FALLOUT 4 : ข้อมูลของฝ่าย The Institute


ข้อมูลของฝ่าย The Institute

มีสปอย : ข้อมูลของฝ่าย Institute และเนื้อหาของเกม

The Institute เป็นองค์กรทางวิทยาศาสตร์ชั้นสูงที่ตั้งอยู่ในเขต The Commonwealth เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสีย(ง)ว่าองค์กรนี้นั้นมีความสามารถในการผลิตมนุษย์สังเคราะห์ขั้นสูง หรือที่รู้จักกันว่า Synths (ซินท์) ได้ ซึ่งพวกซินท์นี้นั้นก็มีคุณภาพสูงพอที่จะเหมือนมนุษย์จริงๆเลยทีเดียว

The Institute ถูกก่อตั้งขึ้นมาจาก Commonwealth Institute of Technology หรือเรียกย่อๆว่า CIT ซึ่งเป็นชื่อของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอยู่ในเขต Cambridge ของรัฐ Massachusetts และถ้าอ้างอิงจากบันทึกที่ชื่อว่า A Tragedy Has Befallen All Mankind ที่อยู่ในภาค Fallout : New Vegas ก็จะทำให้ทราบว่า Robert House เคยเข้าร่วมกับมหาวิทยาลัยนี้ในวัยหนุ่มด้วย

ระหว่างในช่วงที่เกิดสงครามนิวเคลียร์ในปี ค.ศ. 2077 บุคลากรของ CIT ที่รอดชีวิตจากสงครามได้ทำการลี้ภัยลงไปอาศัยที่ชั้นใต้ดินของมหาวิทยาลัย เลยทำให้พวกเขารอดชีวิตมาได้ และในปี ค.ศ. 2110 เหล่าผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่ และลูกหลานของพวกเขาได้ทำการก่อตั้งองค์กรที่ชื่อว่า "Institute" ขึ้นมา ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาในตอนนั้นคือ ต้องการเป็นองค์กรที่อุทิศตนเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่มีมาก่อนยุคสงครามนั่นเอง


ในช่วงที่ก่อตั้งองค์กรช่วงแรกๆ พวกเขาก็ได้สร้าง Generation 1 Synths หรือซินท์รุ่นที่ 1 ขึ้นมาเพื่อให้มันออกไปช่วยเหลือผู้คนใน Commonwealth และให้พวกมนุษย์ที่อยู่บนพื้นโลกสร้างอารยะธรรมเป็นของตัวเองได้ แต่โชคร้ายที่ความไม่ไว้วางใจก็เกิดขึ้นกับเหล่ามนุษย์บนพื้นดิน จนทำให้ Institute ล้มเลิกความตั้งใจแรกและมุ่งเน้นสู่วัตถุประสงค์ใหม่ พวกเขาปล่อยให้ผู้คนบนพื้นโลกเฝ้ารอคอยโชคชะตากันเองและจะไม่สนใจใยดีอีกต่อไป และไปมุ่งเน้นเฉพาะวิสัยทัศน์ของตนเองที่จะพัฒนาอนาคตของมนุษยชาติ แต่สิ่งที่พวกเขาทำนั้นกลับเป็นผลร้ายต่อผู้คนมากกว่าเดิม เพราะ Institute จะไม่คำนึงถึงวิธีการวิจัยของเขา แม้ว่าจะต้องเสียสละเหล่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในกระบวนการวิจัยไปมากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยังคงทำการวิจัยต่อไปอยู่ดี

แผนกระบบขั้นสูงของ Institute ที่เรียกว่า Teleportation device ระดับโมเลกุลรีเลย์ หรือที่เหล่าผู้เล่นนั้นรู้จักกันดีในชื่อของ "การวาปร์ของ Institute" ถูกสร้างจนเสร็จสมบูรณ์ในปลายปี ค.ศ. 2180 และเมื่อมีความสามารถในการวาปร์ได้มาอยู่ในมือ Institute ก็ได้ทำการปิดผนึกทางเข้าออกขององค์กรทั้งหมด และขังตัวเองให้อยู่ใต้ดินอย่างสมบูรณ์ และก็เริ่มสร้างขยายสิ่งอำนวยความสะดวก ลึกลงไปใต้ดินเพื่อที่จะได้อยู่กันได้แบบไม่เดือดร้อน

และเมื่อใดก็ตามที่ Institute ต้องการวัสดุที่พวกเขาไม่สามารถผลิตเองได้ พวกเขาก็จะส่งซินท์รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ให้ขึ้นไปยังพื้นโลกเพื่อค้นหาและเอาของที่พวกเขาต้องการกลับคืนมา เช่นเดียวกับการดำเนินงานทดลอง ที่บางงานอาจจะทำให้บุคลากรของ Institute ต้องวาปร์ออกไปจากองค์กรด้วยเช่นกัน


ในปี ค.ศ. 2227 องค์กร Institute ได้คิดค้นการสร้างซินท์รุ่นที่ 3 ที่มีความสามารถทัดเทียมกับมนุษย์ขึ้นมาได้ แต่ทว่าสิ่งที่เขามีอยู่มันยังไม่ดีพอ พวกเขาเลยส่งมือปืนรับจ้างที่คนเล่นคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดีที่ชื่อว่า Conrad Kellogg (คอนราด เคลล็อกก์) ให้ไปยัง Vault 111 สถานที่ๆนักวิทยาศาสตร์ของ Institute เชื่อว่าพวกเขาสามารถหาพันธุกรรมที่ถูกแช่แข็งเก็บรักษาไว้ของมนุษย์ก่อนสงครามมาทำการทดลองบางอย่างสำหรับพวกเขาได้อยู่ที่นี่ และเมื่องานเสร็จสิ้น เคลล็อกก์ได้เดินทางกลับมายังองค์กรพร้อมกับเด็กทารกน้อยที่ชื่อว่า Shaun (ฌอน) เด็กชายที่มี DNA ของมนุษย์เก่าแก่ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการทดลองเพื่อสร้างซินท์รุ่นที่ 3 ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เหล่าผู้คนบนพื้นโลกนั้นได้พบกับซินท์รุ่นที่ 3 ที่มีความคล้ายเคียงมนุษย์อย่างมากที่สุดในครั้งแรกก็ในปี ค.ศ. 2229 เมื่อมันคลั่งและเข้าโจมตีเหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมือง Diamond City เหตุการณ์ครั้งนั้นเลยกลายเป็นที่รู้จักกันในฐานะ "Broken Mask Incident" และทำให้ความหวาดกลัวที่เหล่าผู้คนมีต่อ Institute นั้นเพิ่มมากขึ้น

เหล่าผู้คนบนพื้นโลกบางคนนั้นถึงขั้นหวาดระแวงว่า Institute นั้นสามารถแอบลักพาตัวของตนไปและแทนที่ตัวเองด้วยซินท์ได้ ในขณะที่บางคนก็หัวเราะเยาะต่อความคิดดังกล่าว แต่ทว่าที่พวกเขาหวาดกลัวนั้นกลับเป็นเรื่องจริง เพราะเมื่อ Institute สามารถสร้างซินท์ที่มีความสามารถเทียบเคียงกับมนุษย์จริงๆออกมาได้ พวกเขาก็ได้เริ่มต้นใช้ซินท์เหล่านั้นเพื่อทำการแทรกซึมไปตามที่ต่างๆ หรือถึงขนาดก่อวินาศกรรมตามชุมชนบนพื้นโลกเพื่อเป้าหมายของตัวเองเลยก็มี

และในปี ค.ศ. 2287 องค์กร Institute ก็ได้ถูกต่อต้านจากองค์กรหนึ่งที่เรียกว่า The Railroad กลุ่มองค์กรที่มองว่าซินท์รุ่นที่ 3 นั้นมีความคิดและชีวิตเป็นของพวกเขาเอง พวก Railroad เลยต้องการที่จะปลดปล่อยให้พวกซินทรุ่นที่ 3 ได้เป็นอิสระจากองค์กร Institute และเช่นเดียวกับฝ่าย The Brotherhood of Steel ฝ่ายที่มองว่าการทำงานของ Institute ที่สร้างมนุษย์เทียมขึ้นมานั้นมันเป็นสิ่งที่ไร้ศีลธรรม และความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกันนี้เอง มันก็นำไปสู่ขัดแย้งขนาดใหญ่ระหว่างองค์กรทั้ง 3 ฝ่ายด้วย


โครงสร้างภายใน Institute

Institute จะแบ่งการทำงานออกเป็น 4 หน่วยงานหลัก แต่ละฝ่ายจะมีพื้นที่เฉพาะของความเชี่ยวชาญนั้นๆเป็นของตัวเอง และมีผู้อำนวยการเป็นหัวหน้าหลักของฝ่ายตนเองด้วย ส่วนหัวหน้าของเหล่าผู้อำนวยการแต่ละฝ่ายนั้นจะเรียกว่า Director (ไดเรกเตอร์) ผู้นำสูงสุดของฝ่าย Institute นั่นเอง และหน้าที่หลักของไดเรกเตอร์ก็คือ การเป็นผู้นำโดยรวมให้แก่องค์กร ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อให้เกิดความร่วมมือที่เหมาะสมระหว่างหน่วยงานต่างๆในองค์ และเพื่อบรรลุเป้าหมายของ Institute ได้อย่างถูกต้อง


ส่วนหน่วยงานหลักใน Institute จะมีดังนี้

The Synth Retention Bureau (หรือที่เรียกสั้นๆว่า SRB)

ในตอนนี้มีหัวหน้าชั่วคราวเป็น Justin Ayo (จัสติน อาโย) ทำหน้าที่แทน Dr. Zimmer (ดร. ซิมเมอร์) ซึ่งฝ่าย SRB นั้นจะสามารถออกคำสั่งแก่ซินท์รุ่นที่ 3 ที่รู้จักกันในนามของ Courser ได้ และฝ่ายนี้จะรับผิดชอบในการตามล่าตัวซินท์ที่หลบหนีไปให้กลับคืนมา , การฝึกสอน Courser และการส่งพวกเขาออกไปเก็บกวาดงานที่อยู่บนพื้นโลก ฝ่ายนี้จะใส่ชุดวิจัยที่เป็นโทนสีดำ และฝ่ายนี้ยังมีสมาชิกที่น่าสนใจคนหนึ่งที่ชื่อว่า A3-21 หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Harkness ซินท์หนุ่มที่ปรากฏใน Rivet City ใน Fallout 3 ด้วย

Robotics

ฝ่ายนี้จะรับผิดชอบในการสร้างซินท์คนใหม่ขึ้นมา , การพัฒนาและการบำรุงรักษาซินท์ที่มีอยู่แล้ว ฝ่ายนี้จะใส่ชุดวิจัยที่เป็นโทนสีส้ม


BioScience

มีหัวหน้าฝ่ายคือ Clayton Holdren (เคลย์ตัน โฮลเดเรน) ฝ่ายนี้จะมุ่งเน้นไปที่การศึกษาด้านการสร้างชีวกลศาสตร์ , การเชื่อมช่องว่างระหว่างชีวิตของอินทรีย์และชีวิตของหุ่นยนต์ และรับผิดชอบในด้านทางพันธุกรรมและด้านวิศวกรรมชีวภาพ , การวิจัยเกี่ยวกับเชื้อ FEV และการผลิตพืชและยา ฝ่ายนี้จะใส่ชุดวิจัยที่เป็นโทนสีเขียว อีกทั้ง Brian Virgil (ไบรอัน เวอร์จิล) เองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของฝ่ายนี้ ก่อนที่เขาจะทำลายงานวิจัยลับที่เกี่ยวข้องกับเชื้อ FEV ทิ้งและหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ Glowing Sea

Advanced Systems

มีหัวหน้าฝ่ายคือ Madison Li (เมดิสัน ลี) ฝ่ายนี้จะรับผิดชอบทางด้านการวิจัยทางเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงการพัฒนาอาวุธปืนเลเซอร์และชุดเกราะต่างๆของซินท์ด้วยเช่นกัน ฝ่ายนี้จะใส่ชุดวิจัยที่เป็นโทนสีฟ้า

Facilities

มีหัวหน้าฝ่ายคือ Allie Filmore เป็นแผนกพิเศษที่รับผิดชอบในการดูแลรักษาอาคาร , การดูแลรักษาข้าวของสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ , การรับผิดชอบในด้านการดูแลผู้คนที่อยู่ในองค์กร , ระบบรักษาความปลอดภัย , ดูแลด้านการกระจายพลังงาน รวมถึงอาหาร และที่อยู่อาศัย , ทั้งยังทำหน้าที่ด้านวิศวกรรมเครื่องกลและการบำรุงรักษา ฝ่ายนี้จะใส่ชุดวิจัยที่เป็นโทนสีเหลือง และเนื่องจากว่าพวกเขาต้องดูแลงานเกือบทั่วทั้ง Institute เลยทำให้ฝ่ายนี้นั้นไม่มีห้องทำงานที่เป็นของตัวเอง


ส่วนในด้านสังคมขององค์กร Institute ฝ่ายนี้ได้มีขีดจำกัดในด้านของจำนวนนักวิทยาศาสตร์ ด้วยจำนวนคนที่น้อยเลยต้องทำงานด้วยทีมงานเล็กๆ และทำงานร่วมกับแผนกอื่นๆ อีกทั้งยังมีนักวิทยาศาสตร์ผู้ช่วยอีกหลายคน เลยเป็นผลให้ Institute ต้องการพื้นที่ไว้สำหรับอยู่อาศัยที่ค่อนข้างน้อย เพียงแค่มีห้องพักเพื่อรองรับนักวิทยาศาสตร์ทุกคนในองค์กร รวมถึงสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาก็เพียงพอแล้ว

นักวิทยาศาสตร์ในองค์กรมักจะมีปฏิสัมพันธ์กันเป็นประจำ ทั้งการใช้เวลาคุยสนทนากันภายในโรงอาหารหรือภายในที่ทำงานของตน ถึงแม้จะยังไม่รู้เหตุผลที่แน่ชัด แต่คนในองค์กร Institute ก็ยังคงรักษาท่าทีที่เป็นมิตร และยินดีต้อนรับสู่ผู้ที่ได้เข้ามาใน Institute ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยแนะนำการเข้าถึงเกือบทุกพื้นที่ภายในให้แก่ผู้ที่มาใหม่ด้วย

ส่วนในด้านการทหารหรือการต่อสู้ ถึงแม้ Institute จะเป็นกลุ่มหลักที่เกี่ยวข้องกับทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่พวกเขาก็มีกองทัพที่มีประสิทธิภาพในต่อสู้เช่นกัน ซึ่งนั่นก็คือซินท์นั่นเอง
ภายในกองบัญชาการหลักของ Institute ฝ่าย Robotics Department หรือแผนกวิทยาการหุ่นยนต์ พวกเขามีความสามารถที่จะผลิตสิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ขึ้นมาได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาสามารถดัดแปลงให้สิ่งมีชีวิตที่พวกเขาสร้างขึ้นมาใหม่นั้นมีความแข็งแรงและความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้นได้ด้วย จากจุดนี้เลยทำให้ซินท์ของ Institute นั้นเป็นภัยคุกคามระดับร้ายแรงให้กับทุกคนที่กล้าที่จะต่อต้านกับพวกเขา

ส่วน Coursers จะเป็นซินท์พิเศษที่มีความสามารถทางด้านการต่อสู้ที่สูงขึ้นไปอีก เพื่อใช้พวกเขาให้เป็นหน่วยงานพิเศษที่เอาไว้ไล่ตามและพาซินท์ที่หลบหนีไปให้กลับคืนมาแก่ Institute นั่นเอง


ในทางด้านเทคโนโลยี แน่นอนว่าฝ่าย Institute เป็นฝ่ายที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีในโลกหลังสงครามเหนือกว่าฝ่าย Brotherhood of Steel ด้วย หรือบางทีเทคโนโลยีของฝ่ายนี้อาจจะเหนือกว่าฝ่าย Enclave และฝ่าย Think Tank เลยก็ได้

ส่วนเทคโนโลยีหลักและที่สำคัญที่สุดของฝ่าย Institute นั่นก็คือการที่พวกเขาสามารถสร้างซินท์ ในขนาดที่ซินท์รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 นั้นเป็นแค่เครื่องยนต์ระดับสูงเท่านั้น แต่ซินท์รุ่นที่ 3 กลับมีความใกล้เคียงและคล้ายมนุษย์จริงๆมากจนถึงขนาดที่ไม่สามารถแยกพวกเขาออกจากมนุษย์ได้ ทำให้พวกเขาตัวแทนที่สมบูรณ์แบบในด้านการคงอยู่ของมนุษยชาติได้เลย

นอกจากนี้ Institute ยังมีเทคโนโลยีในการพัฒนาอาวุธที่มีประสิทธิภาพต่างๆ เช่น ปืนเลเซอร์ Energy weapons , การสร้าง AI ขั้นสูง และเทคโนโลยีในการสร้างหุ่นยนต์รูปแบบอื่นๆอีกมากมาย ส่วนเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพของ Institute อีกอย่างคือ Teleportation หรือการวาปร์ระดับโมเลกุล ซึ่งสิ่งนี้นั้นนักวิทยาศาสตร์ขององค์กรพวกเขาได้นำมาใช้เพื่อการเดินทางเข้าและออกจาก Institute อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เพื่อการย้ายกองกำลังจำนวนมากไปยังสถานที่ใดๆที่เขาต้องการก็ได้ โดยการใช้คลื่นวิทยุเป็นสื่อกลาง ซึ่งสื่อกลางในการใช้การวาปร์ระดับโมเลกุลนี้จะซ่อนอยู่ในคลื่นวิทยุเปิดเพลงทั่วไปที่มีชื่อคลื่นว่า Classical Radio ที่เป็นคลื่นวิทยุที่พบได้ทั่วไปตามเขต The Commonwealth และคลื่นวิทยุช่องนี้จะถูกปิดตัวลงถ้ากองบัญชาการของฝ่าย Institute ถูกทำลายในระหว่างเควสหลัก


ปฏิสัมพันธ์ของฝ่ายนี้กับตัวละครของผู้เล่น

- ก็เหมือนกับฝ่ายอื่นๆที่ปรากฏในเกม ถ้าหากว่าคุณเข้าร่วมกับพวกเขา ฝ่าย Institute เองก็มีเควสหลากหลายเควสให้ผู้เล่นได้เลือกทำกันจนน่วมไปเลย

- เพื่อที่จะจบเนื้อเรื่องแบบ Institute ได้ ผู้เล่นจะต้องทำการกำจัดฝ่าย Railroad ที่มีฐานทัพอยู่ที่ใต้โบสถ์เก่าที่ชื่อว่า Old North Church ให้หายไปจากแผนที่ และต้องทำการขับไล่ฝ่าย Brotherhood of Steel ให้ออกไปจากเขต The Commonwealth โดยการทำลายเรือเหาะ The Prydwen ลงซะ

- เนื้อเรื่องของฝ่าย Institute จะไม่บังคับให้ผู้เล่นเป็นศัตรูกับฝ่าย Railroad จนกว่าผู้เล่นจะทำเควส End of the Line

- ถ้าผู้เล่นเป็นพันธมิตรกับฝ่าย Institute ผู้เล่นก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษในการใช้ระเบิดมือชนิดพิเศษที่สามารถเรียกซินท์รุ่นที่ 1 ให้มาเป็นกองหนุนเพื่อให้เขาโจมตีใส่ศัตรูใดๆที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ได้ ซึ่งระเบิดเหล่านี้จะสามารถพบได้ในศพของ Courser หรือจะซื้อจากคนขายของที่เป็นซินท์ที่อยู่ใน Institute ก็ได้เช่นเดียวกัน

- ในฉากจบของฝ่าย Institute ตัวเอกจะกลายเป็นผู้อำนวยการใหม่ และยังสามารถรับเควสจากบุคลากรคนอื่นๆที่อยู่ใน Institute ได้ อีกทั้งบนโลกภายนอกก็จะมีกลุ่มซินท์ขึ้นมาเป็นหน่วยลาดตระเวนตามจุดทั่วไปของเขต The Commonwealth ด้วย


เหล่าผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่าย The Institute

- Alan Binet

- Alana Secord

- Alice Thompson

- Dr. Allie Filmore

- Armitage

- B2-57

- Brendan Volkert

- Dr. Brian Virgil (สมาชิกดังเดิม)

- Chase จากภาค Far Harbor (สมาชิกดังเดิม)

- Dr. Clayton Holdren

- Dr. Dean Volkert

- Enrico Thompson

- Evan Watson

- Eve

- Father

- H2-22

- Harkness จาก Fallout 3 (สมาชิกดังเดิม)

- Isaac Karlin

- Janet Thompson

- Julia Thompson

- Dr. Justin Ayo

- K1-98

- Lawrence Higgs

- Liam Binet

- Dr. Madison Li

- Max Loken

- Nathan Filmore

- Newton Oberly

- Quentin Filmore

- Rosalind Orman

- Shaun

- ตัวเอก (ขึ้นอยู่กับการเล่น)

- T.S. Wallace

- William Moseley จากภาค Far Harbor

- X4-18

- X6-88

- X-27

- Z1-14

- Z2-47

- Dr. Zimmer จาก Fallout 3


หมายเหตุ

- โลโก้ของฝ่าย Institute จะมีพื้นฐานมาจากภาพวาดของ Leonardo da Vinci ที่มีชื่อว่า Vitruvian Man

- ในพื้นที่โซน Robotics ผู้เล่นเห็นว่ามันจะมีซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายๆคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ซินท์ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นมันเป็นซินท์คนเดียวกัน แต่เกมเขียนบทไว้ว่าให้ซินท์คนนั้นมีบทที่จะต้อง "ถูกสร้าง" ซ้ำแล้วซ้ำอีก

- หลังจากที่ตัวเอกขึ้นเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ สมาชิกหลายคนของ Institute จะตั้งข้อสังเกตว่าตัวเอกนั้นจะอนุมัตินโยบายใหม่ๆให้แก่องค์กรอย่างไรบ้าง หรือจะทำการปฏิรูป และทบทวนลำดับความสำคัญในองค์อย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมกลับไม่มีเนื้อหาเหล่านี้เพิ่มเติม รวมถึงสิ่งที่ตัวเอกจะทำในอนาคตให้แก่ Institute ด้วย

- การ Fast travel ด้วยการวาปร์หายตัวออกจาก Institute จะใช้เวลา 1 นาทีในเกมโดยไม่คำนึงถึงระยะทางที่ต้องวาปร์ ดังนั้นจึงมีวิธีเดินทางที่รวดเร็วที่จะทำให้เสียเวลาในเกมเพียงน้อยนิดอยู่วิธีหนึ่ง คือการวาปร์เข้าไปยัง Institute ก่อนที่จะวาปร์ออกไปยังเป้าหมายปลายทาง

- แต่ใน Survival mode การวาปร์นี้จะมีข้อจำกัดอยู่มาก คือผู้เล่นจะสามารถวาปร์ออกจาก Institute มาอยู่ได้แค่ที่ C.I.T. ruins เท่านั้น แต่สำหรับการวาปร์เข้าไปนั้นจะกดวาปร์จากที่ไหนก็ได้ทุกที่


การปรากฏตัวของฝ่าย Institute

The Institute ถูกกล่าวถึงภาค Fallout 3 ในเควส The Replicated Man และถูกกล่าวถึงอีกครั้งในภาค Fallout : New Vegas ในบันทึกมรณกรรมของ Mr. House หรือบันทึกที่ชื่อว่า A Tragedy Has Befallen All Mankind และใน Fallout 4 ฝ่าย Institute ได้ปรากฏตัวออกมาเต็มรูปแบบ และเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีความสำคัญในตัวเกม นอกจากนี้ยังมีบทและถูกกล่าวถึงใน Fallout 4 : Far Harbor และ Fallout 4 : Nuka-World ด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

Recommend