FALLOUT 4 : วิธีเปลี่ยนสีของไฟฉายที่มาจาก Pip-Boy



วิธีเปลี่ยนสีของไฟฉายจาก Pip-Boy ในเกม Fallout 4 หรือวิธีเปลี่ยนสีหน้าจอให้เป็นสีขาวและสีอื่นๆตามต้องการค่ะ

เห็นมีผู้เล่นมือใหม่สอบถามกันเข้ามามากว่า ไฟสีเขียวดังเดิมของ Pip-Boy นั้นเวลาเข้าโหมดไฟฉายแล้วมันไม่สว่างเอาซะเลยเลย หรือท่านผู้เล่นอาจจะเบื่อความจำเจของหน้าจอสีเขียว แล้วอยากได้หน้าจอสีต่างๆแทน แต่ทว่าดันปรับไม่เป็นหรือไม่ทราบว่าต้องไปปรับตรงไหน วันนี้เราเลยมาบอก How to ให้กันค่ะ


1.ให้ผู้เล่นเข้าไปที่เมนูของเกม (จะจากหน้าเมนูหลัก รึตอนอยู่ในเกมก็ได้) จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Setting > Display

2.เลื่อนลงมาข้อล่างๆ ท่านจะเจอ 3 หัวข้อที่อยู่ท้ายสุดที่ชื่อว่า Pip-Boy Color R , G , และ B ตรงนี้นี่แหละค่ะที่เป็นหัวข้อสำหรับการเปลี่ยนสีของหน้าจอ

3.ในกรณีที่ท่านอยากได้ไฟสีสว่างๆ เราแนะนำให้ปรับเป็นสีขาวไปเลยค่ะ วิธีปรับสีนี้ก็เลื่อนแถบทั้ง 3 ให้ไปชิดริมขวามือสุดได้เลย ท่านก็จะได้ไฟสีขาวมาแล้ว แต่ถ้าท่านอยากได้สีอื่นๆก็ปรับได้เช่นกันค่ะ ด้วยวิธีการเลื่อนแถบสีไปจนได้ชุดสีที่ต้องการเลย

หมายเหตุ

- อย่าลืมว่าถ้าสีที่หน้าจอ Pip-Boy เป็นสีไหน สีของไฟฉายก็จะเป็นสีนั้นตามไปด้วย ดังนั้นปรับให้ดูสบายตาเข้าดีกว่านะคะ เดี๋ยวเวลาตอนเล่นเกมถ้าปรับเป็นสีแจ๊ดๆแล้วจะปวดตาเอา

- สีที่ปรับเปลี่ยนไปแล้ว มีผลต่อ App Pip-Boy ที่ลงในมือถือด้วยนะคะ สีและภาพของ Pip-Boy ในแอพมันจะเปลี่ยนตามที่ผู้เล่นตั้งค่าในเกมเลย

- ส่วนวิธีปรับสีของแถบต่างๆในหน้าจอตอนเล่นเกม เช่น พวกเกจเลือด , แผนที่ , เกจ AP อันนี้ก็ปรับได้ที่แถบ HUB Color R , G และ B ในหมวดการตั้งค่าเดียวกันเลยค่ะ


- ตัวอย่างของไฟฉายสีขาวอยู่ที่ภาพขุนแดนท์รูปนี้เลยงุ ขาวมาก หน้าไม่เขียวเพราแสงไฟแล้ว >o<

ความคิดเห็น

Recommend