FALLOUT 4 : บทสรุปเควส Trouble Brewin'


บทสรุปเควส Trouble Brewin'

มีสปอย : ข้อมูลและรายละเอียดของเควส

ผู้เล่นจะได้รับเควสนี้มาจากตาลุงช่างซ่อมประจำท้องถิ่น Rufus Rubins (รูฟัส รูบินส์) ของเมือง Goodneighbor โดยเขาจะอยู่ในโรงแรม Hotel Rexford หรือไม่ก็ผู้เล่นอาจจะได้รับเควสนี้มาจากตัวของ Buddy (บั๊ดดี้) เอง ในตอนที่ผู้เล่นไปเจอกับเขาเข้าโดยบังเอิญที่ร้านเหล้า The Shamrock Taphouse

ส่วนหน้าที่ของผู้เล่นในเควสนี้ก็จะเป็นการพา Drinkin' Buddy หุ่นยนต์ Protectron ที่ถูกดัดแปลงแก้ไขให้ทำหน้าที่เป็นเครื่องผลิตเบียร์ขนาดเล็ก ทั้งยังทำหน้าที่เป็นเครื่องแช่เครื่องดื่มเหล่านั้นได้ด้วย ให้ออกมาจากร้านเหล้า Shamrock Taphouse เพื่อไปส่งให้แก่รูฟัส หรือผู้เล่นจะเก็บบั๊ดดี้ไว้เป็นของตัวเองก็ได้เช่นกัน


หลังจากที่ตัวเอกได้เข้าไปยังที่ Hotel Rexford เป็นครั้งแรก ตัวเอกก็จะได้พบเข้ากับรูฟัส รูบินส์ เขาจะกล่าวทักทายแก่ตัวเอกและตั้งข้อสงสัยว่า ตัวเอกเป็นนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในเมือง Goodneighbor แห่งนี้ใช่ไหม? และจะถามตัวเอกอีกด้วยว่า เขามีความคิดเห็นยังไงกับเมืองแห่งนี้ล่ะ?

ตัวเอกก็จะตอบกลับไปว่า ที่เมืองนี้เป็นที่ๆเขาชอบเหมือนกันนะ รูฟัสจะอธิบายว่า ที่นี่ถึงจะเป็นเมืองที่แย่ในสายตาคนนอก แต่ทว่าก็เป็นเมืองเดียวที่ต้อนรับคนที่ถูกไล่ออกมาจากเมือง Diamond city และเขาจะแนะนำชื่อของตัวเองให้แก่ตัวเอก อีกทั้งยังบอกด้วยว่า เขาทำงานเป็นช่างซ่อมทั่วไปแถวนี้ ซ่อมหุ่นยนต์ให้ทำงาน แล้วก็ยังขายของชนิดต่างๆอีกเล็กๆน้อยๆด้วย รูฟัสจะบอกว่า ถ้าตัวเอกอยากจะซื้อของจากเขา ก็ให้มาหาเขาที่โรงแรม Hotel Rexford แห่งนี้ได้เลย แต่ถ้านอกเวลาทำงาน เขาก็จะไปนั่งดริ๊งอยู่ที่บาร์ The Third Rail แทน และเขาก็ยังมีงานให้ตัวเอกได้ทำด้วยนะ ถ้าหากว่าตัวเอกนั้นสนใจที่จะหาเงินไปใช้

จบบทสนทนาตรงนี้ก็จะมีคำตอบขึ้นมาให้เลือกคุยกับรูฟัสค่ะ โดยจะมีคำตอบที่สำคัญๆอยู่ 2 ข้อ อันแรกคือ [I'll take a look] คำส่งนี้จะเป็นการขอซื้อของกับรูฟัส ถึงในบทสนทนาแกจะบอกว่าแกขายของเล็กๆน้อยๆ แต่เอาจริงๆแล้วของที่แกขายนั้นก็เยอะอยู่ค่ะ โดยจะมีกระสุน , ขยะ , ยาและอาหารให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อตามสบาย ส่วนอีกคำสั่งที่สำคัญเลยคือ [Could use work] เมื่อกดเลือกคำสั่งอันนี้ไปจะเป็นการรับเควส Trouble Brewin' มาทำค่ะ

ตัวเอกสนใจงานที่รูฟัสว่าไว้ เขาจึงขอคุยในเรื่องรายละเอียดของงานอีกที รูฟัสจะเล่าว่า เขาไม่รู้หรอกนะว่าตัวเอกเคยดื่มเบียร์ที่บาร์ The Third Rail มาก่อนไหม แต่รูฟัสเขากล้าสาบานเลยว่า เบียร์ที่ลูกค้าดื่มในบาร์นั้น เจ้า Charlie (ชาร์ลี) บาร์เท็นเดอร์ของร้านจะต้องไปเอาเบียร์มาจากในท่อระบายน้ำแน่ เพราะรสชาติของเบียร์ในบาร์นั่นมันกากซะยิ่งกว่ากากอีก และวันหนึ่ง ในขณะที่เขากำลังซ่อมเครื่องยนต์ทั่วไปอยู่ในโรงแรมอยู่นั้น เขาก็ได้พบเข้ากับ Holotape ตลับหนึ่ง โดยที่เนื้อหาในเทปจะเกี่ยวกับการแจ้งพนักงานของโรงแรมว่า บริษัทผลิตเครื่องดื่มจะทำการจัดส่งสินค้าที่เป็นเครื่องทำเบียร์ขนาดเล็กให้มายังโรงแรม แต่เนื้อหาในเทปนั่นมันก็ตั้งแต่ยุคก่อนสงครามแล้ว และเครื่องทำเบียร์ที่ว่าก็ไม่เคยถูกส่งมาที่โรงแรมเลยด้วย ดังนั้นรูฟัสจึงคิดได้ว่า เครื่องทำเบียร์ที่ในเทปว่านี้จะต้องยังคงอยู่ที่เดิมแน่ๆ อยู่ที่ร้านเหล้า Shamrock Taphouse


เมื่อตัวเอกได้ฟังรายละเอียดของงานแล้ว เขาก็เกิดสนใจและรับงานมา รูฟัสจึงบอกว่า ให้ตัวเอกลองไปที่บาร์เก่าที่ชื่อว่า Shamrock Taphouse ไปยังชั้นใต้ดินของร้านและมองหาเครื่องผลิตเบียร์ที่ว่านี่ให้หน่อย อีกทั้งเขายังบอกทางไปร้านเหล้าให้แก่ตัวเอกเสร็จสรรพ และถ้าหากว่าตัวเอกเจอเครื่องผลิตเบียร์แล้วก็ให้กลับมารายงานความสำเร็จแก่เขาได้เลย

เมื่อตัวเอกมาถึงยังร้านเหล้า The Shamrock Taphouse ให้บุกเข้าไปข้างในร้านได้เลย โดยที่ในร้านจะมีพวกศัตรูเป็น Raiders คอยดักต้อนรับอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่เพราะพวกนี้เลเวลน้อยเลยทำให้จัดการได้ง่าย อีกทั้งจะยังมีหัวหน้า Raiders ที่ชื่อว่า Gaff อยู่ในห้องชั้นบนสุดของร้านด้วย อย่าลืมมองหากุญแจ Shamrock Taphouse key ที่วางอยู่บนโต๊ะแล้วเก็บมาด้วย เพราะกุญแจดอกนี้เป็นประตูได้หลายบานในร้านเลย (ตรงโต๊ะสนุ๊กที่อยู่บนชั้น 2 จะมีกระสุน Mini Nuke วางให้เก็บด้วยเด้อ)


เมื่อลงไปยังชั้นใต้ดิน ผู้เล่นก็จะได้พบกับศัตรูที่เป็น Mole Rat อีกหลายตัว พยายามยิงปืนไปที่น้ำมันก็จะเกิดไฟลุกและทำให้พวกมันโผล่ออกมาจากดินได้ กลังจากที่กำจัดศัตรูในห้องจนหมด ตัวเอกก็จะพบเข้ากับเครื่องผลิตเบียร์ที่รูฟัสว่า แต่เจ้าเครื่องนี้ไม่ได้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าปกติ แต่ทว่าเป็นหุ่นยนต์ Protectron ที่ถูกดัดแปลงแก้ไขให้ทำหน้าที่เป็นเครื่องผลิตเบียร์ขนาดเล็กแล้วต่างหาก และบั๊ดดี้จะถูกล็อกอยู่ในตู้ที่ล็อกด้วยคอมพิวเตอร์ระดับความยาก Expert

ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องมานั่นปวดหัวแฮ๊กคอมพิวเตอร์เอง เพราะมันมีตลับ Holotape ที่เป็นรหัสผ่านของคอมบั๊ดดี้ซ่อนอยู่ ตรงในห้องชั้นใต้ดิน ให้ผู้เล่นมองหาแสงไฟที่กระพริบเป็นสีแดงที่อยู่ทางด้านขวามือของบั๊ดดี้ และเดินขึ้นชั้นวางของไปก็จะพบว่ามีเทปอันหนึ่งวางอยู่บนชั้น ซึ่งนี่แหละคือรหัสผ่านของบั๊ดดี้ ให้ผู้เล่นเก็บเทปมาแล้วเปิดตู้ของบั๊ดดี้ให้เขาออกมาได้เลย


เมื่อเครื่องของบั๊ดดี้ได้ถูกเปิดการทำงาน เขาจะพูดทวนระบบของตัวเอกหลังจากที่ไม่ได้เปิดการทำงานมาถึง 210 ปี บั๊ดดี้จะสอบถามว่าตัวเอกต้องการที่จะดื่มเครื่องดื่มไหม? ตัวเอกก็ตอบไปว่าแน่นอน มันก็นานมากแล้วนะกับครั้งสุดท้ายที่เขาได้ดื่มเบียร์เย็นๆ และบั้ดดี้จะให้เบียร์แก่ตัวเอกมา และถามคำถามแก่ตัวเอกว่า ช่วยพาบั๊ดดี้ไปส่งที่โรงแรม Hotel Rexford หน่อยจะได้ไหม?


จบบทสนทนาตรงนี้ก็จะมีคำตอบขึ้นมาให้เลือกตอบเหมือนเดิมค่ะ โดยจะมีคำตอบที่สำคัญๆอยู่ 2 ข้อ อันแรกคือ [I'm keep you] การตอบข้อนี้ไปตัวเอกจะเก็บบั๊ดดี้ไว้เป็นของตัวเอง ซึ่งผู้เล่นจะสามารถส่งเขาให้ไปยังค่ายที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของได้ค่ะ และก็จะทำให้เขาบริการเครื่องดื่มเย็นๆแก่ตัวเอกได้แบบรวดเร็วด้วย และผู้เล่นก็สามารถที่จะส่งบั๊ดดี้ให้กลับคืนไปยังโรงแรม Hotel Rexford ได้ตลอดเวลาหลังจากนั้น แต่การทำแบบนี้จะทำให้เควสไม่เสร็จสมบูรณ์ จนกว่าผู้เล่นจะส่งเขาคืนไปยังโรงแรม Hotel Rexford หรือขายเขาให้แก่รูฟัส หรือถ้าหากว่ารูฟัสถูกฆ่าตาย เควสนี้จะล้มเหลวและถูกลบออกจากรายชื่อเควสของผู้เล่นในทันที

ส่วนอีกคำตอบคือ [Sure] ตัวเอกตอบรับคำขอของบั๊ดดี้ และเลือกที่จะส่งเขาไปยังเป้าหมายเดิม ต่อจากนี้ก็ค่อนข้างเดินกันยาวเลยค่ะ เพราะระยะทางการเดินจาก Shamrock Taphouse ไปยังเมือง Goodneighbor สำหรับหุ่นยนต์ Protectron นั้นไม่ใช่ใกล้ๆ ซึ่งระหว่างการเดินทางก็อาจจะได้เจอศัตรูเข้ามาทำร้ายบั๊ดดี้ด้วย แต่ไม่ค่อยน่าห่วงพี่แกเท่าไหร่ เพราะบั๊ดดี้ฆ่าไม่ตายค่ะ หรือถ้าผู้เล่นอยากลดระยะเวลาก็ให้กด Fast travel เข้าไปยังเมือง Goodneighbor แล้วนั่งรอบั๊ดดี้ในเมืองสัก 2-3 ชั่วโมงในเกม หลังจากเกมโหลดอีกครั้งก็จะพบว่าบั๊ดดี้เดินทางมาถึงยังโรงแรม Hotel Rexford แล้ว


และหลังจากที่บั๊ดดี้เดินทางมาถึงยังโรงแรม Hotel Rexford เขาจะเข้าไปยืนยันตัวเองในโรงแรมและเควสจะจบเองค่ะ แต่ถ้าตรงนี้ผู้เล่นไม่ได้รับเควสมาจากรูฟัส บั๊ดดี้ก็จะยืนรออยู่หน้าโรงแรมและจะบอกให้ผู้เล่นไปยืนยันการส่งตัวเขาแก่พนังงานของโรงแรมก่อน ก็ให้ผู้เล่นเข้าโรงแรมไปคุยกับรูฟัสได้เลย (ตรงนี้อย่าไปคุยยืนยันบั๊ดดี้กับพนักงานคนอื่นเด้อ เดี๋ยวจะโดนด่าเอา)

และเมื่อบั๊ดดี้อยู่ในโรงแรมแล้ว หลังจากนี้ผู้เล่นก็สามารถมากดคุยกับเขาเพื่อให้เขาเล่นเรื่องตลกได้ , หรือจะเอาเครื่องดื่มฟรีและฝากเขาแช่เครื่องดื่มอื่นๆก็ได้เช่นกัน วิธีฝากก็คือให้กดตอบว่า [I'm take a beer] บั๊ดดี้จะยอมให้เราแลกเปลี่ยนของ จากนั้นให้เอาเครื่องดื่มตระกูล "Gwinnett" หรือ "Nuka" หรือ "Vim" ใส่เข้าไปในตัวของบั๊ดดี้และรอเวลาในเกมผ่านไป 12 ชั่วโมง ก็ให้กลับไปหาบั๊ดดี้ก็จะพบว่าเครื่องดื่มถูกแช่เย็นหมดแล้วค่ะ ซึ่งสถานะเย็นชื่นใจนี้จะทำให้เครื่องดื่มมีสเตตัสที่เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เราลองเอา Nuka-Cola ไปฝากแช่ไว้กับบั๊ดดี้ พอเวลาผ่านไปลองกลับมาดู Nuka-Cola จะมีสเตตัสที่เพิ่มขึ้นราวๆ 5 - 10% ค่ะ


รายชื่อเครื่องดื่มที่ฝากกับบั๊ดดี้แล้วจะสามารถแช่เย็นได้

- เครื่องดื่มที่มีชื่อว่า Gwinnett ทุกชนิด

- Nuka-Cola ทุกรสชาติ รวมถึงรสชาติที่ได้มาจากการใช้เครื่องผสมในภาค Nuka World ก็สามารถฝากให้บั๊ดดี้แช่ได้เช่นกัน

- Vim ทุกรสชาติ

- ส่วนเครื่องดื่มจำพวก เบียร์ , วอดก้า , รัม ,ไวน์ และพวกของที่ดื่มแล้วเมาชนิดอื่นๆจะไม่สามารถฝากกับบั๊ดดี้ได้ค่ะ (ฝากไว้แล้วไม่เปลี่ยนเป็นของแช่เย็น)


หมายเหตุ

- ตัวเกม Fallout 4 ก่อนหน้า Patch 1.5. บั๊ดดี้สามารถตายได้ถ้าหากผู้เล่นเลือกที่จะกด Fast travel มายังเมือง Goodneighbor แทนการเดินคุ้มกันเขา แต่ในปัจจุบันปัญหานี้ก็ได้รับการแก้ไขไปแล้ว

- Cait , Codsworth และ Curie จะรักในการกระทำของผู้เล่น ถ้าหากว่าผู้เล่นเลือกที่จะเก็บบั๊ดดี้ไว้เป็นของตัวเอง ส่วน Deacon , Nick Valentine , Preston Garvey , Hancock และ MacCready จะชอบในการกระทำของผู้เล่นแทน

- Strong จะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่น ถ้าหากว่าผู้เล่นเลือกที่จะเก็บบั๊ดดี้ไว้เป็นของตัวเอง

- บั๊ดดี้สามารถรับรู้ในการผลิตเครื่องดื่มเบียร์ให้เป็นรสชาติใหม่ๆได้ โดยการที่ผู้เล่นไปเก็บเทปทำสูตรเบียร์มาให้เขา ซึ่งสถานที่ของเทปจะมีดังนี้

--- Gwinnett ale brewing subroutines : หลังเคาเตอร์ในร้าน Colonial Taphouse บาร์ในชั้นลองของเมือง Diamond City

--- Gwinnett stout recipe : ในคอมพิวเตอร์ในห้องควบคุมที่อยู่บนชั้นด่านฟ้าของ Gwinnett brewery (ไอ้ห้องนี่มันจะล๊อกจากภายใน วิธีเปิดให้อ้อมมายิงตัวล๊อกที่กั้นห้องอยู่ ทางด้านหน้าต่างที่แตก ก็จะสามารถเปิดห้องได้ค่ะ)

--- Gwinnett brew recipe : บนโต๊ะที่อยู่หน้าลิฟต์ ในโรงงาน Beantown Brewery

--- Gwinnett lager recipe : หลังเคาน์เตอร์ของบาร์ ที่พื้นทรุดตัว ในร้าน Shamrock Taphouse


--- Gwinnett pils recipe : บนเคาเตอร์ด้านหลังของชาร์ลี่ ในร้าน The Third Rail เทปอันนี้ต้องขโมย

--- Gwinnett pale : บั๊ดดี้มีอยู่แล้ว

- มีหนังสือ Total Hack issue #2 (The spotlight override program) ให้เก็บในร้านเหล้า Shamrock Taphouse ด้วย โดยที่หนังสือจะอยู่ในมือของหุ่นโชว์เสื้อผู้หญิงที่ยืนอยู่บนโต๊ะในห้องที่มีตู้น้ำอัดลม Nuka-Cola

ความคิดเห็น

Recommend