FALLOUT 4 : ประเภทต่างๆของ Synth Gen 3


ประเภทต่างๆของ Synth Gen 3 ที่ปรากฎใน Fallout 4

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

1.Synth Courser

พวกนี้คือซินท์ชนิดพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฝึกให้ใช้ในการสู้รบโดยเฉพาะ เป็นหุ่นยนต์นักฆ่าที่ทำงานแบบมืออาชีพ และจะปฎิบัติภารกิจแบบไม่ทิ้งร่อยรอยใดๆไว้ให้คนอื่นพบเจอ หากมีผู้ใดพบเห็น Courser จะต้องถูกฆ่าทิ้งทันที การแต่งกายของ Courser จะเหมือนกันหมดคือใส่ชุดโค้ดหนังยาวสีดำ หากเราได้ลงภาค DLC Far harbor เอาไว้ก็จะทำให้ทราบว่า Courser นั้นมีเพศหญิงด้วย (แต่ Courser ในตัวเกมหลักจะมีแต่ซินท์ผู้ชายหัวเกรียน) ส่วนใหญ่แล้วซินท์ Courser จะมีหน้าที่หลักๆคือ การตามซินท์ที่หนีไปจาก Institute

ถ้าเราเป็นศัตรูกับ Institute ให้ระวังในการต่อสู้กับ Courser เอาไว้ เพราะพวกนี้จะตีแรงและสามารถล่องหนหายตัวได้


2.Synth สอดแนม

พวกนี้คือซินท์ที่ถูก Institute ส่งให้ขึ้นมาข้างบนและใช้ชีวิตตามปกติเหมือนมนุษย์ทั่วไป ซินท์เนียนนี่จะมีหน้าที่หลักๆคือการสืบข้อมูลและคอยส่งข้อมูลนั้นกลับไปยัง Institute

ซินท์พวกนี้ส่วนใหญ่จะใช้วิธีสร้างขึ้นมาโดยการ ฆ่าคนที่มีตัวตนอยู่จริงๆ และเอารูปลักษณ์กับข้อมูลความทรงจำของคนนั้นๆไปสร้างเป็นซินท์ที่เหมือนต้นแบบขึ้นมาแล้วเอามาแทนที่ (อันนี้จัดว่าเลว) ซึ่งก็จะแบ่งย่อยไปได้อีกว่า ซินท์พวกนี้มีบางคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นซินท์ก็มี กับอีกประเภทคือรู้ดีอยู่แล้วว่าตัวเองเป็นซินท์ แต่ต้องแกล้งแถและปกปิดว่าตัวเองไม่ใช่ซินท์


ซึ่งซินท์สอดแนมนี่เราจะได้เห็นจากเหตุการณ์สุ่ม ที่มีผู้ชายคนสองคนที่ชื่อ Art เหมือนกันนั้นกำลังเถียงกันอยู่ ถ้าหากว่าตรงนี้เรามีสกิล CHA มากพอ ให้ลองคุยกับ Art ที่นั่งโดนปืนจ่ออยู่ เขาจะคายความลับมาหมดเลย


3.Synth ทั่วไปที่หลบหนีมาจาก Institute

ซินท์นี่คือซินท์ที่พบได้ทั่วไปในเกม หากเราทำภารกิจของ Railroad พวกนี้คือซินท์ที่หลบหนีออกมาจาก Institute สำเร็จ และต้องการมีชีวิตที่อิสระเป็นของตนเอง ซินท์พวกนี้จะได้รับความช่วยเหลือจาก Railroad ในการลบความทรงจำเดิมของตัวเองในตอนที่อยู่ Institute ทิ้ง และใส่ข้อมูลความทรงจำใหม่เข้าไปแทนที่ (วิธีการลบข้อมูลและใส่ข้อมูลความทรงจำใหม่นี้ ด๊อกเตอร์อามาริเป็นคนจัดการให้) สาเหตุที่ต้องลบความทรงจำเดิมทิ้งก็คือเพื่อให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตใหม่และเป็นการปกปิดข้อมูลของกลุ่ม Railroad ไปในตัวด้วย ซึ่งการเขียนความทรงจำใหม่ให้แกซินท์พวกนี้ก็อาจจะเป็นความทรงจำที่เขียนขึ้นมาเอง หรืออาจจะเป็คความทรงจำของคนที่ตายไปแล้วก็ได้ (นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ว่า ทำไมซินท์บางคนถึงไม่รู้ว่าตัวเองคือซินท์นั่นเอง)


4.Synth Railroad

ซินท์พวกนี้จะแตกแขนงมาจาก Synth ทั่วไปที่หลบหนี แต่ต่างกันตรงที่ว่า พวกเขาไม่ได้ถูกลบความทรงจำเดิมทิ้ง และคอยเป็นสมาชิกให้แก่กลุ่ม Railroad นั่นเอง

อันนี้แถม : เหตุผลอะไรที่เจ๊ Glory ไม่พอใจที่เรา ที่เราจะเอาความทรงจำและข้อมูลของ Curie ไปใส่ในตัวของซินท์ที่อยู่ใน Memory Den?

ในเควสส่วนตัวของคูรี่ที่ชื่อว่า Emergent Behavior หลายๆท่านอาจจะส่งสัยว่าทำไมเจ๊กลอรี่ถึงไม่พอใจที่ตัวเอกต้องการให้ด๊อกเตอร์อมาริ เอาข้อมูลของคูรี่ไปใส่ให้ G5-19 (ซินท์ผู้หญิงที่นอนอยู่ในห้องของด๊อกเตอร์) นั่นเป็นเพราะว่า G5-19 คนเก่านั้นคือเพื่อนสนิทของเจ๊กลอรี่ค่ะ สนิทกันมากจนเป็นเหมือนครอบครัวของเธอเลย

ตามเจตนารมณ์ของ Railroad หลังจากที่ช่วยซินท์หลบหนีออกมาจาก the Institute ได้สำเร็จแล้ว กลุ่ม Railroad ต้องการให้ซินท์พวกนี้มีชีวิตที่อิสระ ซินท์ที่หลบหนีออกมาแล้วพวกนี้จะต้องได้รับการลบความทรงจำเดิมของตัวเองทิ้ง ประจวบเหมาะกับที่ซินท์ G5-19 ต้องการความทรงจำใหม่พอดี ตัวเอกเลยต้องเกลี่ยกล่อมให้เจ๊แกยอมให้ด๊อกเตอร์อมาริเอาข้อมูลของคูรี่ไปใส่ในสมองของซินท์ผู้หญิงคนนี้ค่ะ


อันนี้แถม : บทสรุปเหตุการณ์สุ่ม ชายชื่อ Art ที่มี 2 คน?

ถ้าหากว่าผู้เล่นเดินทางไปทั่ว CW บางทีก็อาจจะได้เจอกับเหตุการณ์สุ่ม ที่มีชายสองคนที่หน้าตาและชื่อเหมือนกันเปี๊ยบ หากแต่ว่าเขาทั้งสองนั้นไม่ใช่พี่น้องหรือญาติกัน แต่ในสองคนนี้ คนหนึ่งนั้นเป็นมนุษย์ ส่วนอีกคนหนึ่งนั้น synth ที่มาสวมรอยแทนต่างหาก!!

เหตุการณ์สุ่มนี้เล่นไม่ยากค่ะ ถ้าจับจุดได้

อันดับแรกให้เราเข้าไปคุยกับคนที่โดนปืนจ่ออยู่เลย ให้ลองคุยดีๆกับเขาก่อน แล้วจะมีตัวเลือกสีแดงขึ้นมาค่ะ เราสามารถใช้สกิล CHA ระดับสูงๆเพื่อกดตอบได้ ถ้าหากกดตัวเลือกสีแดงนี้ติดได้ อีตาคนที่โดนปืนจ่อนี่จะเชื่อว่าตัวเอกคือคนของ Institute และคายออกมาหมดเลยว่าเขาเป็นซินท์ที่ถูกส่งมาเพื่อแทนที่ Art ตัวจริงที่เป็นคน


หลังจากที่ตัวเอกได้ทราบเรื่่องราวต่างๆและความจริงแล้ว ก็ตัดสินใจที่จะเก็บใครได้เลยค่ะ
แต่ที่เราเล่นคือ พอ Art ซินท์คายความจริงออกมาแล้ว เราเลือกให้ Art ที่เป็นคนยิงซินท์ทิ้งเลยค่ะ < ตรงจุดนี้ต้องระวัง ถ้าเราไม่กดเลือกให้ Art ซินท์พูดความจริง แล้วเราฆ่า Art ซินท์ทิ้งก่อน คู่หูที่เป็นคนนิสัยดี อาจจะไม่ชอบที่เราทำก็ได้ เพราะมันเหมือนกับว่าเราไปฆ่าคนที่ยังบริสุทธิ์อยู่ โดยที่ไม่ทราบความจริง

หรือถ้าจับใจความง่ายๆ วิธีแยกว่าคนไหนคือ Art ตัวจริงที่เป็นคน จำไว้เลยค่ะว่า คนที่ถือปืนลูกซองคือตัวจริง หรืออีกวิธีแยกเลยคือการใช้ สกิล Awareness ส่องดูค่ะ คนที่เป็นซินท์จะพลังป้องกันเยอะกว่าคนที่เป็นคน


สรุปแล้ว Art ซินท์ เป็นซินท์สอดแนม เขามาเพื่อฆ่า Art ตัวจริงแล้วสวมรอยแทน แต่ว่าดันโดนตัวจริงจับได้ซะก่อน

ความคิดเห็น

Recommend