FALLOUT 4 : วิธีลง MOD จากเว็บ bethesda [อัพเดต 13/01/2023]


[อัพเดต 13/01/2023] 

ปัจจุบัน PS4 Z3 ลง MOD ไม่ได้แล้วนะคะ อ่านเหตุผล >>ที่นี่<<

1.ไปที่ https://mods.bethesda.net ตัวเว็บจะใช้คุ๊กกี้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้กรอกวันเดือนปีเกิด (แนะนำว่าปีเกิดควรกรอกให้อายุเกิน 18 ปีเน้อ ถ้าต่ำกว่านี้จะเข้าเว็บไม่ได้) ให้สมัครสมาชิกและล๊อกอินให้เรียบร้อย


2.หลังจากล๊อกอินแล้ว ให้กดหัวข้อ Mods ที่มุมซ้ายมือ เลือเกม Fallout 4 (หรือจิ้มที่นี่เลยก็ได้ค่ะ https://mods.bethesda.net/#en/workshop/fallout4 )


3.เมื่อเกดเลือกเกมแล้ว ให้มองที่ริมซ้ายมือ กดเลือก Platfrom แล้วเลือกเครื่องเกมที่ต้องการ ทางเว็บจะกรอง MOD ให้ จะได้รู้ว่าม็อดไหนคือของม็อดที่ทำลงให้กับเครื่องเกมที่เราเล่น


4.เลือก MOD ที่ถูกใจ ให้กดเข้าไปที่ม็อดนั้นๆ และมองหาปุ่ม Add to library สีดำๆที่อยู่ใต้ภาพประกอบของม็อดที่อยู่ทางขวามือ (ที่ของเราขึ้นว่ารีมูฟเพราะเราเอาม็อดนี่เข้าคลังอยู่แล้วค่ะ)


5.เมื่อ add MOD เข้าบัญชีเราแล้ว ให้เข้าเกม Fallout 4 ในเครื่องเกมที่ท่านมี ให้ต่ออินเตอร์เน็ตเข้ากับเครื่องเกมให้เรียบร้อย ก่อนกดเข้าการโหลดเซฟเกม ดูดีๆที่หัวข้อหน้าเมนูต่างๆจะมีหัวข้อ MOD ให้กดเข้าไป


6.ล็อกอินด้วยยูสเซอร์ที่เราสมัครไว้ที่เว็บ bethesda.net (ตรงนี้ถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ตจะเข้าหน้าเมนูนี้ไม่ได้) เมื่อล๊อกอินเข้ามาแล้วจะเจอ MOD ต่างๆที่เรากด add ไว้


7.ให้กดเข้า MOD นั้นและเลือก Download ถ้าหากว่าม็อดนั้นดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว หัวข้อที่เขียนว่า Downlaod จะหายไป และจะมีหัวข้อใหม่มาแทนที่ด้วยคำว่า Enable/Disble และ Delete

ถ้าม็อดนั้นๆขึ้นคำว่า Enable - เราเปิดใช้งานม็อดนั้นอยู่ / Disable - เราปิดการใช้งานม็อดนนั้นอยู่ค่ะ ส่วน Delete - กดแล้วจะเป็นการลบม็อดออกจากตัวเกมค่ะ


8.โหลดเซฟที่เราเล่นไว้ ถ้าม็อดทำงาน เราก็จะพบความเปลี่ยนแปลงในเกมค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend