FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Nora


ข้อมูลและประวัติของ Nora

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Nora (นอร่า) เป็นบุคคลที่มีชีวิตมาตั้งแต่ยุคก่อนสงคราม ซึ่งเธอนั้นเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่อาศัยในหมู่บ้าน Sanctuary Hills ในปี ค.ศ.2077 และเธอเองก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกเธอให้เป็นตัวเอกหลักเพศหญิงในเกม Fallout 4 ได้

นอร่าได้เรียนจบและรับปริญญาทางด้านสาขากฎหมายมาจากโรงเรียน Suffolk County charter school (โรงเรียนที่มีผีกูลสีชมพู ที่อยู่ทางตอนใต้ของ The Commonwealth) ที่ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกี่ยวกับสาขากฎหมายโดยตรง หลังจากที่เรียนจบ เธอจึงได้วางแผนชีวิตของเธอเอาไว้ว่าเธออยากจะทำงานที่มันเหมาะสมกับวุฒิด้านกฎหมายที่เธอได้รับ ซึ่งแผนชีวิตที่นอร่าวางไว้ดูเหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดี เพราะภายหลังนอร่าเองก็ได้ทำอาชีพเป็นทนายตามที่เธอเคยวาดฝันไว้


ในปี ค.ศ.2077 นอร่าได้แต่งงานกับ Nate (เนท) และได้ให้กำเนิดเด็กชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Shaun (ณอน) และในเช้าของวันที่ 23 ตุลาคม ปีเดียวกัน เนทได้เตรียมความพร้อมที่เขาจะต้องไปงานฉลองให้แก่ทหารผ่านศึกที่ถูกจัดขึ้นที่ Concord แต่ทว่าเมื่อเขาพร้อมและเตรียมตัวกำลังจะออกจากบ้าน ตัวแทนบริการด้านการขายของ Vault-Tec ที่ชื่อว่า Vault-Tec rep ก็มาเสนอเงื่อนไขสุดพิเศษในการให้นอร่าและสมาชิกในครอบครัวของเธอนั้นไปอาศัยหลบภัยทางสงครามอยู่ใน Vault 111 ได้อย่างฟรีๆ

ไม่นานนักรายการทางทีวีก็ได้ประกาศว่าสงครามถูกเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และระเบิดนิวเคลียร์ก็จะถูกยิงออกมาในไม่ช้านี้ ส่งผลให้นอร่า ต้องพาตัวเองและนำทางเนทที่กำลังอุ้มณอนอยู่นั้น วิ่งไปหลบภัยที่ Vault 111 อย่างเลี่ยงไม่ได้ และจำใจต้องทิ้งหุ่นยนต์พ่อบ้าน Mister Handy ที่ชื่อว่า Codsworth ไว้ที่บ้าน เพราะตามกฎแล้วหุ่นยนต์นั้นไม่ได้รับอนุญาติให้เข้า Vault ได้

หลังจากที่เข้ามาใน Vault 111 พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและผู้ที่อยู่อาศัยใน Sanctuary Hills คนอื่นๆแล้ว นอร่าได้ถูกนักวิทยาศาสตร์ของ Vault-Tec ทำการแช่แข็งร่างกายของเธอโดยการทำให้หลับไป และจะปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกทีในตอนที่สงครามและเหตุการณ์อื่นๆบนพื้นโลกนั้นสงบเรียบร้อยดีแล้ว โดยที่เนทนั้นเป็นฝ่ายที่อุ้มณอนอยู่ และเขาได้บอกกับนอร่าว่าเขาจะดูแลลูกเอง และเนทเองก็ถูกแช่แข็งให้หลับไปพร้อมๆกับที่กำลังอุ่มณอนอยู่ในอ้อมกอด


เวลาผ่านไปจนถึงปี ค.ศ.2227 เครื่องที่ใช้แช่แข็งร่างกายของนอร่าไว้ได้หยุดการทำงานกลางคันโดยฝีมือของ Conrad Kellogg (คอนราด เคลล็อกก์) หรือบักอาหารเช้าหัวเหม่งที่ทำงานเป็นนักเก็บกวาดชั้นยอด กับนักวิทยาศาสตร์ของ Institute อีก 2 คนที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป้าหมายของ 3 บุคคลลึกลับนี่ก็คือการมาพาเด็กทารกหนูน้อยณอนกลับไปใช้ในการทดลองของพวกเขา เพราะ DNA ของเด็กทารกที่เกิดในยุคก่อนสงครามนั้นมีค่าสายเลือดที่ 'บริสุทธิ์' อยู่มาก เปรียบได้กับทรัพยากรที่หายาก เพราะหาจากที่ไหนไม่ได้แล้วนั่นเอง

ในฉากนี้ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะเล่นเป็นตัวเอกหญิง (นอร่า) เธอจะถูกบังคับให้ดูฉากการเสียชีวิตของเนท สามีของเธอที่พยายามจะปกป้องลูกเอาไว้ไม่ให้บุคคลปริศนาพาตัวลูกของเขาไป แต่ถ้าหากเนทได้รับเลือกเป็นตัวเอก นอร่าจะถูกฆ่าตายโดยเคลล็อกก์ในฉากนี้แทน


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับนอร่า

- ในฉากแก้ไขหน้าตาของตัวละครในฉากแรก ถ้าหากนอร่าเป็นตัวละครที่ยืนส่องกระจกอยู่ด้านหน้า แล้วผู้เล่นเลือกตอบตกลง ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครหญิงทันที

- ถึงแม้ผู้เล่นจะไม่ได้เลือกเธอเป็นตัวละครหลัก แต่ผู้เล่นก็สามารถแก้ไขหน้าตาของนอร่าในช่วงแรกได้เช่นกัน

- นอร่าถูกตั้งอายุดังเดิมไว้ที่ 35 ปี เช่นเดียวกับเนท

- เมื่อตัวเอกหญิงเดินทางไปที่ USS Constitution หุ่นยนต์ที่ชื่อว่า lookout จะเข้ามาตรวจสแกนร่างกายของตัวเอกหญิง จากการตรวจทำให้พบบันทึกว่าตัวเอกหญิงนั้นเคยทำอาชีพทนายมาก่อนในช่วงยุคก่อนสงคราม

- อาชีพทนายของตัวเอกหญิงยังถูกกล่าวถึงใน Holotape ที่ชื่อว่า "Hi honey!" ซึ่งเป็นเทปที่ได้รับมาจาก Codsworth หลังจากที่ตัวเอกนั้นได้ออกมาจาก Vault 111 และเดินทางกลับมาที่ Sanctuary Hills ในครั้งแรก

- ประกาศนียบัตรการเรียนจบของนอร่านั้น ผู้เล่นจะสามารถเจอได้ตรงชั้นวางของด้านขวาที่อยู่ข้างๆประตูหลักตรงหน้าบ้านในปี ค.ศ.2077 หรือช่วงต้นเกมก่อนที่จะลง Vault 111

- ในฉาก Opening CGI และงานวาดออกแบบของเกม Fallout 4 , จะเห็นได้ว่านอร่านั้นมีผมสีแดงเพราะตัวละครของเธอนั้นได้ต้นแบบมาจาก Diana Rigg นักแสดงหญิงเชื้อสายอังกฤษ แต่อย่างไรก็ตาม ในฉากการเล่นของเกม นอร่ากลับถูกเปลี่ยนสีผมให้กลายเป็นสีนำ้ตาลเข้มแทน

- จากการสังเกตตอนที่เล่นเป็นนอร่า ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าโนร่าค่อนข้างมีนิสัยที่เป็นคนใจเย็นกว่าเนทเยอะ ฉากบทสนทนาอันเดียวกันแต่โนร่าจะพูดเสียงเรียบมากกว่า ผิดกับเนทที่เขาดูเป็นคนใจร้อนและค่อนข้างจะสติแตกได้ง่ายกว่า

ความคิดเห็น

  1. ผมนึกว่าเธอเป็นอดีตหน่วยรบพิเศษซะอีกดูเธอเหมือนรับมือกับเรื่องโหดๆได้ดี แถมบู้ได้เก่งกว่าพวกBOS ด้วย มีทฤษฎีที่คนเล่นอื่นๆคิดว่าเธอในยุค2277อาจจะเป็นSynth ด้วยนะครับ โดยเชื่อมโยงจากหลักฐานต่างๆในเรื่อง โดยที่ว่าตัวเธอจริงๆตายไปแล้วเพราะInstituteปิดระบบยังชีพเธอหลังจากที่Instituteใช้ฌอนเป็นต้นแบบในการพัฒนาsynthรุ่นใหม่ได้สำเร็จ ที่เคลลอกถึงพูดว่าเธอเก็บใว้เป็นแบคอัพ(เผื่อใช้ฌอนไม่สำเร็จ) หลังจากพัฒนาsynthรุ่นฌอนได้สำเร็จก็ฆ่าเธอแล้วเอาsynthที่มีความทรงจำของเธอมาใส่แล้วปล่อยออกมาเพื่อเก็บข้อมูลการทดลอง (ถ้าทราบอยู่แล้วก็ขออภัยด้วยครับนี่เป็นเพียงทฤษฎีที่แฟนๆตั้งขึ้นแบบมีหลักฐานสมเหตุสมผลทีเดียว)

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Recommend