FAR CRY 4 : บทสรุปเควส Banapur


หลังจากที่เอาชีวิตรอดมาจากเหตุการณ์ลดแหลกแจกกระสุน แถมท้ายด้วยหิมะถล่มแบบเซลกระหน่ำ ซาบาลได้พาอาเจย์เดินทางมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งระหว่างทาง อาเจย์ได้สอบถามกับซาบาลว่าชายหนุ่มหาเขาเจอได้อย่างไร?


ซาบาลก็เดินไปตอบไปด้วยว่า เขาเห็นเฮลิค๊อปเตอร์ของเพแกนบินมาใกล้ๆบริเวณภาคใต้ที่เขาอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกเพราะว่าเพแกนไม่เคยมายังที่แบบนี้ แถมยังเป็นโชคดีของนายด้วยนะอาเจย์ เรารู้อยู่ของนายได้เพราะข้อความที่ดาแพนส่งมาแท้ๆ… พูดจบซาบาลก็พาอาเจย์เดินมาถึงปากทางเข้าหมู่บ้านพอดี

“เอาล่ะ…ยินดีต้อนรับสู่บานาเพอร์นะ ที่นี่คือบ้านของพวกเราโกลเด้นท์พาท” ซาบาลแนะนำชื่อของหมู่บ้านอย่างเป็นทางการให้อาเจย์ได้รับรู้ แต่ก่อนที่จะได้แนะนำอะไรมากไปกว่านี้ ก็มีหญิงสาวที่ทำหน้าไม่สบอารมณ์เดินเข้ามาหาซาบาล โดยที่ข้างกายของเธอก็มีเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่งเดินตามมาด้วยติดๆ หญิงสาวคนนั้นชี้ไปที่อาเจย์แล้วถามกับซาบาลว่า ไอ้หมอนี่ใครเรอะ? แล้วดาแพนล่ะ?


ซาบาลตอบสวนไปในทันทีว่า ดาแพนไม่รอดแล้ว และเนี้ย…คือ “อาเจย์ กาเลย์” ลูกชายของโมฮานไง

หญิงสาวผู้นั้นหันไปมองอาเจย์ด้วยสายตางุนงง ก่อนที่จะหันไปพูดเจรจากับซาบาลอีกทีว่า เดี๋ยวก่อนนะ…นี่ดาแพนตายเรอะ? แล้วนายก็พา ”ไอ้นี่” กลับมาเนี่ยนะ? อาเจย์รู้ตัวแล้วคงทำให้ผู้หญิงคนนี้ไม่พอใจ จึงได้อธิบายว่า ผมไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย ผมแค่มาตามหาลักมานา

แต่ยังไม่ทันจะพูดจบ หญิงสาวก็พูดออกมาอย่างหัวเสียเลยว่า นี่เรากำลังอยู่ในสงครามซังกะบ๊วยนะ ไม่มีเวลาให้นักท่องเที่ยวหน้ามึนอย่างนายหรอก!! เธอกล่าวใส่ทั้งอาเจย์และซาบาล ก่อนที่จะพาเด็กผู้หญิงอีกคนเดินจากไป ซาบาลผู้ไม่เคยยอมผู้หญิงจึงโต้เถียงใส่หลังหญิงสาวว่า แล้วจะให้ยังไงห๊ะ? ให้ทิ้งเขาไว้ที่นั่นเรอะยัยบ้า!? หญิงสาวไม่ตอบแต่กลับทำมือแกว่งไปมา เป็นนัยว่าจะทำอะไรก็เรื่องของเอ็งเหอะ


เมื่อเธอเดินจากไปแล้ว ซาบาลจึงหันมาขอโทษอาเจย์กับเรื่องที่เกิด เขาบอกว่า “อมิตา” กำลังโกรธนิดหน่อยน่ะ แต่เดี๋ยวเขาจะคุยให้เอง แล้วก็เรื่องของลักมานา…ชื่อเหมือนวัดหรือไม่ก็ศาลเจ้านะ ถ้าใช่ล่ะก็มันคงอยู่ทางเหนือ… ซาบาลตัดประโยคไป ก่อนที่จะพูดต่อว่า แต่ทางภาคเหนือมีแต่พวกก่อการร้ายเต็มไปหมด พวกเราคงยังจะไปที่นั่นตอนนี้ไม่ได้… ซาบาลบอกกับอาเจย์เรื่องลักมานาแบบนี้

แต่ในเมื่อเดินทางมาถึงยังหมู่บ้านแล้ว ซาบาลก็ได้บอกให้อาเจย์ไปนอนหลับพักผ่อนให้สบายก่อน มาหาเขาได้นะถ้าอาเจย์เตรียมตัวพร้อมแล้ว ซาบาลกล่าวทิ้งท้ายก่อนที่จะปลีกตัวไปทำธุระของเขา


จากนี้ไปหมู่บ้านบานาเพอร์จะเป็นฐานหลักของอาเจย์ด้วย ซึ่งจะมีทั้งห้องพักสำหรับนอนพักผ่อน เมื่อกดนอนจะเพิ่มเลือดได้ฟรีแต่เสียเวลานอน , ตู้ขายอาวุธ เอาไว้ซื้อหาจัดระเบียบอาวุธอุปกรณ์ , ร้านค้า คำสั่งเหมือนในตู้ขายอาวุธเปี๊ยบ หรือถ้าว่างให้เดินสำรวจหมู่บ้าสักหน่อยก็ได้ เพราะเมืองนี้มีชาวบ้านที่สามารถพูดคุยได้อยู่เยอะ แถมยังมีโน๊ตเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของเกมให้อ่านด้วยเยอะเหมือนกัน

เมื่อเราเตรียมร่างกายให้พร้อมแล้ว ก็สามารถไปสำรวจบริเวณที่มีตัวอักษรขึ้นมาได้เลย นั่นคือการรับเควสภารกิจเนื้อเรื่องนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้จะมีอยู่แค่สองจุด สามารถทำอันไหนก่อนก็ได้

จุด S ก็คือภารกิจหลักที่ต้องรับจาก Sabal บริเวณในบ้านพัก

จุด A ก็คือภารกิจหลักที่ต้องรับจาก Amita บริเวณลานฝึกซ้อม


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend