FALLOUT 4 : บทสรุปเควส The Gilded Grasshopper


บทสรุปของเควส The Gilded Grasshopper

มีสปอย : เนื้อเรื่องของเควส

หลังจากที่ตัวเอกนั้นได้อ่านไฟล์งานนักสืบที่เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับ Marty Bullfinch (มาร์ตี้ บูลฟลินต์) อดีตคู่หูและเพื่อนร่วมงานของ Nick Valentine (นิค วาเลนไทน์) ที่ปัจจุบันนี้เขาได้หายตัวไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อผู้เล่นกดสำรวจที่แฟ้มเอกสารที่อยู่ในสำนักงานักสืบของนิคแล้ว จะมีเควสเล็กๆในหมวด Miscellaneous เด้งขึ้นมาว่า Listen to Marty's holotape ก็ให้ผู้เล่นกดฟังเทปที่มีชื่อว่า Marty Bullfinch's holotape ซะ


ซึ่งเนื้อความในเทปจะมีดังนี้

Marty Bullfinch : นิคกี้ , เจ้าแหล่งสะสมเศษเหล็กเอ้ย นี่ฉันเอง มาร์ตี้
ฉันรู้นะว่ามันนานมาแล้วน่ะ แต่ตอนนี้ฉันเจอจุดที่น่าสงสัยอันหนึ่งที่อาจจะทำให้นายหันมาเริ่มสนใจคดีนี้ก็ได้นะ ว่าแต่นายจำเจ้ารูปปั้นตั๊กแตนที่น่าเกลียดตัวนั้นที่อยู่ด้านบนของหอ Faneuil Hall ได้ไหมน่ะ?
ฉันคิดว่าในรูปปั้นนั้นมันมีบันทึกเก่าแก่อยู่อันหนึ่งน่ะสิ บันทึกที่เขียนโดยลูกชายคนหนึ่งของ Shem Drowne ฉันไม่คิดหรอกนะว่าชื่อนี้มันจะไปมีความหมายอะไรกับนายน่ะ แต่ไอ้เจ้านั่นน่ะเขาดันเป็นช่างทำเครื่องทองแดงน่ะสิ

ในทางกลับกัน เห็นได้ชัดว่า บันทึกของเขาอาจจะนำพาไปสู่ที่ซ่อนคลังสมบัติของเขาก็ได้นี่นา ฉันไม่รู้หรอกนะว่ามันจะมีอะไรอยู่ แต่ฉันก็ยังอยากจะรู้ให้ได้ว่ามันยังอยู่ที่นั่นไหม?
ฉันจะไปค้นหามันเองนะ แต่ถ้านายฟังเทปนี่แล้วอยากจะมาทำงานร่วมกันกับฉันอีกล่ะก็ นายก็ติดต่อมาหาฉันละกัน

เมื่อฟังเนื้อหาในเทปจนจบ ก็ได้ใจความว่ามาร์ตี้นั้นออกตามล่าหาสมบัติและได้หายตัวไปนั่นเอง
ให้ผู้เล่นเดินทางไปที่ Faneuil Hall และกำจัดศัตรูที่เป็น Super mutants ที่ครองพื้นที่อยู่ให้หมด ให้ระวังศัตรูด้านนอกที่จะมีตัวถือระเบิดเข้าฆ่าตัวตายแบบมาคามิคาเซ่ กับอีกตัวที่ถือปืนมิสไซล์ด้วยเพราะโจมตีแรงมากๆ หลังจากที่เข้าไปในอาคารได้แล้วก็ควรจะกำจัดศัตรูที่มีอยู่ร่วมๆ 14 ตัวให้หมด เพื่อความสะดวกสะบายในการเดินสรวจเก็บของ


(ตรงชั้นใต้ดินของตึก ในห้องนอนเล็กๆที่มีเตียงของพวก Super mutants จะมีกุญแจ Faneuil Hall cashier's key วางอยู่บนตู้เก็บไฟล์เอกสารให้เก็บด้วย ซึ่งกุญแจนี้สามารถเอไปเปิดประตูที่ล็อกอยู่ กับใช้เปิดตู้เซฟได้ด้วย)

ให้ขึ้นไปชั้นบนสุดและปืนบันไดลิงออกไปสู่หลังคา ก็จะสามารถออกมาเดินบนโซนหลังคาได้ และก็จะได้พบกับศพของมาร์ตี้ บูลฟลินต์ ซึ่งบัดนี้เขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ให้ผู้เล่นมองเลยขึ้นไปหน่อยก็จะได้พบกับซากหอคอยของตึกที่ถล่มลงมา และบนยอดหอคอยนั้นจะมีรูปปั้นตั๊กแตนทองแดนตัวเจ้าปัญหาอยู่ด้วย ให้กดเก็บสำรวจแล้วจะได้โน๊ตที่ชื่อว่า Food for the grasshopper มา


เมื่ออ่านบันทึกแล้วก็จะได้ทราบว่า Deacon Shem Drowne นั้นเป็นช่างทำเครื่องทองแดงและอีกทั้งยังเป็นมัคนายกของคริสตจักรที่อาศัยอยู่ในบอสตัน ซึ่งยุคที่เขาอาศัยอยู่นั้นยังเป็นช่วงที่มีการทำสงครามปฏิวัติอเมริกา และในช่วงที่ทำสงครามกันอยู่นั้น เขาได้เป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างรูปปั้นตั๊กแตนทองแดงที่ถูกติดตั้งอยู่ด้านบนของยอดอาคาร Faneuil Hall โดยการว่าจ้างของเจ้าของอาคารที่เป็นพ่อค้าชาวอเมริกันนามว่า Peter Faneuil และหลังจากที่เชมเสียชีวิตลง ศพของเขาจึงถูกฝังไว้ที่สุสาน North End graveyard พร้อมกับของมีค่าที่ถูกบรรจุลงในโลงพร้อมๆกับศของเขาด้วย


เมื่ออ่านบันทึกจนรู้จุดที่เป็นจุดชี้เป้าของจุดเก็บสมบัติแล้ว เควสจะขึ้นมาว่าให้ผู้เล่นไปที่หลุมฝังศพของเชมที่อยู่ในสุสาน North End graveyard ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Pickman Gallery ให้ผู้เล่นไปที่นั่นและจะได้เจอกับหลุมศพของเชม (ระวังผีกูลดักตบด้วย) จากยั้นให้กดสำรวจที่หลุมศพก็จะเป็นการให้ตัวเอกขุดหลุมศพของเชมขึ้นมา และเมื่อเปิดฝาโลงออกก็จะได้พบกับ โครงกระดูกของเชม , Shem Drowne sword ดาบของเชม ที่เป็นดาบติดดาวมีความสามรถพิเศษคือ จะทำให้เป้าหมายที่ถูกโจมตีได้รับบาดเจ็บทางด้านรังสีเป็นเวลานาน 3 วินาที และแท่งทองจำนวน 1 แท่ง , แท่งเงินจำนวน 2 แท่ง และแท่งทองแดงจำนวน 3 แท่ง และเมื่อมาถึงตรงนี้ เควสก็จะจบและสิ้นสุดลง พร้อมให้ผู้เล่นทำเควสต่อไปได้เลย


หมายเหตุ

- Shem Drowne เป็นบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริงๆในเขตบอสตัน เขาเกิดในวันที่ 4 ธันวาคม ค.ศ. 1683 และเสียชีวิตลงในวันที่ 13 มกราคม ค.ศ.1774 ในวัย90 ปี ซึ่งเรื่องที่เกม Fallout 4 เอามาทำเป็นเควสในเกมนี้ก็เป็นเรื่องจริงๆด้วย เช่น เรื่องที่เชมเป็นคนสร้างรูปปั้นตั๊กแตน , เรื่องที่มีบันทึกฝังอยู่ในรูปปั้น

- ถ้าหากผู้เล่นพานิคมาทำเควสนี้ด้วย ในช่วงที่เจอศพของมาร์ตี้ที่ด่านฟ้าของอาคาร Faneuil Hall นิคจะทำการเคารพศพของมาร์ตี้ และนิคจะชอบด้วยถ้าผู้เล่นทำการขุดหลุมศพของ Shem Drowne

- มีหนังสือการ์ตูน Live & Love วางออยู่ที่ชั้น 4 ของอาคาร Faneuil Hall (ชั้นเียวกับที่มีบันไดลิงขึ้นสู่ด่านฟ้า) โดยหนังสือจะวางอยู่บนโต๊ะตัวเล็กที่วางอยู่ข้างเก้าอี้โซฟาในชั้นนั้น

- ถ้าหากว่าผู้เล่นทำเควส Last Voyage of the U.S.S. Constitution จบแล้วโดยการส่งเรือ U.S.S. Constitution ให้ไปสู่ยอดตึกแล้ว แล้วมาเล่นเควส The Gilded Grasshopper นี้ทีหลัง บางทีเควสตั๊กแตนทองแดงนี่จะเกิดอาการบั๊กและไม่สามารถที่จะเล่นให้เควสจบได้ด้วย แต่มีวิธีแก้ง่ายๆคือ ให้ผู้เล่นพาคู่หู Companion ที่มีรูปร่างเป็นคนไปด้วย ถ้าเควสบั๊กขุดหลุมศพไม่ได้ก็ให้สั่งคู่หูขุดหลุมศพแทนได้เลย แล้วเควสก็จะจบได้ตามปกติ

- ศพของมาร์ตี้จะไม่ปรากฎในเควส ถ้าหากว่าผู้เล่นไม่ได้ฟังเทป Marty Bullfinch's holotape ก่อนที่จะทำเควสนี้

- รูปปั้นตั๊กแตนทองแดงของจริงนั้น จริงๆแล้วมันคือส่วนประกอบหนึ่งของกังหันลมที่ถูกติดตั้งอยู่บนอาคาร Faneuil Hall

- คู่หูบางคนจะไม่ชอบใจในการกระทำของผู้เล่นที่ไปขุดหลุมศพของเชมด้วย แต่กับคู่หูบางคนเขาก็รักในการกระทำของตัวเอกที่ไปขุดหลุมศพ เช่น MacCready นี่จะขึ้นว่า [MacCready Love that] เลย

ความคิดเห็น

Recommend