FALLOUT 4 : บทสรุปเควส Trip to the Stars


บทสรุปเควส Trip to the Stars

มีสปอย : เนื้อเรื่องของเควส

อันดับแรกให้ผู้เล่นไปตามเก็บชุด Spacesuit costumes ที่เป็นชุดอวกาศสีขาวมาทั้งหมด 5 ชุด จากที่ Vault-Tec : Among the Stars ที่อยู่ในเขตสวนสนุกอวกาศ Galactic Zone มาซะก่อน

เราแนะนำว่า ระหว่างที่ผู้เล่นเดินสำรวจ ถ้าจะทำเควสให้จบเลยก็ให้เก็บชุดมาได้เลยค่ะ แต่ถ้ารับเควสมาแล้วต้องการจะดองเควสเอาไว้ก่อน อย่างเพิ่งเก็บชุด เพราะชุดมันจะเอาออกจากช่องเก็บของๆผู้เล่นไม่ได้จนกว่าเควสจะจบ แถมชุดนี้มีน้ำหนักต่อหน่วยมากถึง 8 หน่วย ต่อ 1 ชุด ซึ่งจะทำให้กินน้ำหนักในช่องเก็บของไปซะเปล่าๆ


หลังจากที่ได้ชุดอวกาศสีขาวมาทั้งหมด 5 ชุดแล้ว ให้เอาไปให้ Dara Hubbell (ดาร่า ฮับเบล) อาเจ๊ผมขาวที่เป็นผู้นำลัทธิได้เลย แล้วเธอจะแจกจ่ายชุดให้แก่ลูกน้องและไปยืนทำพิธีอะไรสักอย่างครู่หนึ่งก่อน จากนั้นให้เดินทางตามพวกเขาไปที่ Nuka-World junkyard ให้เตรียมกระสุนและอาวุธให้พร้อม เพราะต้องเจอกับศัตรูเข้ามาโจมตีเป็นระยะๆระหว่างการเดินทาง แถมพวกสมาชิกลัททิจะสามารถตายได้ถ้าหากโดนศัตรูโจมตีด้วย ให้ผู้เล่นดูแลพวกเขาให้ดีๆ อย่าให้ตายซะหมดก่อนที่จะเดินทางไปถึงจุดหมายเน้อ

หลังจากที่เข้ามาที่เขต Nuka-World junkyard แล้ว ดาร่ากับพวกจะขอยืนเป็นกองหนุนก่อน ให้ผู้เล่นเข้าไปเคลียร์ศัตรูที่เป็นหุ่นยนต์กับพวกสัตว์กลายพันธฺออกจากพื้นที่ให้หมด เมื่อเคลียร์เสร็จแล้วให้เดินไปที่จานบินที่วางอยู่ในลานขยะด้านในสุด รอให้ดาร่ามาถึงแล้วเธอจะให้ปืน Hub's Alien Blaster เป็นรางวัลแก่ตัวเอก ซึ่งปืนเอเลี่ยนอันนี้จะเป็นปืนที่มีสกิลติดดาว Legendary และความสามารถของมันคือ ในการโจมตีติดคริติคอล จะทำความเสียหายเป็นสองเท่าให้แก่เป้าหมาย อีกทั้งยังช่วยฟื้นเกจคริติคอลให้เร็วขึ้นอีก 15% อีกด้วย


เมื่อได้รับรางวัลแล้ว ให้ไปสำรวจที่ซากจานบินก็จะพบว่าอะไหล่ที่ใช้ในการเดินเครื่องมันหายไป ให้ไปเก็บ Power distributor ที่เป็นอะไหล่ลักษณะกลมๆที่อยู่บนชั้น 2 ของโรงเก็บของที่ตั้งอยู่ในลานขยะมา (บนโต๊ะใกล้ๆกับที่เก็บอะไหล่ มีหนังสือเพิ่มสกิลที่ชื่อ SCAV! เล่มที่ 2 : Fear the Knife King ให้เก็บด้วย) เมื่อเก็บอะไหล่มาแล้วให้นำไปติดตั้งที่จานบิน และติดตั้ง Fusion Cores ให้แกจานบินซะ

ซึ่งข้อนี้สำคัญมาก ให้ใส่ Fusion Cores ไปแค่ 3 อันพอ อย่าใส่ให้ครบถึง 4 อัน เพราะถ้าใส่ครบ 4 อัน พลังงานของจานบินจะมากเกินไปและทำให้สมาชิกของลัทธิทั้ง 6 คนหัวระเบิดตายทันทีที่เดินเครื่องจานบินให้หมุน ซึ่งจะทำให้เควสนี้จบแบบ Bad Ending ทันที

เมื่อใส่ Fusion Cores ครบแล้วก็ให้เข้าไปข้างจานบิน กดสำรวจแท่นที่อยู่ตรงกลาง จากนั้นจะเป็นการหมุนๆ เมื่อหมุนจนคนเล่นเวียนหัวเครื่องก็จะหยุดลง และถ้าหากสมาชิกของลัทธิยังมีชีวิตรอด ให้ไปคุยกับเจ๊ดาร่าอีกที เธอก็จะให้กระสุนปืนเอเลี่ยนมาอีก 100 นัดเป็นรางวัลค่ะ


ซึ่งในเควสนี้ ตามพื้นที่ต่างๆในลานขยะจะมี Fusion Cores ให้เก็บอยู่หลายอันด้วยนะ ถ้าผู้เล่นไม่มี Fusion cores พอที่จะใช้ในเควส สามารถหาเก็บได้ตามนี้เลยค่ะ

- ในโรงนาที่ตั้งอยู่ในลานขยะ ภายในโรงนาจะมีเครื่องปั่นไฟฟ้าพร้อมๆกับ Fusion core ที่ใส่อยู่

- ในซากของตู้รถไฟ ตรงประตูทางออกที่มีตะเกียงแขวนอยู่ จะมี Fusion core วางซ่อนอยู่ตรงช่องวางของด้านบน

- ข้างในเครื่องเล่นถ้วยชาขนาดใหญ่ที่แขวนอยู่ด้านบนในโรงนาให้กระโดดลงมาจากชั้นสองเข้าไปในถ้วยก็จะเก็บได้

- ในปากของรูปปั้นหมีที่อยู่ในอุโมงค์ขยะที่ผู้เล่นจะเจอพวกแมลงกลายพันธ์ ลองสังเกตุดีๆ จะเห็นว่ารูปปั้นของหมีนั้นจะคาบ Fusion core ไว้ในปากอยู่อันหนึ่ง

- ให้ทำลายหุ่น Sentry bot ที่อาละวาดอยู่ในลานขยะ ก็จะได้ Fusion core มาอีกสองอัน


หมายเหตุ

- พอร์เตอร์ เกท จะรักในการกระทำของผู้เล่น ถ้าหากผู้เล่นติดตั้ง Fusion Core ให้แก่จานบินเป็นจำนวน 4 อัน

- เกทซัง , แฮนค๊อก , คูรี่ และไพเพอร์ จะไม่ชอบถ้าผู้เล่นรับทำเควสนี้

- แม้คเครดี้จะชอบถ้าหากเควสนี้จบลงด้วยการที่สมาชิกลัทธิ Hubologists ยังมีชีวิตรอดทุกคน แต่ถ้าสมาชิกลัทธิตาย เขาจะไม่ชอบในการกระทำของผู้เล่นทันที

- เคทจะชอบ ถ้าจบเควสนี้ด้วยการทำให้สมาชิกลัทธิตายทุกคน

- คูรี่จะไม่ชอบ ถ้าหากเควสนี้สมาชิกลัทธิทุกคนตายด้วยสาเหตุที่ผู้เล่นติดตั้ง Fusion core ให้แก่จานบินเป็นจำนวน 4 อัน

- เพรสตั้น กราเว่ย์จะไม่ชอบ ถ้าหากเควสนี้จบลงด้วยการที่สมาชิกลัทธิมีชีวิตรอดทุกคน และเขาจะเกลียดในการกระทำของผู้เล่น ถ้าหากผู้เล่นนั้นไปฆ่าสมาชิกของลัทธิ

- เมื่อ Fusion Core ถูกติดตตั้งใส่ในจานบินแล้ว จะไม่สามารถดึงกลับออกมาใช้งานได้อีก

- หากใช้มุมกล้องแบบ FreeCam ในเควสนี้ช่วงที่จานบินหมุน ก็จะพบว่าจริงๆแล้วพวกสมาชิกลัทธินั้นเขาจะอยู่กับที่ แต่เป็นตัวเอกต่างหากที่ถูกหมุนด้วยความเร็วสูง

ความคิดเห็น

Recommend