FAR CRY 4 : บทสรุปเควส Propaganda Machine


เมื่อเราเข้าไปในบ้านพักที่มีตราโกลเด้นท์พาท (แสดงเป็นรูปตัว S ในแผนที่) สำรวจที่ประตูสีฟ้าแล้วอาเจย์จะเดินเข้าไปพบกับซาบาลที่กำลังดูแลพยาบาลลูกน้องของเขาที่บาดเจ็บอยู่ ชายหนุ่มจะหัวเสียเป็นอย่างมาก เขาสั่งให้ลูกน้องเอามอร์ฟินมาเพิ่มแล้วสั่งให้ปิดวิทยุที่มันกำลังพูดโฆษณาเพแกนอยู่ด้วย เพราะกับซาบาลแล้ว ทุกอย่างของเพแกนถือเป็นของสแลงสำหรับเขา


อาเจย์จะสังเกตได้ว่าลูกน้องของซาบาลที่นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงนั้นอาการหนักมาก เขาจะถามซาบาลว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับผู้ชายคนนี้กันแน่

ซาบาลจะบอกว่าเขาตกลงมาจากที่สูง เป็นเพราแก๊งเพแกนไปติดตั้งไอ้อุปกรณ์โฆษณาหาเสียงบนหอระฆังสูง ซาบาลเลยบอกให้ลูกน้องของเขาไปปีนหอระฆังเหล่านั้นเพื่อทำลายเครื่องกระจายเสียงที่ว่า ซาบาลพูดจบก็หันไปพูดกับลูกน้องที่นอนอยู่ว่าการรักษามันจะเจ็บนิดหน่อยนะ ว่าแล้วลูกน้องคนนั้นก็ร้อยโอ๊ยดังลั่นสั่นบ้านเลย

เมื่อได้ฟังปัญหา อาเจย์จะบอกว่า เขาสามารถปีนหอพวกนี้แทนได้นะ ซาบาลได้ยิน เขาหันมามองอาเจย์ด้วยหางตาทันที… ซาบาลครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งก่อนจะบอกว่า นายจะทำแทนงั้นหรือ?


หอพวกนั้นไม่มีพวกแก๊งเพแกนคอยเฝ้าอยู่หรอก แต่ว่ามันปีนยากนะ ซาบาลย้ำ ก่อนที่มองไปที่อาเจย์ด้วยสายตาดุดัน และให้อาเจย์สัญญากับเขาว่า นายจะต้องไม่ตกลงมานะ โอเคไหม?

อาเจย์จะตกปากรับคำว่า ผมสัญญา…ผมจะไม่ตกลงมาจากหอนั่นแน่นอน… เมื่อพูดจบอาเจย์ก็เดินออกมาจากบ้านพักทันที

ให้เดินมาตรงจุดสีเหลืองอันแรกที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก จะพบว่าเป็นเส้นลวดสลิงที่โยงไปถึงตีนเขา ตรงนี้เกมจะสอนให้ใช้ลวดในการเดินทาง


โดยการกดกระโดดเมื่อยืนใกล้ๆกับเส้นลวด อาเจย์จะโหนตัวลงไปโดยอัตโนมัติทันที (ซึ่งระหว่างหารโหนลวดสามารถใช้อาวุธไซด์อาร์มได้) ไปที่จุดสีเหลืองต่อไปจะพบว่าเป็นจุดเกิดเหตุที่ลูกน้องของซาบาลมานอนเดี้ยงกันนั่นเอง


ให้สำรวจศพ อาเจย์จะเก็บเชือกตะขอที่ใช้สำหรับปีนป่ายมาได้


สำหรับวิธีการใช้งานเชือกตะขอ ให้มองหาจุดที่เป็นเชือกสีส้มๆบนภูเขาแล้วให้กดสี่เหลี่ยมค้าง อาเจย์จะโยนเชือกไปที่ตะขอ กด R2 เพื่อปีนขึ้น กด L2 เพื่อปีนลง กดกากบาทเพื่อกระโดด กดวงกลมเพื่อปล่อยเชือก

ให้เราใช้วิชาชีพปีนเขาปีนไปให้ถึงหอคอยให้ได้ ซึ่งเมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอศัตรูกำลังแปะโปสเตอร์อยู่ที่กำแพงของหอระฆัง และมีรังผึ้งอยู่ที่ด้านบนของหัวศัตรู ให้ลองเอาอาวุธอะไรก็ได้สอยรังผึ้งให้ร่วงลงมาดูค่ะ แล้วจะเจออะไรดีๆ...


เมื่อกำจัศัตรูแล้วก็จะทางสะดวก โดยหอคอยอันแรกที่เกมบังคับเปิดจะมีของปลีกย่อยดังนี้

1F: ใช้บันไดปีนขึ้นไปชั้น 2

2F: เตะกล่องไปขึ้นบันไดเพื่อไปที่ชั้น 3 และออกไปยังหลังคาไม้ที่ด้านนอก

3F: เดินไปตามเข็มนาฬิกา มองหาพื้นที่ต่างระดับที่สามารถปีนได้ (มองหาเชือกสีฟ้า) เพื่อไปที่ชั้น 4
4F: เดินข้ามคานแคบและปีนขึ้นบันไดไปที่ชั้น 5

5F: ทำลายไม้กระดานและเดินออกไปข้างนอกตามเข็มนาฬิกา เพื่อไปยังชั้น 6F

6F: ไปตามเข็มนาฬิกาบนทางเดิน จะมีช่องว่าง ให้ไต่หรือกระโดดข้ามจากนั้นปีนขึ้นไปที่ชั้น 7F

7F: เดินตามเข็มนาฬิกาบนทางเดินแคบ ๆ ให้ปีนขึ้นพื้นที่ต่างระดับเพื่อไปที่ชั้น 8F

8F: เดินทวนเข็มนาฬิกาไปถึงจุดที่ผนังเป็นรู ให้เดินออกมาและปีนบันไดเพื่อไปชั้น 9F

9F: ถึงแล้ว เย่!!


เมื่อมาถึงยังชั้นสุดท้ายของหอคอย อาเจย์จะทุบทำลายอุปกรณ์โฆษณาของแก๊งเพแกนเละจนไม่มีชิ้นดี เมื่อสามารถทำลายได้แล้วก็จะเป็นการเปิดแผนที่ในเขตที่หอคอยนั่นตั้งอยู่ ซึ่งก็จะทำให้เห็นสถานที่ต่างๆในพื้นที่กับเควสได้อย่างชัดเจนนั่นเอง


เมื่อทำภารกิจของทั้งอมิตาและซาลจบแล้ว ซาบาลจะโทรมาบอกกับอาเจย์ว่า ถ้าอาเจย์มีเวลาว่าง ให้ไปหาลองจินัสหน่อยนะ ลองจินัสเป็นพันธมิตรกับโกลเด้นท์พาท แถมเขายังดีใจอีกมากที่อาเจย์ยอมช่วยเหลือโกลเด้นท์พาท อาเจย์จะบอกว่า คนที่ชื่อลองจินัสรึ?

ซาบาลจะบอกว่า ใช่…เขาเป็นทั้งพ่อค้าอาวุธแล้วก็เป็นพระด้วย นายเชื่อไหม?

เขาสติไม่ค่อยเต็มเต็ง แต่ถ้านายต้องการอาวุธ นายน่าจะไปพบเขานะอาเจย์ เดี๋ยวชั้นจะเขียนที่อยู่เขาให้ในแผนที่ก็แล้วกัน ซาบาลพูดจบก็วางสายไปเลย


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend