FAR CRY 4 : บทสรุปเควส Return to Sender


เมื่ออาเจย์เดินทางมาถึงยังสถานที่ๆซาบาลระบุว่าเป็นโบสถ์ที่ลองจินัสอยู่ เขาก็พบว่าด้านหน้ามีบ้านหลังเล็กๆที่ดูคล้ายโบสถ์อยู่จริงๆ


แต่ด้านหลังโบสถ์นี่สิ ดูยังไงก็สนามซ้อมยิงปืนชัดๆ อาเจย์เลยเปิดประดูเดินเข้าโบสถ์ไป ก็พบว่ามีชายผิวเข้มแต่งตัวซอมซ่อคนหนึ่งนั่งอ่านหนังสืออยู่ แต่สิ่งของที่อยู่รอบตัวของเขา เต็มไปด้วยอาวุธและเป้าซ้อมยิงปืนทั้งนั้น


เมื่อชายคนนั้นสังเกตว่ามีคนเดินเข้ามาในโบสถ์ เขาเลยกวักมือข้างขวาที่ถือปืนขึ้น เป็นเชิงว่าเข้ามาๆ แต่ชายคนนี้กลับกวักมือเรียกอาเจย์โดยที่สายตาของเขายังไม่ได้ละจากหนังสือที่ตนเองอ่านอยู่เลย “ยินดีต้อนรับ ฉันลองจินัสแล้วนายล่ะ…?” ลองจินัสตั้งคำถามเสร็จก็เลิกอ่านหนังสือ และหันไปมองอาเจย์ “นาย…นายคือเอเจย์นี่!!” ลองจินัสตกใจและพูดต่อว่า “ยินดีต้อนรับสู่โบสถ์ที่ห่างไกลจากโบสถ์นะ!!”

อาเจย์เริ่มงงเลยได้แต่ตอบกลับไปว่า “…แล้วก็ขายปืนด้วยบ่?”

ลองจินัสเดินเข้ามาใกล้อาเจย์และบอกว่า “ใช่แล้ว!! สิ่งที่คนทั่วโลกต้องการน่ะ คือปืนดีมีคุณภาพ” ต่อจากนั้นพี่ลองจินัสเลยร่ายบทในคัมภีร์แบบยาวเลย อาเจย์ก็ได้แต่งงและตอบเอ่ออ่าคือไปตามเรื่องราว


โดยในช่วงท้าย ลองจินัสได้ไปสอนอาเจย์ว่า ปืนทุกกระบอกคือคัมภีร์ไบเบิล กระสุนทุกนัดคือคำสอนของพระเจ้า และทุกหอวิทยุที่นายไปทำลายก็คืออิสระภาพจากคำโกหกของเพแกน (โดยที่ทุกหอวิทยุที่เราไปเปิดได้ จะได้รับรางวัลปืนบางชนิดฟรีหรือช่วยปลดล๊อกอาวุธซิกเนเจอร์บางชิ้นด้วย ถ้าปลดล๊อกหอได้ทั้งหมด จะมีสุดยอดปืนที่ดีที่สุดมาขายในร้านค้าด้วย) โดยที่ลองจินัสพูดจบ เขาจะให้ปืนกลเล็กแก่อาเจย์หนึ่งกระบอกไปก่อน (น่าเสียดายที่ปืนนี่เรามีแล้ว)

แต่ยังไม่ทันที่อาเจย์จะได้จับปืนที่ลองจินัสยื่นให้ สียงซาบาลก็ดังแทรกจากวิทยุสื่อสารขึ้นมาทันที “บานาเพอร์โดนโจมตี!! เราต้องการคนด่วนโว้ยยย!!” เสียงพี่บ่าวแกแหกปาก อาเจย์ตอบไปทันทีว่า “ซาบาล!! เกิดอะไรขึ้น!?” พี่บ่าวก็แกปากต่อว่า “เราต้องการคนมาช่วยสู้!! อยู่ตรงนี้นะ!! ไอ้…”

ยังไม่ทันจะด่าจบ เสียงก็ตัดไป อาเจย์รู้เรื่องแล้วว่าเกิดเรื่องแย่ๆขึ้น และเขาจะต้องไปช่วยหมู่บ้านบานาเพอร์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนี้เราต้องไปยังหมู่บ้านบานาเพอร์ให้เร็วที่สุด โดยที่จะมีเวลาจำกัดให้ 6 นาที ให้แม้นแหมนขับรถไปโดยที่ไม่ต้องสนการสู้รบของพวกลูกจ๊อกตามข้างทาง


(ในระหว่างทางเพแกนจะโทรมาหาอาเจย์และพูดให้ฟังว่า “ฉันหวังว่าเธอจะจำเรื่องเมื่อก่อนได้บ้างนะอาเจย์ แม่ของเธอที่อุ้มเธออยู่แล้วก็ฉัน แม่ของเธอในตอนนั้นดูไม่มีความสุขเอาซะเลย และตอนนี้ฉันก็ควรจะพูดเหมือนเดิม เรามีแผน ไม่ใช่เพื่อครอบครัวของเรา แต่เพื่อคีราท” และในตอนท้ายยังพูดวลีเด็ดด้วยอีกว่า “แม่ของเธอ ไม่ได้ส่งเธอมาให้ทำแบบนี้นะอาเจย์…” )


เมื่อมาถึงหมู่บ้านจะพบว่าถูกบุกโดยพวกศัตรูคามิคาเซ่ที่มีระเบิดเพลิงมากมาย ซึ่งวิธีกำจัดมันจะต้องยิงให้มันตายในนัดเดียว (ถ้ามันไม่ตาย มันจะวิ่งเข้ามาหาอาเจย์ในสภาพไฟท่วม เพื่อพาอาเจย์ไปทัวร์นรกด้วย) สักพักศัตรูจะมีกองหนุนออกมาเพิ่มโดยเป็นพวกที่ใช้ปืนลูกซอง และจะมีกองหนุนเป็นเฮลิค๊อปเตอร์ส่งพวกมาอีกชุดหนึ่งด้วย


โดยจะเฮลิค๊อปเตอร์บินมาส่งกองหนุน 2 ลำ วิธีกำจัดไม่ให้พวกมันส่งกองหนุนมาเพิ่มง่ายๆเลยคือ ให้มองหาจุดที่เฮลิค๊อปเตอร์มันจะลงจอด พอมันจะแลนดิ้งก็ให้ผู้เล่นเอากับระเบิดปาไปไว้ตรงพื้นดินที่อยู่ใต้เฮลิค๊อปเตอรืเลย (แต่ผู้เล่นต้องยืนให้ห่างจากรัศมีของระเบิดด้วยนะ) ถ้าทำได้สำเร็จ พอเฮลิค๊อปเตอร์เข้าใกล้กับระเบิดมากพอ มันก็จะระเบิดทิ้งกองหนุนไปทั้งยวง ก่อนที่จะได้ลงจอดซะอีก


สู้ไปอีกพักหนึ่งพี่บ่าวจะโทรทางไกลมาสั่งอาเจย์ว่าไปช่วยบรันด้าออกมาจากบ้านที่ไฟไหม้ที จะมีจุดสีเหลืองปรากฏขึ้นมา ให้เข้าไปทางหน้าต่างจากหลังบ้านและลงไปชั้นล่าง อาเจย์จะอุ้มบรันด้าที่นอนสลบอยู่และพุ่งออกมาทางประตู ร่างของชายหนุ่มและเด็กหญิงล้มคลุกพื้นระเนระนาด อมิตาวิ่งเข้าไปพยุ่งบรันด้าทันที ส่วนซาบาลแน่นอนว่าวิ่งเข้ามาประคองอาเจย์ “ผมไม่เป็นไร…” อาเจย์บอกกับพี่บ่าว


เมื่อได้รู้ว่าอาเจย์ปลอดภัย ซาบาลจึงหันไปบอกกับอมิตาว่า “ทุกคนต้องการเห็นบรันด้านะ พวกเขาจะได้สบายใจ” แต่อมิตาไม่ได้สนคำพูดของซาบาลเลย เธอต่อว่าพี่บ่าวว่า “เธอยังเป็นเด็กนะ ซาบาล และบรันด้าเธอก็เสียขวัญ ฉันจะพาเธอกลับบ้านก่อนแล้วค่อยพาไปพบคนอื่น เข้าใจไหม!?” เมื่ออมิตาพูดจบ บรันด้าก็เดินเข้ามากอดอาเจย์และกล่าวขอบคุณทันที อาเจย์ได้แต่บอกว่า ไม่เป็นไรครับ แต่เมื่ออมิตาได้เห็นว่าบรันด้ากอดผู้ชาย เธอก็ดึงบรันด้าให้ออกห่างอาเจย์และเริ่มเทศน์สนาเขาให้พี่บ่าวฟังทันที


“นี่ไง…ผลจากการที่นายไปช่วยอาเจย์นี่แหละ นายไปโจมตีค่ายพอลๆมันเลยโจมตีหมู่บ้านเราไงล่ะ!!” ด่าจบนางก็ไปดูแลบรันด้าต่อ ซาบาลเลยย้อนเสียงเรียบทันทีว่า “ไม่ใช่เพราะอาเจย์ มันเป็นเพราะฉันต่างหาก แต่เราไม่มีเวลาคิดมากแล้ว ไอ้พวกนั้นมันยึดค่ายเราแถมจับชาวบ้านไปเป็นตัวประกันด้วย” ซาบาลกล่าวเสร็จก็เดินสะบัดหนีไปทำธุระ


“เรื่องของนาย แต่ค่ายต้องมาก่อนนะ ถ้าไม่มีค่ายเราจะติดต่อคนอื่นไม่ได้” อมิตากล่าวใส่ซาบาลที่เดินนำไปแล้ว และเธอก็พยุงบรันด้าเดินตามไปอีกคน สองคนนี้ทิ้งอาเจย์ไว้คนเดียวอีกแล้ว…


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend