FALLOUT 4 : บทสรุปเควส With Our Powers Combined


บทสรุปเควส With Our Powers Combined

มีสปอย : เนื้อเรื่องและภารกิจของเควส

With Our Powers Combined เป็นเควสหลักของฝ่าย Minutemen เควสนี้จะมีขึ้นได้ในฉากจบแบบ BOS และจบแบบ Minutemen เท่านั้น และเควสจะเริ่มขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นเล่นจบเควส The Nuclear Option และเควส Old Guns แล้ว และมีสถานะเป็นศัตรูถาวรของฝ่าย BOS


เริ่มต้นมาหลังจากที่ผู้เล่นไปป่วน BOS จนเป็นศัตรูถาวรกันแล้ว ให้กลับไปหาเพรสตั้น ไปคุยกับเขาแล้วพี่แกจะบอกว่า ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะขับไล่พวก BOS ให้ออกไปจากที่ the Commonwealth แห่งนี้แล้ว เพราะฝ่าย BOS นั้นเป็นภัยคุกคามต่อ Commonwealth มากเกินไป เมื่อเพรสตั้นพูดจบ ตัวเอกเลยถามว่า เราชาวลูกเสือควรจะเอาอาวุธอะไรไปสู้กับพวก BOS ดี?

เพราะฝ่ายนั้นมีกองกำลังอาวุธที่มากกว่า เพรสตั้นเลยบอกว่า ต้องยิ่งกำจัดให้เรือเหาะร่วงไปก่อน จากนั้นพี่แกเลยนำเสนอว่า ควรจะใช้ปืนใหญ่ Artillery Piece ที่กลุ่มลูกเสือมี ยิงเรือเหาะของฝ่าย BOS ทิ้งซะ


เมื่อคุยสนทนากันเสร็จ ก็จะเริ่มเควส With Our Powers Combined ทันที พี่เพรสตั้นจะขอแยกตัวเดินทางไปที่ the Castle เองต่างหาก พอถึงตรงนี้เควสจะมีคำสั่งให้ผู้เล่นไปตามสร้างปืนครก Artillery Piece ตามค่ายต่างๆที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของให้ครบ 5 อัน ซึ่งจุดที่จะสร้างปืนครกนี่ จะสร้างที่ค่ายไหนก็ได้ แต่เราแนะนำว่า ให้สร้างแค่ค่ายละ 1 อันพอค่ะ เพราะถ้าสร้างปืนครกในค่ายหนึ่งเกินกว่า 1 อัน เหมือนเกมมันจะสับสน ถึงจะสร้างเยอะยังไง สุดท้ายก็นับปืนครกแค่อันเดียวอยู่ดี


เมื่อสร้างปืนใหญ่ Artillery Piece ตามค่ายต่างๆครบทั้ง 5 ที่แล้ว ให้เดินทางไปที่ the Castle แล้วไปคุยกับพี่ Minutemen ที่นั่งเป็นดีเจวิทยุชุมชนอยู่ เขาจะพูดสั่งสายตรงไปตามวิทยุ บอกให้ชาวบ้านที่ประจำการอยู่ที่ปืนครกตามค่ายต่างๆนั้นเตรียมตัวให้พร้อม เล็งปืนไปที่ Prydwen


ไม่นานนักก็สั่งว่า "ยิงได้!!"


ณ ตอนนี้ภาพที่เห็นคือ เรือบิน Prydwen ที่เป็นทั้งความภาคภูมิใจของกลุ่ม BOS และเป็นยานพาหนะที่พาชาว BOS มาที่ Commonwealth นั้น กลับโดนปืนครกยิงจนเครื่องตกและจมไปในทะเลเพลิงในที่สุด สมาชิกของ BOS ที่อยู่ในเรือเหาะนั้นตายเรียบ รวมถึงแม็กซันที่เป็นผู้นำของกลุ่มด้วย


และไม่นานนักหลังจากที่เรือบินตกไป สมาชิกของ BOS ที่ยังคงเหลือรอดอยู่ก็ได้ทำการบุกเข้าโจมตี The Castle ทันที (เริ่มเควส Defend the Castle) ตรงนี้ถือว่าเป็นส่วนที่ยากที่สุดของเควสเลยก็ว่าได้ เพราะกลุ่มของ BOS ที่บุกมานั้นส่วนใหญ่จะบุกมาเป็นขบวนเครื่องบิน Vertibird เลย อีกทั้งขนคนใส่เกราะ T-60 มาแบบเยอะสุดๆ ให้ป้องกันจนครบ 100% ก็จะถือว่าป้องกันค่ายสำเร็จและจบเควสได้ด้วยดี

คราวนี้ก็ถึงเวลาจริงๆแล้วที่ชาว Commonwealth นั้นจะได้อยู่อย่างสงบสุข ไม่มีใครมารุกรานอีกต่อไปเสียที


อันนี้แถม : วิธีที่จะเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย BOS หลังจบเกมได้นั้นก็คือ "การฆ่าตัวละครที่มีชื่อเฉพาะ" ให้ผู้เล่นวาปร์ไปที่ the Prydwen แล้วไปฆ่าตัวละครสำคัญที่มีชื่อบนเรือเหาะได้เลย

(ตรงนี้ถ้าผู้เล่นได้ฉากจบแบบ Minutemen ก็ให้ไปเจี๋ยนแม็กซันก็ได้ค่ะ เพราะจบแบบลูกเสือแม็กซันจะตายได้ แล้วจะได้ดร๊อบเสื้อ Maxson's battlecoat ไปเลย แต่จะไม่ได้ปืน Final Judgment เพราะจบแบบลูกเสือแม็กซันไม่มีปืนนี้ไว้กับตัว แต่ถ้าจบแบบ BOS จะไปเจี๋ยนแม็กซันและดร๊อบของส่วนตัวของพี่แกไม่ได้เลย เพราะจบอันนี้แม็กซันจะฆ่าไม่ตาย)


- ถ้าทำเควส With Our Powers Combined ด้วยฉากจบของ BOS หลังจากที่เรือเหาะถูกทำลายลงแล้ว ให้ลองไปที่สนามบิน Boston Airport ก็จะพบว่ายังมีสามชิกของ BOS คนหนึ่งที่เหลือรอดอยู่ นั่นก็คือพี่ Liberty Prime คือพี่แกจะยังคงเดินไปมาอยู่ที่สนามบิน Boston Airport นั่นแหละ และพี่แกเขาจะไม่บาดเจ็บอะไรเลยจากการที่โดนซากเรือเหาะตกใส่ด้วย ใครคิดถึงก็ลองไปเยี่ยมพี่แกดูละกัน อิอิ


Cait , Deacon , Hancock , MacCready , Strong และ X6-88 จะ "ชอบ" ถ้าผู้เล่นทำลาย the Prydwen ลงได้ , ส่วน Preston Garvey จะ "รัก" ถ้าทำลาย Prydwen , ส่วน Codsworth และ Curie จะ "ไม่ชอบ" ถ้าทำลายเรือบิน , ส่วน Nick Valentine และ Piper จะเป็นกลางในเรื่องนี้ (ไม่ขึ้นค่าการกระทำของผู้เล่น) , ส่วน Danse นั้น เขาจะไม่สน และจะไม่ขึ้นค่าการกระทำของผู้เล่น เพราะพี่แกงอนผู้เล่นไปตั้งแต่ตอนที่ผู้เล่นเป็นศัตรูถถาวรกับฝ่าย BOS แล้ว

- ถ้าผู้เล่นตั้งใจจะเป็นศัตรูกับฝ่าย BOS ด้วยการไปป่วนเรือเหาะ ให้เตรียมตัวโดยการใส่ชุด Power Armor ให้แก่ตัวเองและผู้ติดตามให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกในการต่อสู้ และความสะดวกอย่างยิ่งในการหลบบหนีออกจาก the Prydwen เพราะในตอนที่เป็นศัตรูถาวรกับ BOS การใช้บริการ Vertibird ขึ้นลงระหว่างเรือเหาะกับสนามบินจะทำไม่ได้แล้ว วิธีที่จะหลบหนีออกจากเรือบินในกรณีที่ไม่ต้องการวาปร์ คือการกระโดดลงมาจากเรือบินเท่านั้น และจากที่เราลองมาคือกระโดดออกจากเรือบินแบบตัวเปล่าลงมาที่พื้นน้ำเลยก็ไม่ได้ด้วย เพราะพื้นน้ำแถวนั้นเป็นน้ำตื้น กระโดดลงมาตัวเปล่านี่ยังไงก็ตายชัวร์ๆ

หรือถ้าต้องการจะวาปร์หนีเลย ให้พยายามฆ่าคนที่อยู่ในพื้นที่ด้านอนกให้ตายให้หมดก่อน แล้วหามุมนั่งหลบคนเอา พยายามให้หน้าจอขึ้นคำว่า [ Hidden ] ก็จะทำให้วาปร์หนีได้แล้วค่ะ


- ถ้าพา Paladin Danse หลังจากที่จบเควสส่วนตัวแล้ว ไปป่วนที่เรือบินด้วย และหลังจากนั้นผู้เล่นกลายเป็นศัตรูถาวรกับฝ่าย BOS แดนท์ก็จะงอนผู้เล่น เขาจะปฎิเสธไม่ขอเป็นผู้ติดตามของผู้เล่นอีกต่อไปและกลายเป็นแค่ NPC ธรรมดาๆ ตามปกติถ้าคอมปาเนี่ยนกับผู้เล่นแยกทางกัน คอมปาเนี่ยนคนนั้นจะเดินทางกลับไปยังที่ๆเขาอยู่ล่าสุด แต่ตรงนี้แดนท์จะเดินกลับไปที่สถานที่ๆเขาอยู่ล่าสุดก็ไม่ได้ด้วย เพราะไม่มี Vertibird มาบริการขึ้นลงระหว่างเรือเหาะกับสนามบินแล้ว พี่แกเลยทำได้แค่เดินไปมาบน Prydwen และถ้าผู้เล่นๆจบเควสทำลายเรือเหาะของ BOS ไปแล้ว ก็จะพบว่าสุดท้ายแดนท์แกก็ตายไปพร้อมๆกับคนอื่นที่เรือเหาะนั่นแหละ... (คนอวยแดนท์แบบเรานี่เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง ฮือๆ)

- ถึงแม้เพรสตั้นจะไม่ชอบขึ้หน้าผู้เล่น ที่เป็นผลพวงมาจากการที่ผู้เล่นเป็นหัวหน้าของแก๊งไรเดอร์ในเนื้อเรื่องในภาค Nuka-Wprld แล้ว แต่เควส With Our Powers Combined ก็ยังคงเล่นได้ค่ะ ในเควสนี้ระหว่างที่ดำเนินเควสอยู่ เพรสตั้นก็จะคุยกับตัวเอกตามปกตินะ แต่จบเควสเมื่อไหร่ก็จะหน้าบึ้งตามเดิมค่

ความคิดเห็น

Recommend