอมพูดอะไรกับเราเลย... เอาเป็นคอมปาเนี่ยนไม่ได้ตลอดชีวิต...

แต่จบแบบ Railroad โดยที่ยังไม่ทำภารกิจช่วยชีวิตแดนท์นี่คล้ายๆจบแบบ Institute คือต้องทำลายฐานและแอบวางระเบิดเรือบินของ BOS แต่ก่อนที่เราจะไปเรือบินได้ ต้องไปจิกเครื่องบินเล็กแบบตรงตัวที่สถานนีตำรวจ ซึ่งในนั้นมีเฮเลนกับอึ๋มรีทอยู่ (ตายตามระเบียบ)

แดนท์ซังกับอีอึ๋มแม๊กซันนี่ก็ตายแน่นอน เพราะทั้งสองหน่อประจำการอยู่ที่เรือบิน ตายแบบไม่รู้เรื่องด้วย...

(ฉากถล่มเรือบินของ Railroad ถ้าเราไปที่ห้องอีอึ๋ม แล้วเกมไม่บั๊กอีอึ๋มหาย ให้ตบนางแล้วชิงชุดกับปืนไฟนอลจังเกอร์เม้นต์มาเลยค่ะ เพราะถ้าไม่ใช่จบแบบ Institute หรือ Railroad อึ๋มนางจะไม่ถือปืนไฟนอลจังเกอร์เม้นต์นะ นี่ลองเล่นจบแบบ BOS กับ Minutemen แล้วตบอีอึ๋มดู ในตัวอีอึ๋มไม่มีปืนไฟนอลจังเกอร์เม้นต์ มีแต่ปืนเลเซอร์กากๆอยู่แทน)


แดนท์ซังกับฉากจบแบบ Minutemen และ BOS
(เป็นมิตรกับ BOS ในเนื้อเรื่อง แต่มาเป็นศัตรูกับ BOS ภายหลังเพราะความจงใจของผู้เล่น)

อันนี้ถือว่าปวดตับน้อยที่สุด เพราะการจะจบแบบ Minutemen และ BOS ได้
นั่นหมายความว่าคุณได้ช่วยชีวิตแดนท์ซังเอาไว้ และแดนท์ซังก็กลายเป็นศัตรูกับ BOS ไปแล้ว (เว้นเสียว่า คุณได้ฆ่าแดนท์ไปเรียบร้อยแล้ว) ฉากจบที่เราจะเป็นศัตรูกับ BOS นี้จะไม่เกิด ถ้าคนเล่นไม่ไปคะนองตบคนของ BOS ในค่ายหลัก , ไปขโมยของให้เขาเห็น

ตอนรินเล่นนี่ รินพาตาแม๊คเครดี้ไปถล่มเรือบินค่ะ ทิ้งแดนท์ซังไว้ที่บ้านเหมือนเดิม

(ก่อนที่รินจะลองเล่นตลบหลัง BOS นี่ รินได้เล่นจีบแดนท์ซังแล้วจับพี่แกทำเมีย ผูกสัมพันธ์กันเรียบร้อย) ถึงแม้ว่าแดนท์ซังจะกลายเป็นศัตรูกับ BOS ไปแล้ว แต่ถ้าเรากลับมาหาเขาอีกที จะกลายเป็นว่าพี่แกก็เป็นมิตรกับเราดีอยู่ แต่จะใช้เป็นแคมปิ้งหรือพูดคุยใดๆไม่ได้เลยจ้า แล้วแดนท์ซังจะไม่ทัก ไม่มองเราอีหรอบเดิม สิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่ "การแลกเปลี่ยนของ" เท่านั้น...

ยังไม่ได้ลองนะว่าถ้าพาแดนท์ซังไปถล่มเรือบินจะเป็นยังไง แต่แดนท์ซังเป็นตัวละครที่มีส่วนเกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักของเกมมากๆ เพราะถ้าเราไม่ยุ่งกับแดนท์ซังเลย ก็จะไม่ได้เข้าร่วมกับ BOS นั่นหมายความว่ายังไงพี่แกก็ต้องโดนตัวเอกฆ่าตาย

ปลาลิง.ถึงจะเล่นหลายเซฟ แต่ไม่ต้องห่วงจ้า เซฟหลักรินอวยแดนท์ซังให้ตาเนทแกแซนวิสเต็มเหนี่ยว พี่แกยังอยู่ดีมีสุขตามภาพค่ะ อุอิ ʅʕ•ᴥ•ʔʃ


อันนี้แถม : วิธีแก้ผ้าแดนท์ซังในฉากคัทซีนภารกิจ Blind Betrayal


เป็นวิธีที่รินค้นเจอโดยไม่ต้องใส่ MOD ค่ะ

คือเซฟเก่าๆรินเล่นให้พี่แกใส่เสื้อผ้าตลอดเลย ก็ไปเจอวิดีโอของฝรั่งเขาเล่นให้แดนท์ซังแก้ผ้า รินก็คิดอยู่นะว่าจะเจอแดนท์ซังแก้ผ้าได้ยังไง โดยที่ไม่ใช้ MOD นั่งคิดอยู่หลายตลบก็ปิ้งออกมาด้วยวิธีง่ายๆเลย

วิธีทำคือ

1.ก่อนจะถึงภารกิจ Blind Betrayal ให้ผู้เล่นทำการกดคุยกับแดนท์ซัง และกดย้ายชุด BOS Uniform กับ ฺBOS Hood มาใส่ช่องเก็บของของเราเลย (ถึงจุดนี้ พี่แกก็ใส่กางเกงในตัวเดียวอยู่ในหุ่นพาวเวอร์อาร์มเมอร์แล้วค่ะ...)

2.เมื่อถึงภารกิจ Blind Betrayal เราจะต้องไปหาแดนท์ซังที่ซ่อนตัวอยู่ในค่ายทหารเก่า ในฉากนี้พี่แกจะออกมาจากหุ่นพาวเวอร์อาร์มเมอร์แล้ว (และเป็นฉากเดียวด้วย) เมื่อลงไปชั้นใต้ดินเพื่อหาแดนท์ซังก็โช๊ะค่ะ


แดนท์ซังจะเดินไปเดินมาด้วยกางเกงในตัวเดียวจนจบภารกิจเลย หรือถ้าใครอยากส่องพฤติกรรมของพี่แกตอนไม่ได้อยู่ในชุดพาวเวอร์อาร์มเมอร์ หลังอึ๋มแม๊กซันขึ้นเครื่องบินไปแล้ว ก็สามารถลงลิฟต์ตามไปส่องแดนท์ซังได้ค่ะ ส่วนมากพี่แกก็จะเดินไปมา , นั่งกินน้ำ แล้วก็นั่งพิมพ์อะไรสักอย่างในคอมพิวเตอร์


อันนี้แถม 2 : วิธีช่วยให้ X6-88 มีชีวิตรอด หากเราเลือกจบแบบอื่นๆที่ไม่ใช่จบแบบ Institute


วิธีนี้ใช้ได้กับในกรณีที่เราเป็นศัตรูกับ Institute แต่อยากให้ X6-88 มีชีวิตรอดได้ค่ะ

มีวิธีทำดังนี้

1.ก่อนที่เราจะเข้าฝั่ง BOS ให้วาปร์ไปที่ Institute และเข้าไปที่ห้องฝึกซ้อมคอนเซอร์ที่เป็นไอค่อนห้องสีดำ

2.ให้ถาม X6 เพื่อขอเป็นแคมปิ้ง แล้ววาปร์ออกมาจาก Institute ไปที่ไหนก็ได้

3.ให้กดคุยกับ X6 เพื่อขอยกเลิกการเป็นแคมปิ้ง ให้สั่งพี่แกไปที่ค่ายพักที่เราอยากให้ X6 อยู่ แนะนำว่าควรเป็นค่ายที่มีชาวบ้านอยู่จำนวนหนึ่ง และควรเป็นค่ายที่เราไม่ค่อยไปบ่อยๆ

4.พอเราถล่ม Institute แล้ว พี่แกยังจะอยู่ที่ค่ายที่เราส่งไปเหมือนเดิมค่ะ (แต่กลายเป็นศัตรูกับเราเรียบร้อยแล้ว เจอหน้าเราไล่ยิงแน่นอน)

ในกรณีที่เราถล่ม Institute โดยไม่พา X6 ออกมา พี่แกต้องโดนเรายิงตายคาอินตูดนั่นล่ะ...

ความคิดเห็น

Recommend