FALLOUT 4 : ตัวเอกจะเป็น Elder ของค่าย BOS ได้หรือไม่?


เป็นไปได้ไหม ที่ตัวเอกจะขึ้นเป็น Elder แทน Maxson และเพราะเหตุอะไร เนื้อเรื่องในช่วงนี้ถึงถูกตัดออกไปจากในเกมหลัก

คำเตือน : บทความนี้มีสปอยเนื้อเรื่องเควส , เนื้อหาของกลุ่ม Brotherhood of Steel

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า มันมีคลิปหลุดหรือม็อดที่เกี่ยวกับเควสเนื้อเรื่องของ BOS หลุดออกมา ที่เป็นช่วงหลังของเควส Blind Betrayal ที่หลังจากช่วยไว้ชีวิตแดนท์ได้แล้ว และแดนท์เลือกที่จะสนับสนุนให้ตัวเอกกล้าหือต่อต้านอำนาจของแม๊กซัน ผลออกมาคือตัวเอกต้องสู้และฆ่าแม๊กซันทิ้ง


หลังจากที่แม๊กซันตายแล้ว แดนท์จะนัดแนะให้ตัวเอกไปเจอกับเขาที่เรือเหาะ เพื่อที่แดนท์จะใช้อำนาจยศของ Paladin สนับสนุนและแต่งตั้งให้ตัวเอกเป็นผู้นำและเป็น Elder ของฝ่าย East Coast Brotherhood of Steel แทนแม๊กซัน...

ซึ่งเนื้อเรื่องในช่วงนี้ ทางทีมงานได้วางโมชั่นของตัวละคร และพากย์บทสนทนาใส่เรียบร้อย แต่เนื้อเรื่องในช่วงนี้กลับถูกตัดออกไป ไม่ได้ใส่ในตัวเกมที่วางจำหน่ายจริง...

เหตุผลที่โดนตัดเนื้อเรื่องในช่วงนั้นออกไป ไม่ใช่ว่าทางทีมงานเขาทำส่วนต่อของเนื้อเรื่องไม่ทันนะคะ แต่ถ้าผู้เล่นเป็นคนของสาย BOS จะรู้เลยว่า เนื้อเรื่องที่ถูกตัดออกนี่มันไม่สมเหตุสมผลมากๆ


ส่วนที่ไม่สมเหตุสมผลที่ว่านี่คือ

1.แดนท์ซังแค่คนเดียวไม่น่าที่จะมีอำนาจมากพอที่จะพลักดันคนนอกแบบตัวเอกให้เป็น Elder ได้ (ถึงตัวเอกจะเข้าร่วมเป็นคนของ BOS แล้วก็เถอะ) โดยการข้ามหัวพวกทหารยศสูงๆคนอื่นในค่าย BOS ได้

เพราะยศ Paladin ของแดนท์นี่ไม่ได้สูงอะไรมากมาย แถมการที่ความจริงเปิดเผยว่าแดนท์เป็นซินท์นั้น เท่ากับว่ายศ Paladin ที่พี่แกมีนี่ก็กลายเป็นผงโดนโยนทิ้งไปแล้ว เพราะเมื่อเป็นซินท์ที่เป็นศัตรูของ BOS ก็เท่ากับถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ เป็นไส้ศึกไปแล้ว


2.คนที่จะเป็นผู้นำของ BOS ได้ มีแต่คนในตะกูล Maxson เท่านั้น ซึ่งข้อนี้เป็นกฎหลักของ BOS มาตั้งแต่ภาคก่อนๆแล้ว และปัจจุบันนมโต เอ้ย... อาเธอร์ แม๊กซัน คือลูกหลานคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของตระกูลแม๊กซัน (จากที่เราคิดคือ แม๊กซันน่าจะยังไม่มีครอบครัว หรือมีลูกแล้วนะ เพราอายุยังน้อยอยู่เลย)

อย่างที่เราบอกไปคือ คนใน BOS ไม่น่าจะเอาตัวเอกที่คือใครก็ไม่รู้มาเป็นผู้นำได้ (ที่ตัวเอกมาเป็นทหารของ BOS ได้นี่ก็ว่าแปลกสุดๆแล้วนะ) ถึงคนนอกตระกูลแม๊กซันจะเป็น Elder ได้ แต่ไม่นานนักเราว่าก็คงโดนกลุ่ม Outcast เทคโอเวอร์ขับไล่ซ้ำรอยเอเดอร์ตาแก่ในภาค 3 แน่นอน


3.ทหารหลายๆคนของ BOS ฝ่าย East Coast ถ้าผู้เล่นลองสังเกตุดีๆจากบทสนทนา ก็จะได้รู้ว่าพวกเขารักและเคารพในตัวของแม๊กซันมาก ถึงขนาดว่าตายแทนได้ ถ้าตัวเอกไปตบแม๊กซันตายเพื่อที่จะยึดตำแหน่ง Elder มาจากแม๊กซัน เราว่าเรื่องคงไม่จบง่ายๆแน่ ยังไม่ทันที่จะขี้นไปเรือเหาะเพื่อยืนแกว่งอยู่ที่ห้องประชุมเลยด้วยซ้ำ คงโดนลูกน้องของแม็กซันคนอื่นๆรุมกระทืบตายก่อน และมีสิทธิ์ที่พวกคนที่สนับสนุนแม๊กซันจะกลายเป็นฝ่าย Outcast มาขับไล่ตัวเอกด้วย

และถึงตัวเอกจะเป็น Elder ได้ แต่ก็คงเป็นได้ไม่นาน ไม่มีทางเป็นผู้นำได้แบบสบายๆแน่นอน เพราะตำแหน่งที่ได้มาจากการแย่งชิง พวกสมาชิกหัวเก่ารุ่นดึกของ BOS ที่ Capital Wasteland คงไม่ปลื้มเท่าไหร่


ดูแล้วการที่ตัวเอกจะได้เป็น Elder โดยการชิงตำแหน่งมาจากแม๊กซัน คงไม่ใช่เรื่องที่ดีซะเท่าไหร่เลย ทางทีมงานเลยตัดเนื้อเรื่องในส่วนนี้ออก และให้เราใหญ่ได้แต่ยศ Sentinel ค่ะ

หมายเหตุ : ในเนื้อเรื่องภาค 3 ที่ Elder Owyn Lyons (เอเดอร์ตาแก่) เป็นเอเดอร์ได้นั้นเพราะในเนื้อเรื่องช่วงนั้น คนในตะกูลแม๊กซันนั้นตายเรียบ ตระกูลแม๊กซันได้ตกต่ำจนถึงขีดสุด เหลือแต่แม๊กซันที่ยังเป็นเด็กอยู่ ซึ่งแม๊กซันในตอนนี้ เขาคงเป็นเอเดอร์ไม่ได้แน่นอน ซึ่งเอเดอร์ตาแก่แกมีผลงานและเป็นกลุ่มคนแรกๆที่มาที่ East Coast เลยได้มาเป็นเอเดอร์เพราะเพื่อความอยู่รอดของ BOS ฝ่าย East Coast ค่ะ


หมายเหตุข้อที่ 2. : ที่เราอวยแดนท์มา แดนท์เป็นซินท์ที่ระบุข้อมูลได้ยากสุดๆแล้วค่ะ เพราะข้อมูลของพี่แกกำกวมมาก ว่าแดนท์เป็นซินท์แบบไหน ระหว่างซินท์หลบหนีกับซินท์เนียน

เพราะรุ่นของแดนท์คือซีรี่ย์ M7-97 ซึ่งซีรี่ย์ M ด้านหน้าคือชื่อของซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ขึ้นไปสวมรอยแทรกซึมอยู่ในหมู่มนุษย์บนพื้นโลกด้านบน (เหมือนอีตาเมเยอร์ของเมืองไดมอนต์ซิตี้น่ะค่ะ ตานั่นก็เป็นซินท์ซีรี่ย์ M เหมือนกัน) ซึ่งซินท์เนียนส่วนมากมักจะรู้ว่าตัวเองเป็นซินท์ แต่กับแดนท์เขาไม่รู้ว่าตัวเองคือซินท์ (และเราก็ว่า แดนท์ไม่น่าแถหรือโกหกว่าตัวเองไม่รู้ด้วย) เพราะขนาด X6-88 ที่เป็นคอนเซอร์สำหรับล่าซินท์ที่หนีไปเขายังไม่รู้เลยค่ะ ว่าแดนท์คือซินท์


ตรงนี้เราเลยเดาๆเอาว่า แดนท์อาจจะเป็นซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ไปเนียน แต่แดนท์ดันหลบหนีออกมาได้ก่อน และถูกล้างสมองใส่ข้อมูลใหม่ให้จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นซินท์ ก่อนที่จะหลุดรอดไปสมัครเป็นสมาชิกของ BOS เมื่อ 10 ปีก่อน หรือปี 2277 ค่ะ

แต่ที่เราอยากรู้มากๆเลยคือ ความทรงจำของแดนท์ในปัจจุบันนี่มาจากไหน?
เพราะถ้ายืนยันเรื่องความทรงจำได้ ก็จะได้รู้ด้วยค่ะว่า แดนท์เป็นซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเฉยๆไม่มีต้นแบบ รึเป็นซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากแดนท์อีกคนที่เป็นคนและเคยมีชีวิตอยู่จริงๆ (และปัจจุบันแดนท์ที่เป็นคนได้ตายไปเรียบร้อยแล้ว) และเท่าที่ทราบมา แดนท์คนที่เราเจอในตอนแรกหน้าสถานีตำรวจก็เป็นแดนท์ซินท์อยู่แล้วค่ะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend