FALLOUT 4 : บทสรุปเควส Diamond City Blues P.1



บทสรุปเควส Diamond City Blues P.1

มีสปอย : เนื้อเรื่องของเควส

เควสนี้จะเริ่มขึ้นที่เมือง Diamond City ซึ่งตัวเอกจะต้องทำการช่วยเหลือ Paul Pembroke (พอล เพมโบรก) ให้เขาไปเจรจากับ Henry Cooke (เฮนรี คุ๊ก) เจ้าของร้านเหล้าสุดหรูบนชั้นลอยฟ้าของเมือง Diamond City ที่มีชื่อร้านว่า Colonial Taphouse

ซึ่งการที่ผู้เล่นจะรับเควส Diamond City Blues นี้มาได้ ก่อนอื่นก็ให้เข้าไปที่ร้านเหล้า Colonial Taphouse เป็นครั้งแรกก่อน และเมื่อเข้าไปแล้วก็จะพบว่าภายในร้านนั้นมีผู้ชาย 2 คนกำลังยืนโต้เถียงกันอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือพอลที่กำลังหาเรื่องทะเลาะกับเฮนรี่อยู่ และภายในร้านเองก็มี Darcy Pembroke (ดาร์ซี่ เพมโบรก) กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มอยู่ด้วย ซึ่งดาร์ซี่นั้นเกลียดพอลที่เป็นสามีของเธอ เธอเลยใช้เวลาส่วนใหญ่ในการพูดคุยกับเฮนรีและนั่งอยู่ที่ร้านของเขา จนทำให้พอลรู้เรื่องเข้าและหึงหวงดาร์ซี่เลยมาหาเรื่องเฮนรี่ถึงที่ร้าน และในเมื่อพูดไม่รู้เรื่องเข้ามากๆก็เลยต้องมีการแลกหมัดชกต่อยกันเกิดขึ้น แต่สุดท้ายพอลก็พ่ายแพ้จนต้องเดินคอตกออกจากร้านของเฮนรี่ไป


หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันแล้ว เฮนรี่จะเดินเข้ามาขอโทษตัวเอกที่ต้องทำให้ลูกค้าหน้าใหม่ต้องมาเห็นอะไรที่ไม่เข้าท่าแบบนี้ และหลังจากที่คุยกับเฮนรี่จบ เขาก็จะสามารถขายเครื่องดื่มและอาหารให้กับตัวเอกตามปกติได้แล้ว ขาดเหลืออะไรก็ให้ซื้อได้ค่ะ และหลังจากที่ช๊อปเครื่องดื่มจากเฮนรี่เสร็จ ก็ให้ผู้เล่นลองไปคุยกับดาร์ซี่ที่นั่งอยู่ที่ด้านหน้าของเคาเตอร์ดู เธอก็จะทักทายตัวเอกด้วยเช่นกัน ว่าเธอไม่เคยเห็นตัวเอกในร้านนี้มาก่อน และก็จะขอให้ตัวเอกช่วยเลี้ยงเหล้าให้ด้วย ถ้าใครใจดีก็สั่งเครื่องดื่มกับเฮนรีให้เธอไปได้ค่ะ


หลังจากที่เข้าไปดื่มเครื่องดื่มบนร้านหรูของเมือง Diamond City จนอิ่มใจแล้ว ก็ให้ผู้เล่นเดินมาที่ตลาดของเมือ Diamond City แล้วจะพบว่าพอลที่เพิ่งพ่ายแพ้จากการต่อสู้ก็จะเดินอยู่ในละแวกตลาดด้วย เขาจะสังเกตเห็นตัวเอกและเดินเข้ามาคุยด้วย เขาจะบอกว่าเขาเห็นตัวเอกอยู่ในร้านเหล้า Colonial Taphouse และเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยใช่ไหม และจากตรงนี้ก็จะมีตัวเลือกให้เลือกตอบขึ้นมา และไม่ว่าจะเลือกตัวไหน ตัวเอกก็จะบอกว่าใช่ เขาเห็นพอลกับเฮนรี่ชกต่อยกันนะ ซึ่งตรงนี้พอลก็จะขอแรงให้ตัวเอกไปกับเขาที เพราะพอลอยากจะไปคุยกับเฮนรี่ใหม่ แต่พอโดนไล่ออกมาแบบนี้ก็เลยทำให้เขาไม่กล้าที่จะไปคนเดียว


ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถเลือกทางแยกของเควสออกได้ดังนี้ค่ะ

ตัวเลือกที่ 1.) ตกลงที่จะช่วยพอล และไปคุยกับเฮนรี่พร้อมกับพอล
เมื่อผู้เล่นเลือกที่จะช่วยพอล เขาก็จะพาตัวเอกเดินทางไปยังร้าน Colonial Taphouse ในทันที และระหว่างที่กำลังไปที่ร้านเหล้า ตัวเอกก็จะเดินสวนกันกับดาร์ซี่ที่กำลังจะเดินกลับบ้านของเธออยู่พอดี เธอจะถามพอลว่าทำไมเขาต้องรีบร้อนขนาดนั้น แต่ทว่าพอลก็ไม่ตอบ แต่ดาร์ซี่จะไม่สนใจและเดินไปตามทางของเธอ ซึ่งหลังจากที่พอลเข้ามาในร้านเหล้าแล้ว เขาก็จะใช้ปืนจ่อไปยังเฮนรี่ด้วยความรวดเร็ว


ตรงนี้ก็จะมีตัวเลือกที่ต้องใช้สกิล Charisma ขึ้นมาให้เลือกตอบ ตัวเลือกที่สำคัญๆจะมีดังนี้ค่ะ

- Don't Shoot : (ใช้สกิล Charisma ระดับง่าย) 
ตัวเอกจะห้ามพอลไว้ และแนะนำว่าอย่าใช้ความรุนแรงในการคุยแก้ปัญหากันเลย ซึ่งหลังจากที่ตัวเอกห้ามพอลไว้ได้ ว่าอย่ามือลั่นใส่เฮนรี่ในตอนนี้ เฮนรี่ก็จะเสนอหนทางในการทำเงินแบบงามๆให้แก่พอลเพื่อที่จะทำให้เขาเลิกโกรธเกลียดในตัวของเฮนรี่ลงสักที ลุงแกจะเสนอแผนการขึ้นมาแผนหนึ่ง เขาจะให้ตัวเอก , เฮนรี่ และพอลทำการบุกโจมตีกลุ่มขนส่งขายยาเสพติดที่กำลังนัดแนะและขนส่งยากันนอกเมือง Diamond City กันในขณะนี้อยู่ และถ้าแผนการดำเนินไปได้ด้วยดีก็จะได้เอายาเสพติดที่กำลังขนส่งกันนั้นมาเป็นรางวัลมาหารแบ่งกันด้วย

- Attack Cooke : สนับสนุนให้พอลฆ่าเฮนรี่ไปเลยก็ได้
หรือในกรณีที่ผู้เล่นเกลี่ยกล่อมพอลไม่สำเร็จจนเฮนรี่ถูกฆ่าตาย ก็ให้ผู้เล่นลองไปสำรวจที่ศพของเฮนรี่ดู ก็จะพบว่ามีบันทึกฉบับหนึ่งที่ชื่อว่า Cooke's note และหลังจากที่ได้ลองอ่านบันทึกนั้นดู ก็จะทำให้ทราบว่า เฮนรี่นั้นกำลังทำงานร่วมกับแก๊งค้ายาที่เป็นแก๊งของ Nelson Latimer (เนลสัน ลาติเมอร์) นักเลงที่อาศัยอยู่ในเมือง Diamond City เช่นเดียวกันอยู่ และแท้จริงแล้ว ตัวจริงของเฮนรี่เขาก็เป็นคนที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้าเมือง Diamond City มาจำหน่ายอยู่อย่างลับๆด้วย (ที่ต้องลักลอบนำเข้าก็เพราะว่าจะได้ไม่ต้องเสียภาษีให้แก่เมือง)

แต่ไม่ว่าผู้เล่นจะเลือกหนทางไหน สุดท้ายการเล่นของตัวเลือกทั้งสองก็จะไปบรรจบกันที่ต้องไปดักซุ่มโจมตีแก๊งขนส่งยาอยู่ดีค่ะ ต่างกันที่ว่าในตอนซุ่มโจมตีนั้น ผู้เล่นจะมีใครเดินทางไปเป็นลูกมือบ้างแค่นั้นเอง


ตัวเลือกที่ 2.) ตัวเอกจะไปคุยกับเฮนรี่เพียงคนเดียว
การเล่นรูทนี้ ในตอนที่พอลชักชวนให้ตัวเอกเดินทางไปเป็นเพื่อนกับเขาเพื่อที่จะไปคุยกับเฮนรี่ ก็ให้ผู้เล่นใช้สกิล Charisma ระดับง่ายตอบไปว่า [Reward] หรือตอบไปcแบบไม่ต้องใช้ความสามารถว่า [Why do you need me?] เพื่อถามหาเหตุผลจากพอลก่อนก็ได้ว่าพอลต้องการจะชวนตัวเอกไปด้วยทำไม และหลังจากที่ทราบเหตุผลหรือรับรางวัลมาก่อนแล้ว ก็จะมีตัวเลือกให้เลือกที่ต้องใช้สกิล Charisma ระดับกลางขึ้นมาให้ตอบว่า [I'll do it alone] ตรงนี้จะเป็นการกดตอบไปว่า ตัวเอกจะไปคุยกับเฮนรี่เพียงคนเดียว ถ้าตอบได้สำเร็จ พอลก็จะให้ตัวเอกไปคุยกับเฮนรี่เพียงคนเดียว ต่อจากนั้นก็ให้ผู้เล่นเดินทางไปยังร้านเหล้า Colonial Taphouse เพื่อเจรจากับเฮนรี่ในเรื่องของดาร์ซี่ได้เลย ถ้าหากผู้เล่นคุยกับเฮนรี่เป็นผลสำเร็จ ต่อจากนี้ไปเขาก็จะไม่อนุญาตให้เธออยู่ในบาร์อีกต่อไป และก็จะบอกกับตัวเอกในเรื่องของ "งาน" ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดด้วย

แต่ในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าผู้เล่นเกลี่ยกล่อมเฮนรี่ได้ไม่เป็นผลหรือล้มเหลว หรือเลือกบทสนทนาที่ไม่ใช่บทสนทนา Charisma เขาก็จะกลายเป็นศัตรูกับผู้เล่นในทันที และถ้าหากว่าเฮนรี่ตาย ผู้เล่นก็ยังสามารถรับรู้ถึงในเรื่องแผนที่เฮนรี่วางไว้เพื่อที่จะดักซุ่มโจมตีขบวนการขนส่งยาได้จากบันทึกที่ชื่อว่า Cooke's note ที่พบอยู่ในตัวของเฮนรี่ได้เหมือนเดิมค่ะ

และหลังจากที่ตัวเอกเจรจากับเฮนรี่จนเคลียร์และรับทราบเรื่องการขนส่งยาเสพติดแล้ว ตรงนี้ก็จะมีทางแยกของเควสขึ้นมาด้วยว่า ตัวเอกต้องการจะให้พอลรับทราบในเรื่องที่จะไปดักซุ่มโจมตีขบวนการขนส่งยาด้วยไหม ซึ่งถ้าผู้เล่นอยากให้พอลมีส่วนด้วย ก็สามารถไปรายงานข่าวให้เขารู้ก่อนที่จะไปดักโจมตีขบวนขนส่งยาได้เลยค่ะ


ตัวเลือกที่ 3.) ฆ่าพอลในร้านเหล้า
ถ้าหากว่าในตอนที่พอลชวนตัวเอกให้ไปข่มขู่เฮนรี่พร้อมๆกับเขาด้วย แต่ตัวเอกไม่ได้เลือกหนทางไหนเลย และปฎิเสธที่จะทำงานให้กบพอลด้วย เขาก็จะกล่าวกับตัวเอกว่า "Thanks for nothing" และจะเดินไปเจรจากับเฮนรี่เพียงคนเดียว และหลังจากนี้ ถ้าผู้เล่นเดินทางไปยังร้านเหล้า Colonial Taphouse ก็จะพบว่าพอลกับเฮนรี่นั้นกำลังเปิดฉากยิงโจมตีกันอย่างเมามันในร้าน ซึ่งตรงนี้ทั้งคู่จะไม่มีใครมองผู้เล่นเป็นศัตรูเลย และผู้เล่นก็สามารถลงมือกำจัดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน ถ้าในเนื้อเรื่องตรงนี้ พอลได้เสียชีวิตลง เฮนรี่ก็จะขอคุยกับตัวเอกในกรณีเรื่องวางแผนดักปล้นแก๊งค้ายากันเหมือนเดิม หรือในกรณีที่เฮนรี่เสียชีวิต ทางเลือกของเกมก็จะกลับไปยังตัวเลือกที่ 1.) และผู้เล่นก็จะทราบแผนของเฮนรี่ได้จากบันทึกของเขาเหมือนกันค่ะ


และเมื่อตัวเอกตกลงแผนกันกับเฮนรี่และพอลจนเข้าใจกันได้แล้ว เฮนรี่ก็จะเดินทางนำตัวเอกและพอลวิ่งออกนอกเมือง Diamond City ไปยังจุดที่เนลสันกำลังต่อรองเรื่องยาเสพติดกันเลย จากตรงนี้ให้ผู้เล่นวิ่งออกจากเมืองไปยังตอนเหนือตามจุดเครื่องหมายที่ปรากฏในแผนที่ และเมื่อเดินทางไปยังจุดนัดพบกันแล้ว ในตรงนี้ถ้าหากว่าผู้เล่นมี Companion ร่วมเดินทางที่ไม่ใช่ Strong , X6-88 , Cait หรือ Dogmeat ผู้เล่นจะต้องออกไปเจรจากับเนลสัน และ Trish (ทริช) ที่กำลังยืนคุยเรื่องข้อตกลงกับชาวแก๊งของเขาอยู่ก่อนที่จะโจมตีใส่พวกเขา เพราะถ้าหากลงมือไปก่อนเลยโดยที่ไม่ได้คุย การกระทำในตรงนี้จะการเป็นการฆ่าผู้บริสุทธิ์ และคู่หูที่นอกเหนือจากที่กล่าวมานี้เขาจะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่นเอา

และก่อนที่จะไปเจรจากับแก๊งขายยา ก็ขอให้ผู้เล่นเตรียมตัวให้พร้อม เพราะหลังจากที่ตัวเอกเดินไปสนทนากับเนลสันปุ๊บ ถ้าบทสนทนาจบลงแล้วแก๊งขายยาทั้ง 5 คนจะเปิดฉากยิงใส่ผู้เล่นโดยที่ไม่มีการเตือนในทันที ให้ยิงกำจัดเนลสันและลูกน้องอีก 3 คนให้หมด ส่วนเจ๊ทริชให้โจมตีใส่จนเจ๊ลงไปนั่งก็พอ อย่าเพิ่งให้เจ๊ตายในตอนนี้ เพราะต่อจากนี้จะต้องคุยกับเจ๊กันแกอีกยาวค่ะ

หลังจากที่สมาชิกแก๊งขายยาตายจนหมดจนเหลือแต่ทริชแล้ว ก็ให้ตัวเอกเข้าไปคุยกับเธอในเรื่องของขบวนการยาเสพติดได้ และถ้าตอบคำถามที่จำเป็นต้องใช้สกิล Charisma กับเธอผ่าน ทริชก็จะให้ Security password หรือรหัสผ่านในการเข้าไปยังสถานที่ผลิตยาเสพติดให้แก่ตัวเอกมา


แต่ในกรณีที่ทริชตายก่อนที่จะได้รหัสมา ผู้เล่นก็จะไม่ทราบถึงรหัสผ่านในการเข้าถึงของสถานที่ผลิตยา แต่ให้ลองค้นศพของเธอดู ก็จะได้บันทึก Trish's note ที่เป็นภาพวาดแปลกๆของสถานที่หนึ่งมา ซึ่งในภาพวาดนี้ก็เป็นกุญแจที่จะนำให้เข้าสู่สถานที่ผลิตยาได้เหมือนกันค่ะ เพราะมันคือวิธีในการเปิดประตูลับที่สามารถใช้แทนการเข้ารหัสจากคอมพิวเตอร์ได้เหมือนกัน

หลังจากที่คุยสอบสวนจากทริชเสร็จแล้ว ในตรงนี้เราแนะนำว่าให้ผู้เล่นยิงเก็บเธอไปได้เลยค่ะ หรือปล่อยให้เฮนรี่กับพอลโจมตีเธอจนตายก็ได้ เพราะถ้าปล่อยทริชให้รอดไป มันจะมีผลเสียกับผู้เล่นตามมาในภายหลัง เพราะเธอจะเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกกับ Marowski เจ้าของสายผลิตยาเสพติดขาใหญ่ในเมือง Goodneighbor และจะก่อให้เกิดปัญหาที่ใหญ่กับผู้เล่นในภายหลัง แม้ว่าก่อนหน้านั้นตัวเอกจะพูดข่มขู่จนทริชรับปากว่าจะไม่บอกเรื่องนี้ก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเพราะยังไงเธอก็จะไปฟ้อง Marowski อยู่ดี


และหลังจากที่ตัวเอก , เฮนรี่ และพอลได้ดักซุ่มโจมตีแก๊งขายยาจนต้องไปขายยากันในโลกหน้าแล้ว เนื้อเรื่องต่อจากนี้จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าใครยังมีชีวิตรอดอยู่และแบ่งส่วนแบ่งกันยังไงค่ะ

1.) ถ้าเฮนรี่ได้ดักรออยู่ตรงที่ซุ่มโจมตี และเขายังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ตัวเอกสนทนากับทริชจนจบแล้ว เฮนรี่เขาจะเข้าโจมตีใส่ทริชทันที โดยที่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่ผู้เล่นทำแม้ว่าจะกล่อมให้เธอยอมแพ้และมอบรหัสผ่านมาให้แล้วก็ตาม ซึ่งตรงนี้พวกเขาจะยิงสวนกันไปมา และทันเฮนรี่และทริชก็สามารถเสียชีวิตในตรงนี้ได้จากน้ำมือของอีกฝ่ายเช่นเดียวกัน

2.) ถ้าพอลอยู่ด้วยในการดักซุ่มโจมตีครั้งนี้ ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะแบ่งแยกหารยาเสพติกันอย่างไรดี เพราะเฮนรี่นั้นจะไม่เอายาเสพติด แต่พอลต้องการที่จะได้มันเพื่อเอาไปทำกำไรต่อ

- ถ้าเห็นด้วยที่จะแบ่งกันแบบ 50-50 พอลก็จะเอายาเสพติดจากลังไปจนหมด และเขาจะแต่งตั้งตัวเองให้เป็นเจ้าของร้านเหล้า Colonial Taphouse คนใหม่ (ส่วนเฮนรี่ที่เป็นเจ้าของเก่า ไม่ว่าจะเลือกทางไหนเขาก็จะออกจากเมือง Diamond City ไป และจะไม่กลับมาอีกเลย)

- หรือถ้าเลือกที่จะแบ่งแบบ 70-30 โดยการตอบคำถามแบบใช้สกิล Charisma ระดับง่าย พอลก็จะกลับไปใช้ชีวิตดังเดิมของเขา และจะพูดถึงตัวเอกในแง่ลบอยู่ตลอดเวลา

- หรือเลือกตอบไปว่า All for me เพื่อยึดของรางวัลทุกอย่างให้เป็นของตัวเองก็ได้ แต่ในจุดนี้จะต้องตอบคำถามแบบใช้สกิล Charisma ระดับยากเพื่อที่จะฮุบรางวัลไว้ทั้งหมด หรือถ้าไม่ต้องการเสี่ยงที่จะตอบคำถาม ผู้เล่นก็สามารถฆ่าพอลได้เลยก็ได้เช่นกัน แต่ในจุดนี้ถ้าเฮนรี่ยังมีชีวิตอยู่ หรือเดินไปจากจุดขนส่งยายังไม่ไกลพอ เขาก็จะมองผู้เล่นเป็นศัตรูและจะทำการโจมตีเข้าใส่ในทันที


หลังจากที่คุยตกลงในเรื่องแบ่งของรางวัลกันจนลงตัวแล้ว เฮนรี่ก็จะขอออกจาเมือง Diamond City ไปและจะไม่กลับมาอีก เพราะฉะนั้นเฮนรี่ก็จะไม่สามารถขายของให้ตัวเอกได้อีกต่อไป และในกรณีที่พอลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดักโจมตีจุดขนส่งขายยานี้ ร้านเหล้า Colonial Taphouse ก็จะกลายเป็นร้านร้างไปเลย

และเมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว เควส Diamond City Blues ก็จะยังไม่จบและภารกิจนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป และสิ่งต่อไปที่ผู้เล่นต้องไปทำก็คือ การไปยังห้องปฏิบัติการทางเคมีที่ใช้ผลิตยาเสพติดของ Marowski เพียงลำพัง


ให้ผู้เล่นมุ่งหน้าไปยังโรงงาน Four Leaf fishpacking plant ที่ตั้งอยู่ตรงชายฝั่งทางทิศตะวันออกของเขตบอสตัน เมื่อเดินทางไปถึงแล้วให้ระวังพวก Feral ghoul ที่อยู่ในบริเวณนั้นด้วยเพราะพวกมันมากันค่อนข้างเยอะ เมื่อกำจัดศัตรูจนทางสะดวกแล้ว ก็ให้ผู้เล่นเดินขึ้นบันไดที่อยู่ทางฝั่งขวามือของโรงงานเพื่อขึ้นไปยังชั้นบนสุดของโรงงานได้เลย หลังจากที่ขึ้นมายังชั้นบนสุดก็จะพบว่ามีทางลงทางหนึ่งที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ Terminal ตั้งติดผนังไว้อยู่ ถ้าหากว่าผู้เล่นได้รับรหัสทางผ่านมาจากทริชก็สามารถใช้รหัสผ่านเข้าเครื่องคอมเพื่อเปิดทางลับในการเข้าสู่สถานที่ผลิตยาได้เลย แต่ถ้าผู้เล่นไม่ได้รับรหัสมา ก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้สกิลการแฮ๊กคอมพิวเตอร์ระดับ [Master] หรือในกรณีที่เข้าถึงไม่ได้จริงๆ ก็ยังมีวิธีการเปิดประตูด้วยกลไกบางอย่างอยู่ค่ะ ซึ่งนั้นก็คือการเปิดเลเซอร์ตามลำดับนั่นเอง


ยังจำบันทึกภาพวากแปลกๆที่ได้รับมาจากทริชได้ไหมเอ่ย นั่นเป็นวิธีผ่านกลไกที่ว่านี้ค่ะ โดยอันดับแรกที่ต้องทำก็คือ ถ้าหากว่าผู้เล่นมี Companion ร่วมเดินทางมาด้วย ก็ขอให้สั่งพวกเขาให้ยืนรอเฉยๆไปก่อนค่ะ เพราะถ้าหากว่าไม่ได้สั่งให้รอ คู่หูก็จะเดินไปมาและทำให้กลไกมันสับสนได้ เพราะการกระทำของ Companion ตัวกลไกมันก็นับเหมือนกัน และเมื่อสั่งคู่หูให้ยืนรอเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ผู้เล่นเดินตัดผ่านแสงเลเซอร์ตามลำดับที่เขียนไว้ในภาพวาดได้เลยค่ะ ให้เดินผ่านจนดังกริ๊กก็จะถือว่าเดินผ่านแล้ว และถ้าผู้เล่นเดินผ่านกลไกได้ถูกต้อง ประตูทางลับก็จะเปิดออกให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

และเมื่อผู้เล่นสามารถหาทางเปิดลับเพื่อเข้าสู่ห้องทดลองทางเคมีของ Marowski ได้แล้ว ก็ให้เข้าประตูไปได้เลย และเควส Diamond City Blues ก็จะจบลงเพียงเท่านี้ แต่ทว่าผลลัพธ์ที่ตัวเอกได้กระทำไปในเควสนี้ มันยังไม่จบลงแค่นี้น่ะสิ...


รางวัลที่ผู้เล่นจะได้ตอบแทนในเควสนี้ ก็จะต่างกันออกไปตามตัวเลือกที่ผู้เล่นได้ทำไว้ด้วยค่ะ

- จะได้เงินจำนวน 800-1000 Caps ที่ผู้เล่นจะสามารถเก็บได้จากศพของ Nelson Latimer ในกรณีที่เขาเสียชีวิตในจุดขนส่งยา

- จะได้ยาเสพติดประเภท Buffout , Jet , Psycho และ Mentat จำนวน 60 ชิ้นขึ้นไป ถ้าผู้เล่นเลือกตัวเลือกอื่นๆที่ไม่ใช่การแบ่งของแบบ 50-50 กับ Paul

- จากข้อบน ของจะเหลือให้แค่ 30 ชิ้นของยาแต่ละชนิด ถ้าหากว่า Nelson รอดชีวิตจากการดักโจมตีไปได้

- Paul Pembroke จะกลายเป็นพ่อค้าขายเครื่องดื่มที่ร้านเหล้า Colonial Taphouse ถ้าหากว่าตัวเอกเลือกที่จะแบ่งของกันแบบ 50-50 กับเขา

ความคิดเห็น

Recommend