FAR CRY 4 : ฉากจบลับ 15 นาที


ในฉากนี้ ถ้าหากอาเจย์เลือกที่จะเป็นเด็กดีทำตามคำสั่งของคนแปลกหน้าอย่างเพแกน ยอมนั่งกินปูอาหารโปรดของเพแกนและรอเขาอยู่เงียบๆเป็นเวลา 15 นาที (ห้ามขยับลุกขึ้นเดินเด็ดขาด) เพแกนจะเดินกลับมาในสภาพที่ถอดเสื้อสูทสีชมพูออก เขาจะแปลกใจมากที่อาเจย์ยังคงนั่งรอตามคำที่เขาพูด เพแกนจะถามอาเจย์ว่าปูอร่อยไหม?


แต่ยังไม่ทันที่จะได้พูดจบ ก็มีเสียงกรีดร้องของดาแพนดันขึ้นมาจากด้านล่าง (ให้สังเกตุหน้าเพแกนในตอนที่ได้ยินเสียงดาแพนให้ดีๆ ฮีจะทำหน้ายิ้ม…) เพแกนจะบอกว่าอย่าไปสนใจเลย มาๆ…อาเจย์เธอตามชั้นมาดีกว่า เด็กน้อยอย่างอาเจย์ก็ยอมเดินตามเพแกนไปแต่โดยดี…


ฉากจะตัดมาที่ อาเจย์นั่ง ฮ.จนมาถึงสถานที่แปลกใหม่อีกที่หนึ่ง เพแกนจะลงจาก ฮ.ไป อาเจย์จึงได้ถามเพแกนขึ้นมาว่า “คุณอยากให้ผมตามคุณไปงั้นเหรอ?” (ป่านนี้แล้วเพิ่งจะมาไม่ไว้ใจ) เพแกนเลยตอบมาว่า “ใช่ครับ…ลงมาเถอะเจ้าหนู จะไปโปรยขี้เถ้าไม่ใช่เหรอ?” เมื่อได้ฟังดังนั้นอาเจย์ก็ยอมลงจาก ฮ. แบบเด็กดีเหมือนเดิม

เมื่ออาเจย์ลงมา เพแกนก็ไม่ปล่อยให้เวลาเสียเปล่า เขาตั้งคำถามใส่อาเจย์ทันที “แม่ของเธอเคยพูดเรื่องเกี่ยวกับพ่อของเธอบ้างหรือเปล่า?” อาเจย์จะตอบด้วยน้ำเสียงเศร้าๆว่า “ไม่เคยเลย…”


ได้เวลาผู้ที่รู้ทุกอย่างๆเพแกนออกบทเต็มเหนี่ยว เขาเล่าถึงอดีตอันดำมืดของครอบครัวกาเลย์ให้ชายหนุ่มได้ฟังแบบไม่ปิดบัง ตั้งแต่เรื่องที่โมฮานเป็นผู้นำกองกำลังกบฏโกลเด้นท์พาท โมฮานได้ส่งอิชวารีให้มาตีสนิทเพแกนเพื่อหวังเข้ามาล้วงความลับ แต่อิชวารีกลับรักกับเพแกนด้วยใจจริงและมีลูกด้วยกันหนึ่งคน เมื่อโมฮานรู้เข้าก็โกรธเลือดขึ้นหน้าเป็นสีกุ้งต้ม ลงมือฆ่าลูกสาวของเพแกนในทันที


เมื่อพูดจบประโยค เพแกนก็พาอาเจย์เดินมาถึงห้องแห่งหนึ่ง เพแกนได้เปิดประตูห้องไว้อยู่แล้ว เขาได้ชี้ให้อาเจย์ได้มองเข้าไปข้างใน ชายหนุ่มได้เห็นรูปของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง และด้านล่างก็มีแท่นที่วางโถใส่เถ้ากระดูกไว้แล้วหนึ่งใบ เพแกนได้พูดกับอาเจย์อีกว่า “ลักมานาจะไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้ว…” และได้บอกให้อาเจย์เข้าไปด้านในห้อง…


มาถึงตรงนี้ อาเจย์ก็ได้รู้แล้วว่าหน้าที่ของเขาคืออะไร คำขอครั้งสุดท้ายของผู้เป็นแม่คือต้องการให้ลูกชายนำเถ้ากระดูกของตนมาวางไว้เคียงข้างลูกสาวของเธอกับคนที่เธอรักที่สุดนั่นเอง


อาเจย์กอดโถของอิชวารีเป็นครั้งสุดท้าย และวางโถใบนั้นลงข้างๆลักมานาด้วยความเศร้า และเมื่อทำใจให้หายเสร้าได้แล้ว อาเจย์ก็เดินออกมาจากห้องและพบว่าเพแกนกำลังยืนพิง ฮ. รอเขาอยู่ “รู้สึกดีขึ้นหรือยังฮึ…? เอาล่ะ…ต่อจากนี้ไปเราจะเอาปืนไปถล่มที่ไหนดี…?”


ตีความตอนจบแบบกินปูให้อร่อย Ending

ฉากจบนี้แน่นอนว่า ในตอนท้ายอาเจย์จะได้เป็นผู้สืบทอดกองกำลังแดงต่อจากเพแกน ถ้าเรานั่งรอเพแกนตั้งแต่แรก ก็จะไม่ต้องเจอพี่บ่าว ไม่ต้องเข้าข้างโกลเด้นท์พาท แล้วคำขอของแม่ก็จะสำเร็จด้วย


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend