FALLOUT 4 : หัวข้อต่างๆในการคุยกับคู่หูเมื่อความสัมพันธ์เต็ม


อธิบายหัวข้อคำตอบแบบต่างๆ ในตอนที่ความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับ companions เต็ม

ในเกมนี้ คู่หูแต่ละคนจะมีความสัมพันธ์และความสนิทสนมกับตัวเอกที่เป็นตัวละครของผู้เล่นด้วย ในตอนที่ความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับเพื่อนคู่หูคนนั้นๆเต็มในระดับหนึ่ง ก็จะเกิดเหตุการณ์ที่คู่หูคนนั้นจะขอชวนตัวเอกคุยด้วย เขาอาจจะพูดเรื่องราวในอดีตของเขาให้ฟัง หรือาจจะพูดคุยของปรึกษาในเรื่องที่เขาคาใจ และในการพูดคุยครั้งสุดท้ายเมื่อความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับคู่หูคนนั้นเต็ม คู่หูคนนั้นเขาก็จะถามตัวเอกว่า "ตัวเอกนั้นคิดกับเขาในความสัมพันธ์แบบไหน?" และจะเกิดเป็นตัวเลือกให้ตอบด้านความสัมพันธ์ในแบบต่างๆขึ้นมาค่ะ


ตอบแบบตัวเลือกพิเศษ : Romance

การตอบตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกพิเศษค่ะ จะเป็นการตอบไปว่าตัวเอกคิดกับคู่หูคนนั้นๆมากกว่าเพื่อนทั่วไป หรือคิดแบบรักใคร่นั่นล่ะ ตัวเลือกคำตอบข้อนี้สังเกตุว่าจำเป็นต้องใช้สกิล CHA ในการตอบร่วมด้วย ส่วนระดับความยากของคำตอบจะขึ้นอยู่กับความสนิทสนมที่เกิดกับผลของการกระทำของผู้เล่นที่ไม่เท่ากัน สังเกตได้ว่าตอนกดตัวเลือกโรแมนติกของแต่ละคน ค่า CHA ที่ต้องใช้ในแต่ละคนจะไม่เท่ากันค่ะ บางคนขึ้นสีเหลืองคือจีบง่าย (แปลว่าสนิทกับเขามาก) บางคนขึ้นสีแดงจีบยาก (แปลว่าไม่ค่อยสนิทกัน) อะไรแบบนี้

ส่วนความสนิทของผู้เล่นและคู่หูจะขึ้นอยู่กับการทำในสิ่งที่คู่หูคนนั้นๆชอบค่ะ ถ้าทำในสิ่งที่เขา Love หรือ Like บ่อยๆก็จะสนิทและคำตอบ CHA ในช่วงนี้จะเป็นสีเหลือง แต่ในทางกลับกัน ถ้าไม่ค่อยทำในสิ่งที่เขาชอบหรือรัก ตัวเลือกในการตอบความสัมพันธ์แบบโรแมนติกจะขึ้นเป็นสีแดงค่ะ


เมื่อตอบผ่านปุ๊บ คู่หูจะกลายเป็นคนรักของตัวเอกทันที การตอบแบบโรแมนติกไปจะไม่สามารถเปลี่ยนความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับคู่หูคนนั้นๆได้อีกค่ะ แต่สามารถเลิกราได้ด้วยการทำในสิ่งที่คู่หูคนนั้นเขาเกลียด ซึ่งถ้าหากผู้เล่นโดนคู่หูเกลียดแล้ว ถึงแม้จะเป็นคนรักกันอยู่เขาก็จะเลิกคบกับตัวเอกไปเลยทันทีค่ะ (ฮือ)
ส่วนตัวละครที่ผู้เล่นจะสามารถกดจีบโรแมนติกได้ก็มีดังนี้ มีทั้งหมด 8 คน แบ่งออกได้เป็นผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 3 คน คือ Paladin Danse , Cait , Curie , Robert Joseph MacCready , John Hancock , Preston Garvey , Piper Wright และ Porter Gage


ตอบแบบตัวเลือกแบบเป็นกลาง : จากในภาพบนสุดคือ Thank You

การตอบแบบนี้จะเป็นการตอบแบบยังไม่รู้ความรู้สึกของตัวเอง คือเมื่อกดตอบแล้วตัวเอกจะไม่ได้บอกกับคู่หูคนนั้นๆว่าเขาคิดในความสัมพันธ์แบบไหนผลของตัวเลือกแบบนี้จะเหมือนกับการตอบแบบ Best Friends ซึ่งเราขออธิบายรวมในหัวข้อถัดไปเลยนะคะ

ตอบแบบตัวเลือกแบบด้านแง่บวก : จากในภาพบนสุดคือ Best Friends

ตัวเลือกของการตอบในกรณีที่คิดกับคู่หูในแบบเป็นเพื่อนสนิท หากกดตอบคำตอบนี้ไปกับคู่หูที่จีบได้ ตัวเลือกการตอบแบบนี้จะเป็นตัวเลือกที่กั๊กไว้ทำให้สามารถเปลี่ยนความสัมพันธ์ในภายหลังในกรณีที่ผู้เล่นยังไม่แน่ใจว่าจะจีบคู่หูคนนี้ดีไหมค่ะ เพราะหลังจากที่กดตอบตัวเลือกนี้ไปแล้ว ถ้าหากระยะเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง คู่หูคนนั้นๆเขาจะของคุยกับตัวเอกในเรื่องความสัมพันธ์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็จะวนกลับมาที่หน้าจอตัวเลือกในการเลือกตอบความสัมพันธ์แบบที่เคยตอบไปแล้วเด๊ะๆ และถ้าเลือกที่จะตอบความสัมพันธฺในแบบ Thank You หรือ Best Friends อีก คู่หูเขาก็จะวนลูปมาถามเรื่องความสัมพันธ์กับตัวเอกเรื่อยๆค่ะ (แต่ถ้าตอบไปแบบ Romance พวกเขาจะไม่ถามเรื่องความสัมพันธ์อีกเลย) ซึ่งคนที่จีบไม่ได้ก็จะมี Codsworth , Deacon , Dogmeat (แน่ล่ะ) , Nick Valentine , Strong , X6-88 , Ada และตาแก่ย์ Old Longfellow

แต่ในการตอบแบบ Thank You หรือ Best Friends ก็จะมีตัวละครคู่หูที่มีผลพิเศษอีก 2 คน นั่นก็คือ Curie กับ Porter Gage

เพราะตัวละคร 2 คนนี้นั้น ผู้เล่นจะมีโอกาสที่จะโรแมนติกกับเธอ/เขาได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งในฉากที่คูรี่หรือเกทซังนั้นถามว่าตัวเอกคิดกับเธอ/เขายังไงนั้น และมีตัวเลือกด้านความสัมพันธ์ขึ้นมาให้เลือกตอบ ถ้าหากตรงนี้ผู้เล่นเลือกที่จะตอบแบบ Thank You หรือ Best Friends ไป คอมปาเนี่ยนทั้ง 2 คนนี้ก็จะคิดกับตัวเอกเป็นเพื่อนไปตลอดทั้งเกมค่ะ ไม่มีการถามความสัมพันธ์ซ้ำอีกเหมือนคู่หูคนอื่นๆ


ตอบแบบตัวเลือกแบบด้านแง่ลบ : จากในภาพคือ Taking it too far

การตอบแบบนี้จะเป็นการตอบแบบไร้เยื่อใยเลยค่ะ ตัวเอกจะพูดปฎิเสธว่าเขาไม่เคยคิดกับคู่หูคนนั้นไปมากกว่าการเป็นเพื่อนเลย เมื่อคู่หูได้ยินเข้าเขาก็จะกล่าวขอโทษที่เซ้าซี้ถามในเรื่องของความสัมพันธ์ ถึงจะเป็นการตอบแบบไม่สนใจจิตของคู่กรณี แต่ความสัมพันธ์โดยรวมของคำตอบอันนี้ ตัวเอกก็จะยังเป็นเพื่อนกับคู่หูคนนั้นอยู่ดี ส่วนผลกระทบของการกระทำแบบนี้ ถ้าหาเลือกตอบคำตอบอันนี้ไปกับคู่หูที่สามารถจีบได้ เขาก็จะไม่ย้อนถามในเรื่องของความสัมพันธ์กับตัวเอกอีกเลย (เหมือนคนโดนด่าแล้วเข็ดเลยไม่กล้าถามอีกยังไงยังงั้น) ซึ่งผู้เล่นสามารถตอบคำตอบนี้ไปได้ในกรณีที่รำคาญคู่หูที่เขาเข้ามาถามความสัมพันธ์แบบซ้ำๆ หรือในกรณีที่ผู้เล่นแน่ใจแล้วว่าฉันจะไม่จีบหมอนี่/ยัยนี่แน่นอน

หมายเหตุ

- ส่วนในกรณีของคู่หูที่ไม่สามารถจีบได้จะไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเท่าไหร่ค่ะ ในช่วงบทสนทนาตอนที่ความสัมพันธ์เต็ม เขาจะบอกกับตัวเอกว่าเขาคิดกับตัวเอกแบบเพื่อนสนิทเลย แล้วตัวเอกล่ะเคยคิดว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทบ้างไหม?

ซึ่งไม่ว่าจะตอบตัวเลือกไหน กับคู่หูที่ไม่สามารถจีบได้ตัวเอกก็จะสนิทได้สูงสุดแบบเป็นเพื่อนค่ะ แล้วคู่หูที่ไม่สามารถจีบได้เขาก็จะไม่มีการถามความสัมพันธ์ซ้ำด้วย

- ตามเนื้อเรื่องแล้ว Preston Garvey กับ Piper Wright จะแอบชอบแบบคนรักกับตัวเอกมานานแล้วด้วยนะ แต่เขาเพิ่งจะยอมรับและอธิบายว่าเขารู้สึกชอบตัวเอกก็ในตอนที่ความสัมพันธ์เต็มนี่ล่ะ

- ในกรณีที่เล่นจีบเพศเดียวกัน ถ้าหากเล่นเป็นตัวละครชายแล้วไปจีบคู่หูที่เป็นตัวละครชาย ตัวเอกจะเป็นฝ่าย "ภรรยา" และคู่หูจะเป็นฝ่าย "สามี" ในทางกลับกัน ถ้าหากเล่นเป็นตัวละครหญิงแล้วไปจีบคู่หูที่เป็นตัวละครหญิง ตัวเอกจะเป็นฝ่าย "สามี" และคู่หูจะเป็นฝ่าย "ภรรยา" แทน

- การเลือกตอบคำเลือก "Flirt" ในบทสนทนาช่วงก่อนหน้าที่ความสัมพันธ์จะเต็ม ไม่มีผลใดๆต่อบทสนทนาในช่วงท้ายหรือความสัมพันธ์ของคู่หูและตัวเอกทั้งสิ้น แต่ถ้ากด Flirt ไปก็จะมีสีหน้าและบทพูดแบบเหวอๆของคู่หูคนนั้นๆให้ดูด้วย ซึ่งแต่ละคนก็เขินได้น่ารักดี อิอิ)

- ถึงจะมีคนเคยแซวว่า Super mutant นั้นจีบไม่ได้ แต่ในภาค Fallout Tactics เคยมีตัวละคร Super mutant ที่เป็นโสเภนีด้วยนะ

ความคิดเห็น

Recommend