FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Old Longfellow


ข้อมูลและประวัติของ Old Longfellow

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Old Longfellow (ลองเฟลโล่) เป็นนักล่าสัตว์ฝีมือฉกาจ อีกทั้งเขายังรับทำงานเป็นบอดี้การ์ดคุ้มกันให้ในตอนที่ผู้เล่นเดินทางบนเกาะ Far Harbor ซึ่งลองเฟลโล่จะอาศัยอยู่ที่บ้านพักของเขาเองที่อยู่ใกล้ๆกับท่าเรือ Far Harbor ในปี ค.ศ.2287 ซึ่งผู้เล่นจะสามารถขอให้เขามาเป็นหนึ่งในคู่หูร่วมเดินทางได้อีกด้วย

เนื่องจากว่าลองเฟลโล่นั้นเป็นชาวท้องถิ่นของเกาะ Far Harbor อีกทั้งยังมีอายุเยอะแล้ว เขาจึงจำช่วงเวลาที่เกาะนั้นเกิดเหตุการณ์หมอกพิษปกคลุมไปทั่วทั้งเกาะได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่ลองเฟลโล่มีความมุ่นมั่นและไม่ย่อท้อ ถึงแม้เขาจะแก่ชราแล้ว แต่ร่างกายของเขาก็ยังคงแข็งแรงพอที่จะใช้วิชาต่อสู้ได้

อีกทั้งเขายังเป็นนักล่ารุ่นเก๋าที่สามารถจดจำภูมิภาคส่วนใหญ่ของเกาะได้อย่างแม่นยำ และด้วยฝีมือการต้อสูที่เก่งกาจ ลองเฟลโล่จึงได้กลายเป็นบุคคลที่ชาวเกาะให้ความเคารพนับถือ และเขาเองก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถเดินทางไปทั่วทั้งเกาะได้อย่างปลอดภัย ทั้งยังสามารถแนะนำวิธีการเอาชีวิตรอดในหมอกพิษให้แก่ชาวบ้านได้ แต่ด้วยอายุและประสบการณ์ที่มากของเขา ทำให้บางทีลองเฟลโล่ก็ชอบทะนงตัวสูงเกินไป อีกทั้งเขายังติดใจในการดื่มวิสกี้จนเรียกได้ว่าดื่มแทนน้ำ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย

ลึกๆแล้วลองเฟลโล่เกลียดพวก Children of Atom มาก ในตอนที่เขายังเป็นหนุ่ม ลองเฟลโล่ได้มีความรักและใช้ชีวิตร่วมกันกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Hannah (ฮันนาห์) ซึ่งทั้งสองได้วางแผนอนาคตและคิดที่จะใช้วิตร่วมกันอย่างมีความสุขไว้แล้ว แต่วันหนึ่งสาวกลัทธิอะตอมกลับบุกเข้ามาทำร้ายคนทั้งสองนี้ในบ้านของพวกเขา อีกทั้งกลุ่มเด็กของอะตอมได้ทำร้ายร่างกายของลองเฟลโล่จนเขาบาดเจ็บสาหัส และลักพาตัวฮันนาห์ไป ซึ้งลองเฟลโล่ที่นอนบาดเจ็บสาหัสอยู่นั้นได้ถูกปล่อยทิ้งให้ตายไปเอง แต่เขากลับมีชีวิตรอดมาได้ และต้องพักรักษาร่างกายอยู่นานถึง 2 เดือนกว่าจะฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากที่ร่างกายหายดีเขาได้ออกไปตามหาภรรยาของเขาที่ถูกลักพาตัวไปทันที 

และเขาก็หาภรรยาของเขาจนเจอ แต่นั่นมันก็สายไปเสียแล้ว เพราะภรรยาของลองเฟลโล่นั้นโดนสาวกลัทธิอะตอมล้างสมองกลายเป็นคนในแก๊งของเด็กอะตอมไปเรียบร้อยแล้ว ซ้ำร้ายกว่านั้นเขายังเพิ่งได้รู้อีกว่าภรรยาของเขานั้นท้องอยู่ แต่เด็กได้เสียชีวิตไปแล้วเพราะสัมผัสกับสารรังสีมากจนเกินไป และหลังจากนนั้นไม่นาน ฮันนาห์ก็ได้ตกเป็นเหยื่อของพวก Trappers คนพเนจรที่ชอบกินคนที่อาศัยอยู่ทั่วไปตามเกาะ Far Harbor และเสียชีวิตลงในที่สุด จากนั้นมา ลองเฟลโล่เลยกลายเป็นคนที่มีแต่ความชอกช้ำใจ เพราะเขาได้สูญเสียลูกชายและคนรักของเขาไปแล้วนั่นเอง

ถ้าหากความสัมพันธ์ของลองเฟลโล่กับผู้เล่นเต็ม เขาจะให้สกิลที่มีชื่อว่า Hunter's Wisdom มา ซึ่งผลของสกิลนี้จะช่วยลดความเสียหายจาการถูกพวกสัตว์ทั่วไป , สัตว์กลายพันธุ์ , และสัตว์ทะเลโจมตีให้ลดลงมากถึง 25% เลยทีเดียว


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับลองเฟลโล่

- ลองเฟลโล่จะมีอาวุธติดตัวเป็นปืน lever-action rifle ที่มีชื่อว่า Henrietta ในเกมภาค Fallout Shelter

- ลองเฟลโล่เป็นนักดื่มเหล้าตัวฉกาจ ซึ่งในตอนที่แลกเปลี่ยนของกับเขา ลองเฟลโล่มักจะชอบถามหาเครื่องดื่มนักดริ๊งค์จากตัวเอกบ่อยๆ และเขาเองก็ชอบให้ผู้เล่นนั้นดื่มของมึนเมาจนเมาด้วยเช่นกัน (เห็นชัดๆก็วิสกี้ ดื่มปุ๊บลุงชอบปั๊บ)

- แม้ว่าหมอกบนเกาะ Far Harbor นั้นจะทำให้คนที่สูดดมมันเข้าไปเห็นภาพหลอนจนเป็นเสียสติ (เหมือนกับพวก Trappers ที่เพี้ยนไปเพราะหมอก) แต่ลองเฟลโล่มักจะอ้างว่า ถ้าเขาสูดดมหมอกเข้าไปมันจะทำให้เขาปวดแขนขา และปวดลงไปยันกระดูกแทน

- จากการที่ลองเฟลโล่ไม่ชอบพวก Children of Atom , เขาจะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่นในทันทีถ้าหากผู้เล่นไปคุยกับ DiMA ในเรื่องที่เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการที่จะจับมือยุติสงคราม และไปเป็นมิตรกับพวก Children of Atom ซึ่งลองเฟลโล่จะพูดบอกมาว่า เขามีความสุขและรู้สึกสนุกที่ได้ไล่ฆ่าและทำร้ายคนพวกนี้ อีกทั้งลองเฟลโล่เองก็จะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่น ถ้าหากผู้เล่นไว้ชีวิต Sister Gwyneth ในตอนที่พูดคุยกับ Grand Zealot Richter ในเควส The Heretic ของฝ่าย Children of Atom

- ลองเฟลโล่ได้เล่าให้ตัวเอกฟังว่า ถ้าหากลูกของเขาได้เกิมมา ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงก็ตาม เขาอยากจะสั่งสอนและถ่ายทอดวิชาความรู้ที่เขามีให้แก่ลูกของเขาทั้งหมด

- ลองเฟลโล่เป็นคนที่ถือว่าอยู่ในกลุ่มฟาร์ฮาร์บอร์ ถ้าเป็นศัตรูกับชาวฟาร์ฮาร์บอร์ และท่าเรือฟาร์ฮาร์บอร์ถูกทำลาย ลองเฟลโล่จะกลายเป็นศัตรูถาวรกับผู้เล่นในทันที

- แม้จะอยู่ในเกาะที่มีหมอกกัมมันตภาพรังสี แต่ลองเฟลโล่ก็ไม่ได้มีค่าพลังป้องกันสารรังสีมากกว่าคนอื่นๆเลย

- บางครั้งเขาจะร้องเพลงของชาวไอริสที่มีชื่อเพลงว่า Wild Rover , Molly Malone , Jug of Punch ด้วย

- ลองเฟลโล่มีอายุ 70 ปี นับว่าเป็นคู่หูร่วมเดินทาง (ที่เป็นเผ่ามนุษย์) ที่มีอายุเยอะที่สุดเลยทีเดียว

- บางทีถ้าผู้เล่นไปหยิบขยะหรือของเก่า ลองเฟลโล่จะพูดติดตลกด้วยการแซวตัวเอกว่า "ทำไมคุณจะต้องไปสนใจกับของที่มันมีอายุมากกว่าตัวของคุณเองด้วยล่ะ?"

- เช่นเดียวกับ MacCready และ Porter Gage , ฟันของลองเฟลโล่นั้นกร่อนไปหมดแล้ว

- ลองเฟลโล่เป็นคู่หูที่ไม่สามารถจีบโรแมนติกด้วยได้

- ตัวละครลองเฟลโล่ ได้แรงบัลดาลใจในการสร้างตัวละครมาจากบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในประวัติศาสตร์จริงที่ชื่อว่า Henry Wadsworth Longfellow ซึ่งลองเฟลโล่ตัวจริงนั้นเสียชีวิตที่เขต Cambridge ในรัฐ Massachusetts อีกทั้งเขายังมีเรื่องที่ไม่น่าจดจำเกี่ยวกับภรรยาของเขาด้วย

ความคิดเห็น

Recommend