FALLOUT 4 : ข้อมูลและลักษณะของ Mongrel


ข้อมูลและลักษณะของ Mongrel

มีสปอย : ข้อมูลของสิ่งมีชีวิต

Mongrel เป็นสัตว์กลายพันธ์ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนสุนัข ซึ่งผู้เล่นจะสามารถพบกับมันได้ในตัวเกม Fallout 4

ในตัวเกม Fallout 4 ผู้เล่นจะได้พบเข้ากับสุนัขที่มีลักษณะทางกายภาพอันหลากหลายรูปแบบทั่วทั้งตัวเขต The Commonwealth ซึ่งเจ้าหมา Mongrel เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะผู้เล่นจะสามารถพบกับเจ้าหมาพันธุ์นี้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังสามารถพบได้ทุกที่อีกด้วย ซึ่งนิสัยของเจ้าหมาชนิดนี้ก็จะค่อนข้างก้าวร้าวและชอบทำท่าทางเหมือนกำลังออกล่าอะไรบางอย่างอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม บางครั้งผู้เล่นก็จะได้พบว่าเจ้าหมา Mongrel นี่ถูกเลี้ยงดูและฝึกให้เป็นนักล่าโดยพวก Raiders ด้วย และในบางครั้งก็มักจะมีชาวบ้านนำเจ้าหมาชนิดนี้ไปเลี้ยงเพื่อช่วยปกป้องคนในค่าย หรือนำไปฝึกเป็นหมาสำหรับใช้โจมตีศัตรูก็มีด้วยเช่นกัน

การปรากฏตัวของเจ้าหมา Mongrel ในเกมภาคนี้นับว่ามันเป็นหมาที่แตกต่างจากสายพันธ์อื่นๆที่พบได้ในเกมเป็นอย่างมาก มันต่างจากหมาที่มีรูปร่างปกติที่พบได้ทั่วไป และต่างจาก Mutant hound ที่เป็นหมาที่กลายพันธ์มาจากเชื้อ FEV ด้วยเช่นกัน เพราะลักษณะภายนอกของ Mongrel ที่ดูเหมือนว่ามันจะได้รับผลกระทบมาจากการอาบแสงรังสีที่มากเกินไป ทำให้มันกลายพันธ์เป็นหมาที่ขนร่วงจนเกือบทั้งหมด และกลายเป็นหมาที่ไม่มีขนในที่สุด 

อีกทั้งสถานที่ๆผู้เล่นจะได้พบกับเจ้าหมา Mongrel ส่วนมากนั้นก็จะเป็นสถานที่ๆเป็นเคหะบ้านช่อง หรือไม่ก็เป็นสถานที่ๆผู้คนใช้ชีวิตกันอยู่อย่างพลุกพล่านในช่วงก่อนที่จะเกิดสงคราม อีกทั้งเจ้าหมา Wild Mongrel ที่เดินกันเป็นฝูงแต่ไม่มีเจ้าของ บางตัวจะสวมปลอกคอด้วย นี่ก็แสดงให้เห็นว่า หมา Mongrel บางตัวในอดีตนั้นก็เคยเป็นสัตว์เลี้ยงของเหล่าผู้คนตั้งแต่ยุคก่อนสงครามแล้วนั่นเอง แต่การเกิดสงครามขึ้นและได้มีสารรังสีกระจายไปบนพื้นโลก ก็ทำให้มันกลายพันธุ์ไปเป็น Ghoul และมีชีวิตยืนยาวมาจนถึงอีก 200 ปีให้หลังนั่นเอง


Mongrel ตัวเด่นๆที่ปรากฎในเกม 

- Alissa : น้องหมา Mongrel ที่ผู้เล่นจะเจอได้บนทางด่วนใกล้ๆกับ Neponset Park ถ้าผู้เล่นได้ขึ้นไปบนทางด่วน ก็จะได้พบกับน้องหมาที่กำลังเฝ้าศพของ Evan O'Dood เจ้าของๆมันที่นอนเสียชีวิตไปแล้ว

- Ruby : น้องหมา Mongrel ที่มองผู้เล่นเป็นศัตรู เจ้ารูบี้จะอยู่ที่ตึกร้างทางทิศใต้ของ Hesters Consumer Robotics พร้อมๆกับหมาอีกตัวที่มีชื่อว่า Shug และเจ้าของๆมันที่ชื่อว่า Dando ซึ่งเจ้ารู้บี้จะโจมตีใส่ผู้เล่นในทันทีที่มันเห็นตัวของผู้เล่น หรือผู้เล่นได้ทำการเข้าไปในระยะที่มันเห็น

- Shug : น้องหมา Mongrel อีกตัวที่พบพร้อมๆกับ Ruby

- Wounded dog : (หรืออีกชื่อคือ Mutt , Sparky หรือ Buttface ซึ่งชื่อของมันจะขึ้นอยู่กับตามแต่ผู้เล่นจะตั้งให้) น้องหมา Mongrel ตัวเมียที่บาดเจ็บที่ขาที่จะได้เจอในเหตุการณ์แบบสุ่ม ซึ่งในตอนแรกที่ได้เจอ เจ้านี่จะเป็นมิตรกับผู้เล่น และจะไม่ทำร้ายใส่ผู้เล่นก่อนเหมือนหมา Mongrel ตัวอื่นๆ อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถที่จะให้ยา Stimpak แก่มัน เพื่อรักษาขาของมันให้หายบาดเจ็บได้ด้วย


หมายเหตุ

- ถ้าหากผู้เล่นสั่งการเจ้าหมา Mongrel ด้วยสกิล Animal Friend ได้สำเร็จ ผู้เล่นก็จะสามารถเข้าไปกดคุยเพื่อขอแลกเปลี่ยนสิ่งของกับน้องหมา เหมือนที่ทำแบบเดียวกันกับ Dogmeat ได้ด้วย

- เจ้าหมา Mongrel เองก็มีลูกเล่นคล้ายๆกับ Dogmeat อย่างเช่นในตอนที่เจ้าหมา Mongrel ไม่ได้พบศัตรูรึไม่ได้ทำอะไร บางครั้งพวกมันก็จะเอาตุ๊กตาหมีมากัด รึไม่ก็นอนกลิ้งเอาหลังถูพื้นแบบหมาทั่วไปด้วย

- เจ้าหมา Mongrel มักจะไม่เข้าไปโจมตีใส่ผู้เล่นก่อน ถ้าผู้เล่นไม่เข้าไปในอาณาเขตของมัน ลองสังเกตได้จากหมา Mongrel ที่อยู่เฉยๆ ถ้าผู้เล่นเข้าใกล้มันเกินไป เจ้าหมาจะเริ่มตั้งท่าเตรียมโจมตี แต่ถ้าผู้เล่นถอยออกไปมันก็จะหยุดตั้งท่าและกลับไปทำกิจกรรมของมันต่อตามเดิม แต่ถ้าผู้เล่นยังฝืนที่จะเข้าใกล้ในเขตของมันจนมากเกินไป อันนี้ก็เตรียมตัวรับคมเขี้ยวได้เลย

ความคิดเห็น

Recommend