FAR CRY 4 : เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตอนที่ 4


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย Far Cry 4 ตอนที่ 4

- ในฉากแรกที่โต๊ะกินข้าว ตอนที่เพแกนแนะนําตัวแล้วถามว่า อาเจย์จําฉันไม่ได้หรือ ให้สังเกตุหน้าเพแกนดีๆ ฮีจะทําหน้าหงอยเลยทีเดียว

- แน่นอนว่า เพแกนเคยเห็นอาเจย์ตอนเด็ก

- เพแกนจําชื่อไกด์ดาแพนไม่ได้เคยถึงกับเรียก Doorknob

- เพแกนทําร้ายอาเจย์ไม่ลง สังเกตุได้จากคําพูดของยูมะ ที่ว่าเพแกนฆ่าแกไม่ได้แต่ฉันทําได้

- ถ้าเราเล่นเกมจบ แล้วไปเดินคุยกับชาวบ้านๆก็จะเข้าใจว่าเพแกนตายแล้ว ถึงอาเจย์จะไม่ได้ยิงก็เถอะ

- จากขอ้บน เกิดข้ึนได้เช่นเดยีวกนักบัอมิตาและซาบาล (เคยโดนด่าว่า แกฆ่าอมิตาทําไมไอ้โง่)

- คนพากย์พวกศัตรูมีคนเดียว

- มีหลายคนสงสัยว่า ทําไมในฉากสุดท้าย ถ้าเรายิงเพแกน ทําไมพอไปค้นตัวแล้วถึงไม่มีมือถือ

- โน๊ตสำคัญๆที่อธิบายสิ่งต่างๆในเกม ส่วนมากซาบาลเป็นคนเขียน

- รถสามล้อในเกม คือรถตุ๊กๆนี่แหละ

- เกมน้ีบนเครื่อง PS3 กับ PS4 กราฟฟิกต่างกันมาก ยกตัวอย่างเช่น PS4 ในรถมีของประดับมากมาย แต่ PS3 ดันไม่มี (ส่วน PC นี่ภาพเจนเดียวกับ PS4 เลย)

- ถ้าเรากําจัดเพแกนตัวปลอมได้แล้วศพนอนควํ่า หากไปสำรวจ อาเจย์จะจับตัวให้นอนหงาย แต่ปรากฏว่าวิกผมเพแกนดันหลุด เลยรู้ว่าเป็นตัวปลอมซะนี่

- ในฉากแรกที่เพแกนฆ่าลูกน้อง สาเหตุจริงๆเป็นเพราะ ต้องการจะจับเป็นอาเจย์ แต่ลูกน้องดันยิงใส่รถ แล้วถ้าโดนอาเจย์ล่ะ...

- ในป้อมของสี่ผู้ยิ่งใหญทั้งสี่ที่ มันมักจะมีโพรงให้ลอบเข้าได้แบบง่ายๆอยู่

- ถ้าเราเหยียบกับระเบิด เราจะไม่ตายในทันที (ถ้าโดนสะกิดอีกตายแน่) แต่ถ้าเหยียบกับระเบิดของตัวเอง ทีเดียวก็ตายแน่นอน

- บ้องตะลุย Kyrat (ที่ดูดยาในตํานานที่ได้หลังจากจบสี่ภารกจิของสองขี้ยา) ถ้ากดสํารวจ อาเจย์จะไปนอนสลบอยู่ตามที่ต่างๆ กระทั่งในน้ำก็นอนได้ (เป็นที่วาปร์แบบสุ่ม)

- ภารกิจล่าสัตว์มีอยู่อันหนึ่ง จะมีคนบอกให้เราไปกําจัดฮันนี่แบชเจอร์ เพราะเมียเขาตายเพราะมัน พออาเจย์ได้ยิน ฮีจะหัวเราะเหมือนเรื่องสนุกซะงั้น ...

- เพแกนขี้ประชดมาก ดังในฉากแรกที่อาเจย์หนีออกมา เพแกนจะโทรมาถามว่า ปูไม่อร่อยใช่ไหม เดี๋ยวจะฆ่าพ่อครัวให้

- ถ้าเราขี่ ฮ.น้อยแล้วลงไม่ดี เราจะโดนใบพัดตี (เสียเลือดเล็กน้อย)

- สาเหตุที่แม่อาเจย์พาเขาหนีไปอเมริกาในตอนเด็ก เป็นเพราะเธอโดนตามล่าจากยูมะ

- ที่ยูมะตามล่าอิชวารี เป็นเพราะว่ายูมะแอบชอบเฮียเพแกน

- ดังนั้นยูมะเลยพาลเกลียดอาเจย์ไปด้วย

- ในฉากที่เพแกนออกทีวีเชิญชวนโกลเด้นพาท จริงๆแล้วเพแกนต้องการหลอกใช้ให้โกลเด้นพาทกําจัดยูมะ

- สัญลักษณ์ของโกลเด้นพาทจะเป็นมีดไขว้ ถ้าสัญลักษณ์ของกองทัพเพแกนจะเป็นปืนไขว้

- ความสัมพันธ์ของเพแกน โมฮานและอิชวารีเป็นแบบรักสามเศร้า

- ปัจจุบัน เพแกนโสด

ความคิดเห็น

Recommend