FALLOUT 4 : บทสรุปเควส Giddyup!


บทสรุปเควส Giddyup!

เควสที่เพิ่มขึ้นมาจากการซื้อชุด Power horse armor ใน Creation Club

มีสปอย : เนื้อเรื่องของเควส

หลังจากที่ผู้เล่นได้ทำการติดตั้งชุด Power horse armor เข้าไปในตัวเกมแล้ว เมื่อโหลดเซฟเก่าจากเซฟเดิมที่เคยเล่นไว้ เควส Giddyup! นี่ก็จะปรากฏออกมาให้ผู้เล่นได้ทำเพื่อรับชุดมาเลยในทันทีค่ะ

วันหนึ่ง ตัวเอกจะได้รับข่าวลือเข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นข่าวที่เกี่ยวกับคณะชาวโจร Raider กลุ่มหนึ่งที่ได้ทำการสร้างชุด Power Armor ขึ้นมาใหม่ชุดหนึ่ง และมีข่าวลือว่าชุดนั้นจะเป็นชุดที่จะใส่แล้วเคลื่อนไหวได้เร็วมากกว่าชุด Power Armor ชุดอื่นๆที่อยู่ในเขต The Commonwealth ตัวเอกเลยมีแผนที่จะไปชิงชุด Power Armor ชุดนั้นมาจากกลุ่มไรเดอร์พวกนั้นซะ เพื่อไม่ให้พวกโจรเอาชุดนั้นไปก่อกรรมทำเข็ญ หรือใส่ไปรังแกกับใครอีก


เมื่อทราบเป้าหมายแล้วก็จะมีตำแหน่งของชุด Power horse armor ปรากฏขึ้นมาในแผนที่เลยค่ะ ซึ่งชุดจะอยู่ที่โรงงานผลิตของเล่นม้า Wilson Atomatoys Corporate HQ ที่เคยมีความหลังกับลุง Arlen Glass อย่างที่เราเคยนำเสนอไปแล้วนั่นเอง

ให้ผู้เล่นเดินทางไปที่โรงงานผลิตของเล่น และจัดการกับพวกกลายพันธ์เจ้าถิ่นอย่าง Super mutant ซะให้เรียบร้อย ต่อจากนั้นให้เข้าไปในโรงงานด้วยประตูที่อยู่ด้านหลัง และเมื่อเข้าประตูมาแล้ว ให้เดินตรงไปและเลี้ยวซ้ายเข้าไปในรอยแตกของกำแพงที่อยู่ติดกับหน้าประตูที่ต้องใช้บัตร ID การ์ดในการเปิด และเมื่อเดินเลี้ยวมาแล้ว ก็ให้เดินตรงไปเปิดประตูเข้าห้องที่มี Super mutant นั่งเฝ้าหน้าห้องอยู่หน่อหนึ่ง ก็จะได้เจอกับชุด Power horse armor ที่เป็นเป้าหมายในการตามหาครั้งนี้แล้วค่ะ


หลังจากที่ได้พบกับชุด Power horse armor ที่ต้องการแล้ว ตัวเอกก็จะพบว่าชุดนั้นอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และพร้อมใช้งานได้ทันที แถมยังมีหลอดพลังงาน Fusion core ใส่ให้อยู่เสร็จสรรพ และยิ่งกว่านั้น ที่ใกล้ๆกันกับชุด Power horse armor ก็ยังมีศพของไรเดอร์คนหนึ่งที่ชื่อว่า Scabby (สแค็บบี้) นอนตายอยู่ด้วย


ให้ลองค้นศพของเขาดู ก็จะเจอไอเท็มที่น่าสนใจอยู่ 2 ชิ้นค่ะ

- Betty Buttercup : ซากของเล่นสีฟ้าที่เป็นชิ้นส่วนตรงส่วนหัวของ Giddyup Buttercup ดูเผินๆก็เหมือนจะเป็นแค่ซากขยะธรรมดา แต่พอลองสำรวจดีๆก็จะพบว่ามีเขียนชื่อไว้ว่า "Betty" และมีรูปหัวใจอยู่ด้วย

- Holotape ที่ชื่อว่า Scabby's Journal KEEP OUT : เทปที่บันทึกไดอารี่ส่วนตัวของสแค็บบี้เอาไว้


ในเมื่อเจ้าของบันทึกตายไปแล้ว ตัวเอกก็เลยขออ่านบันถึกของสแค็บบี้ซะเลย เมื่ออ่านแล้วก็จับใจความได้ว่า กลุ่มโจรของสแค็บบี้นั้นมาที่โรงงานผลิตของเล่นม้า Wilson Atomatoys Corporate HQ เพื่อที่จะหาอะไหล่ไปใช้ในการซ่อมชุด Power Armor แต่ว่าในขณะที่สแค็บบี้กำลังค้นหาอะไหล่อยู่นั้น เขาก็ได้หลงสเน่ห์ของของเล่น Giddyup Buttercup เข้า เขาเอาชิ้นส่วนของของเล่นส่วนหัวมาชิ้นหนึ่ง และตั้งชื่อให้กับเธอว่า "เบ็ตตี้"

สแค็บบี้คิดว่าเบ็ตตี้นั้นคือเพื่อนที่แท้จริงของเขา เขาใช้เวลาทั้งวันในการคุยกับเบ็ตตี้ และหลงลืมเป้าหมายหลักที่เป็นการซ่อมแซมหุ่น Power Armor ไปเสียหมด สแค็บบี้บอกว่าเบ็ตตี้นั้นเข้าใจเขาทุกอย่าง

จนวันหนึ่ง เหล่าไรเดอร์คนอื่นๆในกลุ่มก็ได้เจอเข้ากับชิ้นส่วนของเบ็ตตี้ และได้ทราบความลับของสแค็บบี้เข้า พวกไรเดอร์คนอื่นๆต่างก็ขำและล้อเลียนใส่สแค็บบี้ อีกทั้งยังตั้งชื่อให้เขาว่า "Pony Boy" แค่นั้นยังไม่พอ พวกเขายังจับเอาเบ็ตตี้มาขว้างปาให้ได้รับความเสียหายอีก ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้สแค็บบี้คับแค้นใจเป็นอย่างมาก และในคืนนั้นขนาดที่กำลังนอนหลับ สแค็บบี้ได้อ้างว่าเบ็ตตี้มาเข้าฝันเขา และเธอเองก็ได้บอกวิธีแก้แค้นพวกไรเดอร์คนอื่นๆให้แก่สแค็บบี้ด้วย

สแค็บบี้เลยมีแผนที่จะสร้างชุด Power horse armor โดยใช้ชิ้นส่วนจากเบ็ตตี้และเหล่าเพื่อนๆของเธอ (เพื่อนๆของเธอในตรงนี้หมายถึง ของเล่น Giddyup Buttercup ตัวอื่นๆ) และให้ชุด Power Armor ที่เขาสร้างนั้นเป็นชุดที่เทพที่สุด จนเหล่าไรเดอร์คนอื่นๆนั้นต้องมาขอขมาแก่เบ็ตตี้ให้ได้

และหลังจากนั้น ก็ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจากที่สแค็บบี้ได้จดบันทึกของเขาไว้อันล่าสุด เพราะเมื่อตัวเอกมาพบเจอ สแค็บบี้ก็นอนตายกลายเป็นศพไปเสียแล้ว


ค่าสถานะของชุด Power horse armor

ชุดที่เราได้มานี่จะเป็นเซตแบบ MK.VI รุ่นสูงสุดเลยค่ะ คือไม่ต้องไปปรับแต่งรุ่นแล้ว ณ ที่เขียนอยู่นี่เรายังไม่แน่ใจนะคะว่ารุ่นของชุดที่เจอจะมีผลต่อเลเวลของตัวละครเหมือนชุด Power Armor ทั่วไปไหม ที่ว่ายิ่งเลเวลของตัวละครน้อย รุ่นที่เจอก็จะน้อยลง เดี๋ยวว่าจะลองเข้าไปขุดเซฟเก่าๆเพื่อมาเล่นดูอีกทีค่ะ

ส่วนสิ่งที่ปรับแต่งของชุดได้ก็จะเหมือนกับชุด Power Armor ทั่วๆไปเลย คือปรับแสงไฟของชุดได้ , เปลี่ยนสีชุดตรงของเล่นม้าให้เป็นสีอื่นได้ ซึ่งสีของชุดนี่ก็จะมีผลกับค่าสเตตัสที่ได้ด้วยนะคะ เพราะสีต่างๆมันจะช่วยเพิ่มค่า S.P.E.C.I.A.L. ของผู้เล่นด้วย


ซึ่งสีต่างๆของชุด Power horse armor จะมีผลต่อค่า S.P.E.C.I.A.L. ต่างๆดังนี้ค่ะ

- No Material Mod (สีเหลืองดังเดิม) : ไม่เพิ่มค่าอะไร

- Cyan paint : ช่วยเพิ่มค่า Perception ให้เพิ่มขึ้น ถ้าหากว่าชิ้นส่วนส่วนของชุด Power horse armor ถูกทาเป็นสีนี้และติดตั้งครบทั้ง 6 ชิ้น

- Green paint : ช่วยเพิ่มค่า Luck ให้เพิ่มขึ้น ถ้าหากว่าชิ้นส่วนส่วนของชุด Power horse armor ถูกทาเป็นสีนี้และติดตั้งครบทั้ง 6 ชิ้น

- Pink paint : ช่วยเพิ่มค่า Charisma ให้เพิ่มขึ้น ถ้าหากว่าชิ้นส่วนส่วนของชุด Power horse armor ถูกทาเป็นสีนี้และติดตั้งครบทั้ง 6 ชิ้น

- Red paint : ช่วยเพิ่มค่า Agility ให้เพิ่มขึ้น ถ้าหากว่าชิ้นส่วนส่วนของชุด Power horse armor ถูกทาเป็นสีนี้และติดตั้งครบทั้ง 6 ชิ้น

- White paint : ช่วยเพิ่มค่า Intelligence ให้เพิ่มขึ้น ถ้าหากว่าชิ้นส่วนส่วนของชุด Power horse armor ถูกทาเป็นสีนี้และติดตั้งครบทั้ง 6 ชิ้น


ถ้าหากว่าผู้อ่านสนใจและชอบชุด Power horse armor นี้ ตอนนี้ (วันที่ 16/09/2017) ใครที่มีตัวเกม Fallout 4 บน Steam และบนเครื่อง PlayStation 4 แบบตัวเกมโซน All ก็สามารถกดรับชุดได้ที่โหมด Creation Club แบบฟรีๆเลยจ้า ต้องรีบหน่อยเด้อ เดี๋ยวหมดโปรแล้วจะโดนเอากลับมาขายราคาเต็มอีกรอบล่ะยุ่งเลย

ความคิดเห็น

Recommend