FAR CRY 4 : เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตอนที่ 13


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย Far Cry 4 ตอนที่ 13

- ผู้ชายของประเทศคีราทกว่า 80% จะไว้หนวดเครา

- ซาบาลเป็นคนภาคใต้ ส่วนอมิตาเป็นคนภาคเหนือ

- ตัวละครในเกมใช้กางเกงติดกระเป๋า 4 มิติ เพราะนึกจะหยิบของ เช่น โทรศัพท์สมาร์ทโฟน , วิทยุสื่อสาร , ขวดเบียร์ ก็จะหยิบมาจากกระเป๋ากางเกง

- ถ้าเราเลือกฉากจบแบบซาบาล แล้วหลังจากที่จบเกมแล้ว ผู้เล่นเอากล้องไปกดแท๊กคน เราจะสามารถแท๊กซาบาลได้และจะขึ้นเป็นลูกศรสีฟ้า (ปกติจะแท๊กไม่ติด)

- ต่อจากข้อที่แล้ว ถ้าไปฆ่าโกลเด้นท์พาทที่ยืนคุ้มกันซาบาลจนหมด แล้วให้เหลือแต่ซาบาล พี่บ่าวจะเห็นเราเป็นศัตรูและจะตกใจที่เห็นอาเจย์ด้วย อีกทั้งพี่แกจะเอาปืนจ่อเรา แต่จะไม่ยิง พอเข้าใกล้ก็ไม่เอาปืนตีด้วย

- ในภาคหนีตายคุก ตอนเริ่มเกมจุดที่อาเจย์นอนสลบ ตรงข้ามกับเขามีกล้องวีดิโอแอบถ่ายอยู่

- ท่าตายมาตรฐานของอาเจย์คือท่า นอนตะแคงไปด้านขวา (ที่เห็นแต่มือนั่นล่ะ)

- เพแกนมีนิสัยเอาแต่ใจ และไม่ชอบความผิดพลาด ในภาคหนีตายคุก เขาจะให้อาเจย์ไปถล่มโรงพิมพ์โปสเตอร์ที่ป้อมของยูมะ เป็นเพราะว่าโรงพิมพ์นั้นพิมพ์ชื่อของเขาผิด จาก "Pagan" เป็น "Pegen"

- ในภาคหนีตายคุก ช่วงแรกถ้าเราฟังเพแกนพูดจนจบประโยคแรก อาเจย์จะถามเหตุผลจากเขา เพแกนจะบอกเหตุผลและพูดต่ออีกว่าโชคดีนะ แต่ถ้าเราชิงหนีออกจากหอคอยก่อน เพแกนจะหยุดพูดแล้วบอกว่า “อ้าว...ยุ่งอยู่เหรอ? งั้นฉันไม่กวนล่ะ ขอให้สนุกกับฆ่านะ”

- โยกี้กับเร็กกี้เคยมาที่กรุงเทพ

- ในตอนที่ใช้ร่มชูชีพ หากกดมองต่ำจนสุด จะได้เห็นขาอาเจย์ห้อยโตงเตงด้วย

- จุดอ่อนของทหารเกราะหนักถือปืนพ่นไฟ คือถังแก๊สบริเวณหลัง ส่วนจุดอ่อนของทหารเกราะหนักถือปืนกล คือไฟ

- ในตอนที่โดนสัตว์โจมตีจนล้มลง สักพักเกมจะมีหน้าจอขึ้นมาให้กดปุ่มตาม ถ้ากดช้าไปแม้แต่นิดเดียว อาจเจย์จะตายในทันที

- นอกจากอาเจย์จะขโมยเงินทำบุญแล้ว ยังขโมยเงินชาวบ้านตามบ้าน ตามร้านค้าได้อีก...

- ถ้าเราเรียกคนของโกลเด้นท์พาทมาช่วยสู้ แล้วพาเขาไปนั่งบนรถ ถ้าผู้เล่นขับรถชนมากๆ โกลเด้นท์พาทที่มาเป็นกองหนุนจะอุทานออกมาเป็นคำด่า

- ชีวิตที่ผ่านมาของเพแกนไม่มีความสุขเลย

- ในการเล่นโหมด CO – OP ถ้าผู้เล่นกด Open CO - OP ก็จะได้เล่นเป็นอาเจย์ แต่ถ้าผู้เล่นกด Join CO- OP ก็จะได้เล่นเป็นเฮิร์ก

- ในภาคหนีตายคุก ไม่มีช่องวิทยุของราบิ เรย์ ราน่า มีแต่วิทยุเพลงมารช์ของเพแกน บางครั้งก็อาจจะเปิดมาเจอเพแกนพูดโฆษณาทางวิทยุด้วย (เพแกนพูดประมาณว่า ถ้าคุณเข้าร่วม Royal army วันนี้ ผมจะช่วยปกป้องคุณจากเสือและฮันนี่แบชเจอร์เอง)

- ในฉากจบแบบซาบาล ถ้าไปปาหินใส่หน้าพี่บ่าวมากๆ แกจะด่าอาเจย์ว่า F-ck เลย

- ในภาคเยติ อาเจย์จะพูดเยอะจนดูเหมือนว่าพูดคนเดียว แต่จริงๆพี่แกกำลังพูดอยู่กับเฮิร์ก เพราะในภาคนี้ถ้าเล่นกันแบบ CO – OP เมื่ออาเจย์พูดสนทนาจบ เฮิร์กก็จะพูดตอบในทันทีเลย แต่ถ้าเล่นคนเดียว อาเจย์ก็จะเหมือนพูดคนเดียวเพราะไม่มีใครตอบ

- ตอนที่อาเจย์รอดมาจากอารีน่าได้ เขาจะรีบกลับมาบ้านและเอาปืนขู่ไล่สองขี้ยาด้วยความโกรธ แต่สักพัก สองขี้ยาก็จะให้เงินแก่อาเจย์จำนวนหนึ่ง จนทำให้เขาค่อยๆใจเย็นลง

ความคิดเห็น

Recommend