FALLOUT 4 : ข้อมูลและลักษณะของ Cat


ข้อมูลและลักษณะของ Cat

ข้อมูลโดยรวมทั่วไปของแมวที่พบได้ในจักรวาลของเกม Fallout

แมวเป็นสัตว์กินเนื้อขนาดเล็ก และในช่วงก่อนที่จะเกิดสงคราม Great War แมวยังเป็นสัตว์ที่นิยมเลี้ยงไว้โดยมนุษย์อย่างแพร่หลายอีกด้วย โดยอาจจะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน หรืออาจจะเลี้ยงไว้เพื่อให้เป็นนักล่าสำหรับกำจัดสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กชนิดต่างๆที่ไม่พึงประสงค์ในบ้าน เช่น หนู , งู , แมงป่อง และแมลงชนิดอื่นๆที่อาศัยอยู่ในครัวเรือน

และหลังจากที่เกิดสงครามนิวเคลียร์ ตามบันทึกของ Stacy's dialogue ใน Fallout 2 แมวจำนวนมากในประเทศที่เคยถูกเรียกว่าสหรัฐอเมริกา ถูกล่าเพื่อนำไปทำเป็นอาหาร เพราะความอ่อนแอของแมวที่กลายเป็นเหยื่อได้ง่าย จนพบว่าปัจจุบันแมวนั้นเกือบใกล้จะสูญพันธ์ แม้ว่าผู้เล่นจะพบเจอแมวได้ง่ายในเขต The Commonwealth ที่ปรากฏใน Fallout 4 แต่ก็จะพบว่าตัวเกมในภาคอื่นๆนั้นพบเจอแมวได้น้อยมาก

อีกทั้งผู้เล่นจะได้พบว่ามีการทดลองเกี่ยวกับแมวโดยทั่วไปในจักรวาลของ Fallout ด้วยการจับแมวให้ไปสัมผัสกับเชื้อ FEV โดยบุคคลที่ชื่อว่า Master ในค่าย Mariposa Military Base และการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ของ Vault-Tec ที่ปรากฏใน Vault 87 ซึ่งเป็นการทดลองที่ทำร่วมกับมนุษย์ , แมว , สุนัข และกับสัตว์ชนิดอื่นๆอีก และบางที เจ้าสิ่งมีชีวิตน่าตาน่ากลัวอย่าง Centaur ก็อาจจะเป็นผลการทดลองที่ผิดพลาดมาจากการทดลองนี้ก็เป็นได้


แมวที่พบเจอได้ในจักรวาลของเกม Fallout

- แมวจำนวน 2-3 สามารถพบเจอได้ในห้องพักของ Catherine's room ที่บ้านพักคนชรา Sandy Coves Convalescent Home

- แมวที่มีชื่อว่า Toro สามารถเจอได้ในเมือง Diamond City

- แมวที่มีชื่อว่า Emmett สามารถเจอได้ที่บนโต๊ะทำงานของ Proctor Quinlan's ในห้องทำงานของเขาที่เรือเหาะ The Prydwen ในเกมภาค Fallout 4

- แมวบ้านจำนวนหลายตัว สามารถพบได้ที่กระท่อมขนาดเล็กที่อยู่ทางทิศใต้ของ Gorski cabin พร้อมๆกับคนขายของที่เขาจะขายเนื้อแมวให้ด้วย

- มีแมวจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในบ้านของตระกูล Hawthorne residence บนชั้นลอยย่านคนรวยในเมือง Diamond City

- ผู้หญิงที่ชื่อว่า Stacy ที่อาศัยอยู่ใน The Den ในปี ค.ศ. 2241 (จากเกมภาค Fallout 2) ในวัยเด็กของเธอ เธอเคยเลี้ยงแมวที่ชื่อว่า Cuddles แต่น่าเสียดายที่แม่ของเธอที่หมดหวังในเรื่องของการหาอาหาร เอาแมวของเธอไปทำเป็นอาหารเพื่อต่อชีวิตไม่ให้พวกเขาอดตาย

- มีภาพของแมวปรากฏในสไลด์โชว์ที่ชื่อว่า "Happy Trails" ใน Vault 11 (จากภาค Fallout : New Vegas)

- แมวที่มีชื่อว่า Dora สามารถพบเจอได้ในเมือง Covenant

- แมวตัวน้อยสีเทาสามารถพบเจอได้ที่ Sleepwalker's place บ้านพักที่อยู่บนทางด่วน ทางทิศใต้ของ Andrew station

- แมวที่มีชื่อว่า Maisie จะชอบนอนเล่นอยู่ที่หน้าค่าย Abernathy farm

- จะมีแมวอาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆของชาวบ้าน ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของ Ranger cabin

- ที่ South Boston Church จะมีแมวอยู่หนึ่งตัวที่ชอบนั่งอยู่ด้านหน้าของแท่นบูชาแมว

- ใน Vault 81 จะมีแมวที่ชื่อว่า Ashes ซึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้จะถูกเลี้ยงโดย Erin Combes

- จะมีแมวอาศัยอยู่ในร้านที่ชื่อว่า Mean Pastries ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Pickman Gallery
- มีแมวที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Pickman Gallery เช่นเดียวกัน

- Ruby โสเภณีหญิงจากในเกมภาค Fallout : Brotherhood of Steel เธอต้องการที่จะให้ตัวเอกนั้นช่วยตามหาศพแมวของเธอที่มีชื่อว่า Mr. Pussy ที่ตายใน Carbon ในเขต Texas Commonwealth ให้กลับคืนมา


หมายเหตุ

- ถ้าหากว่าผู้เล่นใช้สกิล Animal Friend เพื่อขู่แมวให้เป็นพวกและสั่งให้มันไปโจมตีคนอื่น หรือถูกจับได้ในกรณีที่พยายามที่จะขโมยของในค่าย ชาวบ้านทั้งหมดในค่ายจะโจมตีใส่แมวราวกับว่ามันเป็นภัยคุกคามขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าแมวจะไม่สู้คนเลยก็ตาม

- ถ้าหากว่ามี DLC ภาค Wasteland Workshop ผู้เล่นจะสามารถเลี้ยงแมวได้ด้วยการจับมันด้วย Cat cage หรือกรงแมว และเมื่อปล่อยมันออกมาเลี้ยงในค่าย แมวก็จะเพิ่มความสุขให้ 10 คะแนนเป็นโบนัสแก่ค่ายในทันที (เปรียบได้เท่ากับการเพิ่มความสุขในค่ายโดยการตั้งร้านค้า 1-2 ร้านในค่าย) นอกจากนี้ เสาที่ปล่อยคลื่นที่ทำให้เชื่องที่เรียกว่า Beta wave emitter ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเพื่อทำให้แมวเชื่องด้วย
- แมวที่ถูกฆ่าตายมักจะดร๊อบได้ Cat meat หรือเนื้อแมวเสมอ

- Mr. House (จากในภาค Fallout : New Vegas) เขาเชื่อว่าแมวจะต้องสูญพันธุ์ไปในอนาคต เพราะไม่มีใครสามารถพบเจอแมวได้ในเขต The Mojave Wasteland เลย

- แมวไม่เคยมองผู้เล่นเป็นศัตรูเลย


ข้อมูลและลักษณะของ House cat

ข้อมูลโดยรวมทั่วไปของแมวที่พบได้ในเกม Fallout 4

House cats หรือแมวบ้านนั้น เป็นสิ่งมีชีวิตที่พบได้ทั่วไปในเขต The Commonwealth ในปี ค.ศ. 2287

ก่อนที่จะเกิดสงคราม Great War แมวเป็นสัตว์ที่นิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงมากอีกชนิดหนึ่งในครัวเรือนของมนุษย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าแมวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีสำหรับในการเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน อีกทั้งพวกแมวยังเอาไว้ล่าพวกสัตว์ชนิดอื่นๆที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนทั่วไป เช่น หนู ได้อีกด้วย

และหลังจากยุคสงคราม แมวสามารถรอดชีวิตจากหายนะทางระเบิดนิวเคลียร์มาได้ แต่พวกมันกลับถูกตามล่าโดยผู้รอดชีวิตหลังสงครามที่ต้องการเอาเนื้อของมันมากินและทำเป็นอาหาร แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าแมวนั้นกำลังจะใกล้สูญพันธุ์ เพราะแมวยังสามารถพบเจอได้ทั่วไป โดยอย่างยิ่งจะสามารถพบเจอแมวได้มากในเขต The Commonwealth และเช่นเดียวกันกับแมวที่เลี้ยงในยุคก่อนสงคราม เพราะแมวในยุคหลังสงครามนี้มักจะพบเจอได้บ่อยในค่ายของมนุษย์ หรือที่ใดก็ตามที่มีคนอาศัยอยู่

ในปัจจุบัน นอกจากจะพบเจอแมวถูกนำไปทดลองตามที่ Mariposa Military Base หรือที่ Vault 87 แล้ว ในตัวเกมภาค Fallout 4 ผู้เล่นก็จะได้พบเจออีกว่า ฝ่าย The Institute นั้นก็นำแมวไปใช้ในการทดลองกับเชื้อไวรัส FEV เหมือนกัน ด้วยหลักฐานที่ว่า ผู้เล่นจะสามารถพบเจอศพของแมวบ้านนอนตายหลายตัวได้ในห้องปฏิบัติการเชื้อ FEV ที่ถูกซ่อนอยู่ในพื้นที่ห้องทดลองทางชีววิทยาศาสตร์ Bioscience ในพื้นที่ของฝ่าย Institute

ลักษณะทางชีววิทยาของแมวบ้าน

แมวในยุคหลังสงครามยังคงเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กและมี 4 ขา ยังคงมีหาง มีหูที่แหลม และมีหนวด และแมวก็จะทำการวิ่งหลบหนีถ้าหากว่าบริเวณใกล้เคียงนั้นเกิดการต่อสู้กันขึ้น เพราะแมวมักจะวิ่งออกนอกขอบเขตของค่าย ในกรณีที่ค่ายนั้นถูกซุ่มโจมตี อีกทั้งแมวมักจะชอบอยู่ใกล้ๆกับพื้นที่ๆมี Cat bowl หรือชามแมววางอยู่ เหมือกับวัว Brahmin ที่จะอยู่ติดกับรางอาหาร ถ้าหากว่าผู้เล่นได้ทำการสร้างรางอาหารไว้ให้พวกมัน


แมวชนิดต่างๆที่พบได้ในเกม

- House cat
สามารถพบเจอแมวชนิดนี้ได้ทั่วทั้งเขต The Commonwealth แมวชนิดนี้เป็นแมวที่อ่อนแอที่สุด และก็พบเจอได้บ่อยที่สุดเช่นเดียวกัน

- Pack cat
แมวชนิดนี้จะเป็นแมวที่ถูกเลี้ยงโดย Raider กลุ่มหนึ่งที่คลั่งสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ที่สวนสนุกในภาค Nuka-World สามารถพบเจอแมวชนิดนี้ได้ที่ Bradberton Amphitheater ใน Nuka-World เท่านั้น


แมวที่พบเจอได้ในเกม Fallout 4

- ในบ้าน Hawthorne residence จะมีแมวอาศัยมากอยู่ถึง 25 ตัว

- มีแมวอาศัยอยู่ถึง 4-5 ตัว ในบ้านหลังเล็กๆที่อยู่ทางทิศตะวันออกของ Walden Pond

- แมว 2 ตัว สามารถพบเจอได้ที่ชั้น 2 ของ Sandy Coves Convalescent Home

- แมว 2 ตัว สามารถพบได้ที่หน้าบ้านของตระกูล Nakano Residence (ต้องมีภาค Far Harbor)

- แมวบ้านจำนวนมากที่ตายแล้วหลายตัว สามารถพบได้ในห้องปฏิบัติการเชื้อ FEV ใน The Institute

- แมว 1 ตัว สามารถพบเจอได้ที่ Mean Pastries

- แมว 1 ตัว สามารถพบเจอได้ที่ Sleepwalker's place บ้านที่ตั้งอยู่บนทางด่วนระหว่าง South Boston Police Department กับ South Boston military checkpoint

- แมว 1 ตัว สามารถพบเจอได้ที่บ้าน Cottage ในเขต North End

- แมว 1 ตัว สามารถพบเจอได้ในห้องใต้ดินที่ South Boston Church

- และแมวอีก 1 ตัว สามารถพบเจอได้ใกล้ๆกับบ้านของ Arturo's house ในเมือง Diamond City


แมวตัวเด่นๆที่ปรากฏในเกม Fallout 4

- Ashes : แมวที่อาศัยอยู่ใน Vault 81

- Dora : แมวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Covenant

- Emmett : แมวที่อาศัยอยู่บนเรือเหาะ The Prydwen

- Katana : แมวที่อาศัยอยู่ในโรงนาร้างที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Nuka-World Red Rocket ซึ่งแมวตัวนี้จะอาศัยด้วยกันกับแมวอีกตัวที่ชื่อว่า Luna (ต้องมีภาค Nuka-World)

- Luna : แมวที่อาศัยอยู่ในโรงนาร้างที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Nuka-World Red Rocket เช่นเดียวกันกับ Katana (ต้องมีภาค Nuka-World)

- Maisie : แมวที่อาศัยอยู่ที่ค่าย Abernathy farm

- Scruffy : แมวที่อาศัยอยู่ในห้องของ Julianna Riggs' room ใน Vault 118 (ต้องมีภาค Far Harbor) แต่บางครั้งก็จะพบว่าตัวเกมเกิดการบั๊ก จนทำให้ผู้เล่นสามารถพบเจอ Scruffy มาอยู่กับ Ashes ใน Vault 81 หลังจากที่ผู้เล่นทำเควส Here Kitty, Kitty จบแล้วได้ด้วย

- Tink : แมวที่อาศัยอยู่ในร้านเหล้า The Last Plank ในท่าเรือ Far Harbor (ต้องมีภาค Far Harbor)

- Toro : แมวที่อาศัยอยู่ในโรงเรียน Schoolhouse ที่ตั้งอยู่ในเมือง Diamond City


การปรากฏตัว

House cats จะมีให้เห็นเฉพาะในตัวเกมภาค Fallout 4 และในภาคเสริม Far Harbor และ Nuka-World เท่านั้น

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Recommend