FALLOUT 4 : ประวัติของสถานที่ Grandchester Mansion


ข้อมูลและประวัติของสถานที่ Grandchester Mystery Mansion

มีสปอย : ข้อมูลของสถานที่

Grandchester Mystery Mansion คือบ้านผีสิงที่ตั้งอยู่ในเขตสวนสนุก Nuka-World ในปี ค.ศ.2287

ในอดีต คฤหาสน์นี้เป็นบ้านของครอบครัวตระกูล Grandchester มีผู้นำตระกูลเป็นชายที่ชื่อ Hannibal และภรรยาของเขา Morticia รวมถึงลูกสาวของคนทั้งสองที่มีชื่อว่า Lucy Grandchester (ลูซี่)

ซึ่งต่อมา ลูซี่นั้นถูกกล่าวหาว่าโดนผีเข้าสิง เพราะเธอได้ทำการฆ่าพ่อและแม่ของเธอเอง ลูซี่จึงถูกนำตัวไปโรงพยาบาลรักษาอาการโรคจิต แต่เธอกลับหนีออกมาจากโรงพยาบาลในวันเกิดครบรอบอายุ 18 ปีของเธอ และสุดท้ายก็ถูกพบเป็นศพแขวนคออยู่ในห้องใต้หลังคาของคฤหาสน์ Grandchester Mystery Mansion

9 วันต่อมาหลังจากที่เธอฆ่าตัวตาย วิญญาณของเธอได้ทำการหลอกหลอนคนไปทั่วคฤหาสน์จนทำให้ไม่มีใครกล้าอาศัยอยู่และกลายเป็นบ้านร้างไป

เวลาต่อมา คฤหาสน์หลังนี้ก็ถูกดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทำเป็นบ้านผีสิง และในช่วงเวลาปัจจุบัน 200 ปีต่อมาหลังจากเกิดสงคราม คฤหาสน์หลังนี้ก็ถูกดัดแปลงอีกครั้งให้เป็นสถานที่ๆเต็มไปด้วยกับดัก และกลายเป็นที่อยู่อาศัยของ Zachariah อดีตกันเนอร์ที่เคยอาศัยอยู่ที่ Mass Pike Interchange ที่ตั้งอยู่ใน The Commonwealth นั่นเอง

หลังจากที่ผู้เล่นได้มาสำรวจที่ Grandchester Mystery Mansion ครั้งแรกก็จะพบว่าประตูทางเข้าไปในตัวคฤหาสน์จะถูกล็อกอยู่ แต่ผู้เล่นสามารถหาทางเปิดประตูได้หลายวิธีด้วยกัน ให้ลองไปคุยกับหุ่นยนต์ Protectron ticket taker ที่ยืนอยู่ในซุ้มขายตั๋วด้านหน้า ซึ่งวิธีผ่านเข้าไปก็คือให้กดคุยกับ Protectron เพื่อซื้อตั๋ว (ใช้เงิน Pre-War Money) , หรือถ้าไม่มีเงินเก่ายุคก่อนสงคราม ให้ผู้เล่นลองเดินไปด้านหลังของ Protectron จะเจอตั๋วใบเล็กๆสีทองๆหล่นอยู่ที่พื้น ให้เก็บมาเนียนใช้เข้าไปในบ้านผีสิงก็ได้ , หรืออาจจะใช้ Speech check พูดแอบอ้างไปเนียนๆว่าเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่นี่ , หรืออาจจะใช้สกิล Pickpocket ล้วงกระเป๋าเอากุญแจเปิดประตูมาเลย หรือถ้าเรื่องมากนัก Protectron ไม่ให้ผ่าน ก็สามารถพังหุ่นเพื่อเก็บกุญแจจากซากมาเลยก้ได้เช่นกัน

หลังจากที่เข้ามาในตัวคฤหาสน์แล้ว ก็จะพบว่าเป็นอาคารที่เข้าออกและมีประตูให้สำรวจมากมาย แต่ด้วยความที่มันเคยเป็นบ้านผีสิงที่เอาไว้เดินทัวร์อยู่จึงทำให้ประตูที่เป็นทางไปต่อถูกล็อกเอาไว้ และประตูจะไม่เปิดจนกว่าเสียงตามสายจะเล่าเรื่องผีบิ้วบรรยากาศจบ เมื่อได้ยินคำว่า "Please proceed to the next room." ประตูจึงจะเปิดออก และเมื่อผู้เล่นเดินไปตามห้องเรื่อยๆก้จะพบเข้ากับห้องครัว ให้ลองสำรวจดูจะพบว่ามีประตูที่ถูกล้อกด้วย Master-locked มันจะเป็นประตูที่พาไปยังห้องเก็บของ เมื่อแก้ล็อกใหญ่ได้แล้วก็จะเจอประตูที่ล็อกด้วย Novice-locked อีกที และเมื่อเปิดเข้าไปก็จะได้พบว่ามันเป็นห้องเก็บศพ เพราะมีศพของพ่อค้าแม่ค้านอนตายอยู่ในนี้ถึง 6 คน


หลังจากที่เจอศพคนตายในบ้านผีสิงจนน่าตกตะลึงไปแล้ว ให้ผู้เล่นเดินผ่านไปเรื่อยๆไปถึงที่ห้องนอนที่อยู่ชั้นสอง ก็จะพบว่าห้องนอนที่เข้ามาในห้องแรกนั้นเป็นห้องนอนของเด็ก ส่วนห้องนอนของพ่อแม่เด็กในตอนนี้กลายเป็นห้องนอนของ Zachariah ไปแล้ว หลังจากที่กำจัดเขาได้ให้ลองสำรวจในห้อง ก็จะพบว่ามีประตู 2 บาน บานหนึ่งเป็นทางออกจากคฤหาสน์ ส่วนอีกบานล็อกด้วยระดับ Master-locked เมื่อเปิดเข้าไปก็จะพบว่าเป็นห้องใต้หลังคา ซึ่งห้องใต้หลังคานี้มี Weapons workbench และ Chemistry station รวมถึงเศษขยะจำนวนมากให้ใช้ด้วย


ของน่าสนใจที่ควรเก็บในสถานที่นี้

- Grandchester Mansion tickets - ตั๋วเข้าชมคฤหาสน์ ขายโดย Protectron ticket taker ที่ยืนอยู่ในซุ้มขายตั๋วหน้าคฤหาสน์

- Grandchester Mansion key - กุญแจเข้าคฤหาสน์ 1 ดอกอยู่ที่ Protectron ticket taker หุ่นยนต์ขายตั๋ว ส่วนอีกดอกนั้นอยู่ที่ Zachariah

- Nuka-Punch recipe - สมุดรวมสูตรทำน้ำอัดลม อยู่ในห้องที่ Zachariah อยู่

- SCAV! issue #4 - Nuka Brahmin Stampede - หนึ่งในหนังสือเพิ่ม Perk ในภาคนี้ จะวางอยู่บนกล่องไม้ในห้องใต้หลังคา

- Mini nuke - กระสุน Mini nuke อยู่ในห้องใต้หลังคา โดยจะวางอยู่หลังกล่องเหล็กขนาดใหญ่

- A Protectron model - ตุ๊กตาโมเดลรูป Protectron วางอยู่ในชั้นใต้ดินข้างในประตู Master-locked ที่อยู่ในครัว

หมายเหตุ : ถึงสถานที่นี้จะเป็นแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตสวนสนุก แต่บ้านนี้มีผีจริงๆนะ สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือ หนึ่งในบันทึกที่อยู่ใน Terminal ที่อยู่ในห้องพักของ Zachariah เขาเขียนเอาไว้ว่า หนึ่งในหุ่นยนต์ Assaultrons ของเขานั้นเกิดทำงานผิดปกติ เพราะมันดันไปได้ยินเสียงหัวเราะของเด็กผู้หญิงที่ไหนไม่รู้เข้า

โดยในครั้งแรกที่ผู้เล่นเดินทางมาถึง Grandchester Mystery Mansion แล้ว ให้ลองหมุนมุมกล้องมองไปยังหน้าต่างที่อยู่ตรงชั้น 2 ดูสิ...

ความคิดเห็น

Recommend