FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Sturges


ข้อมูลและประวัติของ Sturges

มีสปอย : ข้อมูลของตัวละคร

Sturges (สเตอร์เจส) เป็นหนึ่งในชาวบ้านที่เดินทางมากับกลุ่มของ Preston Garvey (เพรสตั้น การ์วีย์) ที่เดินทางอยู่ในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ.2287

ความจริงแล้วสเตอร์เจสเขานั้นเป็นซินท์รุ่นที่ 3 และเขาเองก็เป็นหนึ่งในชาวเมืองดังเดิมของเมือง Quincy ที่อยู่ทางตอนใต้ ซึ่งสถานที่ๆเขาใช้เป็นที่พักของเขานั่นก็คือซากโบสถ์ที่มีมาตั้งแต่ยุคก่อนสงคราม และเขาเองก็ได้ดัดแปลงตัวโบสถ์ให้เป็นสถานที่สำหรับทำกิจกรรมซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆของเขาด้วย

หลังจากที่สเตอร์เจสได้หลบหนีออกมาจากการฆ่าสังหารหมู่ที่ Quincy พร้อมๆกับเพรสตั้นและกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ในช่วงที่เพรสตั้นเสนอว่าจะไปหลบภัยและตั้งถิ่นฐานใหม่ที่ Sanctuary Hills ดีหรือไม่นั้น และในขณะนั้น Marcy Long (มาร์ซี ลอง) ก็กำลังหัวเสียอย่างได้ที่ สเตอร์เจสเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่โหวตเห็นด้วยว่าควรจะไปอาศัยอยู่ที่ Sanctuary Hills นั้นจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของพวกเขา

ตัวเอกจะได้พบกับสเตอร์เจสในครั้งแรกก็ที่ Museum of Freedom ที่ตั้งอยู่ที่เขต Concord ซึ่งเขานั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกกลุ่มโจรใจทราม Raiders ได้ทำการปิดล้อมอาคารและบุกเข้าไปโจมตี หลังจากที่ตัวเอกได้ช่วยกลุ่มของเพรสตั้นเอาไว้ได้และกำลังเสนอให้กลุ่มของเขานั้นไปอาศัยอยู่ที่ Sanctuary Hills เมื่อตัวเอกเดินนำพาพวกเขามาถึงยังหมู่บ้านแล้ว สเตอร์เจสจะเป็นคนสอนตัวเอกอีกทีว่าการที่ต้องสร้างค่ายที่พักอาศัยนั้นจะต้องทำอย่างไรบ้าง และเขาก็จะให้เควสย่อยที่อยู่ในหมวดอื่นๆเพื่อให้ตัวเอกดูแลให้ Sanctuary Hills นั้นเป็นชุมชนที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น

ในสมัยที่ยังอยู่ใน Quincy , สเตอร์เจสนั้นมีความคุ้นเคยและถนัดในการซ่อมบำรุงชุดเกราะ Power Armor เป็นอย่างมาก เพราะเขาเคยดูแลชุดพวกนี้มาหลายชุดที่เป็นของเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างแก๊งหุ่น Power Armor ซิ่งที่ชื่อว่า Atom Cats นั่นเอง และจากรายการบันทึกของสเตอร์เจสที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ Teminal ที่อยู่ในโบสถ์นั้น พวกชุดเกราะ Power Armors ที่ถูกสวมใส่โดย Clint และ Tessa ที่ผู้เล่นเจอในเขต Quincy นั้นก็คงเป็นชุดที่ถูกดูแลโดยสเตอร์เจสมาก่อนเช่นกัน


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับสเตอร์เจส

- ในช่วงแรกๆ ผู้เล่นอาจจะได้เห็นสเตอร์เจสคุยสนทนากับ Jun Long (จุน ลอง) ด้วย จากบทสนทนานั้นสเตอร์เจสจะเสนอความคิดเห็นว่าจุนควรปรับพฤติกรรมที่เกี่ยวกับความกังวลที่มาจากภาวะซึมเศร้าของเขาเองให้ลดน้อยลง และจุนก็จะขอโทษที่เขาทำตัวเป็นภาระให้แก่คนอื่นๆมากเกินไป

- สเตอร์เจสจะให้ปืน Automatic laser musket เป็นรางวัลแก่ตัวเอก ในช่วงหลังที่จบเควสเนื้อเรื่องโดยการเลือกจบแบบฝ่าย Minutemen (วิธีรับปืน หลังจากที่จบคัทซันแล้วให้กลับมาคุยกับสเตอร์เจสได้เลย แล้วพี่แกจะให้ผืนกับผู้เล่นเอง)

- Sturges' terminal หรือคอมพิวเตอร์ของสเตอร์เจส ผู้เล่นจะสามารถเจอได้ที่โบสถ์ใน Quincy's ruins โดยคอมพิวเตอร์จะอยู่ทางด้านขวาติดกับผนังโบสถ์

- ศพของสเตอร์เจสจะดร๊อปไอเท็มที่ชื่อว่า Synth component ถ้าหากเขาถูกฆ่าตาย เหมือนกับซินท์รุ่นที่ 3 คนอื่นๆ

- ตามเนื้อเรื่อง สเตอร์เจสอาจจะเป็นซินท์รุ่นที่ 3 คนแรกที่ตัวเอกได้พบเจอ (ส่วนของเราเป็นแดนท์ค่ะ อิอิ)

- อาจจะเห็นว่าสเตอร์เจสนั้นเขาไม่ทำงาน เอาแต่เดินไปมาในค่าย แต่ผู้เล่นสามารถสั่งให้เขาไปช่วยปลูกผักในค่ายได้ค่ะ

- ในหนังสืออาร์ตบุ๊กของเกม Fallout 4 ผู้ผลิตพิมพ์ชื่อของ Sturges ผิด เพราะเขาพิมพ์ s เบิ้ลท้ายเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว ชื่อของสเตอร์เจสที่ปรากฏในหนังสือเลยกลายเป็นชื่อ Sturgess ไป

- ประวัติของสเตอร์เจสที่เขาได้เป็นช่างซ่อมนั้น น่าจะมีที่มาๆจากงานจัดการแข่งรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อว่า Sturgis Motorcycle Rally ที่จัดที่รัฐ South Dakota ในประเทศสหรัฐอเมริกา

- ส่วนชื่อของสเตอร์เจสนั้น น่าจะมีที่มาๆจากบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริงๆ นามว่า Preston Sturges นักเขียนบทละครบทและกำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวอเมริกัน

ความคิดเห็น

Recommend