FALLOUT 4 : ข้อมูลและลักษณะของ Bloodbug


ข้อมูลและลักษณะของ Bloodbug

Bloodbug เป็นสัตว์กลายพันธุ์ชนิดหนึ่งที่กลายพันธุ์มาจากยุง ซึ่งผู้เล่นจะสามารถพบเจอมันได้ทั่วไปในเขต The Commonwealth ในเกม Fallout 4

ดูเหมือนว่า Bloodbug นั้นจะเป็นยุงที่กลายพันธุ์มาจากการโดนผลกระทบจากสารรังศีของระเบิดนิวเคลียร์ในช่วงสงคราม ซึ่งการกลายพันธ์ของพวกมันั้นก็ทำใหม้มันมีขนาดของตัวที่ใหญ่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับแมลงสาป Radroaches และแมลงวัน Bloatflies

ลักษณะของ Bloodbugs นั้นจะมีความยาวประมาณสองฟุตวัดจากความยาวตั้งแต่หัวถึงปลายท้อง อีกทั้งเจ้ายุงยักษ์พวกนี้ก็มีสีของตัวที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้พวกมันมีความสามารถที่จะะอำพรางตัวของมันเองให้แนบเนียนไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในสภาพแวดล้อมของเขต The Commonwealth และเช่นเดียวกับบรรพบุรุษของพวกมันที่เป็นยุงก่อนยุคสงคราม Bloodbug มีขาที่ยาวอยู่ทั้งหมด 6 ขา มีปีกสำหรับบิน 1 คู่ และมีปากคล้ายงวงที่ยื่นยาวออกไปข้างหน้า ซึ่งวิธีการโจมตีของมันแทบจะเหมือนยุงปกติทุกอย่าง คือจะใช้งวงสำหรับดูเลือดปักเข้าไปในตัวเหยื่อก่อนที่จะดูดเลือดของเหยื่อออกมา และการที่งวงของมันปักเข้าไปในตัวเหยื่อยนั้น มันจะปล่อยสารพิษที่เป็นสารกัมมันตรังสีเข้าไปใส่ในตัวเหยื่อด้วย ซึ่งงวงสำหรับดูดเลือดของเจ้ายุงยักษ์นี้ ผู้เล่นจะสามารถเก็บเอามาเป็นไอเท็มได้จากซากของ Bloodbugs ในตอนที่มันตายแล้วได้ด้วย


การโจมตีของเจ้ายุงยักษ์นี้ นอกจากที่มันจะสามารถดูดเลือดของเหยื่อและทิ้งสารกัมมันตรังสีเข้าไปในร่างของเหยื่อเป็นการตอบแทนแล้ว งวงดูดเลือดของมันจะยังมีประสิทธิภาพมากพอที่จะสามารถเจาะเกราะที่เป็นเสื้อผ้าเครื่องสวมใส่ได้ด้วย แต่มันก็ไม่มีพลังมากพอที่จะสามารถเจาะเข้าชุด Power Armor ได้ และด้วยความไวของมัน การที่ผู้เล่นจะโจมตีมันกลับไปด้วยอาวุธระยะประชิดนั้นแทบจะยากมาก เพื่อให้ปลอดภัยที่สุด ผู้เล่นควรจะอยู่ห่างมันไว้และคอยใช้ปืนยิงโจมตีจากระยะไกลจะดีกว่า

ผู้เล่นจะสามารถพบเจ้ายุงยักษ์ Bloodbugs ได้ตามจุดที่มีซากศพของน้องวัว Brahmin นอนตายอยู่ จากสภาพศพของน้องวัวที่ซีดจนเป็นสีเทานั้นก็สันนิษฐานได้เลยว่า บริเวณใกล้เคียงนั้นมี Bloodbugs อยู่แน่นอน อีกทั้งผู้เล่นจะสามารถพบเจ้ายุงยักษ์ได้แถวๆชายฝั่งทะเลด้วย ซึ่งเจ้า Bloodbugs เองก็กำลังสนุกและมีความสุขกับการดูดเลือดศพของปลากลายพันธุ์ที่นอนตายเกยตื้นอยู่ตามริมชาดหาด

ศัตรูที่เป็นแมลงอย่าง Bloodbugs หรือ Bloatflies และ Radscorpions นั้นถือว่าเป็นนักวางกลยุทธ์ที่ค่อนข้างฉลาดพอตัว เพราะเมื่อมันค้นพบเหยื่อที่ไม่พึงประสงค์ มันจะเรียกพวกที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้มารุมโจมตีผู้เคราะร้ายจากหลายทิศทางในทันที อีกทั้งมันยังมีการหลบหลีกของตัวมันเองที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เมื่อผู้เมื่อผู้เคราะร้ายโจมตีใส่มันกลับไป แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าพวกพ้องของมันถูกโจมตีจนร่วงไปบางส่วน มันจะจัดกลุ่มและโจมตีเข้าใส่ผู้โชคร้ายในรูปแบบใหม่ แต่บางครั้งพวกมันก็จะยอมแพ้และล่าถอยออกไปเองแบบดื้อๆเลยก็มี

และอีกกลยุทธ์สุดแสบของเจ้าพวกยุงยักษ์นี้เลยคือ พวกมันจะอาศัยอยู่ตามต้นไม้หรือโครงสร้างชนิดต่างๆเช่นเดียวกับผนังหรือเพดานของอาคาร จนทำให้ผู้เล่นมองเห็นมันได้ยาก ซึ่งกว่าผู้เล่นจะรู้ตัวว่าแถวๆนั้นมี Bloodbugs พร้อมดักโจมตีอยู่ก็ในตอนที่ผู้เล่นอยู่ท่ามกลางดงและวงล้อมของพวกมันแล้ว แต่ทว่าการพา Companions หรือคู่หูไปร่วมเดินทางด้วยก็จะสามารถกลบข้อบกพร่องตรงนี้ได้ เพราะพวกคู่หูเขาจะสังเกตเห็นถึงความผิดปกติและบางทีเขาอาจจะมองเห็นได้ว่าบริเวณโดยรอบนั้นมีศัตรูอยู่ใกล้ๆ อีกทั้งคำพูดของคู่หูที่มีต่อสถานที่ต่างๆนั้น บางทีก็จะเป็นตัวบอกใบ้ด้วยว่าแถวนั้นมีศัตรูประเภทไหนอยู่


สายพันธุ์ของ Bloodbugs

- Bloodbug hatchling
ยุงชนิดแรกๆที่พบได้ตอนต้นเกม จะพบมากที่สุดก็แถวๆ Sanctuary Hills , ช่วงถนนระหว่าง Concord และที่ Red Rocket truck stop และบางทีจะพบได้ตามพื้นที่ทั่วไปของเขต The Commonwealth ด้วย เจ้ายุงชนิดนี้ถือเป็นสายพันธุ์ที่อ่อนแอที่สุด

- Bloodbug
สายพันธุ์ที่พบเจอได้มากที่สุด เป็นยุงยักษ์ในรูปแบบทั่วไป พบได้ตามพื้นที่ทั่วไปของเขต The Commonwealth

- Red widow bloodbug
สายพันธุ์ชนิดพิเศษที่ค่อนข้างเจอได้ยาก พบเจอมากเป็นพิเศษในเขต The Glowing Sea และอาจจะเจอได้ในบางพื้นที่ของ The Commonwealth รูปร่างของสายพันธุ์นี้คล้ายกับ Bloodbugs ปกติ แต่ร่างกายของพวกมันจะมีสีแดงที่ฉูดฉาดกว่า อีกทั้งสายพันธุ์นี้ยังโจมตีหนักและยังอึดตายยากอีกด้วย

- Infected bloodbug
สายพันธ์นี้จะเก่งและอีดกว่า Bloodbug ปกติขึ้นนิดหน่อย แต่มันจะมีสีที่แตกต่างจากสายพันธุ์ปกติอย่างเห็นได้ชัด เพราะสายพันธุ์นี้จะมีลำตัวเป็นสีเขียว สามารถพบเจอได้ในชั้นใต้ดินของธนาคารเลือด Greater Mass blood clinic

- Glowing bloodbug
อีกหนึ่งสายพันธ์ที่เจอได้ยาก ลักษณะแตกต่างจากสายพันธ์อื่นๆอย่างเห็นได้ชัดเพราะตัวจะเรืองแสงได้ สายพันธ์นี้ถือว่าเก่งและอึดกว่าสายพันธ์อื่นๆพอสมควร

- Vampiric bloodbug
สายพันธ์นี้จะพบได้ตามพื้นที่ทั่วไปของเขต The Commonwealth ถือว่าเป็ยสายพันธ์ที่เก่งที่สุด เพราะสายพันธ์นี้ระดับเลเวลของมันจะเท่ากับผู้เล่นด้วยนั่นเอง


หมายเหตุ

- Bloodbugs ถูกออกแบบโดย Jonah Lobe

- ถ้าหาก Bloodbugs ได้ทำการดูดเลือดเหยื่อไปแล้ว ผู้เล่นจะสังเกตเห็นได้ว่าช่วงท้องของมันจะพองออก ซึ่ง Bloodbugs ในสภาพท้องป่องนี้ ถึงแม้มันจะโดมตีจนเลือดหมดตัวแล้ว แต่มันจะยังไม่ตายในทันที มันจะยังคงสามารถอยู่โจมตีผู้เล่นได้ต่ออีกสักระยะเวลาหนึ่งจากนั้นก็จะตายไปเอง

ความคิดเห็น

Recommend