FALLOUT 4 : สรุปฉากจบเควส The Secret of Cabot House


บทสรุปฉากจบทั้ง 3 แบบ ของเควส The Secret of Cabot House

หลังจากที่ตัวเอกได้ตามหาน้องสาวของแจ๊ค (Jack Cabot) เจอแล้ว ตัวเอกได้กลับไปบ้านของตระกูล Cabot เพื่อที่จะรายงานเรื่องของน้องแก่แจ๊ค แต่เมื่อเข้าไปในบ้านแล้ว ตัวเอกกลับพบว่าตัวแจ๊คนั้นกำลังวุ่นวายอยู่กับการติดต่อหาเอ็ดเวิร์ด ดีแกน (Edward Deegan) อยู่ เพราะว่าได้เกิดเรื่องที่กลุ่มไรเดอร์นั้น กำลังบุกโรงพยาบาลบ้าเพื่อที่ปล่อยจะโลเรนโซ่ (Lorenzo Cabot) พ่อของแจ๊คที่ถูกคุมขังอยู่ในชั้นใต้ดินให้ออกมา


แจ๊คพยายามจะคุยติดต่อกับเอ็ดเวิร์ดเพื่อทราบสถานการณ์ แต่ดูเหมือนเรื่องจะเข้าพล๊อตดวงซวยพอดี เพราะเกิดเหตุด่วนทีไรเครื่องมือสื่อสารมักจะใช้ไม่ได้ทุกที แจ๊คเลยคิดจะไปจัดการธุระที่โรงพยาบาลบ้าด้วยตัวเอง แต่ดูเหมือนการจะต่อสู้กับกลุ่มไรเดอร์ด้วยตัวคนเดียวนั้นจะไม่เพียงพอ แจ๊คเลยขอให้ตัวเอกเดินทางไปหยุดยั้งกลุ่มไรเดอร์ด้วยกัน


และเมื่อเดินทางไปถึงยังโรงพยาบาลชั้นใต้ดินแล้ว งานกำลังจะเข้าเลย เพราะทาง Lefty หัวหน้าของกลุ่มไรเดอร์ก็มาถึงยังคุกที่ขังโลเรนโซ่แล้วเช่นกัน แจ๊คจะขอให้ตัวเอกเข้าไปข้างในคุก เพื่อช่วยไปหยุดไรเดอร์และสังหารโลเรนโซ่ก่อนที่เขาจะออกจากคุกมาได้ แจ๊คบอกว่า ถ้าโลเรนโซ่ออกมาจากคุกได้นั้น มันจะมีเรื่องร้ายๆตามมาแน่ๆ


ตรงนี้ผู้เล่นจะต้องทำการเลือกค่ะ

1.จบแบบฆ่า Lorenzo (เข้าข้างคนตระกูล Cabot)

จากตรงนี้ให้เรารอให้แจ๊คเปิดประตู้ให้เราเข้าไปในคุก หลังจากที่เข้าพื้นที่มาแล้วให้เรากำจัดไรเดอร์ทั้งสามหน่อให้หมด (อย่าลืมสำรวจที่ศพไรเดอร์ตัวหัวหน้าที่มีชื่อ Lefty ด้วย จะได้ยา Mysterious serum มา 3 อัน แถมในห้องนี้ถ้ามองดูดีๆ จะมีถาดใส่ยา Mysterious serum วางอยู่ให้เก็บด้วย)


หลังจากนั้นให้สับสวิตที่สับได้ตามมุมห้อง มันจะมีทั้งหมด 3 อัน ให้สับให้หมดแล้วโลเรนโซ่จะตายในคุก (หลังจากที่เขาตายแล้วเราจะเปิดคุกเข้าไปเก็บของก็ได้ ในคุกของเขามีหนังสือ Massachusetts Surgical Journal #1 ให้เก็บด้วย) หลังจากที่โลเรนโซ่ตายแล้ว ให้กลับไปคุยกับแจ๊ค เขาจะบอกว่าให้เวลาในเกมผ่านไปสัก 1 อาทิตย์ แล้วค่อยมาคุยกับเขาใหม่นะ

เมื่อผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ให้ลงมายังคุกชั้นใต่ดินที่เดิม ก็จะได้ปืน Lorenzo's Artifact gun เป็นของรางวัลค่ะ ปืนนี้เราว่ามันโหดมากๆนะ ถ้าอัพสกิลเกี่ยวกับการเพิ่มพลังให้ปืนแล้ว ปืนนี้จะยิงออกไปเป็นคลื่นลม แล้วศัตรูที่โดนส่วนมากมักจะตัวแตกตายค่ะ (อูย) โดนทีเดียวรู้เรื่องเลย แต่มันอันตรายหน่อยตรงที่ว่า การโจมตีของปืนจะคล้ายๆปืนยิงกระสุนระเบิด คือถ้ายิงศัตรูระยะประชิดแล้วตัวเราจะโดนดาเมจด้วย ยังไงก็ใช้ระวังๆละกันค่ะ


2.จบแบบปล่อย Lorenzo ให้เป็นอิสระ (เข้าข้าง Lorenzo)

การดำเนินเนื้อเรื่องจะคล้ายๆกับข้อบน ต่างแค่ว่าเราไม่ต้องสับสวิต แต่ให้กดปุ่มที่อยู่หน้าคุกเพื่อปล่อยโลเรนโซ่ออกมาเลยค่ะ เมื่อแจ๊คได้เห็นว่าโลเรนโซ่ออกมาแล้วเขาจะเผ่นกลับบ้านไปเลย ให้ลองไปคุยกับโลเรนโซ่ ตัวเอกจะพบว่าโลเรนโซ่ไม่ใช่คนบ้าอย่างที่แจ๊คบอก และโลเรนโซ่เองก็ไม่ทำร้ายตัวเอกด้วย หลังจากที่คุยกันแล้ว โลเรนโซ่จะขอกลับไปจัดเซอร์ไพร์ตที่บ้านซะหน่อย แล้วก็แยกทางกับตัวเอกไป


ให้เราเดินทางกลับไปที่ Cabot House เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วเราจะพบว่าแจ๊คนั้นโกรธตัวเอกมากที่ปล่อยให้โลเรนโซ่เป็นอิสระ ให้กดตอบคำถามของแจ๊คไปว่าโลเรนโซ่ไม่เห็นเหมือนคนวิปริตเลย แล้วเอ็ดเวิร์ดจะเห็นด้วยกับเราค่ะ เพราะเขาสงสัยในสิ่งที่แจ๊คทำมากับโลเรนโซ่ตลอด ตรงนี้ให้เราตอบคำถามกับเอ็ดเวิร์ดไปดีๆเลยว่าโลเรนโซ่เป็นฝ่ายถูก แล้วเอ็ดเวิร์ดจะกลับตัวมาเข้าข้างผู้เล่นค่ะ

คุยกันได้ไม่นานก็พบว่าแขกที่คุ้นเคยนั้นกลับมาแล้ว ไม่สิ...ต้องบอกว่าเจ้าของบ้านคนใหม่ตะหาก
โลเรนโซ่จะปรากฎตัวในบ้านและด่าทอสมาชิกในบ้านที่เคยเป็นคนในครอบครัวของเขา ตรงนี้ผู้เล่นและเอ็ดเวิร์ดจะเป็นคนของฝ่ายโลเรนโซ่แล้ว เราจะต้องช่วยเขากำจัด แจ๊ค , น้องสาวของแจ๊ค และแม่ของแจ๊คค่ะ

หลังจากที่ทั้ง 3 คนนี้ตายแล้ว ให้เราไปคุยกับโลเรนโซ่ เขาจะให้ Mysterious serum แก่เราเป็นรางวัล ซึ่งเราจะขอยานี่จากเขาได้เพียงครั้งละ 1 หลอด

ซึ่งคุณสมบัติของยามีดังนี้ค่ะ

+5 STR , +50 DMG Resist , - 10 Radiation ต่อวินาที ผลยามีนานถึง 3,600 วินาที

(ตอนที่พ่อลูกตีกัน เราให้ตาเนทแก่นั่งทำหน้าใสๆในบ้านค่ะ Let's them fight!)

3.จบแบบฆ่า Lorenzo ในบ้าน Cabot House

จบแบบนี้จะคล้ายๆจบแบบที่ 2 เพียงแต่ต้องตอบคำถามของแจ๊คไปว่าเราตัดสินใจผิด เพื่อที่จะของเข้าข้างเป็นฝ่ายแจ๊คอีกครั้ง หลังจากที่โลเรนโซ่ปรากฎตัวแล้วให้ฆ่าโลเรนโซ่ทิ้งได้เลยค่ะ จบแบบนี้เราจะได้ Lorenzo's Artifact gun เหมือนกับจบแบบที่ 1

แต่มีจุดที่ต่างออกไปคือ หลังจากเวลาในเกมผ่านไปเกิน 1 อาทิตย์ เราจะเจอกับเหตุการณ์สุ่มที่แจ๊คเดินทางไปมาระหว่างบ้านกับโรงพยาบาลบ้า แต่แจ๊คที่ตัวเอกเห็นกลับไม่ใช่แจ๊คในวัยหนุ่มอีกต่อไป แจ๊คที่ตัวเอกเห็นในตอนนี้จะเป็นแจ๊คตอนแก่ ถ้าเข้าไปคุยกับเขา แจ๊คจะพูดถึงเรื่องของแม่เขาที่ฆ่าตัวตาย เป็นเพราะแม่ของเขาดันไปเห็นเหตุการณ์ที่โลเรนโซ่ตายที่บ้านนั่นเอง

(Emogene Cabot น้องสาวของแจ๊ค)

ข้อควรทราบต่างๆในเควสนี้

- ในเควสก่อนหน้าที่เราต้องหายา Mysterious serum ที่ไรเดอร์ขโมยไป ให้เราเก็บยาไว้กับตัวไม่ต้องให้เอ็ดเวิร์ด พอถึงในเควสที่ต้องตามหา Emogene Cabot น้องสาวของแจ๊ค ให้เรากดถามเรื่องอายุของเธอ แล้วจะมีตัวเลือกขึ้นมาว่าจะให้ยาแก่เธอหรือไม่?

หากเราให้ยา Mysterious serum แก่เธอไป หากเวลาผ่านไป เราจะได้เห็นเธอกลับมาเป็นสาวอีกครั้ง (ส่วนมาก Emogene เธอจะชอบอยู่ในบ้านรึไม่ก็ร้านเหล้าที่ The Third Rail)

(กดตอบตัวเลือกสีเหลืองอันใดอันหนึ่งค่ะ ถ้าตอบได้สำเร็จ ยาจะยังอยู่กับตัวเอกอยู่)

- การฆ่าหรือช่วย Lorenzo ค่อนข้างมีผลกับความชอบหรือไม่ชอบของเพื่อน แต่คู่หูส่วนมากมักจะไม่ชอบถ้าเราปล่อยโลเรนโซ่ออกจากคุก

- ถ้าเลือกช่วยโลเรนโซ่ หลังจากจบเควสแล้ว บางทีเราอาจจะเจอกับเหตุการณ์สุ่ม ที่พบว่าโลเรนโซ่กำลังเก็บตัวอย่างการทดลองกับกูลอยู่ด้วย (พอผ่านไปสักพักเดี๋ยวลุงเขาก็กลับไปอยู่ที่บ้านของเขาเองค่ะ ไม่ได้หายไปไหน)


- ถ้าเลือกเข้าข้างแจ๊ค หลังจากจบเควสแล้ว เราจะได้เจอกับเหตุการณ์สุ่มที่แจ๊คเดินทางกับเอ็ดเวิร์ด ซึ่งแจ๊คอาจจะขายของต่างๆให้เราด้วย

- ในตอนที่เข้าข้างโลเรนโซ่ ฉากที่ต้องฆ่าสมาชิกทั้ง 3 ในบ้าน ถึงแม้เราไม่ได้ลงมือฆ่าเลย แต่กับคู่หูบางคนเขาก็จะด่าและเกลียดในสิ่งที่เราทำด้วยค่ะ (แดนท์ซังเป็นต้น) เพราะเท่ากับเราฆ่าคนบริสุทธิ์

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend