FALLOUT 4 : จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากผู้เล่นเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ ก่อนที่จะได้เจอกับ Preston Garvey

 

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากผู้เล่นนั้นเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ในเมือง Nuka-World ได้ก่อนที่จะได้เจอกับ Preston Garvey

ตามที่ผู้เล่นหลายๆท่านนั้นได้ทราบแล้วว่า ตามเนื้อเรื่องนั้น ตัวเอกจะได้เป็นหัวหน้าของกลุ่ม Minutemen ก่อนที่จะได้ไปเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ทั้ง 3 ในภาค Nuka World และได้เล่นเควสขับไล่ชาวบ้านและยึดครองค่ายในเมือง The Commonwealth จนทำให้ตาเพรสตั้น กราเว่ย์นั้นโกรธ งอนผู้เล่นจนถึงขั้นเลิกคบและไล่ยิงเลยทีเดียว

ดังนั้นเราเลยคิดในมุมกลับกันค่ะ ถ้าลองผู้เล่นเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ใน Nuka-World ก่อน แล้วค่อยมาเจอเพรสตั้นทีหลังจะเป็นยังไง?

เราเลยลองไปเล่นข้ามเควส เล่นเควสเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ก่อน จนถึงเควสบุกค่ายชาวบ้านใน Commonwealth แล้วค่อยย้อนมาทำเควส When Freedom Calls ที่เป็นเควสแรกที่เจอเพรสตั้นทีหลังค่ะ

ผลคือ ในช่วงที่ทำเควส When Freedom Calls ที่ต้องช่วยเพรสตั้นและสมาชิกชาวบ้านอีก 4 คนที่เหลือ ตาเพรสตั้นแกก็พูดตามบทเดิมปกตินะคะ คือขอให้ตัวเอกช่วยและดีใจที่ตัวเอกมาช่วยเขา จากนั้นก็เดินทางไปตั้งค่ายที่ Sanctuary Hills ตามปกติ…

แต่บทพี่แกดันเปลี่ยนไปตรงนี้ค่ะ ถ้าเป็นบทเดิม หลังจากที่เพรสตั้นและสมาชิกชาวบ้านมาที่ Sanctuary Hills แล้ว เกมจะมีขึ้นว่าให้ไปคุยกับเพรสตั้น แล้วพี่แกก็จะให้เควสช่วยชาวบ้านในตำนานมา แต่พอเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์แล้วมาเล่นตรงนี้ทีหลัง บทพูดและท่าทีของพี่แกจะเปลี่ยนไปแล้วค่ะ คือพอเข้าไปคุยปุ๊บ เพรสตั้นจะด่าตัวเอกเลยว่า “นาย/เธอ ต้องการอะไร? อย่าคิดนะว่าฉันไม่รู้ว่านาย/เธอทำอะไรไว้น่ะ? คิดว่าจะเป็นคนดี… สุดท้ายก็เป็นแค่ไรเดอร์ขยะ!”

ซึ่งตรงนี้เพรสตั้นจะพูดต่ออีกว่า ไอ้สิ่งที่ตัวเอกทำ (เป็นหัวหน้าไรเดอร์) นั้นมันไม่ถูกต้อง ยังไม่สายเกินไปที่จะกลับตัวกลับใจนะ ซึ่งถ้าตัวเอกเห็นด้วยก็จะเป็นการบอกว่า ตัวเอกนั้นจะขับไล่พวกไรเดอร์ของ Nuka-World ออกไปให้หมดเอง และเริ่มต้นเควส Open Season ที่เป็นเควสนำไปสู่ฉากจบแบบ Good Ending ของภาค Nuka-World นั่นเอง (เควสอันเดียวกันกับที่ Mackenzie Bridgeman แม่ค้ายาในตลาดในเมือง Nuka-World ให้นั่นเอง)

แต่ในกรณีที่ตัวเอกไม่เห็นด้วยของคำพูดของเพรสตั้น และบอกกับเขาไปว่าตัวเอกไม่มีวันทรยศเพื่อน (ไรเดอร์ใน Nuka-World) เด็ดขาด เพรสตั้นก็จะด่าตัวเอกว่า “ถ้างั้นก็ไม่ต้องมาคุยกัน” และจะไม่สามารถรับเควสใดๆของ Minutemen ได้เลย แต่ถ้าตอบไปแบบนี้ คำพูดของเพรสตั้นจะวนลูปค่ะ ซึ่งถ้าไปคุยอีกเขาก็จะแนนำให้กำจัดไรเดอร์อีก ถ้าตอบใหม่ว่าเห็นด้วยก็เป็นการเริ่มเควส Open Season เหมือนเดิมค่ะ

และจุดที่ต่างกันอีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าผู้เล่นเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ก่อนที่จะได้เจอกับเพรสตั้น และหลังจากที่คุยกับเพรสตั้นจนได้เควส Open Season มาจากเขาแล้ว ตรงนี้ถ้าผู้เล่นยอมไปกำจัดไรเดอร์ใน Nuka-World ทิ้ง ก็จะมีโอกาสที่เพรสตั้นจะกลับมาเป็น Companion ของผู้เล่นเหมือนเดิมด้วยค่ะ ซึ่งถ้าเล่นตามปกติที่ตัวเอกเป็น Minutemen ก่อนแล้วถึงจะมาเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ อันนี้พี่แกจะงอนแล้วงอนเลย

 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend