FAR CRY 4 : วิธีการปลดล็อกปืน Z93 มาใช้ตั้นแต่ต้นเกม


วิธีการปลดล็อกปืน Z93 หนึ่งในปืนซุ่มยิงที่ดีที่สุดของภาคนี้มาใช้ตั้นแต่ต้นเกม รวมไปถึงการปลดล็อกปืน P416 และปืน A2000 ด้วย

พอดีเราเป็นคนหนึ่งที่เล่นตัวเกมภาคนี้มามากและหลายรูปแบบ เราเชื่อเลยค่ะว่าในช่วงต้นเกมของ Far Cry 4 นั้น ผู้เล่นจะต้องเจอปัญหาที่ว่าไม่มีอาวุธที่ดีๆให้ใช้แน่นอน ยิ่งพวกอาวุธสำหรับซุ่มยิงเอาไว้ทำการบุกยึดค่ายนี่ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะช่วงต้นเกมก็มีแต่ปืนซุ่มยิง SVD ที่สเตตัสไม่ดีเท่าไหร่ แถมมันไม่เก็บเสียงให้ด้วยนี่ซิ

วันนี้เราเลยจะมานำเสนอวิธีการเก็บปืน Z93 ปืนซุ่มยิ่งที่แรงที่สุดในหมวดหมู่ปืนซุ่มยิงมาให้ใช้กันตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยค่ะ รับรองเลยว่าถ้าคุณมีปืนกระบอกนี้แล้วจะเล่นตัวเกมได้ง่ายขึ้นมาก ซึ่งตามปกติการที่จะได้ปืนนี้มาใช้ก็เป็นช่วงกลางๆเกมเลยนู่น แต่เรามีวิธีที่ได้มาให้เร็วกว่านั้นค่ะ แถมปืนฟรีด้วย


1.ผู้เล่นจำเป็นจะต้องผ่านเนื้อเรื่อง Act ที่ 1 ไปเสียก่อน คือต้องทำการยึดค่าย Khilana Bazaar และชมคัทซีนที่อาเจย์ได้ทำการพูดคุยกับอมิตา ไปจนถึงชมคัทซีนที่อาเจย์ได้พบเฮิร์กเป็นครั้งแรกให้เรียบร้อย ก็จะเห็นว่าใกล้ๆกับค่ายมันจะมี Buzzer หรือ ฮ.น้อยจอดประจำการข้างค่ายอยู่ (ซึ่งตรงจุดนี้ผู้เล่นจำเป็นจะต้องเล่นให้จบ Act ที่ 1 ก่อน ไม่สามารถไปเอาปืนในช่วงก่อนหน้านี้ได้ เพราะเส้นทางที่ตัดผ่านค่าย Khilana Bazaar ที่เป็นถนนเส้นหลักให้ผู้เล่นไป Open World มันจะถูกปิดอยู่)


2.เปิดแผนที่ แล้วมองหา Bell Tower หรือหอระฆังที่อยู่ในพื้นที่ทางตอนเหนือ ใกล้ๆกับสะพาน King's Bridge ให้กดมาร์คแผนที่ไว้ตรงจุดนั้น เพราะเราจะต้องไปที่นั่นกันค่ะ


3.เมื่อมาร์คแผนที่แล้ว ให้ขับ ฮ.น้อยไปยังหอระฆังได้เลย ซึ่งหนทางตรงนี้จะค่อนข้างไกล แต่อย่าเพิ่งเบื่อก่อนน้า


4.พอจะใกล้ถึงหอระฆังระยะสัก 200 เมตรแล้ว ให้ท่านมองดีๆจะเห็นพื้นที่ภูเขาที่ขึ้นมาเป็นเนิน ให้เอา ฮ.จอดตรงนั้นไว้ และลงมาได้เลย แต่อย่าเข้าใกล้หอระฆังจนเกินไปนะคะ ให้ห่างสัก 100 เมตรขึ้นไปกำลังดี


5.ให้ท่านค่อยๆกดย่องคลานเข้าไปใกล้กับพื้นที่ของหอระฆัง ถ้าหากผู้เล่นๆเกมในระกับความยาก Normal หรือ Hard ขึ้นไป ก็จะเจอเข้ากับทหาร Royal Guard ที่เป็นทหารระดับสูงกลุ่มหนึ่ง กำลังทำการเฝ้าหอระฆังอยู่พอดี (ตรงนี้จะขึ้นอยู่กับระดับความยากที่เล่นด้วยค่ะ ถ้าล่นแบบ Easy ผู้เล่นก็จะไม่เจอทหารกลุ่มนี้แน่นอน แต่ถ้าเล่น Normal ขึ้นไปนี่เจอชัวร์)


ซึ่งทหารตรงกลุ่มนี้จะมีทั้งหมดราวๆ 4 คน เป็นหน่วยจู่โจม 2 ราย หน่วยซุ่มยิงอีก 2 ราย ซึ่งหน่วยซุ่มยิงที่ว่านี่แหละค่ะ คือคนที่เราหมายตาอยู่ เพราะเขาจะใช้ปืน Z93 แถมเหน็บปืน A2000 ไว้ด้วย และจุดที่หนวยซุ่มยิงทั้ง 2 คนนี้จะยืนอยู่ เขาจะอยู่ตรงหน้าผาบริเวณทิศเหนือกับทิศใต้ของหอระฆังค่ะ จะยืนอยู่โดดๆเลย ก็ให้ผู้เล่นย่องเข้าไปเชือดเขาได้ง่ายๆ แล้วแฮ๊บปืนเขามาได้เลย (ส่วนหน่วยจู่โจมอีก 2 คนที่ถือปืน P416 อยู่ เขาจะอยู่บริเวณบ้านหลังเล็กๆ ใกล้ๆกับหอระฆัง ก่อนย่องไปหาสไนก็ระวังพวกนี้หน่อยเด้อ)


6.และแล้วปืน Z93 , P416 กับ A2000 ก็เป็นของเราค่ะ ตอนนี้อาวุธทั้ง 3 ชิ้นจะปลดล็อกที่ร้านค้าให้ใช้แบบฟรีๆแล้ว โดยที่ปืน Z93 ที่ได้มานี้จะเป็นจะเป็นแค่ปืนที่ยังไม่มีพิษสงอะไรเท่าไหร่ เพราะยังมีแค่กล้องเล็งที่เพิ่มมาให้ผู้เล่นได้เล็งง่ายขึ้นเท่านั้น มันยังใช้ซูมไม่ได้ แถมยังไม่เก็บเสียง ก็ให้ผู้เล่นเอาปืนไปแต่งที่ร้านค้าก่อนค่ะ ติดที่เก็บเสียง ติดกล้องเล็งใหม่ให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จะได้ปืนซุ่มยิงของแรงที่เอาไว้ส่องหัวศัตรู และใช้ได้ยาวๆจนจบเกมมาตั้งแต่เนิ่นๆแล้วค่ะ

ความคิดเห็น

Recommend