FAR CRY 4 : ระบบการเล่นพื้นฐาน - หน้าจอในขณะเล่น


1. เกจพลังชีวิตของอาเจย์

แถบพลังชีวิตจะแบ่งออกเป็นช่องๆ เมื่อถูกโจมตีมันก็จะลด แต่ถ้าหากว่าแถบพลังชีวิตในช่องลดลงไปจนไม่หมดช่อง ให้ผู้เล่นปล่อยทิ้งไว้สักพัก เกจเลือดมันก็จะฟื้นนฟูเองอัตโนมัติจนเต็มช่อง ส่วนแถบสีขาวบนเกจเลือดจะเป็นเกจชุดเกราะ ถ้าอาเจย์ใส่ชุดเกราะอยู่มันจะมีเกจสีขาวๆขึ้นเหนือเกจเลือด ถ้าเกจสีขาวหมดแสดงว่าชุดเกราะพังนั่นเอง

2. MiniMap

การตั้งค่า MiniMap ให้มีค่าความละเอียดสูงในหมวด Setting ก็จะสามารถใช้ในการช่วยดูระดับสูงต่ำของพื้นที่ได้ด้วย

3. จำนวนหลอดยาที่มี

จำนวนของหลอดยาแบบฉุกเฉินที่ช่วยพื้นเลือดได้แบบรวดเร็วที่ผู้เล่นมี ถ้าไอเท็มหลอดยานี้หมด แล้วผู้เล่นกดรักษาแผล อาเจย์ก็จะหยิบเอาผ้าพันแผลหรือทำการรักษาตัวเองแบบเบื้องต้นเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตได้เช่นกัน แต่การรักษาแบบนี้จะช้าและฟื้นเลือดได้น้อย และถ้าหากผู้เล่นมีสมุนไพรสีเขียวเก็บไว้จำนวน 2 ชิ้นขึ้นไป และได้กดใช้หลอดยา เกมมันก็มันจะเอาสมุนไพรสีเขียวคราฟออกมาเป็นหลอดยาแทนที่ให้โดยอัตโนมัติในทันที

4. หมายเลขสีเหลือง

ระยะทางจากจุดที่ผู้เล่นยืนอยู่ไปสู่ทางที่ผู้เล่นได้มาร์คไว้ หรือเป้าหมายในภารกิจที่กำลังดำเนินอยู่

5. ค่าประสบการณ์ที่ได้รับ / จำนวนแต้มสกิลที่มี

ถ้าค่าประสบการณ์เต็มตามที่เกทกำหนด ในบางครั้งตรงจุดนี้ก็จะแสดงค่าประสบการณ์ที่ได้ และในบางครั้งก็จะแสดงแต้ม Skill point ที่ผู้เล่นมีด้วยเช่นกัน

6. จำนวนกระสุนในแม๊กกาซีนของปืนที่ผู้เล่นถืออยู่

สัญลักษณ์แสดงจำนวนของกระสุนที่บรรจุอยู่ในปืนที่ผู้เล่นถืออยู่ ถ้าเป็นไอค่อนสีทึบคือจำนวนที่ว่า ส่วนไอค่อนสีขาวจะเป็นจำนวนกระสุนที่อยู่ในปืนนั้นๆ หากผู้เล่นยิงปืนจนกระสุนหมดแม็ก อาเจย์ก็จะทำการเติมกระสุนเองโดยอัตโนมัติ

7. จำนวนของกระสุนสำรองของปืนที่ถือ

จำนวนกระสุนสำรองของชนิดปืนที่ผู้เล่นใช้อยู่ ถ้าหมายเลขตรงนี้หมดก็หมายความว่ากระสุนเกลี้ยงตัวแล้วนั่นเอง

8. จำนวนของอาวุธขว้างทผู้เล่นใช้อยู่

ถ้าหมายเลขตรงนี้หมดก็หมายความว่าอาวุธขว้างนี้เกลี้ยงตัวแล้วเช่นกัน

9. แถบการตรวจพบของศัตรู

แถบนี้จะขึ้นเมื่อศัตรูสังเกตเห็นผู้เล่น โดยแถบนี้จะค่อยๆเพิ่มขึ้นและบอกทิศทางของจุดที่ศัตรูอยู่ด้วย ถ้าเต็มแสดงว่าศัตรูพบตัวผู้เล่นแล้ว และจะทำการไล่ล่าในทันที ดังนั้นหากแถบนี้ขึ้นให้หาที่กำบังหรือย่อตัวลง ก็จะทำศัตรูเห็นผู้เล่นได้ลำบากขึ้นและทำให้เกจลดเช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น

Recommend