FALLOUT 4 : บทสรุปเควส Banished from the Institute


บทสรุปเควส Banished from the Institute

มีสปอย : ข้อมูลของเควส

Banished from the Institute เป็นเควสย่อยในเกม Fallout 4 ซึ่งการที่ผู้เล่นจะได้เควสนี้มานั้นจะต้องเป็นศัตรูกับฝ่าย The Institute ซะก่อน


มีหลายวิธีเลยที่ผู้เล่นจะเป็นศัตรูกับ Institute ได้แก่

- ตอบปฏิเสธที่จะทำงานร่วมกับฝ่าย Institute ในตอนที่ตัวเอกได้พบกับ Father (ฟาเธอร์) เป็นครั้งแรก

- ฆ่าบุคคลากรของ Institute คนใดๆก็ได้ที่มีชื่อเฉพาะเป็นของตัวเอง รวมถึงฆ่าฟาเธอร์เลยก็ได้เช่นกัน

- ในเควส The Battle of Bunker Hill ผู้เล่นเลือกที่จะช่วยเหลือปลดปล่อยซินท์ให้หนีไป หรือเลือกที่จะทำลายซินท์ทิ้ง และเมื่อฟาเธอร์ขอคุยกับตัวเอกที่ดาดฟ้าของตีก C.I.T ให้ตอบคำถามกับฟาเธอร์ในเชิงลบ ก็จะโดนไล่ออกจาก Institute ทันที

- เลือกที่จะนั่งเครื่องบิน Vertibird ของฝ่าย Brotherhood of Steel ไปที่ตึก Mass Fusion ในระหว่างเควส Spoils of War

- เลือกที่จะสนับสนุนฝ่าย The Minutemen ในเควส Pinned (ตัวเลือกนี้จะมีให้เลือกก็ต่อเมื่อผู้เล่นเป็นหัวหน้าของฝ่าย Minutemen แล้วเท่านั้น)


และการที่ผู้เล่นจะหนีออกจาก Institute ได้ในตอนที่เป็นศัตรูกับพวกเขาแล้ว นั่นก็คือการให้ผู้เล่นย้อนกลับไปยังห้องวาปร์ชั้นบนสุดที่เคยเข้ามาในตอนแรกนั่นเอง

วิธีการคือให้ขึ้นลิฟต์ที่อยู่หน้าห้องของฟาเธอร์เพื่อขึ้นไปยังชั้นบนสุด จากนั้นให้ขึ้นลิฟต์ต่อไปอีกตัวเพื่อไปยังห้องวาปร์ฉุกเฉิน เมื่อเดินเข้าไปยังเครื่องวาปร์แล้วการทำงานของเครื่องวาปร์จะเริ่มนับถอยหลัง และเมื่อเวลนับถอยหลังสิ้นสุดลง ถ้าหากฟาเธอร์ยังมีชีวิตอยู่ เขาจะพูดกับตัวเอกผ่านอินเตอร์คอมดังนี้ค่ะ

"นี่พ่อคิดเหรอว่าเราไม่รู้ในสิ่งที่พ่อทำน่ะ? นี่พ่อคิดว่าผมไม่รู้ว่าพ่อกำลังทรยศผมใช่ไหม? หลังจากสิ่งที่ผมทำลงไป... เวลาของผมที่ต้องเสียไปเพื่อให้บ้านใหม่แก่พ่อ ให้ชีวิตใหม่... เพื่อเราที่จะกลับมาเป็นครอบครัวอีกครั้ง แต่พ่อกลับเลือกทางเดินของพ่อเอง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป พ่อคือศัตรูของ Institute ถ้าพ่อเข้ามายุ่มย่ามกับพวกเราเมื่อไหร่ พวกเราจะฆ่าพ่อซะ ไปซะ แล้วก็ไปใช้ชีวิตตามใจที่พ่อต้องการได้เลย"

แต่ถ้าหากฟาเธอร์โดนผู้เล่นซัสสึไกจนตายไปแล้ว คนที่พูดด่าตัวเอกตรงนี้จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ของฝ่าย Institute แทน ซึ่งเขาจะพูดไว้ดังนี้

"แก... แกฆ่าเขา! แกทำแบบนั้นได้ยังไง? เขาเป็นลูกชายของแกนะ! แก... แกไปให้พ้นซะ เพราะถ้าหากว่าเราหาแกเจอ พวกเราจะฆ่าแก! แกได้ยินไหม? แกจะต้องตายแน่ๆ!"

และเมื่อไม่ว่าใครจะเป็นผู้พูดสาปแช่งตัวเอก หลังจากคำด่าจบลง ตัวเอกก็จะถูกส่งมายังหน้าตึก C.I.T ที่โลกภายนอกโดยอัตโนมัติ และเควสก็จะจบลงค่ะ


หมายเหตุ

- การเป็นศัตรูกับฝ่าย Institute ไม่ว่าจะหนทางใดก็แล้วแต่ จะทำให้เควส Underground Undercover นั้นล้มเหลวทันที รวมถึงเควสอื่นๆของฝ่าย The Railroad ที่ต้องเกี่ยวข้องกับ Institute ด้วย (หรือพูดง่ายๆว่าจะเล่นจบแบบ Railroad ไม่ได้แล้วนั่งเอง) ซึ่งเควสของ Railroad ที่ล้มเหลวนี้ไปแล้วนั้นจะทำให้ได้เควสที่นำพาไปสู่หนทางจบแบบ Minutemen ที่ชื่อเควสว่า Burning Cover มาแทนค่ะ

- ถ้าหากว่าตัวเอกนั้นกลายเป็นศัตรูกับฝ่าย Institute โดยที่ยังไม่ได้ทำเควส From Within ของฝ่าย Brotherhood of Steel ให้เสร็จสมบูรณ์ เควสต่อไปของฝ่าย BOS ที่ชื่อว่า Liberty Reprimed ก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องทำเพิ่มขึ้นไปอีก และผู้เล่นก็จะโดน Maxson (อีอึ๋ม) ต่อว่าด้วย

- เมื่อเควสนี้จบลง ให้ไปคุยกับ Preston Garvey (เพรสตั้น กราเว่ย์) เพื่อเริ่มเควสกันปราสาทที่ชื่อว่า Defend the Castle ได้เลย และเมื่อเควสป้องกันปราสาทจบลง ผู้เล่นจะได้รับเควส The Nuclear Option ที่เป็นเควสจบของฝ่าย Minutemen ทันที

- แต่ถ้าหากว่าผู้เล่นทำเควส Ad Victoriam และเริ่มเควส The Nuclear Option ของฝ่าย Brotherhood of Steel และทำเควสจนจบเสร็จสมบูรณ์ เควส Banished from the Institute (และถ้าหากมีเควส Defend the Castle) ก็จะจบสมบูรณ์ได้ แม้ว่าจะไม่ได้ทำเควสหลังนี่เลยก็ตาม

- ถ้าหากว่าตัวเอกนั้นกลายเป็นศัตรูกับฝ่าย Institute โดยที่มี X6-88 เป็นคู่หูเดินทางอยู่ เขาจะกลายเป็นศัตรูถาวรกับตัวเอกทันที และจะเป็นศัตรูกับตัวเอกไปจนกว่าเขาจะตาย ซึ่งในตอนที่ X6-88 ตัดสัมพันธ์และขอแยกทางกับผู้เล่ ถ้าหากผู้เล่นเคยส่งเขาไปประจำที่ค่ายพักต่างๆ บางทีเขาจะเดินทางกลับไปอยู่ที่ค่ายที่เขาเคยอยู่ด้วย และมันก็จะเป็นปัญหาแน่นอนถ้าหากผู้เล่นไปที่ค่ายที่เขาอยู่ เพราะเขาจะโจมตีใส่ผู้เล่นแบบไม่ยั้งมือเลยนั่นเอง


- ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะฆ่าฟาเธอร์ในเควส Nuclear Family ที่เป็นเควสจบของฝ่าย Institute ผู้เล่นก็จะกลายเป็นศัตรูกับ Institute เช่นกัน

- การฆ่าบุคคลากรของ Institute ที่มีชื่อเฉพาะจะทำให้เกมสปอนซินท์มาตบผู้เล่น 2 คนต่อการตายของตัวละคร 1 ศพ และถ้าผู้เล่นเลือกที่จะฆ่าคนที่มีชื่อทั้งหมดใน Institute ก่อนที่จะหลบหนี ก็จะทำให้มีซินท์เกิดมากถึง 80 คนและมารุมตบผู้เล่นในคราวเดียวด้วยเช่นกัน

- ถ้าหากว่าฟาเธอร์ถูกผู้เล่นฆ่าตายก่อนที่เขาจะตายตามเนื้อเรื่อง ให้ผู้เล่นลองหยิบชุดของฟาเธอร์ไปจากศพของเขาดู เมื่อได้กลับมายัง Institute ในเควส The Nuclear Option อีกครั้ง ให้ผู้เล่นลองไปจุดที่ฟาเธอร์นอนตายดู ก็จะพบว่าศพของฟาเธอร์ยังคงมีชุด Father's lab coat สวมใส่อยู่ แม้ว่าผู้เล่นจะเอาชุดไปจากศพของเขาตั้งนานแล้วก็ตาม

ความคิดเห็น

Recommend