FALLOUT 4 : ข้อมูลและประวัติของ Swan


ข้อมูลและประวัติของ Swan

มีสปอย : ข้อมูลและประวัติของตัวละคร

Swan (สวอน) หรือชื่อดังเดิมในตอนที่ยังคงเป็นมนุษย์ เขามีชื่อว่า Edgar Swann (เอ็ดการ์ สวอนน์) เขาเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นเผ่า Super mutant Behemoth และอีกทั้งยังเป็นศัตรูกับผู้เล่นอีกด้วย ซึ่งผู้เล่นจะเจอสวอนได้ที่สวนสาธารณะที่ชื่อว่า Swan's Pond ที่ตั้งอยู่ในเขต the Boston Common ในช่วงปี ค.ศ. 2287

ในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะกลายพันธ์ เอ็ดการ์ สวอนน์ได้ถูกจับไปคุมขังหลังจากที่มีคนจับได้ว่าเขาขโมยบุหรี่ ตามรายละเอียดในบันทึกที่มีชื่อว่า "Experiment log J-32" (การเข้าสู่ระบบของการทดสอบหมายเลข J-32) ซึ่งเอ็ดการ์นั้นก็ได้ยอมรับข้อเสนอตกลงที่จะ "รับการทดลอง" และถูกจับกุมที่ให้อยู่ที่บ้านพักเป็นเวลา 30 วันแทนการรับโทษตามปกติ

และหลังจากที่เอ็ดการ์ได้รับเชื้อไวรัส Forced Evolutionary Virus หรือเชื้อไวรัส FEV รุ่นตัวทดลอง ที่มาจากนักวิทยาศาสตร์ของ Institute ได้เข้าไปสู่ร่างกายของเขาแล้ว เอ็ดการ์ยังได้รับคำสั่งจาก Institute ว่าให้คอยจดบันทึกผลของการเปลี่ยนแปลงของร่างกายของเขาเองเอาไว้ด้วย ซึ่งในภายหลัง ตัวเอกก็จะสามารถหาบันทึกที่เอ็ดการ์เคยจดเอาไว้ได้ ซึ่งบันทึกนี้จะวางอยู่ภายในบ้านพักของเอ็ดการ์ที่ตั้งอยู่ริมบ่อน้ำในสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในเขต Boston Common ด้วย

เมื่อเอ็ดการ์ได้รับเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายไปแล้ว ภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ ร่างกายของเขาก็ค่อยๆเกิดการเปลี่ยนแปลงและแปรสภาพไป และภายใน 2 อาทิตย์ จิตใจของเอ็ดการ์เริ่มเปลี่ยนไป และร่างกายของเขาก็มีความแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งยังมีสติปัญญาที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ในอาทิตย์ที่ 3 ร่างกายของเขากลับเกิดอาการชักเกร็ง อีกทั้งสติปัญญาที่เคยมีกลับลดน้อยลง เอ็ดการ์จึงได้เพิ่งตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา และสุดท้ายเมื่อตัวเอกได้พบกับสวอน เขาก็กลายร่างเป็นพวกกลายพันธ์ไปโดยสมบูรณ์แล้ว เอ็ดการ์ในตอนนั้นไม่เหลือเค้าโครงของความเป็นมนุษย์อยู่เลย เขากลายเป็นสัตว์ประหลาดโรคจิตที่คิดจะฆ่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่คิดจะเข้าใกล้เขามากเกินไป

หลังจากที่สวอนกลายพันธ์เป็น Super mutant Behemoth ผู้เล่นก็จะสังเกตได้เลยว่า สวอนนั้นมีขนาดของร่างกายที่ใหญ่โตกว่าพวกกลายพันธ์ทั่วๆไป และสิ่งที่ทำให้สวอนนั้นไม่เหทือนกับพวกกลายพันธ์ Behemoth ทั่วไป คือสวอนเขานั้นจะมีอาวุธของเขาเอง เป็นสมอเรือขนาดใหญ่ที่เขาถืออยู่ที่แขนขวา ซึ่งเขาสามารถใช้มันเป็นทั้งอาวุธทุบตีศัตรุและใช้เป็นโช่ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งสวอนเองก็ยังเอาชิ้นส่วนของเรืองหงส์มาทำเป็นเกราะป้องกันของร่างกายด้วย


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ Swan

- Swan เป็นศัตรุระดับ Boss ที่ผู้เล่นจะพบเจอได้ที่สวนสาธารณะที่ชื่อว่า Swan's Pond สถานที่กลางแจ้งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งการที่สวอนจะปรากฎตัวออกมาได้นั้น ผู้เล่นหรือคู่หูจะต้องเขาใกล้กับบ่อนน้ำที่เป็นจุดที่เราอาศัยอยู่มากเกินไป สวอนก็จะเปิดเผยตัวเองด้วยเสียงคำรามกึ่งก้อง และโผล่ออกมาจากน้ำและเริ่มโจมตีผู้เล่น

- สวอนจะต่างจากศัตรูระดับ Behemoth ทั่วไป ตรงที่สวอนนั้นจะมีพลังป้องกันของตัวเองที่ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับ Behemoth ตัวอื่นๆ

- ค่าสถานะของสวอนมีดังนี้ Hit Points : 1000 , Damage Res : 145% , Energy Res : 100% และเลเวลของสวอนนั้นจะอยู่ที่ เลเวล 50 ตลอด

- อาวุธระดับ Legendary furious ที่เป็นอาวุธ Melee อย่าง Power fist นั้น ผู้เล่นจะสามารถเจอได้ในศพของสวอนหลังจากที่สวอนตายแล้วเท่านั้น (อาวุธชิ้นนี้ไม่ได้มีที่สวอนชิ้นเดียวเด้อ มีเกิดสปอนที่ศัตรูติดดาวตัวอื่นๆด้วยค่ะ ใครสู้กับสวอนไม่ได้ไม่ต้องกลัวว่าจะอดอาวุธชิ้นนี้เน้อ)

- ถ้าหากว่าสวอนกำลังอาละวาดไล่โจมตีผู้เล่นอยู่ แต่ผู้เล่นนั้นเดินหนีห่างเขาไกลจากระยะการต่อสู้ของสวอนเกินไป สวอนจะหยุดโจมตีผู้เล่นและเดินกลับไปยังบ่อน้ำ และอยู่ในน้ำของเขาตามเดิม

- สวอนจะสามารถชะงักได้ ถ้าหากว่าเขาถูกโจมตีด้วยอาวุธระยะประชิดที่มัพลังการโจมตีสูง เช่นค้อนยักษ์ Super sledge


- การโจมตีเข้าที่ขาของสวอน จนขาของเขานั้นใช้การไม่ได้ จะทำให้สวอนนั้นไม่สามารถโจมตีหรือป้องกันตัวของเขาเองได้อีกต่อไป

- เทปบันทึกเสียงที่มีชื่อว่า Fugitives' holotape นั้น ผู้เล่นจะสามารถพบได้ที่ใกล้ๆกับซากโครงกระดูกที่อยู่ตรงรูปปั้นใกล้กันกับบ่อหงส์ เนื้อหาในเทปจะเกี่ยวกับที่ 2 Raider ชายหญิงกำลังหนีอะไรบางอย่างอยู่ และพวกเขาก็ได้หนีมาที่เขต Boston Common แต่ไม่นานนัก พวกเขาทั้งสองคนก็ถูกฆ่าโดยสวอน

- เทปบันทึกเสียงที่มีชื่อว่า Groundskeeper's log นั้น ผู้เล่นสามารถที่จะพบได้ที่เรือหงส์ที่จอดอยู่ติดกับบ้านพักของสวอน เนื้อหาในเทปจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับทะเลสาปที่อยู่ในสวยสาธารณะ Swan's Pond แห่งนี้

- เมื่อผู้เล่นได้ทำการต่อสู้กับ Raider ที่อยู่ด้านหน้าของ Combat Zone พวกโจรจะวิ่งหนีไปถ้าหากผู้เล่นลากพาเขามาที่ Swan's Pond ในขณะที่สวอนยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้งยังด่าทอผู้เล่นทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า "ฉันจะให้เจ้าหงส์มันจัดการกับแก!" หรือ "ถอยกลับเร็ว! ให้เจ้าหงส์จัดการกับไอ้นี่ / ยัยนี่ ไปเถอะ!"

- ถ้าหากผู้เล่นกำลังสู้กับสวอนอยู่ แล้วผู้เล่นเลือกที่จะเดินหนีออกจากการต่อสู้ เมื่อกลับไปหาสวอนอีกทีก็จะพบว่า เลือดของสวอนนั้นถูกกลับมารีให้เลือดเต็มหลอดอีกรอบ

- หลังจากที่สวอนตาย ผู้เล่นจะได้เจอไอเท็มขยะที่ชื่อว่า Swan boat fragments ในศพของเขาด้วย ซึ่งไอเท็มชิ้นนี้จะมีเพียงแค่ 12 ชิ้นในเกม และจะเจอได้ที่สวอนเท่านั้น

- ในตอนที่วอนเปิดตัวขึ้นมาจากบ่อน้ำ สวอนจะตะโกนคำรามออกมาว่า "SWAN!"

- มีความเป็นไปได้ว่าพื้นหลังของสวอนนั้นจะได้แรงบัลดาลใจมาจากหนังสือที่มีชื่อว่า Flowers for Algernon (มีชื่อไทยว่า ดอกไม้สำหรับอัลเจอนอน) ที่เขียนโดย Daniel Keyes เพราะมีข้อมูลของสวอนหลายอย่างที่ดันไปตรงกับตัวละครหลักในหนังสือที่ชื่อว่า Charlie Gordon (ชาลี กอดอน) ที่เข้าร่วมการทดลองผ่าตัดให้สมองมีพัฒนาการเป็นสามเท่าจากที่มีอยู่เดิม เขาได้เขียนบันทึกประจำวัน เพื่อบันทึกความเป็นไปในชีวิตของเขา จากที่มีไอคิวเพียง 68 จนกลายเป็นคนที่อัจฉริยะ

- ถ้าผู้เล่นพาคู่หูไปพบกับสวอนในครั้งแรก คู่หูจะมีบทพูดพิเศษเกี่ยวกับสวอนด้วย

ความคิดเห็น

Recommend