FALLOUT 4 : ข้อมูลและลักษณะของ Brahmin


ข้อมูลและลักษณะของ Brahmin

Brahmin เป็นสัตว์กลายพันธ์รูปร่างวัวที่ปรากฎในเกม Fallout 4 ซึ่งผู้เล่นจะพบเจ้าวัวตัวนี้ได้ทั่วไปตามเขต The Commonwealth ในช่วงเวลายุคหลังสงคราม

Brahmin กลายเป็นสัตว์ที่นิยมใช้ในการบรรทุกข้าวของและเคลื่อนย้ายของทีละมากๆในช่วงยุคหลังสงครามในอเมริกาไปโดยปริยาย โดยที่มันมักจะถูกใช้งานเป็นตัวบรรทุกของของพวกกองคาราวานพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของเร่ไม่มีร้านประจำ หรืออาจจะเป็นตัวช่วยในการบรรทุกของให้แก่ผู้ที่ต้องการย้ายบ้านและคิดที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ และ Brahmin เองก็ยังมีลักษณะที่ต้องการกินอาหาร , ลักษณะพฤติกรรมเฉกเช่นเดียวกับวัวที่เป็นบรรพบุรุษของพวกมัน อย่างที่กล่าวไปข้างต้น พวกมันเองก็เป็นที่นิยมในการใช้บรรทุกของหนักและวัตถุขนาดใหญ่ที่มนุษย์ไม่สามารถขนย้ายได้ด้วยเช่นเดียวกัน

Brahmin มีลักษณะเหมือนกับวัวในช่วงยุคก่อนสงคราม แต่มันมีความโดนเด่นมากกว่าตรงที่มันมีหัวถึง 2 หัว และมีเต้านมขนาดใหญ่ อีกทั้งมันยังมีกระเพาะที่เป็นอวัยวะภายในถึง 8 กระเพาะ และตามข้อมูลจากตัวเกมในภาค 2 ได้เขียนเอาไว้ว่า Brahmin มีลูกอัณฑะถึง 4 ลูก แต่นอกจากนั้นมันก็ไม่มีส่วนอื่นที่แตกต่างไปจากวัวที่เป็นสัตว์ก่อนยุคสงครามเลย

แน่นอนว่า Brahmin นั้นเป็นสัตว์ที่กลายพันธ์มาจากวัว แต่การที่วัวได้รับสารรังสีเข้าไปในปริมาณที่มากในช่วงที่เกิดสงครามเลยทำให้มันเกิดการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรมหลายอย่าง เช่นการที่มันมีหัวแยกออกมาเป็น 2 หัว และการที่ผิวหนังของพวกมันไม่มีขนใดๆขึ้นเลย

อีกทั้ง Brahmin และ Radstags เป็นสิ่งมีชีวิตไม่กี่ชนิดใน The Commonwealth ที่กลายพันธ์ทางพันธุกรรมทำให้พวกมันมีถึง 2 หัวในตัวเดียว จากการที่โดยสารรังสีเข้าไป ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์นี้ต่างก็เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ด้วยกันทั้งคู่

ในตัวเกม Fallout 4 , Brahmin ได้กลายเป็นตัวละครที่มีความสำคัญมากกว่าตัวเกมในภาคเก่าๆที่ผ่านมา ถ้าหากในค่ายของผู้เล่นนั้นมี Brahmin อยู่ ผู้เล่นสามารถสร้างรางอาหารที่เป็นทรงอ่างอาบน้ำเพื่อให้มันกินอาหารอยู่เป็นที่ได้ ซึ่ง Brahmin ที่สิงอยู่ที่รางอาหารก็จะดร๊อบ Fertilizer (ปุ๋ย) ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตยาเสพติดที่ชื่อ Jet ให้แก่ผู้เล่นด้วย หรือในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าหากผู้เล่นสั่งการชาวบ้านให้ไปเป็นคนขนส่งวัสดุ หรือทำ Supply lines ก็จะเห็นว่าชาวบ้านที่เดินทางเป็นคนขนส่งของนั้น เขาได้เดินทางไปกับ Brahmin ที่กำลังแบกของอยู่ด้วยเช่นกัน


Brahmin ชนิดต่างๆที่พบได้ในเกม

- Brahmin : น้องวัวธรรมดาที่พบเจอเป็นฝูงได้ตามป่าเขาหรือตามทุ่งหญ้า เป็นชนิดเดียวกัรกับที่เลี้ยงตามค่ายต่างๆที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ

- Pack brahmin : น้องวัวที่โดนทำงานให้ขนส่งของ บนหลังของมันจะเต็มไปด้วยกระเป๋าที่ใช้ในการขนส่งสินค้า

Brahmin ตัวเด่นๆที่ปรากฎในเกม

- Idiot : น้องโง่ มีเจ้าของเป็นหมอเดินทางเร่ที่ชื่อว่า Doc Weathers ถ้าหากหมอถูกผู้เล่นฆ่าตาย ผู้เล่นจะสามารถพบเจอน้องโง่ได้อีกทีก็แถวๆที่ County crossing ซึ่งมันจะเดินทางไปมาพร้อมๆกับ Caravan guards เหมือนกับสมัยที่หมอยังอยู่

- Clarabell : วัวที่พบเจอได้ที่ Abernathy farm

- Spot : น้องด่าง มีเจ้าของเป็นแม่ค้าขายอาวุธที่เดินทางเร่ที่ชื่อว่า Cricket นี่ก็เหมือนกับหมออากาศ ถ้าหาก Cricket ตาย น้องด่างจะเดินทางไปมาพร้อมกับ Caravan guards เหมือนกัน

- Ol' Girl : แม่สาวแก่ มีเจ้าของเป็นพ่อค้าขายเสื้อเกราะและเครื่องป้องกันที่เดินทางเร่ที่ชื่อว่า Lucas Miller


หมายเหตุ

- เมื่อผู้เล่นตั้งเสาสัญญาณ Recruitment radio beacon เพื่อเรียกชาวบ้านคนใหม่ๆให้มาที่ค่ายที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ ก็มีโอกาสที่จะได้รับ Brahmin มาเป็นสมาชิกในค่ายแทนที่ชาวบ้านอยู่เหมือนกัน

- ค่าย 1 ค่าย สามารถมี Brahmin อยู่ที่ค่ายได้หลายตัว

- ถ้าหากว่าสร้างรางอาหารให้ Brahmin ได้กิน น้องวัวแกจะผลิตวัตถุดิบที่ชื่อ Fertilizer ให้แก่ผู้เล่นเป็นของตอบแทน ซึ่งปุ๋ยมันจะเข้าไปอยู่ใน Workshop โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมานั่งเก็บเอง

- อีกทั้งรางอาหารวัวจะเป็นจุดดึงดูดความสนใจของ Brahmin ที่อยู่ในค่ายด้วยเช่นกัน ถ้าหากผู้เล่นสร้างรางอาหารไว้ในค่าย ก็จะทำให้ Brahmin ทั้งหมดที่มีอยู่ในค่ายไปรุมยืนอยู่ใกล้ๆรางอาหารวัวทันที

- ในภาค Wasteland Workshop ผู้เล่นสามารถสร้างกรงดักจับ Brahmin ได้ ซึ่ง Brahmin ที่ได้จาการดักจับด้วยกรง ถ้าหากผู้เล่นปล่อยมันออกมาก็จะมีลักษณ์เหมือน Brahmin ทั่วไป คือใช้มาเลี้ยงเป็นสมาชิกในค่ายได้เหมือนกัน

- หรือถ้าไม่สะดวกดักจับ ให้มองหาเหตุการณ์สุ่มที่จะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า Kelly เธอจะเดินทางพร้อมๆกับ Brahmin ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปคุยกับเธอและขอซื้อ Brahmin มาจากเธอได้ในราคา 100 caps และหลังจากตกลงซื้อขายแล้ว ผู้เล่นก็ต้องเลือกค่ายที่ต้องการส่ง Brahmin ไปประจำการ เมื่อเลือกเสร็จวัวจะเดินทางไปเอง ให้ไปสร้างรางอาหารวัวรอที่ค่ายนั้นได้เลย

- Brahmin ที่อาศัยอยู่ที่ค่ายของผู้เล่นบางตัว หลังจากที่มันตายแล้วหากผู้เล่นลองสำรวจที่ศพก็จะพบว่าในศพวัวนั้นมี Synth component อยู่ในตัวด้วย ก็เหมือนกับซินท์ที่แฝงตัวเข้ามาในคราบของชาวบ้าน , The Institute เองก็ได้ทำการสร้าง Brahmin ที่เป็นสัตว์ซินท์ขึ้นมาเพื่อให้เข้ามาตีเนียนเก็บข้อมูลเหมือนกันกับซินท์คน (Institute สามารถสร้างสัตว์สังเคราะห์ได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่สร้างได้แต่คนสังเคราะห์เด้อ)

- ถ้าหากผู้เล่นได้ฆ่า Brahmin ที่อยู่ในค่าย จะทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในค่ายนั้นเป็นศัตรูกับผู้เล่นทันที และจะเป็นศัตรูถาวรด้วย แต่หลังจากตัวเกมอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 1.8.7 และภาคเสริม DLC ทั้งหมดถูกติดตั้งในตัวเกมแล้ว คราวนี้ผู้เล่นก็จะสามารถฆ่า Brahmin ในค่ายได้โดยที่ชาวบ้านไม่ว่าอะไร

ความคิดเห็น

Recommend