FAR CRY 4 : บทสรุปเควส The Wolves Den


เมื่อเราเข้าไปที่ลานฝึกซ้อม (แสดงเป็นรูปตัว A ในแผนที่) ก็จะพบกับอมิตาที่กำลังฝึกสอนให้บรันด้าใช้ธนูอยู่ บรันด้าจะบอกว่าซาบาลบอกกับเธอว่าเธอไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ แต่อมิตาจะย้อนกลับไปว่า เธอกำลังสอนให้บรันด้าเรียนรู้การปกป้องตัวเองอยู่ต่างหาก เมื่อพูดจบ อมิตาจะสังเกตุเห็นอาเจย์พอดี เธอเลยหันมาทักทายอาเจย์ด้วยเสียงเย้ยหยั่นว่า ว่าไงเจ้านักท่องเที่ยว?


แล้วเธอจะแนะนำตัวเองว่าชื่ออมิตา แล้วเด็กคนข้างๆนี่ชื่อบรันด้า อาเจย์จะหันไปทักบรันด้า แต่เด็กหญิงไม่ได้ตอบอะไร เธอแค่ยกมือขึ้นมาเป็นการตอบรับคำทักทายของอาเจย์ อมิตาจะบอกให้บรันด้าฝึกธนูต่อไป ส่วนเธอนั้นก็จะหันมาพูดคุยกับอาเจย์จริงๆจังๆสักที

อมิตาจะบอกว่าเมื่อครู่ที่ตวาดใส่อาเจย์ในตอนแรก เป็นเพราะเธอโมโหไปหน่อย เธอบ่นๆว่าตอนนี้พวกของเธอกำลังอยู่ในสงครามและสูญเสียทหารไปไม่น้อย อาเจย์เลยตอบไปว่า ถ้าเช่นนั้นมีอะไรที่เขาพอจะช่วยได้บ้าง ถึงเขาไม่ใช่ทหารแต่เขาก็อยากทำประโยชน์ช่วยเหลือ อมิตาจะมองอาเจย์ด้วยสายตาที่ยังไม่ค่อยเชื่อถือ เธอเลยบอกว่ามีสิ… มีฟาร์มอยู่ไม่ไกลจากที่หมู่บ้านบานาเพอร์นี่เท่าไหร่ เป็นฟาร์มของคานัน แต่คานันเธอแก่มากแล้วเลยดูแลไม่ค่อยจะไหว นายน่าจะช่วยเกี่ยวกับเรื่องขับไล่สัตว์ป่าได้นะ อมิตากล่าวออกมาพลางเดินไปที่โต๊ะที่มีธนูวางอยู่


อมิตาต้องการให้อาเจย์ใช้มัน เพราะเธออยากให้เขากำจัดสัตว์ป่าอย่างเงียบๆ เมื่ออมิตาแนะนำทุกอย่างจบแล้ว เธอก็ไปดูแลบรันด้าต่อทันที…

เมื่อฟังคำแนะนำของอมิตาจบแล้ว ให้เราไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ได้เลย (ในช่วงที่เดินทางไปที่ฟาร์ม ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะขับรถไป เกมก็จะขึ้นหน้าจอสอนการขับรถมาให้ด้วย)


ซึ่งนั่นก็คือ Prabhakar farm เมื่อมาถึงแล้ว อาเจย์จะพยายามคุยสื่อสารกับอีป้าคานันเจ้าของฟาร์มหมู อาเจย์จะบอกกับป้าว่า อมิตาส่งผมให้มาที่นี่ เธอบอกว่าป้าต้องการความช่วยเหลือ…ใช่ไหม? อาเจย์จะครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะพูดต่อไปด้วยเสียงไม่มั่นใจอีกว่า …เรื่องเกี่ยวกับสัตว์ป่า…รึเปล่าครับ? (เสียงอาเจย์ช่วงนี้คุยเหมือนคนกล้าๆกลัวๆยังไงชอบกล) แต่ป้าจะไม่ตอบและไม่หือไม่อือราวกับว่าไม่เห็นอาเจย์ยังไงยังงั้น


ด้วยความที่ไม่รู้จะรับมืออีป้านี่ยังไงแล้ว อาเจย์เลยโทรกลับไปหาอมิตาทันที

"อมิตา…ชั้นไม่รู้แล้วว่าชั้นมาที่นี่เพื่อทำอะไร?" อาเจย์รัวคำถามใส่ทันที อมิตาจะถอนหลายใจเฮื้อกหนึ่ง ก่อนที่จะตอบอาเจย์ไปว่า "คืองี้นะ… มีหมาป่ามาสร้างความวุ่นวายในฟาร์มของคานัน ป้าแกจัดการไปหลายตัวแล้วแหละ แต่ดูเหมือนว่าปีนี้มันจะดุร้ายเป็นพิเศษ ชั้นเลยเป็นห่วงป้าแก มีรังของหมาป้าใกล้ๆกับฟาร์มของป้านั่นแหละ แล้วก็อาเจย์… ฆ่าหมาป่าแล้วอย่าลืมเก็บหนังของพวกมันมาด้วยล่ะ มันเอามาทำประโยชน์ได้…"

เมื่อฟังคำเทศน์จบแล้วจะมีจุดสีเหลืองแสดงในแผนที่ซึ่งนั่นก็คือรังของหมาป่านั่นเอง (ด้านหลังป้าจะมีไม้กั้นทางใต้ดินอยู่ ให้กดเตะทำลาย มันจะมีของจำพวกยากับกระสุนให้เก็บ แถมยังมีโน๊ตสั้นๆของโมฮานที่เขียนถึงเพื่อนของเขาด้วย)


เมื่อเราเดินเข้าไปใกล้รังของหมาป่าจะมีจุดสีเหลืองแสดงบนชะง่อนหน้าผา ให้เราไปยืนแล้วกดใช้กล้องมองไปที่รังหมาป่า จะทำสามารถแท๊กหมาป่าและทำให้เห็นจำนวนของพวกมันได้แจ่มแจ้งเลยทีเดียว


เมื่อส่องดูจนรู้จำนวนของหมาป่าแล้ว ก่อนจะเดินไปที่รังของหมาป่า ให้พยายามเก็บหมาป่าด้วยธนูจากระยะไกลเท่าที่จะทำได้ เพราะหากเดินเข้าไปดื้อๆโอกาสโดนหมาป่ารุมกินโต๊ะมีสูง (ตัวไหนวิ่งเข้ามากัดให้กดใช้มีดฟันก็ได้ไม่ผิดกติกา) เมื่อกำจัดหมาป่าหมดแล้วให้เดินเข้าด้านในถ้ำ จะเจอศพและข้างๆศพจะมีระเบิดขวดอยู่ (ระหว่างที่ใช้ธนู ให้กดเข้าหน้าจอเลือกอาวุธ แล้วกดสามเหลี่ยมจะเป็นการใช้ธนูไฟ)


ออกมาหน้าถ้ำแล้วใช้ธนูไฟเล็งยิงถังน้ำมันซะ จะเป็นการระเบิดถล่มรังของพวกหมาป่านั่นเอง เมื่อถ้ำถล่มแล้วให้หลับไปร่วมก๊งเหล้าฉลอง เอ้ย…กลับไปคุยกับป้าคานันได้เลย


เมื่อกลับไปที่ฟาร์มของคานัน อาเจย์จะพบว่าอมิตากับบรันด้ากำลังดูแลป้าอยู่ ชายหนุ่มจะกล่าวทักทายบรันด้าอีกครั้ง คราวนี้เด็กหญิงจะพูดตอบอาเจย์มาว่า "ก็ดีค่ะ" เมื่อได้รับคำตอบสักที อาเจย์ก็หันไปพูดกับอมิตาว่า "ผมเอาหนังหมาป่ามาให้แล้ว หวังว่าเธอจะใช้มันได้นะ" อาเจย์ตอบพร้อมกับวางมัดหนังลงที่พื้น (ใส่ห่อมัดอย่างดีเลยพ่อคุณเอ้ย…) อมิตาจะกล่าวชื่นชมอาเจย์ และได้บอกว่า "นายเก็บหนังพวกนี้ไว้เถอะ คานันมีพอแล้วที่จะเอามาทำภาพวาดทังกะอ่ะนะ"


อาเจย์เด็กน้อยเริ่มงุนงงกับศัพท์ใหม่ เขาจึงได้ภามอมิตาว่า "ขอโทษครับ ทังกะคืออะไรรึ?"

อมิตาไม่ตอบ แต่เธอชี้ไปที่ภาพวาดที่เรียงรายอยู่ข้างๆ “นี่ไง… ภาพนี้ชีวิตของกูรู ภาพนี้ของปีศาจยาลุ๋ง อันนี้เทพธิดาคีระ…” เธอพูดอธิบายภาพทีละภาพ


“แล้วก็อันนี้… อมิตาชี้ไปที่ภาพอีกภาพที่แขวนอยู่ที่ผนัง เกี่ยวกับบรันด้า …ทารุนมาทาร่าคนต่อไป” อมิตาพูดจบก็เดินไปเปิดประตูบ้านให้บรันด้าที่กำลังพยุงป้าเดินเข้าบ้าน “ทารุนมาทาร่าเป็นเทพที่มีชีวิต… ถ้านายเชื่อซาบาลน่ะนะ”


อมิตาหันมาพูดใส่อาเจย์ต่อ แล้วเธอก็เริ่มบ่นอีกว่า "ที่นี่ไม่มีที่สำหรับเด็ก พวกเขาถูกปฎิบัติเหมือนสิ่งของ" อมิตาตัดบทไปแค่นี้ เธอหันมากล่าวของคุณที่อาเจย์ยอมช่วยเหลือในครั้งนี้ ก่อนที่จะเดินเข้าตามบรันด้าไป…


บทความเก่าของปี 2015 พอร์ตมาจากเว็บ Dek - D และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

Recommend