FALLOUT 4 : จุดเก็บ Bottle message ทั้ง 6 จุด


จดหมายในขวดกระดาษจุดเก็บจดหมายที่แสดงที่ซ่อนของกล่องเก็บของลับทั้ง 6 จุด

จากครั้งที่แล้วที่เรานำเสนอไปว่า มันมีจุดเก็บจดหมายในขวดกระดาษที่ The Castle หลังปราสาทของลูกเสือชาวบ้านอยู่ ตอนแรกเราคิดว่ามีแค่จุดเดียว แต่จริงๆแล้วมันมีทั้งหมด 6 จุดทั่วทั้งเขต the Commonwealth เมื่อวานเราเลยลองไล่ๆไปหาดู และตอนนี้เราก็เจอสถานที่ๆมีจดหมายในขวดกระดาษครบทั้ง 6 จุดแล้ว เลยจะเอาตำแหน่งที่ตั้งมาฝากให้เพื่อนไปลองค้นหาดูกันค่ะ


ตำแหน่งของจดหมายในขวดกระดาษทั้ง 6 จุด

Bottle message - X Marks the Spot

จดหมายขวดนี้จะอยู่ใกล้ๆกับ Nahant Oceanological Society บนหาดทรายขนาดเล็กทางด้านขวา ให้ลองมองหารั้วไม้สีขาวที่จมลงไปในทรายดูเพราะจดหมายจะถูกฝังอยู่ใกล้ๆกัน เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


แต่จุดเก็บกล่องของที่นี่นั้นต่างจากที่อื่นเพราะอยู่ไกล และอยู่ในน้ำที่ลึกมากๆ ทำให้การดำน้ำลงไปเก็บนั้นค่อนข้างลำบากเพราะยิ่งอยู่ในน้ำลึกก็จะทำให้มองไม่ค่อยเห็นด้วย ให้อัพสกิล Aquaboy , หรือทาน Mirelurk cake , หรือการใส่ชุด Rescue diver suit ชุดดำน้ำจากภาค Far Harbor ก็เป็นตัวช่วยให้การดำน้ำลงไปเก็บกล่องได้ง่ายขึ้นเช่นกัน หลังจากที่ดำน้ำลงไปถึงยังจุดที่แผนที่บอก ก็จะเจอกับกล่องใหญ่สีเขียว และกล่องใส่เครื่องสีส้มให้เก็บค่ะ


Bottle message - Trapped For Days

จดหมายอันนี้จะตั้งอยู่ด้านบนของ Crater House บ้านกลางน้ำที่เป็นศุนย์รวมของเด็กอะตอมที่อยู่ทางเหนือ จุดสังเกตุง่ายๆในการหาจดหมายเลยคือ ให้เดินตามริมชาดหาดและมองหาจุดที่มีถังน้ำมันถูกฝังอยู่ในทรายรวมกัน 3 ถัง ซึ่งเราจะเจอจดหมายถูกฝังอยู่แถวๆนั้นค่ะ เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


จุดเก็บกล่องอันนี้ให้ดำน้ำลงไปจนเห็นซากเครื่องบิน และจะพบกับท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ หลังจากนั้นเราจะเห็นเรือที่พลิกคว่ำอยู่ ให้มองไปรอบๆก็จะเห็นว่ามีกล่องสีแดงใบใหญ่ให้เก็บของอยู่ในซากเรือนั้นค่ะ


Bottle message - Difficult to Kill

จดหมายอันนี้จะอยู่ที่ชายหาดด้านขวาของ Mahkra Fishpacking โรงงานแพ๊คปลาที่ตั้งอยู่ทางด้านเหนือสุด ให้เดินลัดเลาะขอบของโรงงานไปทางด้านขวา แล้วจะเห็นว่ามีเรือพายที่มีฟักทองพลาสติกของวันฮาโลวีนตั้งอยู่ จดหมายจะถูกฝังในทรายแถวๆหน้าเรือค่ะ เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


จุดเก็บของอันนี้จะอยู่ไม่ไกลมาก ให้ดำน้ำลงไปยังจุดที่แผนที่บอกก็จะเจอซากอ่างอาบน้ำที่มีโครงกระดูกนอนกอดตุ๊กตาหมีนอนอยู่ (ในอ่างอาบน้ำมีแพ๊คเทปกาวกับไฟแช็คให้เก็บด้วย) และใกล้ๆกันจะเจอกล่องสีเขียวใบใหญ่ให้เก็บค่ะ


Bottle message - Not Going Well

จดหมายอันนี้จะอยู่ใกล้ๆกับประภาคารที่ไม่แสดงในแผนที่ ใกล้ๆกับ Wreck of the FMS Northern เรือนอร์เวย์หลงทางที่อยู่ทางทิศใต้สุดของ Commonwealth จุดเริ่มต้นในการหาให้เริ่มจากที่ Wreck of the FMS Northern จากจุดนั้นจะมองหาประภาคารได้ไม่ยาก ให้เดินไปที่ประภาคารแล้วจะเห็นว่ามีซากบ้านเละอยู่ใกล้ๆกัน จากจุดนั้นให้ลองมองหาทุ่นแสดงระดับน้ำสีแดงที่เกยตื้นอยู่ตรงริมหาดใกล้ๆกับซากบ้าน ก็จะเจอจดหมายถูกฝังอยู่แถวๆนั้นค่ะ เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


จุดเก็บของตรงนี้อยู่ไม่ไกลแต่ค่อนข้างหายากนิดหน่อย เมื่อเราว่ายน้ำไปยังจุดที่แนที่แสดงแล้ว ให้ดำน้ำลงไปจนเจอกับท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ จะสังเกตุเห็นว่าที่ท่อน้ำนั้นจะมีฝาท่อสีแดงปิดอยู่ ให้กดสำรวจเพื่อเปิดออก และว่ายเข้าไปใยท่อก็จะเจอกับกล่องใบใหญ่สีแดงและกล่องปฐมพยาบาลให้เก็บค่ะ


Bottle message - Need a Hand

จดหมายอันนี้จะอยู่ที่ Boston Airport ที่ชายหาดทางด้านหางของเรือบิน The Prydwen จุดสังเกตุในการมองหาจดหมายคือ ให้มองหาซากต้นไม้ที่ล้มและกองพาเลทไม้ 3 อันที่วางทับกันอยู่ จดหมายจะถูกฝังอยู่แถวๆนั้นค่ะ เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


จุดเก็บกล่องของที่นี่นั้นต้องบอกว่าว่ายน้ำไกลมากๆ และเมื่อถึงจุดที่แผนที่บอกแล้วให้ดำบ้ำลงไปมองหาซากเครื่องบินของสายการบิน Horizon Airlines ที่อยู่ใต้น้ำ ให้ว่ายน้ำเข้าไปในซากเครื่องบินและไปที่ห้องควบคุมการบินจะพบเจอสีแดงกล่องใบใหญ่และกล่องปฐมพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆกันค่ะ


Bottle message - Predator Becomes Prey

จดหมายอันนี้จะอยู่ที่ The Castle ที่เป็นที่ตั้งใหญ่ของกลุ่มลูกเสือให้เดินออกจากค่ายทางทิศใต้ที่กำแพงค่ายยังมีประตูอยู่ เดินไปทางด้านซ้ายมือแล้วลองดูที่พื้นทราย ก็จะพบกับจดหมายถูกฝังอยู่ที่พื้นทรายค่ะ เมื่อเก็บจดหมายมาอ่านแล้วก็จะปรากฎสถานที่ของกล่องที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาในแผนที่


ซึ่งจุดที่มีกล่องอยู่จะอยู่ไม่ไกลจาก The Castle นี้ ให้ว่ายน้ำไปยังจุดที่แสดงในแผนที่ก็จะเจอกับเสาอากาศของเรือโผล่ขึ้นมาพ้นน้ำอยู่ ให้ดำน้ำลงไปและเข้าไปในซากเรือก็จะเจอกับกล่องสีเขียวขนาดใหญ่และกล่องปฐมพยาบาลให้เก็บค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend