FALLOUT 4 : บทสรุปเควส The Lost Patrol และเทคนิคต่างๆ


วิธีชวน Paladin Brandis เข้าร่วม BOS , การได้ปืน Survivor's Special และการจบเควส The Lost Patrol ด้วยวิธีที่ดีที่สุด

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร และรายละเอียดของเควส

การที่จะได้เควส The Lost Patrol นี้มาก่อน อันดับแรกคุณต้องเข้าร่วมกับ BOS ที่สถานณีตำรวจ และหลังจากที่คุณได้ให้การช่วยเหลือแก่ตาอึ๋มริสหรือเฮเลน ด้วยการทำเควสแรกของสองคนนี้คนใดคนหนึ่งแล้ว คนที่คุณส่งเควสด้วยเขาจะบอกแก่ตัวเอกมาว่า พาราดิน แดนท์มีเรื่องที่จะคุยกับเรา ให้เราไปคุยกับแดนท์แล้วเขาจะอธิบายรายละเอียดและให้เควสนี้แก่เรามา

หรือถ้าคุณไม่ได้ทำเควสแรกของริสหรือเฮเลนเลย ในตอนที่เรือเหาะของ BOS เข้ามาสู่ the Commonwealth แล้ว ตัวเอกก็จะได้เควสนี้มาจากกัปตันเคล (Lancer-Captain Kells) เอง


หรือในระหว่างที่คุณเดินเล่นแถว National Guard training yard , Revere satellite array และบ้านร้างแถวๆ Relay tower 0MC-810 Pip-Boy ของตัวเอกก็อาจจะได้รับสัญญาณสะกดรอยติดตามเข้ามาเหมือนกัน

เริ่มเควสมา เราจะต้องออกสืบหาสมาชิกของ Recon Team ที่ถูกส่งมายัง the Commonwealth เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อสำรวจหาเทคโนโลยีต่างๆที่ BOS ต้องการ แต่แล้วคนกลุ่มนี้กลับหายไปและไม่ได้ติดต่อไปยังศูนย์ใหญ่อีกเลย แต่เมื่อเราเดินสำรวจแถวๆ National Guard training yard , Revere satellite array และบ้านร้างแถวๆ Relay tower 0MC-810

Pip-Boy ของเรากลับได้รับสัญญาณลึกลับ ให้เราเปิด Pip-Boy ขึ้นมา และเลือกไปยังวิทยุ จากนั้นให้เลือกกดฟัง distress signal ซึ่ง distress signal นี้คือสัญญาณสะกดรอย ถ้าหากเราเข้าใกล้เครื่องส่งสัญญาณมากขึ้นเท่าไหร่ คลื่นจะยิ่งดังเท่านั้น

และนี่คือจุดทั้ง 3 จุดที่มีเครื่องส่งสัญญาณที่เราต้องไปเพื่อเก็บไอเท็มสำคัญที่ต้องใช้ในเควส ซึ่งผู้เล่นจะเริ่มสำรวจจากจุดไหนก่อนก็ได้


1.National Guard training yard - ศพที่เจอ : Knight Astlin

ศพของเธอจะอยู่ที่ห้องในสุดในชั้นแรก หลังจากที่เราเข้ามาในตัวอาคารแล้วให้เดินตรงแล้วเข้าห้องในสุดที่อยู่ขวามือไปก็จะเจอศพของเธอ (ระวังผีกูลด้วย)


2.Revere satellite array - ศพที่เจอ : Scribe Faris

ศพของพี่คนนี้จะหายากนิดหน่อย เพราะที่ๆเขานอนตายอยู่นั้นเจ้าของถิ่น (ซูปเปอร์มิวแท้นต์) นั้นดุมาก และโจมตีแรง โดยเราจะพบศพของเขาได้ในบ้านไม้ที่ถูกสร้างให้ยื่นออกมากลางอากาศ


3.บ้านร้างทางตอนใต้ของ Med-Tek Research - ศพที่เจอ : Knight Varham

ศพสุดท้ายที่เจอก็เป็นอีกที่ๆหายากค่ะ เพราะสถานที่ๆศพอยู่นั้นไม่มีในแผนที่ แต่บริเวณที่จะเจอนี่ให้เรามาที่ Med-Tek Research แล้วเดินลงทางทิศใต้ไม่กี่ก้าวก้เจอแล้วค่ะ (ในบ้านร้างนี่มีตู้เซฟ , กล่องยา และกระสุนกับปืนให้เก็บค่อนข้างเยอะ อย่าลืมสำรวจให้ทั่วนะ)


ในระหว่างที่ค้นเจอศพของสมาชิก BOS ทั้ง 3 คนและเจอเทปบันทึกเสียงของพวกเขาในศพแล้ว ให้กดฟังเทปทั้ง 3 อันให้หมด แล้วเราจะรู้ได้ว่า Paladin Brandis นั้นยังรอดอยู่ และได้หนีไปหลบซ่อนอยู่ที่ Recon bunker Theta บังเกอร์ที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของแผนที่

ให้เราไปที่นั่นและใส่รหัสปลดล๊อกประตูที่คอมพิวเตอร์ด้านหน้า (ถ้าเราไม่กดฟังเทป เราจะไม่ได้รหัสในการปลดล๊อกประตู และประตูนี้บังคับให้รหัสด้วย แฮ๊กไม่ได้เน้อ) หลังจากที่ประตูเปิดแล้ว ให้เราพยายามค่อยๆเดินเข้าไปในบังเกอร์ เราจะพบชายแก่ที่สวมชุด BOS สีดำถือปืนเล็งมาที่เราอยู่ ให้ค่อยๆเดินเข้าไปจนเขาสั่งให้หยุด หรือจนกว่าเราจะกดคุยกับเขาได้


ตรงนี้ห้าม!! เดินเข้าไปใกล้เขาอีก หรือสวมหมวกปิดบังใบหน้ามาหาเขาเด็ดขาด (รวมถึงหมวกของชุดเกราะ power armor ด้วย) เพราะเขาจะโจมตีเราทันทีทำให้เราคุยกับเขาไม่ได้อีกเลย


เมื่อชายแก่สั่งให้ตัวเอกหยุดห้ามขยับ และสอบถามว่าเราเป็นใคร ให้เราตอบคำถามดีๆกับเขา เราจะได้รู้ว่าชายแก่คนนี้คือ Paladin Brandis นั่นเอง ในตอนนี้ถ้าตัวเอกเป็นสมาชิกของ BOS แล้ว เราจะสามารถชวนลุงเขาเข้าร่วมทีม BOS ได้อีกครั้งค่ะ

ซึ่งวิธีการชักชวนจะต้องตอบคำถามที่ต้องใช้สกิล CHA ทั้งหมด 3 ครั้ง ตั้งแต่ตัวเลือกง่ายสุดไปยังตัวเลือกที่ยากที่สุดเลย แนะนำว่าควรตอบไปเซฟไป หรือไม่ก็กินของที่ทำให้สกิล CHA เพิ่มขึ้นก่อนมา เพราะตัวเลือคำตอบชักชวนข้อสุดท้ายต้องใช้สกิล CHA สีแดงขั้นสูงสุด ซึ่งชวนได้ยากและมีโอกาสที่จะพลาดด้วย

เมื่อพูดคุยกับเขาเสร็จก็ให้เราไปส่งเควสแก่แดนท์ (ทำเควสเสร็จก่อนที่เรือเหาะจะมา) หรือแก่กัปตันเคล (ทำเควสเสร็จหลังเรือเหาะมาแล้วและได้รับเควส Shadow of Steel แล้ว) เพื่อจบเควสและรับรางวัลจากกัปตันเคลได้เลยค่ะ


หลังจากที่ชักชวนลุง Brandis เข้าร่วมกับ BOS ได้แล้ว และเมื่อเรือเหาะ The Prydwen มาถึงแล้ว ลุง Brandis เขาจะเดินทางและขึ้นไปยังเรือเหาะเอง ให้เรารอเวลาผ่านไปสัก 1 - 2 วันในเกม เราจะเจอลุงแกอีกครั้งที่ห้องอาหาร ในครั้งแรกที่เจอลุงๆแกจะเข้ามาทักเราเองค่ะ


ให้ตอบคำถามดีๆแล้วลุงแกจะให้ปืนเลเซอร์ Survivor's Special ของเขาให้แก่เราเป็นรางวัลที่เราชวนเขากลับมายัง BOS (ถ้าลุงไม่ยอมให้ปืนเรา เดี๋ยวเราบอกวิธีแก้ในข้อล่างๆนะคะ คือมันบั๊ก) ซึ่งปืนนี่เป็นปืนเลเจนดารี่ติดดาว ความสามารถของมันคือ ดาเมจจะเพิ่มขึ้นหากผู้เล่นเลือดเหลือน้อย


ข้อแนะนำที่ควรรู้

วิธีที่จะจบเควสนี้ให้ดีที่สุดคือการพาแดนท์มาช่วยหาร่องรอยของลุง Brandis ในเควสนี้ค่ะ ซึ่งการจะชวนแดนท์มาได้ จะต้องให้เรือเหาะมาที่ Commonwealth ก่อน ถ้าแดนท์ให้เควสนี้แก่เรามา ให้ดองเควสรอเรือเหาะมาก่อนถึงค่อยทำนะคะ แล้วเราถึงจะชวนแดนท์มาเป็นคู่หูได้ ซึ่งการชวนแดนท์มาช่วยทำเควส The Lost Patrol นี้มีข้อดีอยู่ 3 อย่างค่ะ


1.คือภารกิจจะมีเนื้อเรื่องเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อเราพาแดนท์ไปเจอศพของสมาชิกทีม BOS แดนท์จะมีบทพูดที่เกี่ยวกับภารกิจเพิ่มขึ้น เช่น เขาจะบอกว่าเขารู้จักกับสมาชิกทีม BOS ที่นอนตายคนนี้นะ หรือในกรณีที่ผู้เล่นหาจุดที่เกี่ยวของกับภารกิจนี้ไม่เจอ (เช่นจุดเก็บเทป , จุดเก็บเครื่องส่งสัญญาณ) แดนท์จะพาผู้เล่นไปชี้เป้ายังจุดที่เกี่ยวกับภารกิจด้วยค่ะ

2.ความชอบของแดนท์จะเพิ่มขึ้น ถ้าเราชักชวนลุง Brandis มาเข้าทีม BOS ได้

3.ถ้าพาแดนท์ไปชักชวนลุง Brandis ลุงแกจะเข้าร่วมกับ BOS ได้ง่ายขึ้น และจะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างแดนท์กับลุงด้วย

ในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าเราไปทำเควสนี้ก่อนที่แดนท์จะมอบเควสให้แก่เรา เขาก็จะมีบทสนทนาพิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วยค่ะ

(จากบทสนทนา จะทำให้เรารู้ได้ว่า แดนท์กับลุงแบรน์ดิทนั้นรู้จักกันมาก่อน)

วิธีแก้ในกรณีที่ลุงไม่ยอมให้ปืน Survivor's Special

อันนี้เป็นบั๊กค่ะ โอกาสบั๊กจะเกิดมากขึ้นถ้าเราทำเควสนี้ก่อนที่เรือเหาะจะมาถึง วิธีแก้ให้บั๊กน้อยลงคือ "ทำเควส The Lost Patrol ในตอนที่เรือเหาะมาถึงแล้ว"

หมายเหตุ : ลุง Brandis จะสวมชุด BOS officer uniform เป็นชุดเครื่องแบบสีดำ ซึ่งเป็นสีพิเศษที่มีลุงใส่คนเดียวเท่านั้น และพอลุงแกขึ้นเรือเหาะไปแล้วลุงจะเปลี่ยนชุดเป็นสีอื่น และไม่ใส่ชุดสีดำ หากอยากได้ชุดนี่ต้องขโมยจากลุงในตอนที่ลุงอยู่ในบังเกอร์เท่านั้น (แต่ถ้าเราไม่ได้ชวนลุงเข้า BOS เราสามารถมาจิ๊กชุดของลุงได้รื่อยๆ ชุดแกจะสปอนใหม่ตลอด)

หรือในตอนที่เราเป็นชวนลุงเข้า BOS และเป็นศัตรูกับ BOS แล้ว เราจะสามารถเก็บชุดสีดำของลุงมาจากศพของเขาได้เช่นกัน (แต่ต้องให้ลุงใส่ชุด PA ด้วยนะ ถึงจะมีชุดสีดำนี่)

ความคิดเห็น

Recommend