FALLOUT 4 : ข้อมูลของชุด BOS uniform


ข้อมูลของชุด BOS uniform

The BOS uniform เป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชนิดหนึ่งที่ปรากฎในเกม Fallout 4 และเกม Fallout Shelter

ลักษณะ : ชุด BOS uniform ที่ปรากฎในเกมจะมีทั้งหมด 3 สี

- ชุดสีส้มคาดเทา
ชุดนี้จะถูกสวมใส่โดยสมาชิกในกลุ่ม BOS ที่จำเป็นต้องใช้งานหุ่น Power Armor อยู่เป็นประจำ หรือถูกสวมใส่โดยบุคคลที่เป็นกองกำลังลาดตระเวน

- ชุดสีมะกอกคาดดำ
ชุดสีนี้มักจะถูกสวมใส่โดยสมาชิกของ BOS ที่ทำงานภาคพื้นสนาม หรือทหารยศ Paladins หรือ Knights ผู้ที่สวมชุดสีนี้มักจะต้องสวมใส่เกราะ Combat armor ควบคู่เป็นประจำ

- ชุดสีดำเข้ม ชุดนี้จะมีชื่อเรียกต่างหากว่า "BOS Officer Uniform"
จะถูกสวมใส่โดย Elder Maxson อยู่ตลอดเวลา และถูกสวมใส่โดย Paladin Brandis ในเควสบางเควสเท่านั้น


ชุด BOS uniform จะเป็นชุดแบบบางที่สามารถสวมใส่ชิ้นส่วนของเกราะตามส่วนต่างๆของร่างกายทับไปเลยได้ทุกส่วน และชุดนี้จะไม่สามารถปรับแต่งค่าพลังป้องกันใดๆเพิ่มได้เลย อีกทั้งชุด BOS uniform ทั้ง 3 สีนั้นยังมีค่าสถานะ , น้ำหนัก และราคาซื้อขายที่เท่ากันหมดทุกสีด้วย


สถานที่เก็บและหาชุด

- ชุดสีส้มคาดเทา
ชุดสีนี้จะหาได้ง่ายจากสมาชิกของกลุ่ม BOS ทั่วไป หรือสามารถหาซื้อได้จาก Proctor Teagan ในราคา 20 Caps และหาได้จากการแลกเปลี่ยนของกับ Paladin Danse หรือไปขโมยมาจาก Knight L. Rhys

- ชุดสีมะกอกคาดดำ
ชุดสีนี้สามารถขโมยได้จาก Initiate D. Clarke , Knight Lucia , Knight Sergeant Gavil หรือทหารทั่วไปที่ประจำการอยู่ที่สนามบิน Boston Airport

- ชุดสีดำเข้ม
จะถูกสวมใส่โดย Elder Maxson แต่ชุดที่อีอึ๋มใส่อยู่จะไม่สามารถเอามาแยกชุดใส่ต่างหากได้ และอีกชุดจะถูกสวมใส่โดย Paladin Brandis ในเวลาที่ลุงแกไม่ได้ประจำการอยู่ที่เรือเหาะ The Prydwen เฉพาะในเควส The Lost Patrol , Precipice of War , Airship Down หรือ Ad Victoriam (ถ้ายังอยู่บนเรือเหาะ ลุงจะใส่ชุดสีมะกอกคาดดำแทน)

หมายเหตุ

- ชุด Bomber jacket จะเป็นชุดต่างหากที่แยกจากชุด BOS uniform โดยที่ชุด Bomber jacket นั้นจะประกอบไปด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีน้ำตาลที่สวมทับชุด BOS uniform ชุดสีส้มอีกที ซึ่งชุดนี้จะสามารถหาเก็บได้จากสมาชิกของ BOS ที่เป็นนักบินเท่านั้น และส่วนมากจะหาได้ง่ายจากศพของนักบินที่บังคับเครื่องบิน Vertibird แต่ทว่าการเล่นฉากจบใดๆก็แล้วแต่ที่ต้องทำลายเรือเหาะ The Prydwen จะทำให้ชุด Bomber jacket นี้กลายเป็นของหายากไปในทันที


- ในหนังสือ Art of Fallout 4 ผู้ออกแบบชุดได้ระบุเอาไว้ว่า การที่เขาออกแบบให้ชุด BOS uniform นั้นมีข้อต่อ , ข้อพับ ของส่วนต่างๆบนชุดที่ค่อนข้างเยอะนั้น ก็เพื่อให้ชุดเป็นจุดเชื่อมต่อส่วนต่างๆของร่างกายให้เข้ากับหุ่น Power Armor ได้อย่างดีเยี่ยม และทำให้ใช้งานชุด Power Armor ให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็นในการใช้ชุด Power Armor เลยก็ตาม


- อีกทั้งชุด BOS uniform นั้นจะสามารถสวมใส่ร่วมกับ BOS hood ได้เป็นอย่างดี ดังที่เห็นในฉาก loading screens ว่าจะมีภาพของสมาชิกของกลุ่ม BOS คนหนึ่งที่สวมใส่หมวกเกราะเหล็กทับ BOS hood อีกทีหนึ่ง ซึ่งชุด BOS uniform แบบใหม่ที่ปรากฎใน Fallout 4 นี้นั้น ทางผู้ออกแบบอาจจะต้องการออกแบบชุดให้คล้ายคลึงกับชุด Recon armor ที่ปรากฎใน Fallout 3 ก็เป็นได้

ความคิดเห็น

Recommend