FALLOUT 4 : ข้อมูลของ Scribe Haylen และ Knight Rhys


Scribe Haylen (เฮเลน) มีรหัสทางการทหารของกลุ่ม BOS ที่ใช้ชื่อว่า HN-118FS เธอเป็นหนึ่งในทหารยศ Field scribe ของกลุ่ม Brotherhood of Steel ที่อาศัยอยู่ในสถานณีตำรวจ Cambridge Police Station ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ.2287

เฮเลนเป็นทหารยศ Scribe ของกลุ่ม The Brotherhood of Steel ที่ผู้เล่นจะพบเธอในครั้งแรกที่หน้าสถานณีตำรวจ Cambridge police station ในเควส Fire Support ซึ่งเธอนั้นเป็นผู้รับผิดชอบในการออกเสียงประกาศขอความช่วยเหลือในวิทยุที่ใช้สำหรับกรณีฉุกเฉินที่ตัวเอกได้ยิน

อีกทั้งผู้เล่นจะสามารถพบเจอเฮเลนได้อีกครั้งที่ Waypoint Echo ค่าย BOS ขนาดย่อมๆที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้า The Glowing Sea ซึ่งเฮเลนเธอจะอยู่ที่นั้นพร้อมๆกับทหารของ BOS จำนวนหนึ่ง ในระหว่างที่ผู้เล่นทำเควส Liberty Reprimed และผู้เล่นจะได้เจอเฮเลนอีกครั้งหนึ่งที่เรือเหาะ The Prydwen ในเควส Blind Betrayal


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเฮเลน

- จากบทสนทนาในเควส Blind Betrayal ผู้เล่นก็จะทราบได้ว่าเฮเลนนั้นรู้จักกับ Paladin Danse มาตั้งแต่ตอนที่เธอเป็นทหารยศ Initiate อีกทั้งแดนท์เองก็ยังเป็นครูฝึกของเธออีกด้วย

- หากแดนท์ถูกฆ่าตายในเควส Blind Betrayal ต่อจากนี้ เฮเลนจะแสดงท่าทีและพูดเย็นชาใส่ตัวเอกทันที

- ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะเป็นศัตรูของ BOS ไปเข้าฝ่าย The Institute ผู้เล่นจะได้พบกับเฮเลนที่เข้ามาต่อสู้เพื่อปกป้อง Boston Airport ด้วย

- ถ้าหากผู้เล่นใช้สกิล CHA คุยกับเฮเลนในตอนที่เข้าร่วมกลุ่มกับ BOS ช่วงแรกๆ เฮเลนเธอจะบอกว่าเธอมีความรู้สึกแบบโรแมนติกกับ Rhys

- เฮเลนเล่นพนันกับรีสไปเป็นจำนวน 20 Caps ซึ่งเธอพนันไว้ว่า การที่แดนท์ให้ตัวเอกมาเข้าร่วมกับฝ่าย Brotherhood นั้นเป็นความคิดที่ดีแล้ว

- ในระหว่างการทำเควส Precipice of War ของฝ่าย Railroad ผู้เล่นจะสามารถเจอไอเท็มกุญแจเซฟ Cambridge Police Station safe key ได้ที่ศพของเธอด้วย

- หลังจากที่ผู้เล่นจบเควสเนื้อเรื่องด้วยฉากจบแบบ Brotherhood หรือฉากจบแบบ Minutemen ถ้าหากมาคุยกับเฮเลนอีกที เธอจะแปลกใจที่ตัวเอกขออยู่เป็นทหารของฝ่าย BOS ตลอดไป

- ก็เหมือนกับทหารของ BOS คนอื่นๆ ถ้าหากว่าแดนท์กลายเป็นคู่หูร่วมเดินทางของตัวเอกหลังจากที่จบเควส Blind Betrayal แล้ว เฮเลนจะกลายเป็นศัตรูและไล่ทำร้ายทั้งแดนท์และผู้เล่นด้วย (แต่เฮเลนเธอเคยบอกว่า ลับหลังสมาชิกของ BOS เธอยังคงเป็นมิตรกับแดนท์อยู่ อีกทั้งเฮเลนเองก็ไปเยี่ยมแดนท์และเอาข้าวของที่จำเป็นไปให้เขาบ่อยๆด้วย)


Knight L. Rhys (รีส) มีรหัสทางการทหารของกลุ่ม BOS ที่ใช้ชื่อว่า RS-104K เขาเป็นหนึ่งในทหารของกลุ่ม Brotherhood of Steel ที่อาศัยอยู่ในสถานณีตำรวจ Cambridge Police Station ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ.2287 เช่นเดียวกับเฮเลน

ผู้เล่นจะสามารถพบเจอรีสในครั้งแรกได้จากเควส Fire Support ที่ลานกว้างด้านหน้าของสถานณีตำรวจ Cambridge Police Station ซึ่งเขากำลังนั่งบาดเจ็บอยู่ที่พื้นหลังจากที่โดนฝูงผีกูลดุเข้าโจมตี และหลังจากที่ผู้เล่นทำเควส Call to Arms จบแล้วและเดินทางกลับมายังที่สถานณีตำรวจ ก็จะพบว่ารีสนั้นหายจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้ว และรีสก็จะเข้ามาพูดจารุนแรงใส่ตัวเอกโดยไม่คำนึงถึงการกระทำหรือตัวเลือกที่ผู้เล่นตอบในบทสทนากับเขาเลย

และหลังจากที่ผู้เล่นเป็นหนึ่งในสมาชิกของฝ่าย Brotherhood of Steel แล้ว รีสก็จะมีคำสั่งให้ผู้เล่นไปทำงานกำจัดศัตรูตามที่ต่างๆในเขต The Commonwealth ซึ่งงานที่เขามอบหมายให้นี่ก็จะเป็นรายละเอียดของเควสย่อยที่ชื่อว่า Cleansing the Commonwealth นั่นเอง

หลังจากฉากจบแบบ Brotherhood หรือฉากจบแบบ Minutemen ไม่ว่าตัวเอกจะได้เป็นทหารยศ Sentinel หรือทหารยศ Paladin รีสก็จะเข้ามาขอโทษและยอมรับผิดที่เขาเคยพูดจาไม่ดีและแสดงกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมใส่ตัวเอก แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากจบบทสนทนานี้ ริสก็ยังคงพูดหยาบและแสดงท่าทีเย็นชาใส่ตัวเอกต่อไปอยู่ดี


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับรีส

- หลังจากเควส Blind Betrayal ดูเหมือนรีสจะไม่สนใจเลยว่าแดนท์จะเป็นอะไรหรือยังไง เพราะเขาไม่เคยมีบทพูดถึงในเรื่องนี้เลย

- เช่นเดียวกับเฮเลน รีสสามารถถูกฆ่าตายได้ในเควส Precipice of War ของฝ่าย Railroad และในเควส Airship Down ของฝ่าย The Institute โดยเขาจะแต่งตัวสวมเกราะ Combat Armor เต็มยศมาต่อสู้กับตัวเอกด้วย

- บันทึกที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของห้องขังในสถานณีตำรวจ Cambridge Police Station บ่งบอกว่ารีสเคยถูกขังคุกข้อหาละเลยกฎระเบียบด้านการปฏิบัติมาแล้ว แต่เนื่องจากการที่เขาแสดงความกล้าหาญออกมามากเกินไปในการรบ รีสจึงพ้นความผิดและถูกปล่อยตัวออกมา

- เฮเลนเคยสารภาพรักกับรีสมาแล้ว แต่รีสได้ปฎิเสธเธอ เป็นเพราะว่าเขาอยากจะใช้ช่วงเวลาที่เหลือในชีวิตของเขาไปกับการทุ่มเททำงานให้กับ Brotherhood มากกว่า

ความคิดเห็น

Recommend