FALLOUT 4 : วิธีหาหมามาเลี้ยงที่ค่ายต่างๆที่เราเป็นเจ้าของ


วิธีหาหมามาเลี้ยงที่ค่ายต่างๆที่เราเป็นเจ้าของ

เราว่าหลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้วิธีหามหามาเลี้ยง คราวนี้เราเลยมาเขียนวิธีให้อ่านกันค่ะ

อันดับแรก เราสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ที่ค่ายของเรา และหมาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น วิธีที่จะหาหมามาเลี้ยงได้คือ ต้องพบเจอกับเหตุการณ์สุ่ม ที่จะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินทางมากับหมา ชายคนนี้แหละค่ะที่จะเป็นคนขายหมาให้แก่เรา


ผู้ชายคนนี้มีชื่อว่า Gene (ยีน) พี่แกจะหน้าตาและแต่งตัวแบบในภาพประกอบเลยค่ะ โดยในครั้งแรกที่ผู้เล่นเจอกับยีนซังให้เราเข้าไปคุยกับเขาเพื่อขอซื้อหมาได้เลย แต่ในครั้งแรกเราจะต้องตอบคำถามของเขาให้ผ่านก่อนเขาถึงจะยอมขายให้ (ตอบคำถามตัวเลือกสีเหลือง ต้องมีสกิล CHA ระดับ 6 ขึ้นไปถึงจะตอบผ่านชัวร์ๆ) และเมื่อตอบคำถามผ่านจนเขาแน่ใจว่าตัวเอกจะไม่เอาหมาที่เขาขายไปกินแล้ว เขาจะขายหมาให้แก่เราในราคาตัวละ 250 Caps ค่ะ ซึ่งเราจะซื้อหมาได้จากเขารอบละ 1 ตัวเท่านั้น ถ้าเจอเขาขายหมาให้ในครั้งต่อไป เราไม่ต้องตอบคำถามของเขาแล้วค่ะ

เมื่อตกลงจ่ายเงินแล้ว เราก็ต้องเลือกค่ายที่เราต้องการจะส่งให้หมาไปอยู่ ให้ทำการเลือกให้เรียบร้อย น้องหมาจะเดินไปที่ค่ายที่เราส่งไปเองค่ะ


หรืออีกวิธีหนึ่ง หากผู้เล่นได้ลงภาค DLC Wasteland Workshop ไว้ ถ้ามีภาคนี้เราสามารถสร้างกล่องดักหมา หาหมามาเลี้ยงได้เลยค่ะ แต่หมาที่ได้มาจากวิธีนี้ค่อนข้างไม่ชัวร์ เพราะบางทีเราอาจจะดักได้หมากูล (หมาที่เหมือนหมาซอมบี้ ที่มันชอบไล่กัดเราอ่ะ) มาแทน แต่หมากูลก็สามารถเลี้ยงได้นะ ด้วยการติดตั้ง Beta wave emitter


หรือถ้าผู้เล่นได้ลง DLC Far Harbor เอาไว้ ให้ไปทำความรู้จักกับ Erickson (อีริคสัน) Super mutant ที่อาศัยอยู่ที่ซากเครื่องบินตกที่ Horizon Flight 1207 ถ้าหากทำให้อีริคสันเชื่อใจตัวเอกได้ เขาก็จะขายหมาให้แก่เราด้วยค่ะ ซึ่งหมาที่อีริคสันเขาขายอยู่จะเป็นหมาที่เชื่องโดยไม่ต้องใช้ Beta wave emitter คุมเลย และเขาจะขายหมาทั้งหมด 3 สายพันธ์คือ Junkyard dog , Wolf , Mutant hound


อันนี้เป็นข้อมูลของน้องหมาที่เราซื้อมาเลี้ยงค่ะ

- หมาที่ซื้อมาจากยีนซัง จะมีชื่อว่า Junkyard dog และเป็นตัวเมียทั้งหมด

- สีขนและเครื่องแต่งตัวของหมาจะแตกต่างกันไปทุกตัว

- หมาพวกนี้จะไม่ตีกันกับ Dogmeat

- ถ้าเราเลี้ยงหมาในค่าย หมาจะช่วยให้ค่าป้องกันค่ายเพิ่มขึ้น 5 หน่วย และช่วยเพิ่มความสุขแก่ชาวบ้านในค่ายนั้นๆด้วย

- ควรสร้างบ้านหมาให้น้องหมาอยู่ ให้ครบทุกตัว หมาจะได้อยู่เป็นที่และไม่แย่งบ้านกันค่ะ

- ถ้าระหว่างที่ศัตรูบุกค่าย แล้วเราโจมตีโดนหมา Junkyard dog น้องหมาจะเป็นศัตรูกับเราทันที

- เราสามารถกดย้ายหมาให้ไปที่ค่ายอื่นๆ ได้เหมือนการย้ายคน

- เราไม่สามารถกดแลกเปลี่ยนของกับหมาได้ แต่สามารถขโมยของจากตัวหมาได้

- หมาที่ซื้อจากยีนซัง เราสามารถกดคุยได้ (กดคุยแล้วหมาจะเห่า) แต่หมาที่ดักได้จากกล่องดักหมา จะคุยไม่ได้


อันนี้เป็นสถานที่ๆจะเกิดเหตุการณ์สุ่ม ที่มีโอกาสที่ยีนซังจะเดินทางผ่านค่ะ

- ในค่าย Sanctuary Hills

- ที่ Thicket Excavations

- ใกล้ๆกับ College Square ด้านหน้าสถานณีตำรวจ

- ทิศเหนือของ Forest Grove marsh

- ทิศใต้ของ ArcJet Systems ตรงที่พาราดิท แดนท์ยืนเดินไปเดินมาในตอนที่ทำเควส Call to Arms จบแล้ว


- ทิศใต้ของ of County crossing ใกล้ๆกับสะพาน

- ที่ Sunshine Tidings co-op

- ที่ Tenpines Bluff ตรงนี้บางทีอาจจะเจอที่ทางรถไฟด้านล่างใกล้ๆกับค่ายก็ได้

- ที่ the Museum of Witchcraft

- ที่ the Red Rocket truck stop

- ที่ Longneck Lukowski's Cannery

- ที่ Oberland station

- ที่ Bedford Station

- ที่ Concord

ความคิดเห็น

Recommend