FAR CRY 4 : เทคนิคการเล่นในภาค Valley of the Yetis


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย + เทคนิคใน Far Cry 4 : Valley of the Yetis

หลังจากที่เราได้สัมผัสกับตัวเกม DLC ภาคเยติแล้ว ต้องบอกเลยค่ะว่า ตัวเกมภาคนี้นั้นสนุกมาก มีทั้งภารกิจหลัก และภารกิจย่อยให้ทำ แล้วก็มีภารกิจแบบใหม่ขึ้นมาให้ทำด้วยซึ่งนั่นก็คือเควส Night Survivor เป็นภารกิจที่อาเจย์ต้องปกป้องที่พักจากการบุกโจมตีของศัตรูที่จะมาระเบิดเสาวิทยุกับเผากระท่อม ยิ่งในเควสท้ายๆของตัวเกม มันจะยิ่งสนุกและท้าทายขึ้มากเป็นเท่าตัว ซึ่งผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่เยติจะมาบุกกันถึงหน้าประตูของที่พักเลยทีเดียว แถมตัวเกมยังมีอารมณ์ให้ผู้เล่นต้องหลบซ่อนไม่ให้ศัตรูเจอ คล้ายๆกับเกมสยองขวัญด้วยค่ะ

คราวนี้เราเลยจะมานำเสนอเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่จะให้ผู้เล่นสามารถเล่นเนื้อเรื่องของภาคนี้ไปได้แบบสะดวกและง่ายขึ้นกันค่ะ ถึงเกมจะเก่าแล้ว แต่เราของเขียนแชร์ความรู้ของเราให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยนะคะ


- ผู้เล่นจะสามารถพบเจอกับเยติได้ตามพิ้นที่ทั่วไปของภาคนี้ โดยเฉพาะพวกแถบภูเขาที่ไม่ค่อยมีบ้านคนจะพบเจอกับเยติได้ง่ายมาก

- ภาคนี้ไม่สามารถพอร์ตสกิลที่เคยอัพไปแล้วจากตัวเกมภาคหลักมาเล่นต่อได้ ต้องอัพใหม่ลูกเดียวทุกสกิล แต่สกิลทุกอันจะเปิดให้อัพเลย ไม่ได้ล็อกและไม่มีเงื่อนไขในการล็อก อัพอันไหนก่อนก็ได้แต่ต้องเรียงตามแถวเหมือนเดิม

- มีอยู่สองสกิลที่ภาคนี้ไม่สามารถอัพและใช้ได้ นั่นก็คือสกิลขี่ช้างกับสกิลที่ช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นของค่าคาร์ม่า เพราะว่าแผนที่ในตัวเกมภาคนี้ไม่มีช้าง และไม่มีสมาชิกของพวกโกลเด้นท์พาทนั่นเอง

- ปืนที่เคยซื้อหรือปลดล็อกในตัวเกมภาคหลักไปแล้วนั้นก็ไม่สามารถพอร์ตมาใช้ในภาคนี้ได้เช่นกัน (พอร์ตได้แค่สองกระบอกคือ ปืนจาก Uplay M.J.A 9 กับปืนจาก DLC ของนุ้งเฮิร์ก Harpoon Gun)

- พวกอาวุธปืนไซด์อาร์ม , ปืนอาวุธชนิดต่างๆในภาคนี้จะสามารถปลดล็อกนำมาใช้ได้คือ จะต้องหาเก็บเอาตามพื้นที่ต่างๆเท่านั้น เช่นการเก็บเอาจากศพ หรือการเล่นจบภารกิจหลัก เมื่อได้ปืนมาแล้วก็จะปลดล็อกให้ใช้ที่ตู้ขายอาวุธในที่พักหรือกับพ่อค้าเหมือนเดิม

- ส่วนปืนซิกเนเจอร์ จะปลดล๊อกได้จากการเล่นเกมภาคนี้จบหนึ่งรอบ

- ภาคนี้มีภารกิจหลัก 6 ภารกิจให้ทำ และจะมีภารกิจปกป้องที่พักอีก 5 (คืน) ภารกิจให้ทำ

- มีสถานที่ให้ค้นหากว่า 20 แห่ง

- ในเกมจะมีพวกยา , กระสุน , เสื้อเกราะ วางอยู่ตามจุดต่างๆให้เก็บเยอะมาก แต่ถ้าของไม่พอใช้ ก็จะมีขายที่ตู้ขายอาวุธและที่พ่อค้าเหมือนเดิมค่ะ

- เยติในเกมนี้นั้นมันจะเหมือนคนกับสัตว์ผสมกัน เพราะในแผนที่ Mini Map ถ้าเกิดว่าเยติเห็นตัวของผู้เล่นแล้ว มันจะขึ้นเป็นลูกศรสีแดง แต่ถ้าผู้เล่นเอากล้องไปมาร์คตัวของเยติไว้ ตัวของมันก็จะแสดงเป็นรูปเขี้ยวเหมือนสัตว์ดุร้าย

- ผู้เล่นสามารถ Take Down ใส่เยติได้ โดยการใช้ระเบิดหรือยิงเข้าที่หัวของเยติด้วยปืนแรงๆ ก็จะทำให้เยติปวดหัวและมันจะเปิดช่องว่างทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปด้านหลัง และกด Take Down เพื่อปืนขึ้นนหลังของเยติได้ เมื่อปืนขึ้นมาได้แล้วเกมจะให้กดปุ่มที่ปรากฎขึ้นมาให้ทัน ถ้ากดได้สำเร็จ อาเจย์จะปั่นคอเยติจนถึงแกความตายในทันที แต่ถ้ากดไม่สำเร็จก็จะถูกเหวี่ยงให้ตกลงมาจากหลังของเยติแทน

- ถ้ากําจัดเยติได้ ให้ผู้เล่นรีบไปสํารวจที่ศพของมันเร็วๆ ก็จะได้ "หัวใจของเยติ” มา สามารถนำไปขายได้ในราคา 93,000 รูปี

- ถ้ามัวแต่ชักช้า ศพของเยติจะหายไปได้ โดยจะสลายกลายเป็นละอองสีทอง

- การวิ่งของอาเจย์เร็วไม่พอที่จะหนีเยติได้ เพราะเยตินั้นมีความสามารถวิ่งได้ไวพอๆกับความเร็วของรถ

- ไม่แนะนำให้ผู้เล่นขึ้นรถและขับหนีต่อหน้าของเยติ เพราะถ้าหากเยติวิ่งตามรถได้ทัน มันจะทุบรถจนระเบิดและทำให้ผู้เล่นตายในทันที

- การกําจัดเยติแบบปกติจะให้ประสบการณ์ 1,000 XP , Take Down 2,500 XP ยิงใส่แบบ Head Shot (ทำได้ยากมาก) จะให้ค่าประสบการณ์สูงถึง 3,000 XP

- ในภาคนี้ยังคงมีพ่อค้า แต่เจอตัวได้ยากมาก


- ในภาคนี้ไม่มีบุคคลอื่นจากในตัวเกมหลักมาปรากฏตัว มีแค่กล่าวถึงคนเดียว คือยูมะ

- เยติตัวแรกที่เกมบังคับเจอ อาเจย์จะอยู่ในสภาพไม่มีอาวุธ (กล้องก็ไม่มี) ต้องเอาตัวรอดโดยการหลบและซ่อนแอบหนีออกจากพื้นที่เอา

- ภาคนี้จะเพิ่มระบบการติดตั้งกับดักให้กับที่พักของผู้เล่นด้วย โดยที่ของที่สร้างได้จะมีทั้ง ถังระเบิด , ถังน้ำมัน , กรงสัตว์ และรั้วกันค่าย ซึ่งของอัพเกรตบ้านบางชิ้นในการที่จะสามารถสร้างได้นั้นจะต้องแลดล็อกจากการเล่นภารกิจเสริมเสียก่อน (เควสเสริมที่ว่าจะเป็นเครื่องหมาย ! สีเหลือง)

- ภารกิจปกป้องบ้านจะมี 5 คืนยิ่งคืนหลังนี่จะยิ่งทวีคูณความโหดมากขึ้น อย่างที่เราเคยเจอนี่คือโดนเยติบุกเข้าบ้านพร้อมกันทีเดียวถึง 2 ตัว

- การโจมตีหลักๆของเยติจะมีดังนี้

----- วิ่งติดหลังระยะประชิดแล้วทุบใส่ (แรงมาก)

----- ถ้าอยู่ระยะไกลจะปาหินใส่

- เยติสามารถกระโดดขึ้นหลังคาบ้านได้ การที่ผู้เล่นจะขึ้นที่สูงแล้วยิงใส่มันนี่ไม่เวิร์คแน่นอน

- ถ้าเยติไม่เห็นมนุษย์ มันก็จะมีพฤติกรรมที่จะเดินคําราม หรือไม่ก็หาขุดรากไม้กิน

- เยติจะทำร้ายพวกลัทธิด้วยเหมือนกัน แต่พอตอนภารกิจปกป้องที่พัก เยิกลับช่วยพวกลัทธิถล่มบ้านของผู้เล่นซะงั้น

- ภาคนี้ไม่สามารถพอร์ตของอัพเกรตของใช้มาได้เหมือนกัน ผู้เล่นต้องมานั่งอัพเกรตกันใหม่หมด ซึ่งผู้เล่นจะสามารถหาหนังสัตว์ได้จากการเปิดหีบตามที่ต่างๆ (บนแผนที่จะมีสัญลักษณ์แสดงว่าหีบใบไหนมันมีหนังสัตว์ด้วย โดยจะเป็นรูปเพรชและรูปหนังสัตว์ผสมกัน)

- สัตว์ป่าที่ปรากฏในภาคนี้นั้นจะมี เสือดาวหิมะ , จามรี , หมี , กวาง , หมาป่า , แพะ และเหยี่ยว

- รถที่ปรากฏภาคนี้นั้นก็จะมีรถกระบะแบบมินิที่พบได้ตามแผนที่ภาคเหนือของเกมหลัก , รถกระบะมินิติดอาวุธ , สโนโมบิล ,วิงสูท และ ฮ.น้อย (ได้จากการเล่นเกมภาคเยติจบแล้วอย่างน้อยหนึ่งรอบ)

- ภาคนี้มีบอสใหญ่

- ถ้าเล่นเกมแบบละเอียด เก็บยิบทุกเนื้อหา จะใช้เวลาจบมากกว่า 15 ชั่วโมงขึ้นไป

- ในเกมบางช่วงจะมีพายุหิมะด้วย ซึ่งจะทําให้มองฉากไม่ค่อยเห็นเท่าเวลาตามปกติ

- ในการล้มเยติ เราจะใช้ปืน .700 Nitro สู้ด้วยเป็นหลักค่ะ เพราะปืนมันแรงถีบเยอะ เลยทำให้ยิงเยติจนมึนได้ค่อนข้างง่าย

ความคิดเห็น

Recommend