FALLOUT 4 : Random Encounter - Escaped Synth


Random Encounter - Escaped Synth (ซินท์ผู้ที่หลบหนีออกมา)

อีกหนึ่งเหตุการณ์สุ่มที่ผู้เล่นจะเจอได้รอบๆในเขต The Commonwealth

มีสปอย : เนื้อเรื่องบางส่วนของเกม

เหตุการณ์สุ่มอันนี้เป็นเหตุการณ์ที่จำกัดเวลาในการเจอด้วย เพราะเหตุการณ์สุ่มอันนี้ผู้เล่นจะสามารถพบเจอได้ก็ต่อเมื่อฝ่าย The Institute ยังคงอยู่ และผู้เล่นยังไม่ได้ทำเควสของฝ่าย The Railroad ที่ชื่อว่า Boston After Dark จนเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น

ในขณะที่ตัวเอกกำลังเดินทางตามปกติของเขาอยู่นั้น เขาก็ได้ไปพบกับชายผู้หนึ่งที่สวมชุดประหลาดๆไม่เข้ากับสภาพแวดล้อมที่รกร้างแห่งนี้เลย และดูเหมือนว่าชายผู้นั้นจะไม่ค่อยคุ้นกับพื้นที่ The Commonwealth แห่งนี้ด้วย เพราะเขาเดินเข้ามาหาตัวเอก และแนะนำตัวเองว่าชื่อ Timothy (ทิโมธี)

และหลังจากที่แนะนำตัวเสร็จแล้ว ทิโมธีได้สอบถามแก่ตัวเอกว่า เขาพอจะรู้ทางไปยัง Bunker Hill หรือไม่ เพราะจุดหมายการเดินทางของเขาคือที่นั่น


ซึ่งในจุดนี้ ก็จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้ตอบดังนี้ค่ะ

- Why? : ตัวเลือกนี้ใช้ในการตอบในกรณีที่ผู้เล่นสงสัยและอยากได้คำตอบว่า ทิโมธีจะไปที่ Bunker Hill ทำไม

- Pay me : ให้ทิโมธีจ่ายเงินก่อน แล้วตัวเอกถึงจะบอก

- Yes (ในกรณีที่ตัวเอกเคยไปที่ Bunker Hill มาแล้ว) : ถ้าหากว่าเลือกตอบไปว่า Yes ตัวเอกก็จะชี้บอกทางให้แก่ทิโมธี

- หรือ Sorry (ในกรณีที่ตัวเอกยังไม่เคยไปที่ Bunker Hill) : แต่ถ้าเลือกตอบไปว่า Sorry ตัวเอกก็ยังไม่เคยไปที่ Bunker Hill เขาเลยไม่สามารถบอกทางให้แก่ทิโมธีได้

- No : ตัวเอกไม่ยอมบอกทางให้แก่ทิโมธี


ซึ่งหลังจากที่ตัวเอกได้บอกทางไป Bunker Hill ให้แก่ทิโมธีแล้ว เขาก็จะกล่าวขอบคุณในความใจดีของตัวเอก และเดินทางไปยังที่จุดหมายของเขาต่อค่ะ

ส่วนคนที่สงสัยว่า ทิโมธีนี้เป็นใคร และทำไมเขาถึงสวมใส่ชุดแปลกๆอยู่ คำตอบก็คือ ทิโมธีนั้นเป็นหนึ่งใน Synth รุ่นที่ 3 และเพิ่งหลบหนีออกมาจาก Institute ได้ค่ะ ซึ่งซินท์ที่หลบหนีออกมาใหม่ๆนั้น จะต้องทำการไปซ่อนตัวที่ชั้นใต้ดินของ Bunker Hill ที่เป็นสถานที่ลับๆของฝ่าย Railroad ก่อน เพื่อรอขั้นตอนในการช่วยเหลือขั้นต่อไป และนี่เองก็เป็นสาเหตุที่ว่า ทำไมทิโมธีถึงมาถามทางไปยัง Bunker Hill กับตัวเอกนั่นเอง

เอาจริงๆนี่เป็นเหตุการณ์สุ่มอันหนึ่งที่เราชอบนะคะ เพราะในตอนที่บอกทาง ตัวเอกก็จะยกมือขึ้นมาชี้ทางประกอบด้วยนะ (แต่เหมือนรู้สึกจะชี้มั่ว) ซึ่งนี่ก็เป็นไม่กี่เหตุการณ์ที่ตัวเอกมีท่าทางประกอบด้วยค่ะ เพราะปกติตัวละครเกมนี้ชอบคุยกันปากเปล่าไม่ค่อยมีท่าทางประกอบนะ

ความคิดเห็น

Recommend