FALLOUT 4 : แนะนำวิธีการใช้ Shipments


แนะนำวิธีการใช้ Shipments

Shipments คืออะไร?

ถ้าให้พูดง่ายๆ Shipments ก็คือรายการขยะที่เอามารวมกันแบบขายส่งค่ะ แต่จะขายเป็นแบบส่วนประกอบที่โดนย่อยแล้ว เช่น Shipments of Oil - 25 ก็จะประกอบไปด้วย Oil ล้วนทั้งหมด 25 ชิ้น ซึ่ง Shipments นั้นจะมีหลายจำนวนขายแตกต่างกันออกไป ซึ่งมีตั้งแต่จำนวน 25 , 50 , 100 , 200 , ไปจนถึง 250 ชิ้นเลยก็มี

ซึ่งการใช้ Shipments นั้นจะเป็นหนทางที่สะดวกและรวดเร็วมากๆ ในกรณีที่ผู้เล่นนั้นขาดส่วนประกอบชนิดต่างๆไป แต่ขี้เกียจมานั่งตามเก็บส่วนประกอบนั้นทีละอัน และข้อดีอีกอย่างหนึ่งเลยคือ Shipments ที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้จะไม่มีน้ำหนัก ดังนี้ก็จะทำให้สามารถพกส่วนประกอบนั้นๆได้ทีละเยอะๆโดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเลยค่ะ

วิธีการใช้ Shipments

หลังจากที่ซื้อ Shipments ที่ต้องการมาแล้ว ให้เอา Shipments ที่ซื้อมากดใส่ไว้ใน Workshop ของค่ายที่ต้องการส่วนประกอบนั้นได้เลยค่ะ เหมือนขยะทั่วๆไป หรือพกติดตัวไว้ก็ได้ เดี๋ยวตอนคราฟของ ถ้าส่วนประกอบนั้นๆใน Workshop ไม่พอ เกมมันจะใช้ Shipments ที่อยู่ในช่องเก็บของๆผู้เล่นเองค่ะ (หน้าตาของ Shipments มันเหมือนพวกบันทึกหรือโน๊ตในเกมก็จริง แต่อ่านไม่ได้เด้อ ไม่ต้องไปกดอ่านหรือสำรวจมันนะคะ อิอิ)

ยกตัวอย่างการใช้ Shipment

เช่น เราซื้อ Shipment of Steel - 50 มา พอเอา Shipments ไปทิ้งไว้ใน Workshop แล้ว ตอนคราฟของ ถ้าเราใช้เหล็กไป 1 ชิ้น อีก 49 ชิ้นที่เหลือมันจะแยกออกเป็น Steel (49) ชิ้น เก็บไว้ใน workshop ให้โดยอัตโนมัติค่ะ

ส่วนมาก พ่อค้าแม่ค้าแทบทุกคนจะขาย Shipment กันทั้งนั้น แต่จะขายต่างชนิดกันออกไป เช่นพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นหมอ ก็จะขาย Shipment of Acid และพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนขายอาวุธ ก็จะขาย Shipment of Aluminum อะไรแบบนี้ (ยกเว้นเจ๊ Alexis Combes ใน Vault 81 ที่จะขาย Shipment คละชนิดกันไป ไม่ซ้ำกันสักวัน)

หมายเหตุ : พ่อค้าแม่ค้ามักจะเติมของขายใหม่ทุกๆ 48 ชั่วโมงในเกม ดังนั้นถ้าใครอยากได้ Shipment แบบไหนซ้ำๆ ก็ให้กลับมาหาซื้อกับเขาทุกๆ 48 ชั่วโมงค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend